Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước là một trong những đơn vị quan trọng trong hệ thống bảo hiểm xã hội của Việt Nam. Với nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của người lao động và đảm bảo các chính sách xã hội, trung tâm Bảo hiểm xã hội tại huyện Bù Gia Mập đã và đang đóng vai trò rất quan trọng đối với người dân trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, với những thông tin hữu ích về các dịch vụ, chính sách và địa chỉ của trung tâm.  

bao-hiem-xa-hoi-huyen-bu-gia-map

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước có địa chỉ tại đâu?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

– Huyện Bù Gia Mập là một huyện biên giới trực thuộc tỉnh Bình Phước.

– Trung tâm bảo hiểm xã hội tại huyện Bù Gia Mập được đặt ở địa chỉ: xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước.

Trên đây là thông tin địa chỉ Trung tâm BHXH huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Nếu bạn cần hỗ trợ liên quan đến thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Phước – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước có số điện thoại liên hệ là gi?

>> Chuyên viên hướng dẫn cách ủy quyền hưởng lương hưu nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập: 0271 3727 499

Email: Bugiamap@binhphuoc.vss.gov.vn

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tìm hiểu thêm về các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng, vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ 1900.6174 để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Phú – Hotline tư vấn  luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước làm việc trong khung giờ nào?

>> Hướng dẫn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu CHI TIẾT, liên hệ ngay 1900.6174

– Thời gian làm việc của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập được áp dụng theo quy định giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 như sau:

+ Buổi sáng bắt đầu từ: 8 giờ đến 12 giờ;

+ Buổi chiều bắt đầu từ: 14 giờ đến 17 giờ.

– Do làm việc theo quy định khung giờ hành chính, vậy nên khi có việc cần đến làm tại trung tâm bảo hiểm, bạn cần chú ý đến đúng khung giờ để tránh mất thời gian, hay bạn cũng có thể liên hệ trước qua số điện thoại hoặc email của trung tâm BHXH huyện Bù Gia Mập để nắm bắt được thời gian cũng như thông tin chi tiết làm việc của đơn vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Tổng đài hỗ trợ tư vấn BHXH thông qua đường dây nóng 1900.6174 để được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Chơn Thành – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập có vị trí, chức năng như thế nào?

>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập có vị trí, chức năng quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 như sau:

– Về vị trí:

BHXH huyện Bù Gia Mập là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước đặt tại huyện Bù Gia Mập;
Chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của UBND huyện Bù Gia Mập.

– Về chức năng:

Bảo hiểm xã hội tại huyện Bù Gia Mập giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

Quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Bù Gia Mập theo quy định.
Bảo hiểm xã hội ở huyện Bù Gia Mập có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội huyện tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Phía trên là thông tin về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập. tỉnh Bình Phước. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hay có bất kỳ thắc mắc nào về những vấn đề khác, bạn có thể liên hệ đến Tổng đài hỗ trợ 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hớn Quản – Hotline tư vấn  luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-bu-gia-map
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?

>> Chuyên viên hỗ trợ chốt sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập có nhiệm vụ, quyền hạn được xác định dựa theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022, cụ thể như sau:

“1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

3. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

4. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;

b) Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

c) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

d) Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
h) Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;
i) Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

5. Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
6. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

7. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

8. Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

9. Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

10. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

11. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

12. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

13. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

14. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

15. Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

16. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

17. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

18. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.”

Chúng tôi đã vừa trích dẫn toàn bộ quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện trên toàn quốc nói chung và Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập nói riêng phải tuân theo. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin trên hay có bất kỳ thắc mắc nào cần chia sẻ, bạn có thể liên hệ đến Tổng đài hỗ trợ 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập

>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ, thủ tục xin đề nghị hỗ trợ học nghề, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập tư vấn hỗ trợ người dân các vấn đề lĩnh vực bảo hiểm xã hội như sau:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

Bạn sẽ được tư vấn về Đối tượng tham gia BHXH, những điều kiện và thủ tục để được tham gia BHXH, mức đóng và phương thức đóng như thế nào hay các quyền lợi và nghĩa vụ mà người tham gia có thể được hưởng… Ngoài ra, còn sẽ có các thông tin về Bảo hiểm xã hội 1 lần; bảo hiểm tự nguyện: Điều kiện được hưởng, cách tính…

