action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư – Hotline tư vấn luật1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình là một nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến các chế độ về luật bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về Trung tâm Bảo hiểm xã hội của huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình.

Để có thể hiểu rõ hơn về cách thức liên hệ, vị trí chức năng, các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi giải quyết các chế độ tại Trung tâm BHXH huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chúng tôi qua số hotline 19006174 của Tổng đài Luật Thiên Mã để được hỗ trợ và giải đáp thông tin kịp thời.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoa-lu

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ của luật bảo hiểm xã hội . Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội của huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình có địa chỉ nằm ở đâu?

Trung tâm BHXH của huyện Hoa Lư là một trung tâm bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh Ninh Bình. Có trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến trung tâm bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện Hoa Lư. Chịu trực tiếp sự quản lý và giám sát của trung tâm bảo hiểm tỉnh Ninh Bình và trung tâm bảo hiểm của Việt Nam ta.

Hiện nay, trụ sở của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư đặt tại địa chỉ sau: Thiên Sơn, Thị trấn Thiên Tôn, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam

Số điện thoại liên hệ: +84 229 3622 541

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư trên Gooogle Maps:

>>> Tư vấn miễn phí về bảo hiểm thất nghiệp. Gọi ngay 1900.6174

Liên hệ bảo hiểm xã hội của huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình như thế nào?

Nếu như có bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ về bảo hiểm thì người dân tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình có thể liên hệ với BHXH huyện Hoa Lư thông qua các cách liên hệ sau đây:

  • Truy cập các thông tin cần thiết trên website bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư: https:ninhbinh.baohiemxahoi.gov.vn
  • Đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư tại địa chỉ: Thiên Sơn, Thị trấn Thiên Tôn, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam
  • Hoặc có thể gửi thư qua địa chỉ Email bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư:  Email: hoalu@ninhbinh.vss.gov.vn.
  • Gọi trực tiếp đến số điện thoại: +84 229 3622 541

>>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ nghỉ hưu sớm. Gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình làm việc vào thời gian nào?

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội của Huyện Hoa Lư – tỉnh Ninh Bình được áp dụng theo như quy định giờ hành chính của nước ta như sau:

  • Buổi sáng từ: 8 giờ – 12 giờ;
  • Buổi chiều: 14 giờ – 17 giờ

Thời gian làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoa-lu-2

>>>Xem thêm: Những thay đổi về luật bảo hiểm xã hội mới nhất 2021

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội của huyện Hoa Lư

BHXH Huyện Hoa Lư là một cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm về thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo như các quy định của pháp luật.

Giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội Tỉnh tổ chức thực hiện các chính sách về chế độ bảo hiểm xã hội cũng như có trách nhiệm quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn Huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình.

>>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư

Bảo hiểm xã hội của huyện Hoa Lư là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Ninh Bình. Vì vậy nó cũng sẽ có những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo như quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau đây:

  • Xây dựng và trình lên Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn; các chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.
  • Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT.
  • Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo như phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, cụ thể như:

+ Cấp sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho những người dân;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia vào và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm không đúng quy định. Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động, đóng nộp các loại bảo hiểm như xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký kết các hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật;

+ Giải quyết các chế độ về các loại bảo hiểm xã hội, y tế; tiếp nhận hồ sơ và trả các kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội cấp huyện;

+ Chi trả các loại chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước; 

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của BHXH huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện các hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo phân cấp.

  • Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện các chế độ, chính sách của bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định.
  • Thực hiện các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo các chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH tỉnh. Tổ chức và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO.
  • Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo quy định.
  • Quản lý, lưu trữ các loại hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và các hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia.
  • Chủ trì, phối hợp thực hiện với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia vào các loại bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo như quy định của pháp luật.
  • Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm.
  • Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích của công cộng, nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
  • Định kỳ cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về việc đóng, các quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho người lao động, người sử dụng lao động; Cung cấp đầy đủ và kịp thời các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do các cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp, tổ chức.
  • Quản lý viên chức, người lao động tại Bảo hiểm xã hội huyện.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học, các ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, bảo mật các dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện các chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của BHXH tỉnh.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoa-lu

 

>>>Xem thêm: Rút bảo hiểm xã hội 1 lần năm 2023 được thực hiện như thế nào?

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư 

Bảo hiểm xã hội của huyện Hoa Lư sẽ tư vấn về hầu hết các vấn đề có liên quan tới Luật Bảo hiểm xã hội mà các bạn đang quan tâm:

  • Tư vấn các quy định chung về luật Bảo hiểm xã hội như: nguyên tắc, chính sách của nhà nước, cơ quan và trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước về BHXH cũng như các hành vi bị nghiêm cấm khác liên quan đến luật bảo hiểm xã hội.
  • Tư vấn các quy định về quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động hay các cơ quan BHXH.
  • Tư vấn về các vấn đề pháp lý về luật Bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó bao gồm các trường hợp như sau: chế độ ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất…
  • Tư vấn vấn đề pháp lý về BHXH tự nguyện, bao gồm các trường hợp như: chế độ tử tuất và chế độ hưu trí.
  • Tư vấn về các vấn đề pháp lý về quỹ BHXH.
  • Tư vấn về trình tự, các thủ tục thực hiện BHXH, tham gia bảo hiểm xã hội, giải quyết chế độ BHXH…
  • Khiếu nại, tố cáo về các vi phạm bảo hiểm xã hội như thế nào và đến đâu để được xử lý v.v…

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại: +84 229 3622 541
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +84 229 3622 541  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  thiên Sơn, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.

>>> Tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý về luật Bảo hiểm xã hội tự nguyện . Gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư

Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra liên quan đến vấn đề bảo hiểm ở huyện Hoa Lư như: doanh nghiệp có trả lương và đóng BHXH trong thời kỳ thai sản hay nếu công ty làm mất tờ rời BHXH thì phải làm sao? Cụ thể về điều này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Doanh nghiệp có phải trả lương và đóng BHXH trong thời kỳ thai sản?

Doanh nghiệp có phải trả lương trong thời kỳ thai sản?

Căn cứ theo như quy định tại Khoản 2 Điều 168 của Bộ Luật lao động năm 2019 thì trong thời gian người lao động nghỉ việc được hưởng chế độ BHXH thì người sử dụng lao động không phải trả lương cho người lao động này, trừ những trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.

Như vậy, có thể hiểu rằng trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản, người sử dụng lao động không cần phải trả lương cho người lao động. Ngoại trừ các trường hợp sau đây:

  • Hai bên có sự thỏa thuận về việc trả lương trong thời kỳ thai sản;
  • Người lao động đi làm lại trước khi hết thời hạn nghỉ thai sản.

Doanh nghiệp có cần phải đóng BHXH cho người lao động trong thời kỳ thai sản?

Theo như quy định tại Khoản 2 Điều 39 của Luật Bảo hiểm xã hội có nêu rõ: Thời gian nghỉ việc hưởng thai sản từ 14 ngày trở lên trong tháng sẽ được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng BHXH.

Mặt khác, tại Khoản 6 Điều 42 của Quyết định 595/QĐ-BHXH có quy định như sau: Người lao động nghỉ việc hưởng thai sản từ 14 ngày trở lên trong tháng thì đơn vị và người lao động không cần phải đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, thời gian này sẽ được tính là thời gian đóng BHXH, không được tính là thời gian đóng BHTN và được các cơ quan BHXH đóng BHYT cho người lao động.

Như vậy, có thể hiểu rằng nếu như trong tháng người lao động nghỉ từ 14 ngày làm việc trở lên thì được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người lao động, doanh nghiệp và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội. 

Công ty làm mất tờ rời BHXH, tôi phải làm sao?

Bảo hiểm thất nghiệp vốn được xem là một loại bảo hiểm có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người lao động. Chế độ bảo hiểm thất nghiệp được hiểu là toàn bộ hệ thống các quy định của pháp luật về việc đóng phí, nộp quỹ Bảo hiểm thất nghiệp…

Các doanh nghiệp, người sử dụng lao động cần phải có trách nhiệm bảo quản hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động trong thời gian mà người lao động này làm việc tại đơn vị.

Đồng thời, cần phải xuất trình các loại tài liệu, hồ sơ và cung cấp các thông tin liên quan khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi về việc kiểm tra, thanh tra về bảo hiểm thất nghiệp (căn cứ theo khoản 3 Điều 32 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP).

Bên cạnh đó theo quy định của Bộ luật Lao động thì người sử dụng lao động có trách nhiệm trong việc hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ BHXH, những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ của người lao động.

Như vậy, đối với trường hợp làm mất tờ rời BHXH thì công ty hay người sử dụng lao động sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước việc làm mất giấy tờ này. Người lao động có quyền yêu cầu công ty thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy tờ BHXH của mình. Nếu việc làm mất giấy tờ này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động thì họ hoàn toàn có quyền nộp đơn khiếu nại để gửi tới Sở Lao động Thương binh và xã hội.

>>> Công ty làm mất tờ rời bảo hiểm xã hội phải làm sao? Gọi ngay 1900.6174 để được tư vấn miễn phí

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ của Tổng đài Luật Thiên Mã về “Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình” cụ thể về hoạt động, cách thức liên hệ, chức năng quyền hạn hay thời gian làm việc tại đây…Nếu như các bạn có nhu cầu tư vấn các vấn đề pháp luật hay còn có thêm thắc mắc nào khác liên quan đến luật Bảo hiểm xã hội thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline sau đây 19006174 để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh nhất.

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7