Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An là cơ quan chuyên tư vấn cũng như hỗ trợ người dân khi gặp bất cứ khó khăn nào liên quan đến các chế độ BHXH. Tại bài viết dưới đây Luật Thiên Mã sẽ đi cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản liên quan đến cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An.
Nếu trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ BHXH trên địa bàn thành phố Tân An nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung gặp bất cứ khó khăn gì, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và kết nối ngay đến với chúng tôi qua hotline 1900 6174 để được tư vấn nhanh chóng nhất.
>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội thành phố Tân An. Gọi ngay 1900.6174
Thông tin khái quát về thành phố Tân An, tỉnh Long An
- Về địa lý:
Thành phố Tân An thuộc tỉnh lỵ của tỉnh Long An, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thành phố Tân An có vị trí địa lý như sau:
– Phía Đông Thành phố Tân An giáp với huyện Tân Trụ và huyện Châu Thành
– Phía Tây giáp Thành phố Tân An với huyện Tân Phước và huyện Châu Thành của tỉnh Tiền Giang
– Phía Bắc Thành phố Tân An giáp với huyện Thủ Thừa
– Phía Nam Thành phố Tân An giáp với huyện Chợ Gạo của tỉnh Tiền Giang
- Về dân số:
Thành phố Tân An có tổng diện tích 81,94 km2 với 145.120 dân số, mật độ dân số của thành phố đạt 1.771 người/km2.
- Về giao thông:
Thành phố Tân An đóng vai trò là đầu mối giao thông quan trọng trong vùng. Tính từ trung tâm thành phố có Quốc lộ 1 đi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Quốc lộ 62 dẫn lên vùng Đồng Tháp Mười. Đến Tân An, du khách sẽ được tham quan các di tích lịch sử như chùa Long Châu, bảo tàng Long An, chùa Thiên Khánh… cùng với nhiều địa điểm nổi tiếng khác.
>>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ nghỉ hưu sớm tại thành phố Tân An. Gọi ngay 1900.6174
Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Tân An, tỉnh Long An
Số điện thoại liên hệ của cơ quan BHXH thành phố Tân An, tỉnh Long An: 02723 823226 – 02723 525368
Email của cơ quan BHXH thành phố Tân An, tỉnh Long An: vanphong.bhxhlongan@gmail.com
>>> Tư vấn miễn phí các chế độ bảo hiểm y tế tự nguyện. Gọi ngay 1900.6174
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Tân An, tỉnh Long An
Trung tâm BHXH thành phố Tân An, tỉnh Long An có địa chỉ trụ sở chính đặt tại: Số 8 Võ Văn Tần, phường 2, Thành phố Tân An, tỉnh Long An, Việt Nam.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội của thành phố Tân An trên Gooogle Maps:
>>> Giải đáp miễn phí về vị trí của BHXH thành phố Tân An. Gọi ngay 1900.6174
Trung tâm BHXH thành phố Tân An, tỉnh Long An làm việc vào thời gian nào?
Trung tâm BHXH thành phố Tân An, tỉnh Long An có thời gian làm việc theo giờ hành chính trong các khung giờ như sau:
– Buổi sáng cơ quan làm việc từ: 7 giờ đến 11 giờ
– Buổi chiều cơ quan làm việc từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ
Tuy nhiên người dân cũng cần lưu ý là Trung tâm BHXH thành phố Tân An sẽ chỉ làm việc vào thứ hai đến thứ sáu hàng tuần và không làm việc ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
>>> Tư vấn miễn phí về bảo hiểm xã hội rút 1 lần tại thành phố Tân An. Gọi ngay 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An
BHXH phố Tân An được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
BHXH thành phố Tân An là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đặt trụ sở tại thành phố Tân An, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Tân An.
BHXH thành phố Tân An chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An, tỉnh Long An được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>>> Giải đáp miễn phí về chức năng của BHXH thành phố Long An. Gọi ngay 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An
BHXH thành phố Tân An là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH thành phố Tân An bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Tân An
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Tân An. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
>>>Xem thêm: Chi tiết mức hưởng, mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện 2023
Tổng đài tư vấn và hỗ trợ BHXH thành phố Tân An – 1900.6174
Tổng đài tư vấn tất cả các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội
Tổng đài tư vấn và hỗ trợ BHXH Thành phố Tân An hỗ trợ tư vấn hầu hết các vấn đề Bảo hiểm xã hội mà quý khách hàng quan tâm chẳng hạn như:
– Tư vấn cụ thể và chi tiết những thông tin liên quan đến quy định háp luật về BHXH và trách nhiệm tham gia BHXH
– Tư vấn về các chế tài mà pháp luật đặt ra đối với người vi phạm những quy định của luật Bảo hiểm xã hội
– Tư vấn về điều kiện, mức hưởng đối với các chế độ BHXH bắt buộc chẳng hạn như chế độ thất nghiệp, ốm đau, thai sản…
– Tư vấn về các thủ tục hành chính tương ứng với mỗi chế độ BHXH
– Tư vấn về cách thức tham gia cũng như mức đóng BHXH theo hình thức tự nguyện
– Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục gộp sổ, chốt sổ, giảm trùng sổ…
– Tư vấn cách thức khiếu nại các hành vi vi phạm liên quan đến BHXH
– Hỗ trợ tư vấn các vấn đề BHXH khác theo yêu cầu của khách hàng
Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội
Để liên hệ đến với chúng tôi các bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản đó là nhấc máy và kết nối ngay đến số điện thoại 1900 6174, lúc này bạn đã có thể được trao đổi cũng như trò chuyện trực tiếp với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.
Trên thực tế những vấn đề liên quan đến BHXH thường là những vấn đề khá đơn giản, ít những tình tiết phức tạp, do đó thay vì việc bạn phải tốn thời gian cũng như công sức di chuyển đến cơ quan BHXH thì lúc này bạn chỉ cần ở nhà và nhấc điện thoại kết nối đến với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
Tuy nhiên nếu vấn đề của bạn mang tính phức tạp, cần sự tư vấn cũng như hướng dẫn chi tiết hơn thì lúc này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức tư vấn trực tiếp tại địa chỉ công ty mà chúng tôi cung cấp để đảm bảo mọi khách hàng khi đến với chúng tôi đều được hỗ trợ một cách tận tình nhất.
>>>Xem thêm: Những thay đổi về luật bảo hiểm xã hội mới nhất 2021
Tại sao cần liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội?
Khi sử dụng các dịch vụ tư vấn qua tổng đài quý khách hàng cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị uy tín bởi lúc này tùy vào tính chất phức tạp của từng vụ việc mà bạn có thể phải cung cấp những thông tin đến bên cung ứng dịch vụ thì mới có thể giải quyết cụ thể được vấn đề. Sở dĩ bạn nên lựa chọn hình thức tư vấn BHXH tại Tổng đài 1900 6174 bởi những lý do sau:
– Chúng tôi luôn tự tin khi sở hữu đội ngũ chuyên viên dày dặn những kinh nghiệm, luôn tận tụy, nhiệt tình với nghề
– Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề, ở mọi lúc mọi nơi
– Đặc biệt chúng tôi luôn cam kết những thông tin khách hàng cung cấp đến với chúng tôi luôn được bảo mật một cách tuyệt đối cho dù có bất cứ vấn đề gì xảy ra
>>>Luật sư tư vấn miễn phí về hưởng chế độ ốm đau của bảo hiểm xã hội. Gọi ngay: 1900.6174
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài BHXH thành phố Tân An
Thủ tục giảm trùng bảo hiểm xã hội năm 2023 như thế nào?
Thủ tục giảm trùng BHXH năm 2023 sẽ được thực hiện thông qua các bước sau đây:
Bước 1: Người lao động có thời gian đóng trùng BHXH ở hai công ty cần đề nghị 1 trong 2 công ty đóng trù tiến hành làm thủ tục giảm trùng
Bước 2: Công ty thực hiện giảm trùng chuẩn bị các giấy tờ sau:
– Tờ khai tham gia điều chỉnh thông tin theo mẫu TK3-TS
– Danh sách lao động tham gia BHXH
– Bảng kê thông tin theo mẫu D01-TS
Bước 3: Công ty chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ sau đó chuyển cho cơ quan BHXH nơi công ty đặt trụ sở để tiến hành làm thủ tục giảm trùng
Bước 4: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ sau đó tiến hành giảm trùng và gọp sổ BHXH cho người lao động
Hủy sổ hay làm sổ BHXH mới khi làm ở công ty khác?
Tại khoản 5 Điều 21 Luật BHXH 2014 có quy định cụ thể một trong những trách nhiệm của người sử dụng lao động đó là phải phối hợp với cơ quan BHXH trong việc trả sổ cho người lao động cũng như xác nhận thời gian đóng BHXH của người lao động tại công ty.
Như vậy có thể thấy việc người lao động đi làm ở một công ty khác sẽ không bắt buộc phải thực hiện thủ tục hủy sổ hay làm sổ mới bởi trên thực tế cả hai phương thức này sẽ gây nên những rắc rối cho người lao động trong quá trình thực hiện thủ tục cũng như trong quá trình hưởng chế độ BHXH sau này.
Khi đi làm ở công ty mới người lao động chỉ cần lấy sổ BHXH đã đóng trước đó tại công ty cũ và đóng tiếp tục quá trình ở công ty mới vào quyển sổ cũ đó. Việc này sẽ tạo nên sự đồng bộ trong quá trình tham gia BHXH của người lao động cũng như tránh được những thủ tục hành chính rắc rối có thể ảnh hưởng đến việc hưởng các chế độ BHXH sau này của người lao động.
>>>Luật sư giải đáp miễn phí về BHXH trong trường hợp chuyển nơi công tác. Gọi ngay: 1900.6174
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Luật Thiên Mã về những thông tin liên quan đến cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH. Nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và kết nối ngay đến với chúng tôi qua số điện thoại 1900 6174 để được giải đáp nhanh chóng nhất.