Những lưu ý khi giải thể chi nhánh của công ty cổ phần

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc khi giải thể chi nhánh của công ty cổ phần. Có thể họ gặp những vướng mắc về trình tự, thủ tục, thuế,… Vậy khi giải thể doanh nghiệp cần lưu ý điều gì? Các bước giải thể chi nhánh công ty cổ phần gồm những gì?

Những lưu ý khi giải thể chi nhánh của công ty cổ phần

Để thực hiện thủ tục giải thể cần lưu ý một số nội dung sau:

– Nghĩa vụ tài chính: Doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế và nghĩa vụ tài chính khác (ví dụ trả nợ, trả lương nhân viên,…). Công ty có thể thực hiện nghĩa vụ tài chính thay cho chi nhánh và các đơn vị phụ thuộc khác trước khi làm thủ tục chấm dứt hoạt động.

– Trả/hủy mẫu con dấu: Nếu chi nhánh được cơ quan công an cấp con dấu thì phải tiến hành thủ tục trả dấu  tại cơ quan công an.

THỦ TỤC GIẢI THỂ CHI NHÁNH

>>>  Hành động ngay để không mất thêm thời gian, tiền của và sức lực vì rắc rối pháp lý về giải thể chi nhánh của công ty cổ phần! Đặt lịch tư vấn với Luật sư hôm nay – chỉ một khoản phí nhỏ mang lại giá trị lớn: giải pháp nhanh, lợi ích tối ưu. Hoàn phí nếu chọn gói trọn gói khi thuê luật sư sau thanh toán. Thanh toán và đặt lịch ngay!

Đặt lịch tư vấn

 

>>> Xem thêm: Dịch vụ giải thể công ty – Giải thể doanh nghiệp trọn gói năm 2023

Các bước giải thể chi nhánh công ty cổ phần theo quy định mới nhất

Cụ thể giải thể chi nhánh công ty cổ phần theo trình tự như sau:

– Thực hiện thủ tục giải thể tại cơ quan thuế: Trong trường hợp chi nhánh công ty có thực hiện hoạt động xuất, nhập khẩu cần làm thủ tục xin xác nhận không nợ thuế xuất nhập khẩu tại Tổng hải quan. Sau đó sẽ nộp công văn xác nhận không nợ thuế xuất nhập khẩu cùng hồ sơ thủ tục đóng mã số thuế chi nhánh tại cơ quan thuế.

– Thực hiện thủ tục hủy dấu: Đối với chi nhánh thành lập được cơ quan công an cấp con dấu cần thực hiện thủ tục trả dấu cho cơ quan công an.

– Thực hiện thủ tục giải thể tại sở kế hoạch và đầu tư: Doanh nghiệp nộp giấy xác nhận đóng mã số thuế và hồ sơ giải thể chi nhánh tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi chi nhánh công ty có trụ sở.

Trình tự, thủ tục giải thể chi nhánh của công ty cổ phần

Trình tự và thủ tục thực hiện giải thể như sau:

– Thủ tục bên tổng cục hải quan: Doanh nghiệp nếu phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu thì gửi 01 bản sao đăng ký kinh doanh và 01 công văn lên Tổng cục Hải quan yêu cầu xác nhận không nợ thuế xuất nhập khẩu. Sau 7 ngày làm việc, Tổng cục sẽ trả lời tình trạng nợ thuế xuất nhập khẩu. Doanh nghiệp sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế sẽ được Tổng cục hải quan xác nhận về việc không nợ thuế xuất nhập khẩu.

– Thủ tục giải thể tại cơ quan thuế như sau: Doanh nghiệp sau khi nộp hết báo cáo thuế sẽ thực hiện nộp hồ sơ xin đóng mã số thuế bao gồm: 01 bản sao đăng ký kinh doanh, 01 bản sao biên bản họp về việc giải thể , 01 bản sao quyết định doanh nghiệp về việc giải thể, Xác nhận không nợ thuế xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan, Thông báo giải thể chi nhánh, Cam kết không nợ thuế, Cam kết chưa in hóa đơn (trường hợp chi nhánh chưa có hóa đơn).

Cơ quan thuế sau khi tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra tình trạng nợ thuế và thông báo cho doanh nghiệp tình trạng nợ thuế. Sau khi thực hiện hết nghĩa vụ thuế, tùy thuộc vào tình trạng của chi nhánh, đội quyết toán thuế sẽ đến trụ sở chi nhánh để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, chi cục thuế sẽ ra thông báo tình trạng chi nhánh đã đóng mã số thuế.

– Thực hiện thủ tục giải thể tại Sở kế hoạch và đầu tư: Doanh nghiệp sau khi đóng mã số thuế sẽ nộp hồ sơ giải thể.

THỦ TỤC GIẢI THỂ CHI NHÁNH 1

>>>  Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật về trình tự thủ tục giải thể chi nhánh, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

– Hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh,
  • Biên bản họp giải thể chi nhánh theo mẫu của doanh nghiệp,
  • Quyết định giải thể chi nhánh công ty cổ phần theo mẫu
  • Báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ,
  • Cam kết chưa mở tài khoản ngân hàng (nếu chi nhánh đã mở tài khoản ngân hàng cần thực hiện thủ tục tại ngân hàng để đóng tài khoản),
  • Cam kết không sử dụng lao động,
  • Danh sách chủ nợ,
  • Danh sách người lao động,
  • Thông báo đã hủy mẫu dấu,
  • Thông báo của cơ quan thuế về việc đóng mã số thuế,
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Chi nhánh.

Sau 05 ngày làm việc, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ ra thông báo chỉnh sửa hồ sơ nếu có thiếu sót. Nếu hồ sơ được chấp thuận, Sở sẽ ra thông báo về việc đã chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

 

Thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện nước ngoài như thế nào?

Đối với thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài đặt tại Việt Nam sẽ do Sở công thương quản lý nên thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện nước ngoài sẽ thực hiện thủ tục trên Sở công thương. Về nguyên tắc, doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về tài chính, đóng mã số thuế tại cơ quan thuế quản lý.

Cuối cùng, doanh nghiệp nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài tại Sở công thương nơi có trụ sở của văn phòng đại diện. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm.

Thủ tục giải thể công ty cổ phần mới nhất căn cứ vào những văn bản pháp luật hiện hành nào?

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu về thủ tục giải thể trong Luật doanh nghiệp 2014, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp của Chính phủ; Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp của Bộ kế hoạch và đầu tư và một số văn bản pháp luật có liên quan khác.

Trên đây là những thông tin cần lưu ý khi bạn tiến hành giải thể chi nhánh của công ty cổ phần. Các bước giải thể chi nhánh công ty cổ phần doanh nghiệp nên thực hiện theo thứ tự ở Tổng cục Hải quan, Chi cục thuế quản lý và cuối cùng làm thủ tục giải thể tại Sở kế hoạch và đầu tư.

Đối với thủ tục giải thể công ty cổ phần mới nhất, bạn có thể tham khảo ở nhiều văn bản pháp luật khác nhau nhưng sẽ chủ yếu tại Luật doanh nghiệp 2014, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP và Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

>>>  Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

giai-the-chi-nhanh-cua-cong-ty-co-phan

Vui lòng liên hệ trực tiếp:0977.523.155

email: info@luatthienma.com.vn

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch