action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình- Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình có địa chỉ ở đâu? Ngoài tiền lương hàng tháng của người lao động, người sử dụng lao động  phải trả thêm một khoản tiền nếu người lao động ốm đau, mất việc,… gọi là BHXH – một trong những biện pháp bảo đảm cho người lao động. Trong bài viết này, Luật Thiên Mã sẽ giải đáp cho quý bạn đọc về luật bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Mời các bạn cùng theo dõi. Nếu có vấn đề pháp lý nào cần hỗ trợ, hãy gọi đến số tổng đài 1900 6174 để được tư vấn nhanh chóng.

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về luật BHXH và các vấn đề liên quan.Gọi ngay 1900.6174

Giới thiệu về thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng. Thành phố là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học và quốc phòng của tỉnh và  là một trong 8 thành phố  vùng duyên hải Bắc Bộ. Nằm cách Thủ đô Hà Nội 110 km, đồng thời là trung tâm giao thông vận tải của tỉnh; tạo điều kiện giao lưu với các tỉnh, thành phố trong khu vực như Hải Phòng, Nam Định, Đồng bằng sông Hồng. 

Thành  Thái Bình là một vùng đất bằng phẳng, cao 2,6m, có sông Trà Lý dài 6,7km chảy qua và có hệ thống sông ngòi phát triển. 

Thành phố Thái Bình có 19 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 10 phường.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-thai-binh

>>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp-Hotline tư vấn luật 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình tọa lạc tại: Số 7 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình

Địa chỉ bảo hiểm xã hội tại thành phố Thái Bình trên Google Maps:

Đơn vị cấp trên trực tiếp của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình là: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình 

Với những thông tin mà Luật Thiên Mã chia sẻ trên, nếu quý khách hàng muốn trao đổi thêm vấn đề gì thì có thể gọi điện thoại đến số máy 1900 6174.

>>>Chuyên viên tư vấn nhiệt tình về các vấn đề về luật BHXH, gọi ngay 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội của thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình là 02273835494. Đây là số máy giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn có thể liên hệ để được hỗ trợ về các  thắc mắc liên quan bảo hiểm xã hội như: thời gian làm việc, kiểm tra các khoản đóng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội, hồ sơ hưởng, cách tính bảo hiểm xã hội,…

 

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-thai-binh

 

Khi bạn có những câu hỏi liên quan đến bảo hiểm xã hội cần sự trợ giúp thì có thể gọi điện thoại đến số máy trên. Nhân viên tư vấn bảo hiểm xã hội sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời.

>>> Liên hệ đến hotline của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được hỗ trợ nhé luật BHXH.

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình

Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình làm việc theo giờ hành chính không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Tết, Khung giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần như sau:

– Buổi sáng từ: 8h đến 12h;

– Buổi chiều từ: 14h đến 17h.

Trên đây là những thông tin về giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội của thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình mà Luật Thiên Mã muốn gửi đến bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc về nội dung trên, hãy liên hệ đến số máy của 1900. 6174 để được Luật Thiên Mã tư vấn chi tiết nhé.

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về các cơ quan BHXH thành phố, gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình

BHXH thành phố Thái Bình là đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh, đóng trên địa bàn thành phố Thái Bình, có chức năng giúp Giám đốc BHXH tỉnh tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Quản lý thu chi BHXH, BHTN, BHYT của khu vực theo đúng quy định.

BHXH thành phố Thái Bình chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý nhà nước trong phạm vi quyền hạn của Ủy ban nhân dân thành phố.

Bảo hiểm xã hội của thành phố Thái Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chức năng của BHXH, gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình

Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình là BHXH cấp huyện, có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019 như sau:

– Xây dựng và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển BHXH thành phố và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

 

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

–  Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>>> Liên hệ ngay 1900.6174 để được giải đáp thắc mắc về các chế độ về, luật BHXH

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình

  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật như:
  • Hỗ trợ, hướng dẫn người dân tham khảo luật, nghị định, thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật…
  • Giải thích các quy định của pháp luật về luật bảo hiểm xã hội.
  • Cung cấp kiến ​​thức pháp luật về hệ thống luật bảo hiểm xã hội.
  • Hướng dẫn tra cứu BHXH trên Cổng thông tin điện tử. 
  • Tư vấn về chế độ ốm đau
  • Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ ốm đau.
  • Tư vấn hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau
  • Tư vấn về trách nhiệm: mức hưởng chế độ ốm đau như thế nào? Theo tiền lương nhận được hay tiền công, tiền lương cơ sở tham gia BHXH?
  • Tư vấn nghỉ ốm đau.
  • Tư vấn thông tin về chế độ bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động: Khi nào đủ điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, cần chuẩn bị hồ sơ gì để được hưởng chế độ, thủ tục và quy trình ra sao?
  • Tư vấn về chế độ sinh sản
  • Tư vấn điều kiện hưởng chế độ sinh sản: đối tượng nào được hưởng chế độ sinh sản, khi đóng bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
  • Tư vấn hồ sơ, trình tự, thủ tục tham gia chế độ thai sản
  • Tư vấn chế độ thai sản: vợ được hưởng chế độ thai sản bao nhiêu, chồng được hưởng chế độ thai sản như thế nào.
  • Tham khảo hệ thống sinh sản cho các hệ thống sinh đôi, phá thai và thai chết lưu, v.v.
  • Tư vấn về tai nạn lao động;
  • Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động bao nhiêu phần trăm thì được hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp? Nếu không đủ điều kiện thì ai trả tiền bồi dưỡng, ốm đau cho người lao động?
  • Tư vấn hưởng chế độ hưu trí 
  • Tư vấn điều kiện rút tiền hưởng chế độ hưu trí; 
  • Yêu cầu đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí là gì? Ai được yêu cầu nộp đơn xin trợ cấp tuổi già, nhân viên hoặc chủ lao động? Hồ sơ hưởng chế độ hưu trí cần chuẩn bị những gì?
  • Tư vấn thủ tục hưởng chế độ hưu trí;
  • Tư vấn về điều kiện nghỉ hưu sớm; 
  • Tính lương hưu theo luật định: số tiền lương hưu được quy định như thế nào, lương hưu ở  đâu (tạm trú hay thường trú)?
  • Tư vấn về trợ cấp tử vong 
  • Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp tử vong;
  • Tư vấn hồ sơ trợ cấp tử vong: Cần chuẩn bị hồ sơ gì? Thủ tục giấy tờ để nhận trợ cấp tử tuất và mai táng là gì? Nộp đơn xin hưởng trợ cấp tử vong và mai táng ở đâu? 

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về trợ cấp tử vong, gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  02273.736.119
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  02273.736.119 quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Số 7 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-thai-binh

 

>>> Hãy liên hệ luật sư tư vấn miễn phí để được giải đáp thắc mắc, hotline 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình

Đã mua BHYT tự nguyện nay có bảo hiểm thất nghiệp thì giải quyết thế nào? 

 

Thưa Luật sư, tôi có một thắc mắc cần luật sư tư vấn như sau:

Tôi hiện đang mua BHYT theo dạng hộ gia đình, nếu trong thời gian đó tôi được bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ giải quyết như thế nào. Mong luật sư giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Phần trả lời của Luật sư:

Chào anh/chị, cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp về vấn đề thắc mắc của anh/chị thể như sau:

Nếu anh/chị đủ điều kiện hưởng BHTN thì sẽ thuộc đối tượng tham gia thẻ BHYT theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế.

Theo quy định, nếu anh/chị mua thẻ BHYT tự nguyện và sau đó đucợ hưởng BHTN thì anh/chị thuộc 2 đối tượng tham gia bảo hiểm y tế là tham gia theo nhóm đối tượng đang hưởng BHTN và nhóm đối tượng hộ gia đình.

Vì nhóm đối tượng người hưởng BHTN xếp trước nhóm thẻ BHYT tự nguyện theo quy định Luật Bảo hiểm y tế nên anh/chị sẽ phải tham gia bảo hiểm y tế theo đối tượng hưởng BHTN. Do đó, thẻ BHYT theo đối tượng hộ gia đình của bạn sẽ cắt giá trị sử dụng.

Thủ tục xin cấp tờ rời BHXH

Trường hợp mất tờ rời bảo hiểm xã hội, người lao động phải làm thủ tục xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội

Hồ sơ xin cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội

Căn cứ theo hướng dẫn cấp lại sổ BHXH thì trường hợp mất tờ rời bảo hiểm xã hội người lao động chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Người tham gia chuẩn bị: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT.
  • Người sử dụng lao động chuẩn bị: Bảng kê thông tin.

*Nơi nộp hồ sơ:

  • Người đang làm việc nộp cho nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
  • Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

*Thời gian cấp lại tờ rời:

Hiện nay Pháp luật quy định thời gian trả tờ rời BHXH là không quá 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo đúng quy định.

Trường hợp cơ quan BHXH cần xác minh lại quá trình tham gia BHXH ở tỉnh, thành phố khác hoặc tại nhiều nơi người lao động làm việc và đóng BHXH thì thời gian giải quyết cấp lại tờ rời không được quá 45 ngày làm việc và phải có văn bản thông báo cho người lao động được biết.

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về thủ tục xin cấp rời BHXH, gọi ngay 1900.6174

Như vậy có thể thấy bảo hiểm xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với người lao động cũng như doanh nghiệp. Qua những chia sẻ bên trên của Luật Thiên Mã, hy vọng quý khách hàng đã có cái nhìn chi tiết hơn về luật BHXH thành phố Thái Bình. Nếu còn thắc mắc gì về BHXH hay các vấn đề khác hãy liên hệ với đội ngũ luật sư của chúng tôi qua số máy 1900.6174.

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

 

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7