Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương – Tư vấn luật BHXH Thái Nguyên

Phú Lương là một trong mười lăm huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên, việc phát triển BHXH nơi đây gặp khá nhiều khó khăn.

Do đó, ngay trong bài viết này, Luật Thiên Mã xin được cung cấp một số thông tin cần thiết cho người dân về bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

>>>Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư. Với sự am hiểu pháp lý sâu rộng, các chuyên gia sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tháo gỡ khó khăn và bảo vệ quyền lợi của mình. Khoản phí tư vấn có thể hoàn lại khi chọn gói dịch vụ toàn diện.

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương được đặt trụ sợ tại địa chỉ: tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Như các trung tâm bảo hiểm huyện/ quận khác, BHXH huyện Phú Lương thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên.

Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên trên Google Maps:

Trên đây là thông tin về địa chỉ của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

>>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn cùng luật sư. Với sự am hiểu pháp lý sâu rộng, các chuyên gia sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tháo gỡ khó khăn và bảo vệ quyền lợi của mình. Khoản phí tư vấn có thể hoàn lại khi chọn gói dịch vụ toàn diện.

Số điện thoại của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là nơi tiếp nhận thông tin hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại. Để liên hệ, bạn vui lòng gọi đến số (0208) 3874.631.

Ngoài ra, bạn còn có thể gửi tin nhắn qua email chính của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là phuluong@thainguyen.vss.gov.vn.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Bình 

Giờ làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên có giờ làm việc theo giờ hành chính, cụ thể như sau:

+ Thời gian làm việc buổi sáng: 7h30 – 11h30;

+ Thời gian làm việc buổi chiều: 13:00 – 17:00.

Theo quy định của Nhà nước, cơ quan không làm việc vào thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ, Tết.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ 

Số tài khoản bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

>>> Bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp với luật sư để được hỗ trợ xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp. Lệ phí tư vấn sẽ hoàn lại toàn phần nếu bạn sử dụng gói dịch vụ đầy đủ.

Nhằm giúp bạn thực hiện các giao dịch trực tuyến với trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, chúng tôi xin được cung cấp đến bạn các thông về tài khoản dưới đây:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lương: 3741.0.1059210.92008.00000

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh huyện Phú Lương: 8503202955055

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Nguyên: 955065000000

Lưu ý:

Khi nộp bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN trong nội dung phải thể hiện mã đơn vị (ví dụ: YN01234) – tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập chứng từ nộp tiền có nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi số tiền nộp theo từng mã đơn vị.

Trên thực tế, việc thực hiện nộp tiền bảo hiểm online đối với một số người dân còn khá xa lạ và rắc rối.

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là cơ quan nhà nước trực thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức và thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

+ Tổ chức thu, chi, quản lý và sử dụng các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thanh tra chuyên ngành và các quỹ khác theo quy định của pháp luật.

+ BHXH huyện Phú Lương đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh tinh thần phục vụ, văn minh công sở tạo điều kiện cho các đối tượng được hưởng các chế độ theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội đã ban hành.

+ Cơ quan trên có tư cách pháp nhân, có con dấu và trụ sở chính.

Mỗi trung tâm bảo hiểm xã hội đều có chức năng, vị trí, thẩm quyền riêng. Do đó ngoài vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-luong
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

>>> Bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp với luật sư để được hỗ trợ xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp. Lệ phí tư vấn sẽ hoàn lại toàn phần nếu bạn sử dụng gói dịch vụ đầy đủ.

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy có nhiệm vụ, quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-bảo hiểm xã hội năm 2019). Bao gồm các nội dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Thông qua nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương như trên.

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương tư vấn giải đáp nội dung gì?

>>> Bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp với luật sư để được hỗ trợ xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp. Lệ phí tư vấn sẽ hoàn lại toàn phần nếu bạn sử dụng gói dịch vụ đầy đủ.

Bảo hiểm xã hội chuyên tư vấn về tất cả các quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội Việt Nam, bao gồm:

Thứ nhất, về nội dung tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội cho người lao động

+ Tư vấn tham gia vào bảo hiểm xã hội

+ Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

+ Mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện

+ Thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội

– Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần

+ Điều kiện rút bảo hiểm xã hội một lần

+ Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội

+ Tài liệu rút bảo hiểm xã hội

+ Trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần…

– Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp

+ Điều kiện hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

+ Quy trình yêu cầu Bảo hiểm thất nghiệp

+ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp

+ Trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

+ Báo cáo tình hình việc làm hàng tháng…

– Tư vấn chế độ bệnh tật

+ Điều kiện hưởng chế độ ốm đau

+ Ngày nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng

+ Chế độ khi con ốm đau: xin nghỉ, thủ tục hưởng chế độ, tiêu chuẩn điều trị

+ Mô hình phục hồi sức khỏe sau ốm đau…

– Tư vấn về sinh sản

+ Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

+ Trình tự giải quyết chế độ thai sản

+ Thời gian hưởng chế độ thai sản

+ Chế độ thai sản đối với từng trường hợp cụ thể

– Tư vấn về chế độ hưu trí

+ Điều kiện nhận lương hưu

+ Điều kiện nghỉ hưu sớm

+ Thủ tục và lương hưu hàng tháng

+ Để thay đổi nơi bạn nhận lương hưu

– Tư vấn về chế độ tử tuất

+ Tư vấn chi phí tang lễ

+ Tư vấn trường hợp trợ cấp tử tuất hằng tháng và mức trợ cấp

+ Tư vấn về trợ cấp tử tuất một lần và các trường hợp hưởng trợ cấp tuất một lần.

– Tư vấn về bảo hiểm y tế

+ Thủ tục tham gia bảo hiểm y tế

+ Truy vấn thông tin thẻ bảo hiểm y tế

+ Quyền lợi BHYT theo đối tượng

+ Khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến, tỷ lệ khám chữa bệnh,

+ Cấp, cấp lại thẻ BHYT do sai thông tin, hỏng, mất thẻ…

+ Cấp lại sổ BHYT bị mất, hỏng; thay đổi thông tin

+ Điều chỉnh thông tin sổ

+ Khi công ty không thanh toán các tài khoản

+ Xin cấp lại mẫu đơn nghỉ hưởng BHYT, bảo hiểm xã hội

– Nội dung tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội người sử dụng lao động

+ Tư vấn và hỗ trợ, hướng dẫn kê khai và đóng bảo hiểm trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan nhà nước.

+ Tư vấn, khiếu nại các quyết định hành chính không đúng của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình hoạt động, quản lý…

+ Tư vấn các vấn đề pháp lý về bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp khác.

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

>>>Bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp với luật sư để được hỗ trợ xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp. Lệ phí tư vấn sẽ hoàn lại toàn phần nếu bạn sử dụng gói dịch vụ đầy đủ.

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội tại địa bàn huyện Phú Lương miễn phí, nhanh chóng và chính xác, người dân có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương qua các cách thức sau:

Cách 1: Người dân đến trực tiếp bộ phẩn 1 của hoặc bộ phận tiếp dân của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương theo địa chỉ trên.

Cách 2: Người dân liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương qua số điện thoại: (0208) 3874.631.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Ký hợp đồng lao động trên 3 tháng có được đóng bảo hiểm xã hội không?

>>> Đội ngũ luật sư uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách tốt nhất. Đặt lịch tư vấn ngay và nhận ưu đãi hoàn lại phí khi chọn dịch vụ trọn gói.

Căn cứ vào Khoản 2, Điều 13, Bộ luật Lao động 2019, trước khi nhận người lao động (NLĐ) vào làm việc thì người sử dụng lao động phải ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) với người lao động. Nếu trong hợp đồng quy định một trong hai trường hợp sau thì NLĐ không được đóng bảo hiểm xã hội:

+ NLĐ làm việc theo giờ

+ NLĐ làm việc theo giờ có tiền lương tháng dưới mức lương tối thiểu vùng

Thứ nhất, khi ký HĐLĐ trên 3 tháng thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

Để xác định đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội buộc người ta căn cứ theo quy định tại Điều 2, Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Theo đó tại Điểm a và Điểm b, Khoản 1, Điều 2 luật này quy định như sau:

“Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm:

a) Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;

b) Người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng;”

Do đó, người lao động giao kết hợp đồng lao động từ ba tháng trở lên phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Tuy nhiên, việc xem xét có đóng bảo hiểm hay không cần phải dựa trên các yếu tố khác như mức lương thực nhận của người lao động. Người lao động giao kết hợp đồng lao động đủ 3 tháng mà tiền lương tháng cao hơn mức lương tối thiểu vùng thì được đóng bảo hiểm xã hội.