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Nếu bạn đang gặp khó khăn về việc mất việc làm, tổng đài luật bảo hiểm xã hội sẽ tư vấn cho bạn hiểu về các chế độ bảo hiểm thất nghiệp như các điều kiện để được hưởng chế độ này, mức hưởng BHTN, thời gian hưởng và các thủ tục, hồ sơ cần thiết…
Tư vấn bảo hiểm y tế

Bạn sẽ được tìm hiểu về các chế độ bảo hiểm y tế; quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia; mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến; cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ, thủ tục và hồ sơ cần thiết để được hưởng các quyền lợi…

– Tư vấn bảo hiểm thai sản

Bạn có thể tìm hiểu về các chế độ bảo hiểm thai sản, quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, các điều kiện để được hưởng chế độ này đối với nữ và nam, mức hưởng theo từng trường hợp cụ thể theo luật định, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết…

– Tư vấn chế độ ốm đau

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan đến bệnh tật, tổng đài luật bảo hiểm xã hội có thể giúp bạn tìm hiểu về các chế độ bảo hiểm xã hội liên quan đến ốm đau như các quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, mức hưởng, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết. Bên cạnh đó còn có chế độ khi con ốm đau nếu bạn đã có con: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng…

– Tư vấn chế độ hưu trí

Đối với chế độ này, Bạn sẽ được tư vấn về các vấn đề liên quan quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, mức hưởng, thời gian hưởng, các thủ tục cần thiết cũng như tìm hiểu về việc thay đổi nơi nhận lương hưu…

– Tư vấn chế độ tai nạn lao động

Nếu bạn đang quan tâm đến các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, tổng đài luật bảo hiểm xã hội có thể giúp bạn tìm hiểu về các chế độ bảo hiểm xã hội liên quan đến tai nạn lao động, cụ thể về các quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, mức hưởng tùy theo từng trường hợp luật định, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-bu-gia-map

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập

>> Chuyên viên giải đáp mức độ hưởng chế độ thai sản mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0271 3727 277
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0271 3727 277  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:    Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài luật bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất năm 2023

Anh Sơn (Bình Phước) 17 tuổi:

“Xin chào chuyên viên, cha tôi làm công nhân xây dựng công trình cho một dự án của công ty. Không may trong quá trình làm việc, ông đã bị một thanh sắt rơi vào đầu và mất tại chỗ. Trước đó, được biết cha có tham gia đầy đủ BHXH. Sau khi được bạn bè hỗ trợ, tôi được biết gia đình tôi có thể sẽ được hưởng chế độ tử tuất. Vì thế tôi muốn hỏi rằng hồ sơ giải quyết hưởng chế độ tử tuất gồm những gì? Chúng tôi cần có những điều kiện gì để có thể làm hồ sơ nhận hưởng chế độ này? Mong chuyên viên có thể tư vấn cho tôi về vấn đề này. Xin chân thành cảm ơn!”

>>> Tư vấn về vấn đề Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất năm 2023, gọi ngay 1900.6174

Chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội Trả lời:

Chào anh Sơn, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất năm 2023, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Chế độ tử tuất là một chế độ dành cho người lao động với mục đích bù đắp phần thu nhập của người lao động dùng để đảm bảo cuộc sống cho thân nhân của họ hoặc các chi phí phát sinh do người lao động đang tham gia quan hệ lao động hoặc đang hưởng bảo hiểm xã hội bị chết. Đây là một trong những chế độ mà người lao động có quyền được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội. Vậy nên, trong trường hợp của gia đình em, cha em có tham gia đóng BHXH vậy nên khi cha mất đi thì em có thể chuẩn bị hồ sơ để nhận hưởng chế độ tử tuất theo Luật Bảo hiểm xã hội.

Theo quy định tại Điều 66, 67, 69 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì chế độ tử tuất hiện nay bao gồm các trợ cấp như sau:

– Trợ cấp mai táng (mai táng phí);

– Trợ cấp tuất hàng tháng;

– Trợ cấp tuất một lần.

Đối với trường hợp của cha em, ông ấy chết do tai nạn lao động vậy nên đối với việc nhận hưởng trợ cấp mai táng và trợ cấp tuất hàng tháng, xét theo độ tuổi của em thì em hoàn toàn có thể được nhận hưởng chế độ này, bên cạnh đó em hãy cùng gia đình có thể tìm hiểu điều kiện để về nhân thân theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014 tại Điều 67, nếu gia đình muốn nhận luôn một lần thì có thể yêu cầu được nhận trợ cấp tuất một lần, trừ trường hợp có con dưới 06 tuổi, con hoặc vợ hoặc chồng mà bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Những thành phần em cần chuẩn bị cho hồ sơ hưởng chế độ tử tuất sẽ căn cứ theo Điều 111 Luật bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

(1) Sổ bảo hiểm xã hội;

(2) Bản sao giấy chứng tử hoặc giấy báo tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật;

(3) Tờ khai của thân nhân và biên bản họp của các thân nhân đối với trường hợp đủ điều kiện hưởng hằng tháng nhưng chọn hưởng trợ cấp tuất một lần;

(4) Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông quy định tại khoản 2 Điều 104 của Luật này; bản sao bệnh án điều trị bệnh nghề nghiệp đối với trường hợp chết do bệnh nghề nghiệp;

(5) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động đối với thân nhân bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
Trong thời gian 90 ngày kể từ ngày cha chết, em hãy chuẩn bị những hồ sơ chúng tôi đã nêu trên và nộp cho phía công ty chủ quản của cha em. Tối đa trong vòng 45 ngày, mình sẽ có thể nhận được số tiền trợ cấp.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề cần chuẩn bị hồ sơ hưởng chế độ tử tuất mới nhất 2023, cũng như các vấn đề liên quan, nếu anh cùng gia đình có những thắc mắc gì thêm về vấn đề trên hay bất kì điều gì về pháp lý cần được hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình thông qua hotline 1900.6174 .

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố đồng xoài – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản năm 2023

>>> Tư vấn về vấn đề Hồ sơ hưởng chế độ thai sản năm 2023, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021, chị cần chuẩn bị hồ sơ có một trong các loại giấy tờ sau:

– Trường hợp nếu chị điều trị nội trú:

+ Bản sao giấy ra viện;

+ Trường hợp chuyển tuyến khám, chữa bệnh trong quá trình điều trị: Có thêm bản sao giấy chuyển tuyến hoặc giấy chuyển viện.

– Trường hợp nếu chị điều trị ngoại trú:

+ Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội;

+ Hoặc bản sao giấy ra viện có chỉ định của y, bác sĩ điều trị cho nghỉ thêm sau thời gian điều trị nội trú.
Tùy vào điều kiện điều trị mà chị có thể chuẩn bị những giấy tờ chúng tôi đã nêu ở trên, nộp hồ sơ cho bên công ty và tối đa 6 ngày hồ sơ sẽ được giải quyết. Chị có thể nhận được số tiền hưởng chế độ thai sản của mình thông qua các hình thức như: Nhận trực tiếp thông qua công ty; Thông qua tài khoản cá nhân.

Chế độ thai sản là một một quyền lợi mà chị được hưởng khi tham gia Bảo hiểm xã hội. Chúng tôi nghĩ chị nên suy nghĩ thêm và đưa ra quyết định có lợi cho mình.

Nếu chị còn có thắc mắc gì về việc chuẩn bị hồ sơ hưởng chế độ thai sản mới nhất 2023 hay cần tư vấn thêm về bất kỳ vấn đề gì, chị hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chuyên viên tư vấn luôn sẵn sàng đón nhận và hỗ trợ tư vấn chị thông qua hotline 1900.6174 .

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã và đang nỗ lực không ngừng để cung cấp các dịch vụ bảo hiểm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực. Đồng thời, trung tâm cũng luôn đổi mới và cải tiến các chính sách để đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả của hoạt động. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các chính sách và dịch vụ của BHXH huyện Bù Gia Mập, hãy liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!