Những khó khăn khi công bố thực phẩm thường mắc phải

Trong quá trình kinh doanh, những khó khăn khi công bố thực phẩm thường mắc phải xuất phát từ nhiều vấn đề. Có thể từ chính công ty hoặc do các thủ tục. Để giải quyết chúng, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Những khó khăn khi công bố thực phẩm là do đâu?

Các vấn đề mà chúng tôi thường được hỏi nhiều nhất là những khó khăn khi công bố thực phẩm xuất phát từ đâu? Nhiều doanh nghiệp thường không đọc kỹ các quy định đã ban hành nên nhầm lẫn giữa việc tự công bố và phải đăng ký công bố.

>>> Gặp khó khăn khi công bố thực phẩm? Đặt lịch tư vấn với luật sư giỏi ngay bây giờ! Chỉ một phí nhỏ, bạn được hỗ trợ tận tình, bảo vệ quyền lợi tối đa. Hoàn phí tư vấn khi thuê luật sư trọn gói. Điền form và thanh toán để gặp luật sư!

Đặt lịch tư vấn

Những khó khăn trong thủ tục công bố sản phẩm

Hơn nữa, những khó khăn này cũng bắt nguồn từ quy trình kiểm nghiệm chất lượng mặt hàng. Nhiều doanh nghiệp phân vân rằng: liệu phải kiểm nghiệm trước khi công bố hay sao? Trong bảng báo cáo kiểm nghiệm cần bao nhiêu chỉ tiêu? Thời gian diễn ra trong bao lâu? Chi phí có đắt không? 

Để khắc phục điều này bạn sẽ có 2 hướng giải quyết như sau:

Bước 1

    : tìm hiểu các văn bản liên quan đến công bố thực phẩm. Xem xét sản phẩm, mặt hàng mình đang kinh doanh thuộc mục nào? Là tự công bố hay phải đăng ký mới được công bố?

Bước 2

    : gọi điện đến Luật Thiên Mã để được tư vấn, giải đáp chi tiết hoàn toàn miễn phí.

Những lưu ý khi xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Doanh nghiệp sẽ hay vướng phải những khó khăn khi công bố thực phẩm đối với giấy phép an toàn vệ sinh. Bởi những lý do sau:

  • Doanh nghiệp không biết cách đăng ký xin giấy phép an toàn thực phẩm tại cơ quan nào? Tổ chức nào?
  • Các thủ tục, các bước tiến hành ra sao? Cần những loại giấy tờ gì?
  • Doanh nghiệp cũng không biết xuất trình cho đoàn những loại giấy tờ nào khi có quyết định thẩm định.
 

Giay phep VSATTP

  • Đôi khi doanh nghiệp cũng mắc phải quy tắc một chiều tại các cơ sở có chức trách. 
  • Do thiếu hiểu biết nên không nắm được quy định về các điều kiện cần thiết như: cơ sở vật chất hoặc các trang thiết bị cần đáp ứng.

Hồ sơ cấp phép an toàn thực phẩm gồm những gì?

Các giấy tờ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị để tránh những khó khi công bố thực phẩm liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm bao gồm:

  • 2 bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ có các công ty hành nghề liên quan đến các mặt hàng thực phẩm) 
  • Giấy xác nhận kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của chủ doanh nghiệp. Đồng thời xác nhận cả những hiểu biết về thực phẩm của những người tham gia trực tiếp vào khâu sản xuất. 
  • Bản vẽ chi tiết về sơ đồ mặt bằng cơ sở. Kèm theo cả sơ đồ quy trình về sản xuất, kinh doanh.
  • Có thể nộp kèm bản vẽ mặt bằng khu vực xung quanh.  Bản vẽ này sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng thực phẩm. 
  • Giấy xác nhận về điều kiện sức khỏe của chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, trong hồ sơ còn kèm theo các giấy tờ khám sức khỏe của những người tham gia vào khâu sản xuất, chế biến. 

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Điều kiện để được cấp giấy phép

Một trong những khó khăn khi công bố thực phẩm mà doanh nghiệp cần hay vướng phải là điều kiện an toàn thực phẩm. Để được cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm thì cơ sở sản xuất cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đảm bảo hợp vệ sinh với từng loại hình kinh doanh thực phẩm
  • Có đăng ký ngành nghề sản xuất, chế biến thực phẩm đặc biệt là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Điều kiện cấp giấy phép VSATTP

  • Có địa điểm sản xuất rõ ràng
  • Đảm bảo rằng môi trường xung quanh phải hợp vệ sinh. 
  • Khâu nhập nguyên vật liệu cũng phải được kiểm chứng là an toàn, không độc hại.

Thời gian nhận giấy cấp phép

Thông thường, doanh nghiệp sẽ phải mất đến 1 tháng để hoàn tất thủ tục đăng ký giấy cấp phép an toàn thực phẩm. Đây là một trong những khó khăn khi công bố thực phẩm.

Tuy nhiên khi sở hữu giấy chứng nhận này, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được biết đến nhiều hơn. Mức độ uy tín được đảm bảo. Hơn nữa, hiệu lực của giấy chứng nhận là 3 năm – khoảng thời gian khá dài.

Những khó khăn thường gặp phải khi tự công bố sản phẩm

Tổ chức hoặc cá nhân hành nghề kinh doanh thực phẩm phải tự tổ chức công bố sản phẩm. Nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải chịu mọi chi phí từ a đến z, nhưng phải thực hiện đúng quy trình đã được nhà nước ban hành trước đó.

Chính điều này đã gây không ít trở ngại cho cơ sở sản xuất thực phẩm. Những khó khăn khi công bố thực phẩm thường bắt nguồn từ việc thiếu kiến thức. Hơn nữa khâu chuẩn bị cũng kém nên xảy ra rất nhiều vấn đề.

Tự công bố đồng nghĩa với việc công khai quy trình sản xuất, nguyên liệu đầu vào. Ngoài ra còn cả công thức chế biến. Vì vậy nhiều công ty sau khi thực hiện quy trình tự công bố đã bị đối thủ ăn cắp bản quyền.

Chính vì những trở ngại này mà nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức đăng ký công bố. Tuy nhiên thủ tục thực hiện khá rườm rà, tốn thời gian. Do vậy bạn phải nhờ đến sự  trợ giúp của các công ty tư vấn như Luật Thiên Mã. 

Chúng tôi là công ty luật lâu năm, có tiếng và rất uy tín. Chúng tôi hành nghề tư vấn, hỗ trợ công bố thực phẩm giá tốt, đảm bảo đúng quy trình. Với những hiểu biết sâu sắc mà các chuyên viên của Luật Thiên Mã có được, chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp mọi vướng mắc.

Ngoài những khó khăn khi công bố thực phẩm, bạn sẽ còn phải đối mặt với nhiều tình huống khác. Để nhận được lời khuyên cũng như trải nghiệm các dịch vụ tư vấn tốt nhất, mời bạn liên hệ: 0977.523.155

Luật Sư Tham chiếu: Ông Nguyễn Văn Hùng (Thuộc Đoàn Luật Sư Hà Nội)

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch