action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú là một trong những cơ quan quản lý, điều hành hệ thống bảo hiểm xã hội tại tỉnh An Giang. Với nhiệm vụ quản lý, thu thuế và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, BHXH huyện Châu Phú đã trở thành một địa chỉ quen thuộc và đáng tin cậy đối với người dân trong khu vực. Bằng sự nhiệt tình và tận tâm trong công việc, đội ngũ cán bộ, nhân viên của BHXH huyện Châu Phú đã đem lại những dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội chất lượng cao và tiện lợi cho người dân.

Trong bài viết này, Luật thiên mã sẽ cung cấp đến bạn thông tin đầu đủ nhất về cơ quan BHXH huyện Châu Phú. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên. 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-phu

Một số thông tin giới thiệu về huyện Châu Phú, tỉnh An Giang

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

– Châu Phú là một huyện nằm ở trung tâm của tỉnh An Giang, có vị trí địa lý:

+ Phía Đông huyện Châu Phú giáp với huyện Phú Tân có ranh giới là sông Hậu

+ Phía Tây huyện Châu Phú giáp với thị xã Tịnh Biên

+ Phía Nam huyện Châu Phú giáp với huyện Châu Thành

+ Phía Bắc huyện Châu Phú giáp với thành phố Châu Đốc

Một phần nhỏ phía Đông Nam giáp với huyện Chợ Mới qua cù lao Bình Thủy.

– Huyện Châu phú có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Cái Dầu (huyện lỵ), Vĩnh Thạnh Trung và 11 xã: Bình Long, Bình Mỹ, Bình Chánh, Bình Phú, Bình Thủy, Đào Hữu Cảnh, Khánh Hòa, Mỹ Phú, Mỹ Đức, Ô Long Vĩ, Thạnh Mỹ Tây, được chia thành 100 khóm – ấp.

– Nơi đây có diện tích tự nhiên gồm 425,7 km², theo thống kê tính tới năm 2019 thì dân số của huyện Châu Phú có 206.676 người, mật độ dân số đạt 485 người/km².

– Trên địa bàn huyện có nhiều kênh rạch dẫn nước vào đồng như: rạch Thầy Phó, rạch Hóa Cù, kinh xáng Cây Dương (Bình Mỹ), rạch Phù Dật, rạch Voi (Cái Dầu), kinh xáng Vịnh Tre (Vĩnh Thạnh Trung), kinh Cần Thảo, kinh Đào (Mỹ Đức)…Được thiên nhiên ưu đãi, hàng năm trên vùng đất Châu phú được tiếp nhận lượng phù sa đáng kể. Đối với những năm gần đây, khi được áp dụng chính sách phù hợp, giá trị sản xuất đất nông nghiệp cũng như thu nhập bình quân đầu người của huyện tăng trưởng và phát triển cao hơn, từ đó khiến chỉ số kinh tế nơi đây cũng được tăng cao. Dự kiến Châu Phú sẽ trở thành thị xã trực thuộc tỉnh An Giang vào năm 2030.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội An Giang – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú, tỉnh An Giang có thông tin liên hệ, số điện thoại là gì?

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện, đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

– Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú được thành lập nhằm phục vụ, trao đổi nhu cầu với người dân, tổ chức nằm trong huyện Châu Phú khi có nhu cầu liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội.

– Địa chỉ cơ quan tọa lạc tại: 517 Quốc lộ 91, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

– Số điện thoại: 0296 3688 541

– Email: chauphu@angiang.vss.gov.vn

– Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú trực thuộc sự quản lý của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang.

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Châu Phú trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ chi tiết của cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Châu Phú, bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ với cơ quan theo thông tin trên đây để được giải quyết vướng mắc. Ngoài ra bạn cần tư vấn nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên giải đáp nhanh chóng mọi vấn đề.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Mới – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú có vị trí, chức năng là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục xin trợ cấp học nghề miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú có vị trí, chức năng quy định căn cứ theo Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 như sau:

– Về vị trí: BHXH huyện Châu Phú là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang được đặt ở huyện Châu Phú, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Bảo hiểm xã hội tại huyện Châu Phú có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Về chức năng: Giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

Để tránh nhầm lẫn thì pháp luật cũng có quy định đối với đơn vị Bảo hiểm xã hội huyện sẽ không được đặt tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Trên đây là thông tin theo quy định pháp luật về Vị trí, chức năng của BHXH huyện Châu Phú. Nếu như bạn muốn hiểu rõ hơn hay có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên, hãy gọi ngay đến Tổng đài tư vấn 1900.6174 để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất.

Như vậy, BHXH huyện Châu Phú đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm quyền lợi cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người dân trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Với vị trí địa lý thuận tiện, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và tận tâm với công việc, Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú đã và đang đảm bảo việc thực hiện các thủ tục hành chính đúng thời hạn, tiện lợi, đơn giản và chính xác nhất.

Việc cung cấp các dịch vụ bảo hiểm xã hội đáp ứng được nhu cầu và đáng tin cậy của người dân trong huyện Châu Phú, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương này. Nếu bạn đang có thắc mắc về thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Giang – Hotline tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-phu
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú tuân theo nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 cụ thể như sau:

“1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

3. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

4. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;

b) Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

c) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

d) Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;

i) Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

5. Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
6. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

7. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

8. Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

9. Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

10. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

11. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

12. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

13. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

14. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

15. Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

16. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

17. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

18. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.”

Trên đây là toàn bộ quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện trên toàn quốc nói chung và Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú nói riêng phải tuân theo. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hay có bất kỳ thắc mắc nào về những vấn đề khác, bạn có thể liên hệ đến Tổng đài hỗ trợ 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thoại Sơn – Tổng đài tư vấn  luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-phu

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú

>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú tư vấn giải đáp cho bạn các vấn đề như sau::

– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến luật bảo hiểm xã hội

– Tư vấn, cung cấp các thông tin liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn…

– Tư vấn về các chế độ liên quan đến luật bảo hiểm xã hội như chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chế độ tử tuất, chế độ hưu trí, chế độ bệnh nghề nghiệp…

– Tư vấn về các mức hưởng lương hưu đối với những đối tượng tham gia đóng đủ BHXH…

– Tư vấn về các mức hưởng, quyền lợi liên quan cũng như nghĩa vụ của các đối tượng khi tham gia vào bảo hiểm xã hội…

Cung cấp, cập nhật các chính sách mới, thay đổi mới của pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm xã hội…

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tịnh Biên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH tại huyện Châu Phú, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  02963.688.541
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  02963.688.541  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  517 Quốc lộ 91, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Châu Đốc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị hỏng gồm những gì?

Chị An (An Giang):

“Luật sư có thể tư vấn cho tôi về việc bị hỏng sổ BHXH thì có được cấp lại không ạ? Và có cần phải nộp hồ sơ gồm các giấy tờ liên quan thì mới được đăng ký cấp lại sổ hay không? Vì nhà tôi có con nhỏ mà tôi lại không cất cẩn thận đồ nên không may bị con xé rách nên bây giờ tôi không biết phải làm sao. Mong Luật sư có thể tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!”

>>> Tư vấn về vấn đề Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị hỏng gồm những gì, gọi ngay 1900.6174 

Trả lời:

Chào chị An! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị hỏng gồm những gì, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, đối với trường hợp sổ bảo hiểm xã hội của chị bị hỏng, chị có thể làm đơn đề nghị gửi lên cơ quan BHXH có thẩm quyết để xin được cấp lại sổ hoặc nếu đang đi làm, chị có thể nộp lên công ty chị đang làm việc. Trường hợp nếu chị tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện thì chị cần phải nộp cho Đại lý thu hay cơ quan BHXH trực tiếp thu mà chị tham gia.

Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH đối với trường hợp sổ bị hỏng cũng khá đơn giản, kèm theo đơn đề nghị mà chị gửi thì còn cần có Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH theo mẫu TK1-TS được quy định theo Quyết định 222/QĐ-BHXH. Hoặc một cách thuận tiện hơn, hiện đại hơn đó là chị có thể thực hiện thủ tục online thông qua ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Đối với ứng dụng VssID, chị có thể truy cập vào phần dịch vụ công, rồi lựa chọn mục cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin. Tiếp đó là nhập địa chỉ nơi ở hiện tại và lựa chọn gửi qua đường bưu chính.

Đối với Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, chị hãy truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/. Thực hiện đăng nhập thông tin, kế đó là chọn mục Kê khai hồ sơ, chọn kê khai cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng và hoàn thành các bước thông tin.

Cách thức làm online như vậy sẽ giúp chị tiết kiệm được thời gian và không cần phải đến cơ quan bảo hiểm, có thể tránh được việc phải chờ đợi đến lượt khi có đông khách hàng đến cùng lúc.

Trên đây là những thông tin về vấn đề Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị hỏng gồm những gì, nếu chị có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Tân Châu – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động

Anh Tuấn (An Giang):

“Luật sư cho tôi hỏi là nam giới sau khi thực hiện biện pháp triệt sản thì có được nghỉ làm để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội nào không? Vợ tôi nói tôi có thể sẽ được hưởng theo chế độ thai sản nhưng tôi lại nghĩ chỉ khi sinh con mới được hưởng chế độ này. Rất mong có thể nhận được tư vấn của anh về vấn đề hưởng chế độ thai sản đối với đàn ông là có hay không và nếu có thì cần những thủ tục gì để có thể được hưởng? Xin chân thành cảm ơn!”

>> Tư vấn về vấn đề Thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174 

Trả lời:

Chào anh Tuấn, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định pháp luật tại khoản 1 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau:

“1. Người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Lao động nữ mang thai;

b) Lao động nữ sinh con;

c) Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ;

d) Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi;

đ) Lao động nữ đặt vòng tránh thai, người lao động thực hiện biện pháp triệt sản;

e) Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội có vợ sinh con.”

Như vậy, anh hoàn toàn có thể được hưởng chế độ thai sản bởi vì thuộc vào trường hợp người lao động thực hiện biện pháp triệt sản theo pháp luật quy định.

Thủ tục để được hưởng chế độ này thì đầu tiên, anh cần chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn tại Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021, cụ thể như sau:

– Trường hợp điều trị nội trú:

+ Bản sao giấy ra viện;

+ Trường hợp chuyển tuyến khám, chữa bệnh trong quá trình điều trị: Có thêm bản sao giấy chuyển tuyến hoặc giấy chuyển viện.

– Trường hợp điều trị ngoại trú:

+ Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội;

+ Hoặc bản sao giấy ra viện có chỉ định của y, bác sĩ điều trị cho nghỉ thêm sau thời gian điều trị nội trú.

Sau khi đã chuẩn hoàn tất hồ sơ nêu trên theo đúng trường hợp của mình, anh có thể nộp hồ sơ đến đơn vị hiện tại anh đang làm việc trong thời hạn 45 ngày kể từ khi bắt đầu làm việc lại, hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm mà anh đang tham gia.

Thời hạn giải quyết chế độ thai sản sẽ như sau:

+ Tối đa 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ doanh nghiệp.

+ Tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động.

Cách thức nhận được tiền hưởng từ chế độ thai sản sẽ Thông qua doanh nghiệp nơi anh đang làm việc hoặc thông qua số tài khoản cá nhân của anh. Ngoài ra, anh còn có thể ủy quyền cho người khác theo quy định pháp luật.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề Thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, cũng như là trao đổi cho anh biết cụ thể về băn khoăn trên để anh có thể đưa ra được quyết định, lựa chọn cho mình. Và nếu anh còn bất cứ thắc mắc nào về các nội dung liên quan đến vấn đề về Chế độ thai sản đặc biệt đối với lao động nam, hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Phú – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động và người sử dụng lao động là rất cần thiết. Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú đã đóng góp không nhỏ vào công tác này. Với nhiệm vụ quản lý, thu thuế, quản lý hồ sơ, bảo đảm trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người lao động, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú đã thực hiện công việc của mình một cách nhiệt tình, tận tâm.

Những dịch vụ bảo hiểm xã hội chất lượng cao, tiện lợi và đáng tin cậy đã đáp ứng được nhu cầu của người dân trong huyện Châu Phú. Với sự phát triển của địa phương, Bảo hiểm xã hội huyện Châu Phú sẽ còn đóng vai trò quan trọng hơn trong việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương này. Trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN nếu bạn có vướng mắc hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí mọi lúc – mọi nơi!

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp

 

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7