Bảo hiểm xã hội Đồng Nai – tư vấn luật BHXH

Bảo hiểm xã hội Đồng Nai là cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam.

Đây là nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Bất cứ người dân nào có vướng mắc cần hỗ trợ đều có thể liên hệ với BHXH tỉnh Đồng Nai để được giải quyết.

Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội tại Đồng Nai.

>>> Đội ngũ luật sư uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách tốt nhất. Đặt lịch tư vấn ngay và nhận ưu đãi hoàn lại phí khi chọn dịch vụ trọn gói.

Thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

Giới thiệu chung về Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai là cơ quan Nhà nước cấp tỉnh trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thuộc sự quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai khi có nhu cầu hỗ trợ, giải quyết chế độ BHXH, BHYT thì có thể liên hệ với cơ quan BHXH Đồng Nai. Chi tiết thông tin và phương thức liên hệ như sau:

– Email: dongnai@dongnai.vss.gov.vn

– Website: https://dongnai.baohiemxahoi.gov.vn/

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

– Địa chỉ: Số 219 Đ, Hà Huy Giáp, Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội Đồng Nai trên Google Maps

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

– Điện thoại công việc: 0251 3827 342

– Điện thoại tiếp dân: 0251 3823 723

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

BHXH Đồng Nai làm việc từ sáng thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần:

– Sáng từ: 07 giờ – 11 giờ 30 phút

– Chiều 13 giờ – 16 giờ 30 phút.

Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật: Nghỉ

Trên đây là thông tin chi tiết về cơ quan bảo hiểm xã hội Đồng Nai, để tiện cho việc thực hiện thủ tục hành chính tại đây người dân cần nắm rõ thông tin về cơ quan này.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đồng Nai 

Cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

>>> Đội ngũ luật sư uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách tốt nhất. Đặt lịch tư vấn ngay và nhận ưu đãi hoàn lại phí khi chọn dịch vụ trọn gói.

Hiện có 11 đơn vị BHXH cấp huyện trực thuộc sự quản lý của BHXH tỉnh Đồng Nai. Các cơ quan BHXH các huyện thị, thành phố trực thuộc BHXH tỉnh Đồng Nai gồm có:

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Thành Phố Biên Hòa: 219 Đ. Hà Huy Giáp, Quyết Thắng, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Thị xã Long Khánh: Nguyễn Thị Minh Khai, Xuân Hoà, Long Khánh, Đồng Nai, Việt Nam

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Thị xã Long Thành: Lê Duẩn, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Xuân Lộc: 5 Phan Bội Châu, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Thống Nhất: Xuân Thạnh, Thống Nhất, Đồng Nai

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Thị xã Trảng Bom: 423 Võ Thị Sáu, thị trấn Đồng Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Cẩm Mỹ: đường Không Tên, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Vĩnh Cửu: Tỉnh Lộ 767, TT. Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Nhơn Trạch: Nguyễn Hữu Cảnh, thị trấn Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Định Quán: Ba Tháng Hai, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

– Cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Tân Phú: Khu 10, TT Tân Phú, huyện Tân Phú.

Để tiện cho người dân đi lại và tham gia BHXH, tại Đồng Nai chia ra nhiều chi nhánh cơ quan BHXH huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nhơn Trạch 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.

Bảo hiểm xã hội Đồng Nai là cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai, có chức năng giúp Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, các chính sách về BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng giúp quản lý các quỹ: BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Cơ quan bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của UBND tỉnh.

– BHXH Đồng Nai có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội tại Đồng Nai.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-dong-nai
Cơ quan bảo hiểm xã hội Đồng Nai

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Đồng Nai

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Căn cứ theo Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định nhiệm vụ và quyền hạn Bảo hiểm xã hội tại Đồng Nai như sau:

– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn Đồng Nai và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

– Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Đồng Nai xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Đồng Nai theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực BHYT.

– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ BHXH, BHTN, BHYT cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn Đồng Nai.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về BHXH, BHTN, BHYT; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHTN, BHYT.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương Đồng Nai cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn Đồng Nai. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện BHXH huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH tỉnh.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành BHXH tỉnh Đồng Nai. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội Đồng Nai

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.

– Tư vấn thủ tục, hồ sơ giấy tờ tham gia, hưởng BHXH, BHYT, BHTN, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động.

– Tư vấn các chế độ hưu trí, tử tuất, thai sản, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động.

– Tư vấn và cập nhật các chính sách mới, các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN.

– Tư vấn, hỗ trợ thủ tục đăng ký sử dụng phần mềm kê khai BHXH

– Tư vấn cài đặt phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các nghiệp vụ báo tăng, giảm lao động.

– Tư vấn lập công văn, hồ sơ, giấy tờ gửi cơ quan BHXH qua phần mềm BHXH điện tử.

– Tư vấn hỗ trợ cài đặt chữ ký số cho doanh nghiệp.

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp về điều kiện, đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng

– Giải đáp thắc mắc liên quan tới khai bảo hiểm xã hội điện tử.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội Đồng Nai

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  02513827342, 02513823723
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  02513827342, 02513823723  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  số 219 đường Hà Huy Giáp, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cao Lãnh

Thủ tục làm lại sổ bảo hiểm xã hội như thế nào?

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

– Hồ sơ cần chuẩn bị:

+ Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

+ Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH:

– Người tham gia chuẩn bị:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

+ Sổ BHXH (đối với trường hợp người lao động bảo lưu quá trình đóng BHXH trước ngày 01/01/2008);

+ Hồ sơ kèm theo như sau:

Trường hợp thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch: Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định và chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu; Trường hợp là Đảng viên: thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp người tham gia thay đổi nơi làm việc: Quyết định (văn bản) chứng minh địa điểm làm việc.

Đơn vị chuẩn bị:

+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) đối với người lao động nộp hồ sơ qua đơn vị.

+ Xác nhận Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) đối với người điều chỉnh họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh, giới tính đã ghi trên sổ BHXH.

Trình tự thủ tục thực hiện:

Bước 1: Người lao động, đơn vị sử dụng lao động Chuẩn bị hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động hoặc cơ quan BHXH

Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Bước 4: Nhận sổ BHXH

Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Bước 1. Lập, nộp hồ sơ

Người lao động lập 01 bộ hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan BHXH nơi cư trú.

Bước 2. Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Bước 3. Nhận kết quả

Người lao động nhận kết quả giải quyết, gồm:

+ Quyết định về việc hưởng BHXH một lần;

+ Bảng quá trình đóng BHXH;

+ Tiền trợ cấp.

Thời hạn giải quyết: Tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trên đây là thủ tục rút BHXH 1 lần.

Tổng hợp thông tin bài viết

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đặt trụ sở tại số 219 Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, là cơ quan quan trọng trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp.

Thành lập ngày 15/7/1995, cơ quan này quản lý 11 đơn vị BHXH cấp huyện, hỗ trợ cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, chi trả chế độ và thanh tra việc đóng bảo hiểm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Với nỗ lực cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ, như triển khai ứng dụng VssID, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai cần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội Đồng Nai mà Luật thiên mã đã cung cấp cho bạn.

Để được tư vấn và giải đáp về các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hay hỗ trợ giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0977.523.155 của luật Thiên Mã.

Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

 

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch