Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng là một đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nhiệm vụ chính của cơ quan này là quản lý và thực hiện các hoạt động bảo hiểm xã hội đối với người lao động trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Ngay trong bài viết này, Luật Thiên Mã sẽ cung cấp thông tin liên hệ, địa chỉ cũng như thẩm quyền của cơ quan BHXH huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để người dân nắm bắt rõ hơn về cơ quan này. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, có thể liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 của Luật Thiên để được hỗ trợ miễn phí.
>> Tư vấn miễn phí về luật bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174
Một số thông tin cơ bản về huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương
>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.6174
Bàu Bàng là một huyện nằm ở phía bắc tỉnh Bình Dương, cách Thành phố Hồ Chí Minh 62km, có vị trí địa lý:
+ Phía đông giáp với huyện Phú Giáo
+ Phía tây giáp với huyện Dầu Tiếng
+ Phía nam giáp với thị xã Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên
+ Phía bắc giáp với thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước
Huyện Bàu Bàng có diện tích 340,02 km², theo thống kê số liệu tính đến năm 2021 thì dân số nơi đây là 105.371 người, mật độ dân số đạt 310 người/km².
Mục tiêu phát triển của huyện là đẩy mạnh phát triển công nghiệp và dịch vụ khi có tốc độ tăng trưởng mạnh đối với giá trị sản xuất công nghiệp từ các khu công nghiệp cùng với doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, huyện Bàu Bàng có quy mô đường bộ kết nối các tỉnh với nhau có vai trò giảm tải cho quốc lộ 13, đồng thời kết nối với các huyện khác trong tỉnh, giữa khu công nghiệp Bàu Bàng với các khu công nghiệp khác trong tỉnh, kết nối đến các điểm nhà ga, bến cảng, thúc đẩy lưu thông, trao đổi hàng hóa.
Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có địa chỉ, số điện thoại là gì?
> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174
Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng tọa lạc tại: số 05 đường NK – trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương
– Số điện thoại liên lạc: 0274 3516 019
– Email: baubang@binhduong.vss.gov.vn
– Cơ quan trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương trên Google Maps:
Trên đây là địa chỉ, số điện thoại liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay thẩm quyền của cơ quan này trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, hãy liên hệ ngay tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1 – Tổng đài tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có lịch làm việc như thế nào?
> Chuyên viên tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương được áp dụng theo quy định giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 theo khung giờ như sau:
+ Sáng từ: 8 giờ – 12 giờ
+ Chiều: 14 giờ – 17 giờ
Người dân cần lưu ý đến trực tiếp cơ quan trên vào khung giờ hành chính để được các cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn và không thể đến vào khung giờ này, đừng lo lắng, hãy gọi ngay tới hotline 1900.6174 Luật Thiên để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7 – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có vị trí, chức năng như thế nào?
> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng là một bảo hiểm xã hội huyện, căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022, đơn vị sẽ có vị trí và chức năng như sau:
Về vị trí: Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương được đặt tại huyện Bàu Bàng, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Về chức năng: Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.
Về tư cách pháp nhân: Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?
> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH về chức năng, quyền hạn của một Bảo hiểm xã hội huyện nói chung, vậy nên đối với Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng nói riêng cũng có những chức năng, quyền hạn như vậy. Cụ thể các nội dung mà luật quy định bao gồm như sau:
“1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.”
Trên đây là toàn bộ nội dung về nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Bàu Bàng mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm chi tiết hay có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề trên, vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn luật BHXH 1900.6174 của Luật Thiên Mã để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng nhất.
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng
Được thành lập để hỗ trợ người dân huyện Bàu Bàng có thể tiếp cận đến các thông tin quan trọng về BHXH cũng như các chế độ liên quan. Từ đó, Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng thông qua hotline 0274 3516 019 giúp người dân có thể được giải đáp thắc mắc về mọi vấn đề về BHXH, thông tin nhanh nhất đến người dân các chính sách, đổi mới của nhà nước, tư vấn để người dân có thể lựa chọn được những gói đóng bảo hiểm phù hợp cũng như trợ giúp cho người dân có thể hưởng các chế độ BHXH khi gặp khó khăn như ốm đau, hưu trí, thai sản, tai nạn lao động….
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng hỗ trợ giải đáp nội dung gì?
> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Cụ thể, các dịch vụ mà tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng cung cấp bao gồm:
– Tư vấn về các chế độ BHXH mà quý khách hàng đang tham gia hoặc cần tham gia như BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, chế độ ốm đau, trợ cấp tai nạn lao động, chế độ thai sản, chế độ hưu trí…
– Tư vấn các quyền lợi và trách nhiệm, nghĩa vụ của quý khách hàng khi tham gia BHXH.
– Tư vấn về điều kiện được hưởng, các thủ tục và hồ sơ cần thiết, các mức hưởng và cách tính để hưởng các chế độ BHXH; các quy định mới nhất, các vướng mắc thường gặp và cách giải quyết khi tham gia BHXH.
– Tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đặc biệt là doanh nghiệp mới về các kiến thức pháp luật trong việc đóng BHXH cho người lao động….
– Tư vấn về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện như hồ sơ, thủ tục tham gia, mức đóng và phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước cho người tham gia, trách nhiệm tham gia…
Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng tư vấn qua cách thức nào?
> Tư vấn chế độ thai sản của lao động nữ mang thai hộ MIẾN PHÍ, liên hệ ngay 1900.6174
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội tại địa bàn huyện Bàu Bàng miễn phí, nhanh chóng và chính xác, người dân có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Giàng qua các cách thức sau:
Cách 1: Người dân đến trực tiếp bộ phẩn 1 của hoặc bộ phận tiếp dân của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Giàng theo địa chỉ trên.
Cách 2: Người dân liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng qua số điện thoại: 0274 3516 019
Ngoài ra khi cần giải đáp các vấn đề liên quan đến Luật bảo hiểm xã hội, người dân có thể liên hệ tới số điện thoại 1900. 6174 của Luật Thiên Mã để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ.
Tại sao trên VSSID đã có số tiền hưởng thai sản mà lại chưa được nhận được tiền?
Chị Linh (Bình Dương):
Thưa chuyên viên, khoảng một tháng trước tôi có nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản sau khi sinh con cho công ty và sau 16 ngày đã được giải quyết. Hệ thống VssID có cập nhật về khoản tiền trợ cấp thai sản của tôi nhưng tới nay tôi vẫn chưa nhận được số tiền ấy. Chuyên viên có thể giải đáp cho tôi rằng trong khoảng thời gian bao lâu thì tôi có thể nhận tiền hưởng và tại sao trên VssID đã có số tiền hưởng thai sản nhưng lại chưa được nhận được tiền? Xin chân thành cảm ơn!
>> Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID để theo dõi quá trình đóng BHXH, gọi ngay 1900.6174
Luật sư Trả lời:
Chào chị Linh, cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thời gian để nhận được số tiền hưởng và Tại sao trên VSSID đã có số tiền hưởng thai sản mà lại chưa được nhận được tiền, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:
Nếu như có thể tra cứu và hiển thị số tiền hưởng thai sản thì chứng tỏ hồ sơ của chị đã được giải quyết và xét duyệt thành công.
Căn cứ theo Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì thời gian để giải quyết hồ sơ hưởng chế độ thai sản tối đa không quá 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động nộp. Vậy nên, có lẽ trong quá trình giải quyết thì có nhiều hồ sơ dẫn đến sự chậm trễ và giải quyết lâu, ảnh hưởng đến thời gian chi trả. Nếu như khoản tiền đã được cập nhật trên hệ thống VssID mà chị chưa nhận được tiền, lúc này chị có thể lên bộ phận thu nhận hồ sơ ban đầu chị nộp để trình bày thắc mắc. Đôi khi, đơn vị sẽ lựa chọn việc chi trả gộp với tiền lương cuối tháng. Vậy nên, chị cần lên công ty hỏi để có được câu trả lời xác thực nhất.
Nhưng nếu trường hợp công ty lẩn tránh và giải thích không rõ về nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm trễ chi trả tiền hưởng thai sản. Lúc này chị có quyền khiếu nại thông qua việc đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định, hành vi của cơ quan, tổ chức, cá nhân khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định tại Điều 118 và thực hiện các trình tự giải quyết khiếu nại quy định tại Điều 119 Luật Bảo hiểm xã hội 2014.
Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội như thế nào?
Chị Nga (Bình Dương):
Thưa chuyên viên, chuyên viên có thể giải đáp cho tôi về vấn đề thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội cần những gì không?Tôi vừa nghỉ việc ở công ty sau 5 năm làm việc, sau khi nghỉ việc tôi có đi làm thủ tục để hưởng BHTN thì cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo hiện tại tôi đang có 2 quyển sổ BHXH có thời gian đóng trùng với nhau trong khoảng 2 tháng. Vậy nên phía bên BHXH yêu cầu tôi phải thực hiện gộp sổ mới được chi trả số tiền này.
Hiện tại tôi đang có hai sổ BHXH nên tôi muốn hỏi liệu điều này có ảnh hưởng gì đến các chế độ được hưởng BHXH trong và sau quá trình làm việc của tôi không và tôi có cần phải gộp hai sổ lại để xác nhập thông tin hay không?
>> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174
Luật sư Trả lời:
Chào chị Nga, cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:
Theo quy định tại khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH thì đối với một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp của các sổ BHXH vào sổ mới. Bởi vì về nguyên tắc thì mỗi người dân chỉ nên sở hữu 1 sổ BHXH để tiện có thể theo dõi và dễ dàng hơn khi thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH.
Đối với trường hợp của chị, chị tham gia BHXH hai tỉnh khác nhau, vậy nên theo quy định của pháp luật cũng như để chị có thể tiện khi tham gia thì chị cần thực hiện việc gộp sổ BHXH.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 thì chị cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đối với trường hợp gộp sổ BHXH bao gồm:
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
– Các sổ BHXH đề nghị gộp (sổ BHXH chị tham gia ở Hà Nội và sổ hiện tại tham gia ở tỉnh Bình Dương).
Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ nêu trên, chị cần nộp cho công ty nơi chị đang làm việc hiện tại, khi nhận được thì đơn vị tiếp nhận sẽ nộp hồ sơ lên cho cơ quan Bảo hiểm xã hội để giải quyết. Thời gian có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày trong trường hợp cơ quan bảo hiểm cần phải có quá trình xác minh quá trình đóng BHXH ở Hà Nội – nơi chị đã từng tham gia.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương mà Luật Thiên Mã đã cung cấp cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội và bảo vệ quyền lợi của mình. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Bàu Bàng, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, có thể liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của Luật Thiên Mã để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.