Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ là một trong những cơ sở hỗ trợ cho người dân trong địa bàn huyện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Muốn tìm hiểu chi tiết về bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ, hãy cùng Luật Thiên Mã giới thiệu về cơ quan này nhé.
Đừng quên đường dây nóng của Luật Thiên Mã luôn đồng hành cùng bạn về những kiến thức pháp luật mới nhất.
Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên
Huyện Tiên Lữ là một huyện nằm ở phía nam của tỉnh Hưng Yên. Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ là thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.
Cơ quan BHXH huyện Tiên Lữ là cơ quan nhà nước, thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên quản lý trực tiếp.
Từ đây, ta có thể hiểu thêm những thông tin cần thiết về địa chỉ cơ quan BHXH huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên giúp người dân dễ dàng được hỗ trợ kịp thời.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội của huyện Tiên Lữ trên Gooogle Maps:
Số điện thoại bảo hiểm xã hội của huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên
Mỗi cơ quan đều cần phải có số điện thoại để dễ dàng trao đổi tư vấn kịp thời cho những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Để có thể giúp người dân trên địa bàn dễ dàng liên hệ, bạn có thể liên hê số điện thoại của bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ là 0221.3.873.066.
Tóm lại, số điện thoại của bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên là công cụ tuyệt vời hỗ trợ người dân trong việc liên hệ hỗ trợ những vấn đề bảo hiểm kịp thời, nhanh chóng nhất.
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội của huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên
Giống như các quan nhà nước khác, bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên không làm việc vào thứ bảy và chủ nhật, chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu. Ngoài ra, trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên cũng được nghỉ các ngày lễ, tết theo đúng quy định của pháp luật.
Thời gian làm việc chia làm sáng và chiều. Sáng từ 7h00 đến 11h30. Chiều từ 13h00 đến 17h30.
Như vậy, thời gian làm việc của trung tâm luôn tuân thủ quy định của pháp luật, đảm bảo người dân có thể đến trao đổi các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
>>> Xem thêm: Luật bảo hiểm xã hội
Số tài khoản bảo hiểm xã hội của huyện Tiên Lữ
BHXH Tiên Lữ không có số tài khoản trực tiếp của đơn vị. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ số tài khoản của Kho bạc Nhà nước huyện Tiên Lữ là 3741.0.9004032.92008 hoặc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Tiên Lữ là 2410202931105
Nhìn chung, số tài khoản là phương tiện giúp người dân có thể nộp tiền nhanh nhất chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối với ứng dụng chuyển tiền.
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội ở huyện Tiên Lữ
Theo quy định của pháp luật hiện hành, Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, thực hiện các chế độ liên quan đến chế độ, chính sách bảo hiểm và bảo hiểm y tế.
Được quyền tổ chức, thu, chi và quản lý sử dụng các quỹ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và thanh tra chuyên ngành dựa trên các quy định của pháp luật.
Về chức năng, quyền hạn người đứng đầu:
Giám đốc được quyền quy định, chức năng, nhiệm vụ về chuyên môn, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và quyết định kinh phí.
Giám đốc, Phó giám đốc được bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển công tác do Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên quyết định.
Là cơ quan nhà nước, BHXH huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên có con dấu riêng, trụ sở riêng.
Phục vụ tận tình, văn minh lịch sử nơi công sở giúp đỡ cho người dân thực hiện đúng quyền lợi của quy định pháp luật.
Tóm lại, vị trí, chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ có một vị trí quan trọng trong lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội của huyện Tiên Lữ
Căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 969/QĐ-BHXH, nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH huyện Tiên Lữ cụ thể như sau:
– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn, chương trình công tác hàng năm trình lên Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên.
– Tuyên truyền, phổ biến các kiến thức liên quan đến pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đến người dân địa phương.
– Thực hiện phân cấp nhiệm theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên theo quy định khoản 3 Điều 6 Quyết định số 969/QĐ-BHXH về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội.
– Giải quyết mọi khiếu nại, kiến nghị về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm y tế đến cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện.
– Tổ chức triển khai cải cách hành theo kế hoạch, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Bảo hiểm xã hội huyện phải lưu giữ hồ sơ nghiệp vụ, quản lý các tài liệu, hồ sơ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức các kế hoạch để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hiểu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Nắm bắt tình hình sử dụng lao động địa phương với cơ quan quản lý địa phương và cơ quan thuế cập nhật mã số thuế, cá nhân theo định kỳ.
– Bảo hiểm xã hội huyện quản lý viên chức, người lao động – Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh có quyền giao cho bảo hiểm xã hội huyện các nhiệm vụ khác liên quan đến vấn đề bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Từ đây, ta cũng có thể biết thêm về chức năng, nhiệm vụ của bảo hiểm xã hội huyện đối với cá nhân, tổ chức tại địa phương chi tiết, rõ ràng nhất.
Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã
Tại tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã cung cấp tư vấn các nội dung cho người tham gia bảo hiểm xã hội như:
– Các vấn đề liên quan đến pháp luật bảo hiểm xã hội, như báo tăng, báo giảm, chốt bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản,….
– Các vấn đề liên quan đến pháp luật bảo hiểm thất nghiệp như trợ cấp thất nghiệp, thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp,..
– Các vấn đề về bảo hiểm y tế như quyền lợi được hưởng bảo hiểm y tế, một số nội dung liên quan đến bảo hiểm trái tuyến, vượt tuyến, sử dụng thẻ bảo hiểm y tế.
– Tư vấn các thủ tục hành chính liên quan đến thủ tục bảo hiểm xã hội.
– Các quy định về chế độ hưu trí như nghỉ hưu, mất khả năng lao động, chế độ mất sức,…
– Lĩnh vực xử phạt liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Một số vấn đề thường gặp trong bảo hiểm xã hội.
Hết hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản thì làm thế nào?
Trong trường hết hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản, bạn cần lưu ý để thời hạn giải quyết những trường hợp hết hạn nộp thai sản theo điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014. Còn với lý do công ty nộp chậm trễ chốt bảo hiểm xã hội ảnh hưởng đến hưởng chế độ thai sản, theo điều 116 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người dân có thể yêu cầu công ty bồi thường vì lý do nêu trên trong trường hợp cơ quan bảo hiểm không chấp nhận giải quyết.
Tóm lại, hết hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản cần được giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.
Thủ tục nhận bảo hiểm xã hội 1 lần
Các bước để nộp bảo hiểm xã hội một lần như sau:
Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị
Người dân cần chuẩn bị các giấy tờ liên quan như sổ bảo hiểm xã hội, đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần hay căn cước công dân và các giấy tờ liên quan khác.
Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội của huyện Tiên Lữ
Có ba hình thức nộp hồ sơ:
+ Nộp qua giao dịch điện tử bằng cách đăng ký nhận mã xác thức và gửi hồ sơ điện tử qua cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I- VAN.
+ Nộp qua dịch vụ bưu chính công
+ Người dân có thể đến BHXH huyện Tiên Lữ để nộp trực tiếp
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết.
Trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội gửi kết quả giải quyết.
Nhận kết quả giải quyết sẽ bao gồm
– Hồ sơ giấy tờ liên quan gửi theo hình thức lấy kết quả trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc dịch vụ bưu điện
– Tiền trợ cấp.
Nhìn chung, thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần được quy định chặt chẽ theo các quy định của pháp luật.
Tổng kết thông tin bài viết
Trên đây là những thông tin bổ ích liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ. Hy vọng bạn có cái nhìn bao quát về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm huyện Tiên Lữ.
Ngoài ra khi gặp các khó khăn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội hoặc các vấn đề pháp lý khác bạn có thể liên hệ với Luật Thiên Mã qua hotline 0977.523.155 của Luật Thiên Mã luôn giải đáp mọi vấn đề liên quan đến pháp luật dành cho bạn.