Thứ hai, khi ký HĐLĐ trên 3 tháng nhưng lương mỗi tháng dưới mức lương tối thiểu vùng

Căn cứ theo quy định tại Điểm 2.6 Khoản 2 Điều 6 Quyết định 595/QĐ-bảo hiểm xã hội ngày 14/4/2017 quy định như sau:

“2.6. Mức tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Khoản này không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm đóng đối với người lao động làm công việc hoặc chức danh giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường.”

Thực tế có rất nhiều công nhân làm theo giờ để kiếm thêm thu nhập. Tiền công hàng tháng kiếm được từ công việc làm thêm này thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

Vào năm 2022 mức lương tối thiểu vùng được quy định cụ thể như sau:

+ Vùng 1 là 4.680.000 đồng/tháng;

+ Vùng 2 là 4.160.000 đồng/tháng;

+ Vùng 3 là 3.640.000 đồng/tháng;

+ Vùng 4 là 3.250.000 đồng/tháng.

Như vậy, theo quy định trên, người lao động ký hợp đồng lao động xác định thời hạn 3 tháng mà tiền lương tháng thấp hơn mức lương tối thiểu vùng thì không được đóng bảo hiểm xã hội. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp người lao động lựa chọn công việc, giao kết hợp đồng một cách thuận lợi nhất để đóng bảo hiểm xã hội và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh thực hiện như thế nào?

>>> Đội ngũ luật sư uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách tốt nhất. Đặt lịch tư vấn ngay và nhận ưu đãi hoàn lại phí khi chọn dịch vụ trọn gói.

Với trường hợp gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh

Theo quy định, mỗi người lao động chỉ được cấp một sổ bảo hiểm xã hội để ghi chép và theo dõi quá trình tham gia. Tuy nhiên, một vài lao động do chuyển công tác khác tỉnh, làm thất lạc sổ do đó có đến 2 hoặc 3 sổ bảo hiểm xã hội trở lên.

Căn cứ theo khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-bảo hiểm xã hội quy định như sau:

“Một người có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên ghi thời gian đóng bảo hiểm xã hội không trùng nhau thì cơ quan bảo hiểm xã hội thu hồi tất cả các sổ bảo hiểm xã hội, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của các sổ bảo hiểm xã hội vào sổ mới.”

Do đó, trường hợp NLĐ có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên và sổ bảo hiểm xã hội của NLĐ ở các tỉnh khác nhau thì buộc phải làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội giữa các tỉnh để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ để được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội trong thời gian tiếp theo.

Gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh thực hiện như thế nào?

Trong trường hợp người lao động cần gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh, NLĐ cần thực hiện thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn tại Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-bảo hiểm xã hội ngày 26/6/2020. Cụ thể như sau:

Trường hợp một, gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh trực tiếp

Trường hợp người lao động trực tiếp gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh trực tiếp thì nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc đơn vị/doanh nghiệp (nơi người lao động đóng quân/làm việc).

Hồ sơ gộp sổ bảo hiểm xã hội được chuẩn bị theo quy định tại Khoản 1, Điều 27, Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, BHYT (Mẫu TK1-TS).

+ Tất cả các sổ bảo hiểm xã hội đề nghị gộp.

Ngoài ra cần có thêm:

+ Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội (đối với người lao động);

+ Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).

Căn cứ theo từng trường hợp, người lao động nộp hồ sơ gộp sổ bảo hiểm xã hội:

+ Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

+ Người đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội: nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên toàn quốc.

Trường hợp hai, gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh online

Hiện tại, trên cổng dịch vụ công và ứng dụng VssID chưa thể thực hiện việc gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh trực tuyến nên người lao động sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại đơn vị sử dụng lao động hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội.

Tổng kết thông tin bài viết

Thông qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và cơ bản nhất về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Phú Lương, nếu bạn có bất kỳ vấn đề vướng mắc nào, đừng ngần ngại nhấc máy và gọi đến  0977.523.155  để được chuyên viên tư vấn!

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch