Thủ tục và hồ sơ đổi tên chi nhánh

Bạn đã nắm được  thủ tục và hồ sơ đổi tên chi nhánh công ty hay chưa? Theo bạn, thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty thực hiện ở đâu? Hồ sơ thay đổi tên chi nhánh gồm những gì?

Mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh như thế nào là đúng? Thông báo đổi tên chi nhánh phải điền những nội dung gì? Hồ sơ đổi tên chi nhánh có khác biệt gì với thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh?

Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc trên nhé.

Thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty thực hiện ở đâu?

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, công ty và các đơn vị phụ thuộc do Sở kế hoạch và đầu tư quản lý nên thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty thực hiện tại phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi có chi nhánh.

Doanh nghiệp có thể nộp bộ hồ sơ thay đổi tên chi nhánh công ty trực tuyến trên mạng tại https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn thông qua chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc nộp hồ sơ đổi tên chi nhánh trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư.

Sau khi thực hiện xong thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty, Sở kế hoạch đầu tư sẽ đẩy thông tin về chi cục thuế nơi đặt chi nhánh nên doanh nghiệp không phải thông báo thay đổi tên chi nhánh tại chi cục thuế. Trường hợp chi nhánh xuất hóa đơn giá tăng thì có thể sử dụng nốt hóa đơn cũ hoặc đặt in hóa đơn mới. Sau khi thay đổi hóa đơn, doanh nghiệp sẽ làm thêm thủ tục thông báo thay đổi mẫu hóa đơn lên chi cục thuế quản lý.

đổi tên chi nhánh.

      >>> Đừng chần chừ, giải đáp pháp lý tốt nhất về Thủ tục và hồ sơ đổi tên chi nhánh từ luật sư  – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Hồ sơ thay đổi tên chi nhánh gồm những gì?

Theo Điều 48 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp của Chính Phủ thì hồ sơ thay đổi tên chi nhánh chỉ cần: Thông báo đổi tên chi nhánh; Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ; 01 Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền làm thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty.

Sau 03 ngày kể từ khi nhận hồ sơ đổi tên chi nhánh hợp lệ, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh. Ngoài ra, nếu chi nhánh có con dấu riêng thì sau khi thay đổi tên chi nhánh sẽ phải thay đổi con dấu và làm thủ tục thay đổi mẫu con dấu mới.

Hồ sơ thay đổi mẫu con dấu gồm có 01 mẫu thông báo thay đổi mẫu con dấu, Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân người được ủy quyền.

Những nội dung điền vào mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh?

Mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh được quy định theo Phụ lục II-13 của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Trong mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh, doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin bao gồm: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp (hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp), thông tin tên Chi nhánh hiện tại (gồm tên chi nhánh, mã số chi nhánh hoặc số giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh), thông tin tên chi nhánh mới dự định thay đổi.

thủ tục đổi tên chi nhánh

Sau khi điền thông tin, doanh nghiệp sẽ cam kết chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, trung thực, chính xác của thông báo. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu chi nhánh ký tên, đóng dấu vào mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh.

>>>  Liên hệ ngay để được hỗ trợ pháp lý tận tâm và chuyên nghiệp từ các luật sư, giúp bạn an tâm hơn trong mọi quyết định!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh như thế nào?

Hồ sơ thực hiện thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh tương tự như hồ sơ đổi tên chi nhánh.

Bao gồm:

01 thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh;

01 Giấy ủy quyền cho người làm thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh;

01 bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh và người được ủy quyền.

thay đổi tên chi nhánh

Sau 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Mẫu thông báo làm thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh được quy định theo biểu mẫu của Phụ lục II-13 của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Những thông tin trên có giúp bạn giải đáp những thắc mắc về hồ sơ đổi tên chi nhánh chưa? Hồ sơ thay đổi tên chi nhánh gồm: Thông báo thay đổi (mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh theo thông tư 20/2015/TT-BKHĐT), Giấy ủy quyền và giấy tờ chứng thực cá nhân người làm thủ tục thay đổi đăng ký hoạt động chi nhánh.

Nếu còn thắc mắc về thủ tục thay đổi tên chi nhánh hay thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Liên hệ trực tiếp: 0977.523.155

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch