Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội ngày càng được phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Người dân tại thành phố Yên Bái được phổ biến về chế độ, chính sách BHXH, tuy nhiên còn nhiều người khó khăn khi thực hiện quyền, nghĩa vụ liên quan đến BHXH. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin người lao động cần biết về bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp kịp thời và miễn phí!

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-thuan-an

Một số thông tin giới thiệu về thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục rút bảo hiểm xa hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174 

– Vị trí địa lý: Thành phố Thuận An nằm ở phía nam tỉnh Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

– Dân số, diện tích: Thành phố Thuận An có diện tích 83,71 km2, dân số năm 2021 là 618.984 người

– Hành chính: Thành phố Thuận An có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường: An Phú, An Thạnh, Bình Chuẩn, Bình Hòa, Bình Nhâm, Hưng Định, Lái Thiêu, Thuận Giao, Vĩnh Phú và xã An Sơn

– Kinh tế: Thành phố Thuận An là trung tâm kinh tế và là thành phố lớn nhất tỉnh về dân số

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Dương – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

>> Giải đáp điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, gọi ngay 1900.6174 

– Trụ sở Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An đặt tại: Đường Nguyễn Văn Tiết, Khu phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

– Số điện thoại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An: 0274.375457

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương

– Địa chỉ cơ quan BHXH thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

Nếu bạn cần giải đáp thắc mắc liên quan đến BHXH tại cơ quan BHXH thành phố Thuận An, bạn hãy liên hệ theo thông tin trên đây. Ngoài ra bạn cần tư vấn nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

>> Hướng dẫn chi tiết điều kiện, hồ sơ, thủ tục để xin cấp lại sổ BHXH, liên hệ ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc tại Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: 7 giờ 30 đến 11 giờ 30

– Thời gian làm việc buổi chiều: 13 giờ đến 16 giờ 30

Từ những thông tin trên đây, người dân cần sắp xếp thời gian đến trụ sở làm việc của bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An trong thời gian làm việc để được giải quyết vấn đề nhanh chóng. Ngoài ra, để được tư vấn và giải đáp kịp thời, người dân liên hệ ngay với tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Bến Cát – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-thuan-an
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

Chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

 >> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động chính xác nhất, gọi ngay 1900.6174 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An được quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019:

Bảo hiểm xã hội tại thành phố Thuận An là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương đặt trụ sở tại thành phố Thuận An, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương được xác định tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019, bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Thuận An.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Tân Uyên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

>> Hướng dẫn gộp sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

+ Thông báo việc tăng giảm lao động

+ Chốt sổ bảo hiểm

+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Chế độ thai sản

+ Chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng – Hotline tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-thuan-an

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

>> Hướng dẫn giảm trùng sổ BHXH cho người lao động có nhiều sổ, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây: 0274.375457
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0274.375457  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Đường Nguyễn Văn Tiết, Khu phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, TP Thuận An, Bình Dương.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Tân Uyên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Thay đổi số điện thoại và Email trên VssID

>> Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VssID, gọi ngay 1900.6174 

Bước 1: Truy cập vào cổng dịch vụ công của cơ quan BHXH Việt Nam

Bạn mở trình duyệt web (Google Chrome/Firefox/Bing/ Microsoft Edge) trên máy tính và truy cập cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ (1)

Tại góc trên bên phải (2) bạn tiếp tục chọn “Đăng nhập”

truy-cap-dich-vu-cong-quoc-gia

Bước 2: Đăng nhập tài khoản cá nhân

Người dùng thực hiện đăng nhập bằng tài khoản bảo hiểm xã hội cũng là tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID theo mã số BHXH và mật khẩu (mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID) do cơ quan BHXH cung cấp.

Bạn nhập mã kiểm tra (là mã Capcha thay đổi theo mỗi phiên đăng nhập) và sau đó bạn chọn vào ô “ĐĂNG NHẬP” để hoàn tất.

dang-nhap-tai-khoan-ca-nhan

Bước 3: Chọn thông tin tài khoản

Sau khi đăng nhập thành công, ở góc phải giao diện sẽ hiển thị thông tin tài khoản của người truy cập. Bạn chọn vào biểu tượng (1)

Bạn nhấn chọn mục “Thông tin tài khoản” (2).

chon-thong-tin-tai-khoan

Bước 4: Điền thông tin số điện thoại/Email cần thay đổi

Tại phần thông tin cá nhân để thay đổi hoặc cập nhật số điện thoại mới bạn chọn ở mục “Điện thoại”/ “Email” nhấn chọn biểu tượng chỉnh sửa (1) sau đó bạn thay đổi số điện thoại/Email mới tại mục

Bước 5: Nhập mã kiểm tra

Sau khi hoàn tất thay đổi số điện thoại/Email mới, bạn kéo xuống bên dưới. Tại mục “Nhập mã kiểm tra”  bạn nhập mã capcha bên trên (mã này sẽ thay đổi theo mỗi phiên giao dịch). Sau đó bạn nhấn chọn “Ghi nhận”  để hoàn tất

Bước 6: Nhập mã OTP

Hệ thống sẽ gửi một mã xác thực OTP về hộp thư tin nhắn của số điện thoại mới (mã OTP sẽ chỉ có hiệu lực trong khoảng 2 phút).

Bạn copy và nhập mã OTP từ tin nhắn SMS vào bảng thông báo trên màn hình để hoàn thành phiên giao dịch thay đổi số điện thoại mới trên VssID.

Trường hợp nhập đúng mã OTP, hệ thống sẽ tự động phê duyệt và cập nhật thay đổi số điện thoại/Email. Còn đối với trường hợp nhập sai mã OTP bạn sẽ không thể hoàn thành được phiên giao dịch này.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Dầu Tiếng – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Thời gian nhận tiền thai sản là bao lâu?

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ, gọi ngay 1900.6174 

Căn cứ tại Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.

Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 101 của Luật này và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, thời gian nhận tiền thai sản của người lao động là tối đa 05 hoặc 10 ngày tùy từng trường hợp kể từ ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ từ người sử dụng lao động hoặc người lao động.

> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Dầu Một – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Để giúp người dân tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương dễ dàng hơn trong quá trình tham gia BHXH tại đây. Luật thiên mã đưa ra thông tin chi tiết về cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An trong bài viết trên. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cơ quan BHXH tại đây cũng như những hồ sơ, thủ tục hành chính hãy gọi ngay cho chúng tôi đến hotline 1900.6174của Luật Thiên Mã để chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chính xác nhất!

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!