Các vấn đề pháp lý về đổi tên chi nhánh

Các vấn đề pháp lý về đổi tên chi nhánh

Bạn đang mong muốn đổi tên chi nhánh công ty? Vì một lý do nào đó bạn muốn  đổi tên chi nhánh. Vậy hồ sơ thay đổi tên chi nhánh công ty (cổ phần, trách nhiệm hữu hạn) cần những giấy tờ gì? Các thủ tục thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp mất thời gian bao lâu? Luật Thiên Mã hiểu được những thắc mắc đó của bạn.

Với đội ngũ các luật sư và cộng sự giàu kinh nghiệm, cùng nhiều năm hoạt động tư vấn trong lĩnh vực doanh nghiệp. Luật Thiên Mã tự hào là người bạn và đối tác tin cậy, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn về các vấn đề pháp lý về thủ tục đổi tên chi nhánh công ty.

thay đổi tên chi nhánh

>>>  Đặt lịch ngay để được tư vấn về pháp lý về đổi tên chi nhánh bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Các quy định của pháp luật về thủ tục đổi tên chi nhánh.

Theo quy định pháp luật hiện hành, khi tiến hành đổi tên chi nhánh, bạn cần thực hiện các bước sau:

-Bước 1: Lập tài khoản đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Doanh nghiệp mở tài khoản tại trang dangkykinhdoanh.gov.vn (Vui lòng liên hệ với Luật Thiên Mã để được tư vấn miễn phí).

-Bước 2: Đăng nhập và kê khai thông tin theo từng mục trên trang đăng ký kinh doanh, sao cho các thông tin trên mạng giống  hệt với hồ sơ giấy. Sau đó, cần kiểm tra lại các thông tin cho đúng.

– Bước 3: Scan lại bộ hồ sơ đổi tên chi nhánh công ty và tải hồ sơ đã scan lên trang  đăng ký điện tử. Bạn cần tải lên đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần hồ sơ.

– Bước 4: Ký số/xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

– Bước 5: Sau 03 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ hoặc những nội dung cần sửa đổi bổ sung.

– Bước 6: Khi hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 30 ngày từ ngày nhận được thông báo doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp bản giấy tại Phòng đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành sửa đổi lại hồ sơ theo đúng yêu cầu được gửi về tài khoản đăng ký kinh doanh.

– Bước 7: Lấy kết quả mang theo phiếu hẹn và giấy tờ chứng thực cá nhân.

Khi tiến hành thay đổi tên chi nhánh công ty (cổ phần, trách nhiệm hữu hạn), người đại diện theo pháp luật của công ty có thể trực tiếp tiến hành hoặc ủy quyền cho Luật Thiên Mã soạn thảo hồ sơ thay đổi tên chi nhánh và tiến hành các thủ tục tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thành phần hồ sơ thay đổi tên chi nhánh công ty (cổ phần, TNHH):

Soạn thảo hồ sơ đổi tên chi nhánh là một trong các bước quan trọng nhất khi thực hiện thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty (cổ phần, trách nhiệm hữu hạn). Theo quy định pháp luật hiện hành, hồ sơ thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp bao gồm:

  1. Thông báo đổi tên chi nhánh công ty theo mẫu.
  2. Giấy ủy quyền cho cá nhân người nộp hồ sơ.
  3. Giấy tờ chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ.

Trong bộ hồ sơ này, bạn cần lưu ý mẫu thông báo đổi tên chi nhánh công ty có nội dung theo quy định của Thông tư 15/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp. Luật Thiên Mã sẽ trình bày cụ thể các nội dung trong thông báo thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp để bạn có thể nắm rõ khi tiến hành soạn thảo.

thủ tục đổi tên chi nhánh

>>>  Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật về thay đổi tên chi nhánh công ty, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Lưu ý khi lập mẫu thông báo đổi tên chi nhánh công ty:

Thông báo thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp là văn bản được lập ra để thông báo về việc đổi tên chi nhánh. Trong mẫu thông báo này phải đảm bảo các nội dung thông tin theo Thông tư 15/2015/TT-BKHĐT, cụ thể tên doanh nghiệp, Mã số doanh nghiệp, địa chỉ; nội dung việc thay đổi tên của chi nhánh. Để tham khảo thông báo đổi tên chi nhánh theo mẫu hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Các lưu ý thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp:

Khi đổi tên chi nhánh, cần lưu ý các vấn đề sau: Theo quy định pháp luật, tên chi nhánh không được trùng hoặc tương tự với tên công ty đã đăng ký. Không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, tên của tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp  làm tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó. Ngoài ra, tên chi nhánh cũng không được có các tên vi phạm truyền thống, đạo đức xã hội.

Khi đặt tên cho chi nhánh thường đặt theo công thức: “Chi nhánh + tên công ty” hoặc ngược lại.

Luật Thiên Mã rất hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về các quy định pháp luật liên quan đến đổi tên chi nhánh. Nếu bạn muốn có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ với Luật Thiên Mã để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ đổi tên chi nhánh công ty trong đó có bao gồm cả  mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh công ty (cổ phần, TNHH) và tiến hành nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật.

đổi tên chi nhánh.

    >>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Sứ mệnh của Luật Thiên Mã: Là người bạn, là đối tác tin cậy sát cánh cùng doanh nghiệp. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những giá trị cao nhất cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay đến Luật Thiên Mã để được tư vấn thủ tục thay đổi tên chi nhánh doanh nghiệp.

Liên hệ trực tiếp: 0977.523.155

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch