action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Các trường hợp giải thể công ty và dịch vụ hỗ trợ

Các trường hợp giải thể công ty và dịch vụ hỗ trợ

Các trường hợp giải thể công ty phổ biến mà các doanh nghiệp hay gặp phải hiện nay là gì? Thực tế, giải thể công ty đối với mỗi doanh nghiệp thường bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân sâu xa khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Định nghĩa về các trường hợp giải thể công ty, doanh nghiệp

Chắc hẳn mỗi chúng ta đã từng được nghe một công ty sắp giải thể, sắp đóng cửa hoặc phá sản. Vậy thế nào là doanh nghiệp giải thể?

các trường hợp giải thể công ty LTM

Các trường hợp giải thể công ty hiện nay ngày càng phổ biến

Các trường hợp giải thể công ty, doanh nghiệp chính là việc các chủ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm chấm dứt hoạt động kinh doanh của công ty. Cùng với đó các quyền hay nghĩa vụ tư pháp của doanh nghiệp liên quan cũng được hủy bỏ theo quy định của pháp luật.

Muốn biết thêm Những thủ tục cần biết về giải thể công ty thì VÀO ĐÂY

Các trường hợp giải thể công ty phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, các trường hợp giải thể công ty thường do điều kiện bắt buộc hay tự nguyện. Theo quy định của Bộ Luật doanh nghiệp 2014 tại khoản 1 điều 201, các trường hợp giải thể công ty, doanh nghiệp được quy định như sau:

Các trường hợp công ty có quyền tự quyết định giải thể

Đây là những trường hợp mà chủ doanh nghiệp cảm thấy khả năng hoạt động kinh doanh gặp khó khăn và không phát triển được nữa. Các công ty sẽ tự tiến hành làm hồ sơ xin giải thể nhằm thu hồi vốn hay chuyển lĩnh vực kinh doanh khác.

Thời gian hoạt động kết thúc trong điều lệ

Trong Điều lệ khi bắt đầu thành lập công ty, các doanh nghiệp sẽ đều có một bản kế hoạch nhất định để có thể hoàn thành các mục tiêu mà mình đặt ra trong tương lai. Thời gian hoàn thành này sẽ được ghi lại trong bản Điều lệ doanh nghiệp.

Các trường hợp giải thể công ty

Gọi ngay: 0936.380.888 

CÁC TRƯỜNG HỢP GIẢI THỂ CÔNG TY

Các trường hợp giải thể công ty gồm bắt buộc và không bắt buộc

Thời gian hoạch định này sẽ được đưa ra bởi các cổ đông sáng lập, sự thỏa thuận của những thành viên trong công ty, do sự cấp phép của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đều tuân thủ các quy định của pháp luật đưa ra.

Sau thời gian quy định được ghi trong Điều lệ doanh nghiệp này, nếu công ty không hoàn thành hoặc không xin gia hạn sẽ phải giải thể. Một số trường hợp chủ doanh nghiệp xin gia hạn nhưng cơ quan có thẩm quyền không đồng ý thì công ty cung sẽ phải giải thể.

Theo quyết định của chủ doanh nghiệp với đối tác

Các trường hợp giải thể công ty tự quyết đối với doanh nghiệp tư nhân, tất cả những thành viên đối với công ty, hội đồng thành viên hay chủ sở hữu công ty đối với Công ty TNHH của Đại hội đồng cổ đông.

Theo như Luật doanh nghiệp năm 2014 đã đưa ra, các chủ sở hữu doanh nghiệp nếu trong quá trình kinh doanh gặp phải các vấn đề như: Thua lỗ kéo dài, không phù hợp mục tiêu kinh doanh đề ra ban đầu, mâu thuẫn nội bộ, không bán được sản phẩm … sẽ đều hoàn toàn có thể tự quyết định việc giải thể công ty cho mình.

Các trường hợp giải thể công ty bắt buộc

Trái ngược với các trường hợp giải thể công ty mang tính tự nguyện, những trường hợp giải thể bắt buộc này hầu hết do các công ty, doanh nghiệp vi phạm Điều lệ hay quy định của pháp luật.

Lưu ý: Khi đến với dịch vụ giải thể công ty mọi thủ tục, giấy tờ đều được làm trọn gói

Công ty không đủ số lượng thành viên theo quy định
Trong vòng 6 tháng liên tục, nếu công ty doanh nghiệp không còn đủ số lượng thành viên ở mức tối thiểu mà không tiến hành các thủ tục chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh sẽ phải tiến hành giải thể.
Các trường hợp giải thể công ty
Các trường hợp giải thể công ty khi không đủ thành viên
Các chủ cần doanh nghiệp cần nắm rõ được để công ty có thể tồn tại và phát triển thì cần có tổng số lượng thành viên đạt mức tối thiểu. Cụ thể như sau:
+ Theo điểm B, khoản 1, điều 110, Luật doanh nghiệp 2014; công ty cổ phần bắt buộc có 3 cổ đông.
+ Theo điểm A, khoản 1 điều 172, Luật doanh nghiệp 2014, công ty hợp danh sẽ cần phải có tối thiểu 2 thành viên hợp danh.
+ Đối với các trường hợp công ty, doanh nghiệp thiếu thành viên do nghỉ việc thì công ty sẽ được gia hạn thời gian khoảng 6 tháng để tuyển người mới hay đổi loại hình công ty. Sau thời gian này nếu công ty không đáp ứng được điều kiện trên sẽ phải giải thể theo quy định pháp luật.
Trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Các trường hợp giải thể công ty và dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có vai trò trong việc ghi nhận sự thành lập, công nhận về mặt pháp lý đối với công ty, doanh nghiệp trên thị trường. Trong trường hợp không may doanh nghiệp bị vi phạm những quy định của pháp luật sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận này.

Các trường hợp giải thể công ty

Các trường hợp giải thể công ty bao gồm thu hồi giấy phép doanh nghiệp

Những trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bao gồm: Giấy tờ hồ sơ giả mạo, không gửi báo cáo đầy đủ theo điểm C khoản 1 điều 209 Luật doanh  nghiệp; ngừng hoạt động kinh doanh 1 năm mà không có báo cáo với cơ quan nhà nước …

Trên đây là các trường hợp giải thể công ty theo quy định mà các doanh nghiệp thường gặp phải. Khách hàng có thể liên hệ qua Thiên Mã Law Firm để được tư vấn về các chính sách giải thể doanh nghiệp. Xin chân thành cảm ơn!

Gọi ngay: 0936380888 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7