Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền là cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về địa chỉ, số điện thoại của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp trên địa huyện Quảng Điền nhằm giúp người dân giải quyết các vướng mắc bảo hiểm xã hội nhanh chóng.
Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế
>>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH huyện Quảng Điền, nhấn đặt lịch ngay hôm nay
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đặt tại: thôn Vân Căn, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế
Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế
>>> Làm thế nào để có tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID? Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư.
Điện thoại liên hệ: 054.3554.207
Email: quangdien@thuathienhue.vss.gov.vn
Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền áp dụng quy định giờ hành chính về thời gian làm việc như sau:
Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ;
Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ;
Cơ quan làm việc liên tục từ: sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền
>> Thủ tục chốt sổ BHXH khi nghỉ ngang chưa hết hợp đồng như thế nào? Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả.
Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn huyện Quảng Điền có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bao gồm: bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế; và thực hiện quản lý các quỹ về: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định khác của pháp luật hiện hành. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.
Bảo hiểm xã hội thành phố là cơ quan có tư cách pháp nhân do đó có con dấu riêng, tài khoản riêng độc lập và có trụ sở riêng.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền
>> Muốn chuyển nơi hưởng BHXH làm như thế nào? Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn và được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm.
Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh. Do đó sẽ có chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ tương ứng như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (căn cứ theo quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Nhiệm vụ, quyền hạn bao gồm:
Thứ nhất, thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến các thông tin đến người dân bao gồm: các chính sách, chế độ, pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
Thứ hai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thực hiện thu các khoản đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội đối với các cá nhân và tổ chức tham gia. Từ chối các việc đóng các chế độ bảo hiểm (xã hội, thất nghiệp, y tế) mà không đúng quy định. Kiểm tra việc ký kết các hợp đồng lao động, việc đóng, nộp các loại bảo hiểm: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đối với các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký kết hợp đồng với các tổ chức đại lý thu bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm; tổ chức các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các khoản thuộc chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế;
Thứ ba, giải quyết các khiếu nại, các kiến nghị về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội đối với các cá nhân, tổ chức tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
Thứ tư, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội theo quy định.
Thứ năm, hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội cho các cá nhân, tổ chức tham gia.
Thứ sáu, chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn huyện, với các cá nhân, tổ chức đang tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội để cùng nhau giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực hiện các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật.
Thứ bảy, thực hiện quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ các lợi ích công cộng trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội trên địa bàn.
Thứ tám, định kỳ cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời đến cá nhân, tổ chức về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội; Cung cấp kịp thời và đầy đủ các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thứ chín, tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Căn cứ theo Quyết định số 969/QĐ-BHXH quy định về các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành vào ngày 29/7/2019.
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền
>>> Một người có thể sử dụng 2 bảo hiểm y tế cùng lúc không? Đội ngũ luật sư uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách tốt nhất.
Hiện nay, bảo hiểm xã hội Việt Nam đang có những sự thay đổi về chính sách và chế độ đối với người lao động. Việc đóng bảo hiểm xã hội là một điều cần thiết giúp người lao động đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi làm việc và cho đến nay rất nhiều người lao động vẫn chưa biết các quy định cụ thể của pháp luật về bảo hiểm xã hội tại Việt Nam. Do vậy trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền hỗ trợ, tư vấn người dân các vấn đề sau:
Thứ nhất, tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ ốm đau
– Tư vấn về các điều kiện hưởng chế độ ốm đau;
– Tư vấn về mức hưởng và thời gian nghỉ chế độ ốm đau;
– Tư vấn về thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ đối với trường hợp con ốm đau;
– Tư vấn về chế độ phục hồi, nghỉ dưỡng sau ốm đau;
Thứ hai, tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ thai sản
– Tư vấn các điều kiện hưởng chế độ thai sản (cho cả vợ và chồng);
– Tư vấn thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ thai sản;
– Tư vấn các thủ tục và hồ sơ, tài liệu cần thiết để hưởng chế độ thai sản cho cả chồng và vợ;
Thứ ba, tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ hưu trí, tử tuất
– Tư vấn các điều kiện hưởng lương hưu;
– Điều kiện được hưởng lương hưu khi nghỉ trước tuổi hoặc bị suy giảm về khả năng lao động;
– Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí;
– Tư vấn mức hưởng chế độ hưu trí;
– Tư vấn về đối tượng và các điều kiện hưởng trợ cấp mai táng;
– Tư vấn thủ tục, mức hưởng trợ cấp mai táng;
– Tư vấn về các chế độ trợ cấp tuất 1 lần, tuất hàng tháng;
Thứ tư, tư vấn về mức đóng các loại bảo hiểm xã hội
– Tư vấn về các mức đóng bảo hiểm xã hội (mới nhất từ ngày 1/1/2023);
– Tư vấn các mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc;
– Tư vấn về các mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện;
Thứ năm, tư vấn về việc tham gia các loại bảo hiểm xã hội
– Tư vấn về các điều kiện cần và đủ để tham gia bảo hiểm xã hội (đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội)
– Tư vấn các thủ tục và hồ sơ cần thiết để tham gia bảo hiểm xã hội;
– Tư vấn việc cấp lại Sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất;
Cách liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền.
>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn.
Các vướng mắc thường gặp
Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội luôn phát triển, cải thiện các dịch vụ để phục vụ tốt nhất đến mọi người.
Mức đóng bảo hiểm xã hội theo tiền lương
Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần tài chính cho người lao động hỗ trợ người lao động trang trải cuộc sống khi bị mất việc làm. Đồng thời hỗ trợ người lao động trong học nghề, duy trì việc làm và tìm kiếm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Tại Điều 50 Luật Việc làm năm 2013 có quy định về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng được tính bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp tính theo 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
Trong đó đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng được quy định tối đa không vượt quá 05 lần mức lương cơ sở hoặc không vượt quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm hợp đồng chấm dứt.
Thủ tục hưởng chế độ thai sản cho chồng
>>> Mức hưởng chế độ thai sản cho chồng khi có vợ sinh con như thế nào? Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư. Với sự am hiểu pháp lý sâu rộng, các chuyên gia sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tháo gỡ khó khăn và bảo vệ quyền lợi của mình.
Chế độ thai sản là một trong những quyền lợi mà người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc được hưởng (bao gồm cả lao động nam) trong quá trình thai sản từ khi khám thai đến khi nuôi con nhỏ. Chế độ nhằm bảo đảm, hỗ trợ một phần thu nhập và sức khỏe cho lao động nữ khi mang thai, sinh con, nuôi con nhỏ, thực hiện các biện pháp tránh thai và cho lao động nam khi có vợ sinh con.
Căn cứ theo Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 và Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021 quy định về thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động (của cả vợ và chồng) sẽ được thực hiện như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Người lao động cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm:
Thứ nhất, bản sao giấy chứng sinh (đối với trường hợp chưa hoàn tất thủ tục khai sinh cho con tại uỷ ban nhân dân) hoặc bản sao giấy khai sinh của con;
Thứ hai, giấy xác nhận của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền với trường hợp lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai với trường hợp quy định tại Khoản 3, Điều 31 của Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 như sau:
+ Trường hợp phải điều trị nội trú: Bản sao giấy ra viện hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện việc lao động nữ nghỉ dưỡng thai.
+ Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thể hiện việc nghỉ dưỡng thai.
+ Trường hợp phải giám định y khoa: cần có Biên bản giám định y khoa của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền.
Thứ ba, với trường hợp con chết sau khi sinh, ngoài bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh cần có thêm bản sao giấy chứng tử (hoặc trích lục khai tử) hoặc bản sao giấy báo tử của con;
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, nộp lên cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú (tạm trú hoặc thường trú) 01 bộ hồ sơ kèm theo việc xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Bước 2: Nhận kết quả giải quyết chế độ thai sản.
– Hồ sơ sau khi được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận sẽ giải quyết thời hạn:
+ Đối với doanh nghiệp thời hạn giải quyết tối đa 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
+ Đối với người lao động tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết do thiếu hồ sơ, sai lệch thông tin hoặc không có thẩm quyền tương ứng thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Lưu ý: Thời hạn tối đa để chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội để hưởng tiền thai sản là không quá 45 ngày, tính từ ngày hết thời hạn nghỉ chế độ thai sản.
– Các hình thức nhận tiền thai sản của người lao động có thể bằng một trong các cách sau:
+ Thứ nhất, thông qua doanh nghiệp nơi mình đang làm việc.
+ Thứ hai, thông qua tài khoản của cá nhân.
+ Thứ ba, nhận trực tiếp nhận tại cơ quan bảo hiểm xã hội đã nộp hồ sơ
+ Thứ tư, nhận thông qua người được ủy quyền hợp pháp để thực thủ tục hưởng chế độ thai sản.
Thủ tục hưởng chế độ thai sản được tiến hành theo các bước cơ bản mà chúng tôi đã nêu trên. Để giải quyết nhanh chóng chế độ thai sản nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội có thẩm quyền càng sớm càng tốt.
Tổng hợp thông tin bài viết
Như vậy, Luật Thiên Mã đã cung cấp cho anh/chị những thông tin về Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Điền và các vấn đề xoay quanh.
Việc chủ động trang bị kiến thức pháp luật là điều cần thiết và đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích của chính mình và người thân yêu. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp anh/chị tháo gỡ những thắc mắc của mình
. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, anh/chị hãy Đặt Lịch Tư Vấn với Luật sư của Luật Thiên Mã phía đội ngũ chuyên gia pháp lý của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.