Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là nơi tổ chức triển khai các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…
.Khi gặp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, người dân có thể đến bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để được giải đáp
Một số thông tin giới thiệu về huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.
– Vị trí địa lý: Trảng Bom là một huyện thuộc vùng trung du của tỉnh Đồng Nai. Huyện Trảng Bom được thành lập vào tháng 1/2004, trên cơ sở tách ra từ huyện Thống Nhất. Có vị trí: phía bắc giáp huyện Vĩnh Cửu và Định Quán; phía nam giáp huyện Long Thành; phía tây giáp thành phố Biên Hòa; phía đông giáp huyện Thống Nhất.
– Dân số, diện tích: Trảng Bom có diện tích khoảng 325 km2 với dân số năm 2020 là 363.122 người. Huyện Trảng Bom là một huyện đông dân với mật độ dân cao khoảng 1.073 người/km2.
– Hành chính: Huyện Trảng Bom có một thị trấn và 16 xã bao gồm: Thị trấn Trảng Bom; các xã: xã An Viễn, xã Bắc Sơn, xã Bàu Hàm, xã Bình Minh, xã Cây Gáo, xã Đông Hòa, xã Đồi 61, xã Giang Điền, xã Hố Nai 3, xã Hưng Thịnh, xã Quảng Tiến, xã Sông Thao, xã Sông Trầu, xã Tây Hòa, xã Thanh Bình, xã Trung Hòa.
Trong đó, ngày 27/5/2019 thị trấn Trảng Bom đã được công nhận là đô thị loại IV.
– Kinh tế: Huyện Trảng Bom nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 50km và thành phố Biên Hòa 28 km về phía đông. Huyện Trảng Bom có vị trí giao thông thuận lợi khi nằm trong các dự án giao thông quan trọng như đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Long Thành- Dầu Giây; đường sắt cao tốc Bắc – Nam…. Vì vậy, Huyện Trảng Bom có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển công nghiệp.
– Huyện Trảng Bom là một huyện có kinh tế công nghiệp phát triển của tỉnh Đồng Nai với 4 Khu công nghiệp lớn bao gồm: Hố Nai, Bàu Xéo, Giang Điền và Sông Mây, cùng với 8 cụm công nghiệp khác. Là nơi thu hút rất khoảng 158 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 1.506 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 98.000 lao động.
– Ngoài công nghiệp, thì ngành nông nghiệp của huyện Trảng Bom cũng phát triển với việc trồng các loại cây lâu năm, cây ngắn ngày và cây lương thực như cao su, cà phê, tiêu; điều; cây ăn quả (chôm chôm, sầu riêng..); mía, bông, ngô, lúa…..
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đồng Nai
Địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
>>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn và được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm. Tận dụng cơ hội hoàn phí tư vấn khi lựa chọn dịch vụ pháp lý trọn gói.
– Địa chỉ trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom: số 423 Võ Thị Sáu, thị trấn Đồng Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
– Số điện thoại: 0254 3652 456
– Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Trảng Bom, tình Đồng Nai trên Google map:
Người dân có thể đến trực tiếp trụ sở của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom để thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội hoặc gọi điện vào số điện thoại của cơ quan để được giải đáp,hướng dẫn thủ tục.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nhơn Trạch
Thời gian làm việc của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom làm việc theo giờ hành chính nhà nước. Thời gian làm việc của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom được quy định như sau:
– Buổi sáng: từ 8h – 12h; Buổi chiều: từ 14h -17h
– Thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ các ngày lễ, Tết).
Người dân cần lưu ý thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội tại huyện Trảng Bom để khi đến được tiếp đón, tránh việc đến ngoài giờ hành chính sẽ bị từ chối giải quyết công việc.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Định Quán
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.
– Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom được đặt tại huyện Trảng Bom, là đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai. BHXH tỉnh Đồng Nai tổ chức thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Trảng Bom theo sự phân công của BHXH tỉnh và theo quy định của pháp luật.
– Ngoài chịu sự quản lý chuyên môn của Bảo hiểm hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, BHXH huyện Trảng Bom còn chịu sự quản lý hành chính của UBND huyện Trảng Bom.
– Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
>>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư. Với sự am hiểu pháp lý sâu rộng, các chuyên gia sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tháo gỡ khó khăn và bảo vệ quyền lợi của mình. Khoản phí tư vấn có thể hoàn lại khi chọn gói dịch vụ toàn diện.
– Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chương trình phát triển BHXH, BHTN, BHYT ngắn hạn và dài hạn theo chỉ đạo của Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai;
– Tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Trảng Bom xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ liên quan đến bảo hiểm xã hội;
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các chính sách và chế độ về BHXH, BHYT, BHTN;
– Thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của cơ quan BHXH cấp trên như: Cấp và quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT của người tham gia; Quản lý người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Thu, chi, giải quyết các chế độ bảo hiểm;….
– Tổ chức thực hiện các chương trình cải cách thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội theo cơ chế “một cửa”;
– Hướng dẫn nghiệp vụ việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân;
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;
– Thực hiện các công việc khác theo quy định của pháp luật.
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom sẽ giải đáp hỗ trợ khách hàng các vấn đề như:
– Về bảo hiểm xã hội:
+ Tư vấn các vấn đề về các quy định pháp luật như đối tượng tham gia, mức đóng và phương thức đóng, quyền và nghĩa vụ của người tham gia;
+ Tư vấn các thủ tục về bảo hiểm xã hội như: báo tăng, báo giảm lao động; gộp sổ; chốt sổ bảo hiểm xã hội; điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội; điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH….; tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội;…
– Về bảo hiểm y tế:
+ Tư vấn các vấn đề về các quy định pháp luật như đối tượng tham gia BHYT mức đóng và phương thức đóng, mức hưởng BHYT;….
+ Tư vấn các thủ tục về bảo hiểm xã hội như: mua bảo hiểm y tế; thủ tục cấp đổi thẻ BHYT, thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu; thủ tục thanh toán tiền khám chữa bệnh khi dùng BHYT;….
– Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp: Đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp; hồ sơ và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ khác trong bảo hiểm thất nghiệp;…
– Hỗ trợ đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan bảo hiểm xã hội và thực hiện các công việc khách theo yêu cầu của khách hàng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu
Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
>>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư. Với sự am hiểu pháp lý sâu rộng, các chuyên gia sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tháo gỡ khó khăn và bảo vệ quyền lợi của mình. Khoản phí tư vấn có thể hoàn lại khi chọn gói dịch vụ toàn diện.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cao Lãnh
Bị thiếu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên VssID phải làm sao?
>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.
VssID là một ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho phép người tham gia bảo hiểm xã hội có thể thuận lợi trong việc theo dõi, tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội cũng như thực hiện được một số dịch vụ bảo hiểm xã hội.
Tuy nhiên, trong quá trình số hóa thông tin của người tham gia bảo hiểm trên hệ thống đôi khi sẽ xảy ra tình trạng hiển thị thiếu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên VssID. Việc này không ảnh hưởng đến quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của bạn. Khi gặp phải tình trạng này, cần liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đóng bảo hiểm theo các cách sau:
– Cách 1: Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068, thông báo về tình trạng bị thiếu quá trình tham gia BHXH. Khi đó bạn cung cấp các thông tin về tên, ngày tháng năm sinh, số bảo hiểm xã hội để nhân viên bảo hiểm xã hội tra cứu giúp, đồng thời bạn có thể phải ánh tình trạng của mình để nhân viên bảo hiểm phản ánh với bộ phận kỹ thuật lưu ý khắc phục.
– Cách 2: Trực tiếp liên hệ với cơ quan BHXH nơi bạn đang tham gia để được kiểm tra và cập nhật thông tin đầy đủ.
Tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội
>>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư. Với sự am hiểu pháp lý sâu rộng, các chuyên gia sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tháo gỡ khó khăn và bảo vệ quyền lợi của mình. Khoản phí tư vấn có thể hoàn lại khi chọn gói dịch vụ toàn diện.
Ngoài việc sổ bảo hiểm xã hội thể hiện quá trình đóng bảo hiểm xã hội thì khi muốn tra cứu quá trình tham gia BHXH của mình có thể thực hiện theo các cách sau:
Cách 1. Tra cứu trên trang web của BHXH Việt Nam
– Bước 1: Truy cập trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-dong-bao-hiem.aspx
– Bước 2: Sau khi truy cập trang web của BHXH Việt Nam. Trên trang web sẽ hiển thị giao diện tra cứu. Bạn sẽ phải điền các thông tin cần thiết bao gồm:
+ Thông tin tỉnh/thành phố; tên cơ quan bảo hiểm mà người cần tra cứu tham gia ;
+ Nhập khoảng thời gian tương ứng mà bạn tham gia bảo hiểm hoặc chọn toàn bộ thời gian từ khi bắt đầu tham gia cho đến thời điểm tra cứu;
+ Nhập họ tên, chọn tên viết có dấu hay không dấu hãy kích chọn ở ngay bên dưới; Nhập CMND và số BHXH trong ô tương ứng;
+ Nhập số điện thoại của bạn để nhận mã OTP;
+ Tích vào ô “Tôi không phải người máy” và ấn nhận nhận mã OTP
– Bước 3: Sau khi nhận được mã OTP từ điện thoại. Bạn nhập mã đó vào ô “Nhập mã OTP” và ấn “Tra cứu”. Sau đó, các thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của bạn sẽ được hiển thị.
Cách 2. Soạn tin nhắn theo cú pháp TC BHXH [Mã bảo hiểm xã hội] => gửi 8179 để tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm
Cách 3. Gọi tổng đài tư vấn BHXH miễn phí 0977.523.155 . Cung cấp các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh và số bảo hiểm xã hội để được tra cứu.
Cách 4. Liên hệ tổng đài tư vấn BHXH miễn phí 0977.523.155 để được các chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội hướng dẫn và hỗ trợ.
Trên đây là những cách giúp bạn tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, nếu bạn cần hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội nhanh chóng hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại để chuyên viên hướng dẫn tra cứu chi tiết!
Tổng hợp thông tin bài viết
Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, quý khách có thể liên hệ tổng đài 0977.523.155 của luật Thiên Mã để Đặt Lịch Tư Vấn.