Bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị- Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động tại thị xã Quảng Trị. Và một số thắc mắc thường gặp phải như: Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị là gì? BHXH thị xã Quảng Trị có nhiệm vụ và quyền hạn gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp rõ tất cả các thắc mắc này. Ngoài ra, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư chúng tôi hỗ trợ một cách tận tâm nhất

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-quang-tri

Giới thiệu về thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Đầu tiên là phần khái quát sơ lược về thị xã Quảng Trị. Về địa lý thì thị xã Quảng Trị nằm ở phía nam của tỉnh Quảng Trị. Thị xã Quảng Trị có các phường gồm các phường 1, 2, 3, An Đôn và xã Hải Lệ. Ngoài ra, thị xã Quảng Trị cũng được xem như là trung tâm kinh tế của tỉnh Quảng Trị và nền kinh tế hiện tại của thị xã đang phát triển mạnh các lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp. Đây cũng là địa phương có dự án Đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn.

Phần trình bày trên đây là phần khái quát sơ lược về thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Tiếp sau đây sẽ là các thông tin có liên quan đến bảo hiểm xã hội tại thị xã Quảng Trị.

>>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thành phố Bảo Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

  • Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị là như sau: Số 284 đường Trần Hưng Đạo, Phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam
  • Địa chỉ bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị trên GooGle Maps:

  • Đơn vị cấp trên trực tiếp là Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về BHXH uy tín tại thị xã Quảng Trị, gọi ngay 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Số điện thoại của của cơ quan bảo hiểm xã hội thị Xã Quảng Trị cũng là một trong những thông tin được nhiều người quan tâm. Người dân tại địa bàn thị xã Quảng Trị có thể liên lạc với số điện thoại này để được giải đáp về các thông tin có liên quan đến bảo hiểm xã hội. Số điện thoại của cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị là: 0233 385 2577. Việc nắm rõ thông tin này là điều quan trọng để có thể thuận tiện cho việc liên lạc khi cần thiết.

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan đến luật BHXH, gọi ngay 1900.6174

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị

Thời gian làm việc của cơ quan BHXH thị xã Quảng Trị là các khung giờ như sau: 

Buổi sáng từ 8 giờ đến 12 giờ

Buổi chiều 14 giờ đến 17 giờ

Thời gian làm việc từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

>>>Chuyên viên tư vấn miến phí về các lợi ích khi tham gia BHXH, gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị

Tại các tỉnh thì thị xã là đơn vị hành chính tương đương với cấp huyện. Căn cứ theo Theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội huyện được quy định cụ thể như sau:

  • Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
  • Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
  • Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về các hoạt động chính của luật BHXH thị xã Quảng Trị, gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị

Căn cứ theo Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH xã Quảng Trị được quy định cụ thể là như sau:

  1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
  2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
  4. a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
  5. b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
  6. c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
  7. d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-quang-tri

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

  1. e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
  2. g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
  3. h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
  4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
  5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
  6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
  7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
  9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
  10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
  12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
  15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
  16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về việc đăng kí tham gia BHXH uy tín hàng đầu, gọi ngay 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị

Phạm vi tư vấn của BHXH thị xã Quảng Trị bao gồm các nội dung có liên quan đến bảo hiểm xã hội mà bạn đọc rất hay quan tâm đến, cụ thể là:

Tư vấn về mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp; chế độ bảo hiểm thai sản; bảo hiểm xã hội một lần; chế độ thai sản cho chồng, cho nam; chế độ bảo hiểm y tế; các vấn đề liên quan về hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến; mức lương của chế độ hưu trí; mức lương được hưởng khi nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non; thủ tục hưởng chế độ tử tuất, mai táng phí; hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động; thủ tục hành chính; khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các sai phạm và tất cả các vấn đề có liên quan đến bảo hiểm xã hội tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về các trường hợp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị

Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động, người tham gia bảo hiểm xã hội gặp bất kì khó khăn nào cần hỗ trợ có thể liên hệ ngay với cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị qua hai cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp tới số điện thoại của bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị: 0233 385 2577

Cách 2: Liên hệ trực tiếp tới bộ phận một của hoặc bộ phận tiếp dân của bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị theo địa chỉ chúng tôi cung cấp phía trên.

 

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-quang-tri

 

>>>Chuyên viên tư vấn miễn phí các về việc đăng kí tham gia BHXH uy tín hàng đầu, gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thị xã Quảng Trị

Ngoài ra, cũng có một số vấn đề quan trọng có liên quan khác cần nắm, cụ thể là các vấn đề như sau:

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại và email đăng nhập VssID?

 

Chị K. có thắc mắc như sau:
“Xin chào Luật sư, tôi có thắc mắc như sau. Tôi có sử dụng tài khoản VssID, tuy nhiên do một vài lý do cá nhân tôi muốn đổi số điện thoại và email của tài khoản này. Cho tôi hỏi là tôi có thể thay đổi được hay không và nếu thay đổi được thì cách thức thay đổi là như thế nào? Rất mong Luật sư có thể hỗ trợ giải đáp thắc mắc của tôi.

 

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-quang-tri

 

Phần trả lời của Luật sư:

Cảm ơn chị K. đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Hoàn toàn có thể thay đổi số điện thoại và email đăng nhập VssID. Cách thức thay đổi gồm các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ Dịch vụ công bảo hiểm xã hội. Sau đó, chọn mục “Đăng nhập”, tiếp tục chọn mục “Cá nhân” rồi nhập tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Sau khi đã đăng nhập thành công thì chọn mục “Thông tin tài khoản”. Tại mục này thì người dùng hoàn toàn có thể cập nhật hay thay đổi thông tin số điện thoại, địa chỉ e-mail

Bước 3: Sau khi điền thông tin số điện thoại, e-mail cần cập nhật, thay đổi tại các mục tương ứng thì người dùng tiếp tục nhập mã kiểm tra và chọn “Ghi nhận”. Sau đó, nhập mã xác thực (OTP) được gửi về địa chỉ e-mail đã đăng ký (hoặc e-mail được cập nhật). Cuối cùng nhấn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình cập nhật, thay đổi thông tin.

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về các bước thay đổi số điện thoại đăng nhập VssID, gọi ngay 1900.6174

Công ty làm thất lạc sổ BHXH có được lãnh trợ cấp thất nghiệp không?

 

Anh C. có thắc mắc như sau:
Công ty cũ làm thất lạc sổ BHXH của tôi. Vậy trong trường hợp này tôi có được lãnh trợ cấp thất nghiệp hay không.

Phần trả lời của Luật sư:

Cảm ơn anh C. đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Chúng tôi xin trình bày tư vấn giải đáp về vấn đề của anh như sau. Nếu công ty đã làm mất sổ, người lao động có thể yêu cầu cấp lại sổ BHXH. Bởi vì căn cứ theo Điều 16, Nghị định số 28/2015/NĐ-CPKhoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP sửa đổi có quy định chi tiết về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động sẽ bao gồm các loại giấy tờ cần thiết, trong đó có sổ bảo hiểm xã hội. Như vậy thì nếu không có sổ BHXH dù bất cứ lý do gì, người lao động cũng không thể hoàn thành được hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định.

>>>Chuyên viên tư vấn miễn phí về Công ty làm thất lạc sổ BHXH có được lãnh trợ cấp thất nghiệp không?Gọi ngay 1900.6174

Như vậy, trên đây là toàn bộ các thông tin về Bảo hiểm xã hội tại thị xã Quảng Trị. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào, quý bạn đọc vui lòng liên hệ Luật Thiên Mã thông qua số điện thoại 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng nhất!

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7