Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An – Tư vấn luật chuyên sâu

Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, Bình Dương là một cơ quan địa phương thuộc Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Cơ quan này có nhiệm vụ quản lý, thu hồi và chi trả các khoản bảo hiểm xã hội cho người lao động và các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội khác trong khu vực Thành phố Dĩ An.

Để người dân có thể thuận tiện hơn trong quá trình tham gia BHXH tại cơ quan này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về luật bảo hiểm xã hội TP. Dĩ An.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Một số thông tin giới thiệu về thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Thành phố Dĩ An là một thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, có vị trí địa lý cụ thể như sau: 

+ Phía đông thành phố Dĩ an giáp với thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

+ Phía nam  thành phố Dĩ an giáp với thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Phía tây thành phố Dĩ an giáp với thành phố Thuận An

+ Phía bắc thành phố Dĩ an giáp với thành phố Tân Uyên.

Thành phố Dĩ An có diện tích 60,05 km², dựa theo số liệu thống kê tính đến năm 2021 thì dân số nơi đây là 463.023 người, mật độ dân số đạt 7.711 người/km².

Hiện nay, Dĩ An đã phát triển mạnh mẽ, vươn lên thành đô thị lớn của vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong 3 thành phố lớn trực thuộc tỉnh Bình Dương. Nền kinh tế của thành phố chủ yếu nhờ vào ngành Công nghiệp với các khu công nghiệp mang lại tỷ trọng kinh tế cao, cùng với đó là ngành Thương mại dịch vụ phát triển vượt bậc bởi có nhiều hệ thống dịch vụ, trung chuyển.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1 

Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì?

Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương tọa lạc tại: Đường Nguyễn An Ninh, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Số điện thoại liên lạc: 0274 3734 315

Email: dian@binhduong.vss.gov.vn

Mã số thuế: 3701561961

Cơ quan Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ cơ bản của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7 

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-di-an
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An

Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương có lịch làm việc như thế nào?

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm việc trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ thứ 6 trong khung giờ cụ thể như sau:

– Sáng từ: 7h30 – 11h30

– Chiều: từ 13h30 – 17h00

– Riêng sáng Thứ 7 sẽ làm việc từ: 7h -11h45

Chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật cơ quan sẽ không làm việc vậy nên người dân có nhu cầu đến cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An cần lưu ý về khung giờ làm việc trên.

Người dân cần lưu ý đến đúng khung giờ hành chính nêu trên để được cán bộ tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng nhất.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 12 

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An

Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An tư vấn hỗ trợ người dân tất cả các vấn đề sau

– Tư vấn các quy định chi tiết của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn về trách nhiệm tham gia bảo hiểm của người lao động, người sử dụng lao động kể cả người thân của người lao động

– Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động.

– Tư vấn về các quyền lợi của người được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng quyền lợi của người lao động từ bảo hiểm xã hội mình đã tham gia.

– Tư vấn các quy định pháp luật cũng như hồ sơ hưởng của chế độ ốm đau đối với người lao động hay khi con của người lao động ốm đau

– Tư vấn quy định về chế độ thai sản cho thai phụ và cho lao động nam có vợ sinh con; tư vấn các quy định pháp luật về quyền hưởng chế độ bảo hiểm khi ốm đau.

– Tư vấn chi tiết về các thông tin, quy định, đối tượng tham gia, mức hưởng, thủ tục đăng ký, thủ tục hưởng các chế độ, … của các chế độ khác liên quan đến BHXH 

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0977.523.155
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0977.523.155  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Đường Nguyễn An Ninh, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Bảo hiểm thất nghiệp có được bảo lưu không?

Anh Tài (Bình Dương):

Xin chào chuyên viên, mong chuyên viên có thể giải đáp cho tôi về việc liệu BHTN có được bảo lưu hay không? Bởi vì trước đây tôi có làm việc công ty được 4 năm, đóng BHXH bao gồm BHTN đủ 4 năm. Sau đó tôi thôi việc, lúc này tôi đã làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và trong quá trình hưởng được 1 tháng kể từ ngày hồ sơ nộp đủ. Tuy vậy, sau khi được phường vận động, tôi đã quyết định đi lính, tuy vậy không biết thời gian hưởng trợ cấp còn lại của tôi liệu có được bảo lưu không nếu sau này tôi thất nghiệp cần dùng đến?

Trả lời:

Chào anh Tài, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc BHTN có được bảo lưu không, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Theo quy định pháp luật tại khoản 5 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì với trường hợp thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội tương ứng còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp sẽ được bảo lưu làm căn cứ để tính vào thời gian hưởng trợ cấp vào lần tiếp theo khi có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo pháp luật quy định.

Vậy nên, đối với trường hợp của anh khi thực hiện việc tham gia nghĩa vụ quân sự trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp thì anh sẽ được bảo lưu lại khoảng thời gian còn lại chưa nhận được trợ cấp. Được biết anh đã có 04 năm đóng BHTN, tức là thời gian hưởng trợ cấp của anh được 04 tháng mà anh mới chỉ hưởng 1 tháng trợ cấp, vậy thì anh sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp này để cộng dồn cho lần hưởng trợ cấp tới với điều kiện việc thực hiện nghĩa vụ quân sự anh phải có sự thông báo cho cơ quan bảo hiểm xã hội anh tham gia hưởng trợ cấp.

Ngày anh thực hiện nghĩa vụ quân sự hay có quyết định thông báo của cơ quan bảo hiểm thì việc hưởng trợ cấp của anh sẽ được chấm dứt vào bảo lưu cho những lần tới nếu anh có làm hồ sơ và đủ điều kiện.

Có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp không?

Chị Ánh (Bình Dương):

Xin chào chuyên viên, trước đây tôi có làm việc ở công ty cũ được 2 năm thì thôi việc, ở đây tôi đã tham gia gia đầy đủ BHXH cũng như đóng đủ 2 năm BHTN. Trong khoảng thời gian chưa tìm được việc làm tôi đã thực hiện hoàn tất hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và đã được thông qua. Sau khi hưởng được 15 ngày kể từ lúc hồ sơ hoàn tất, tôi đã tìm được công việc mới. Vậy thời gian còn lại của việc hưởng trợ cấp của tôi có được giữ lại và cộng dồn cho những lần thất nghiệp tới của tôi hay không? Mong chuyên viên có thể giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào chị Ánh, cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp không, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 5, khoản 6 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và khoản 3, khoản 4 Điều 53 Luật Việc làm 2013, đối với trường hợp như chị là đã làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp mà chưa nhận đủ tiền trợ cấp thất nghiệp trong khi vẫn còn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng còn lại sẽ được cộng dồn để tính cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện theo quy định pháp luật. 

Bởi lẽ, chị đóng BHTN được 2 năm tức là 24 tháng tương đương với việc chị sẽ được có thời gian 03 tháng để được hưởng trợ cấp. Vì vậy, khi việc hưởng trợ cấp này sẽ bị chấm dứt do trong khoảng thời gian hưởng trợ cấp thì chị đã có việc làm mới và chị nên thông báo việc này đến cơ quan BHXH chị đang hưởng trợ cấp. Như vậy, khoảng thời gian còn lại của quá trình hưởng trợ cấp sẽ được bảo lưu và cộng dồn cho lần tới. Thời gian bảo lưu sẽ được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo nguyên tắc mỗi tháng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp tương ứng 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Hy vọng với những giải đáp trên đây đã giúp bạn tháo gỡ được vướng mắc của mình. 

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Tổng hợp thông tin bài viết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương mà Luật Thiên Mã đã cung cấp cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội và bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại thành phố Dĩ An, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy Đặt Lịch Tư Vấn để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.

 

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch