Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Điện Biên Phủ là một thành phố có tầm nhìn phát triển khá mạnh mẽ. Do đó, gần như toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố đã tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN. Tuy nhiên vẫn còn rất người dân chưa biết đến quyền và lợi ích của mình được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội. Vì thế, ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên giúp người dân nắm rõ hơn về cơ quan chi trả các chế độ BHXH cho mình. Mọi thắc mắc về BHXH cũng như cơ quan trên, bạn vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được tư vấn miễn phí từ chuyên viên.

> Tư vấn nhanh chóng về điều kiện hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

> Người lao động có tự chốt sổ BHXH được không? Gọi ngay 1900.6174 để được tư vấn miễn phí.

Để thuận tiện cho người dân dễ dàng giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên được đặt tại: 7 Tháng 5, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam.

Cơ quan BHXH thành phố Điện Biên Phủ thuộc sự quản lý trực tiếp của bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên.

Những thông tin về địa chỉ của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp người dân có thể dễ dàng tìm đến trao đổi trực tiếp những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Trong quá trình làm việc tại cơ quan này, nếu bạn có bất kỳ vấn đề khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Điện Biên – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội hay gặp vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội nhưng không có điều kiện để đến trực tiếp trụ sở của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ thì hãy liên hệ qua số điện thoại của cơ quan là: +84 215 3825 236.

Cách thức liên lạc qua điện thoại luôn là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để người dân có thể kết nối đến BHXH thành phố Điện Biên Phủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174  để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

> Tư vấn nhanh chóng về điều kiện, mức hưởng chế độ ốm đau cho người lao động, gọi ngay 1900.6174 

Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cũng làm việc như các cơ quan nhà nước khác theo khung giờ sau:

+ Buổi sáng: từ 8h00 đến 12h00

+ Buổi chiều: từ 14h00 đến 17h00

Theo đó, bảo hiểm xã hội TP. Điện Biên Phủ chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, không làm việc ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết.

Thông tin về thời gian làm việc trên đây của cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Điện Biên Phủ sẽ giúp người dân nắm rõ để không bị kéo dài tiến độ giải quyết. Ngoài ra, để được tư vấn và giải đáp kịp thời ngoài khung giờ trên, người dân có thể liên hệ với tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ một cách đầy đủ và tốt nhất.

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp từ A-Z, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên Phủ có vị trí và chức năng theo quy định của pháp luật như sau:

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

+ Về tư cách pháp lý: BHXH thành phố Điện Biên Phủ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Nếu bạn có thắc mắc nào về các thủ tục hành chính cơ quan trên hỗ trợ giải quyết, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

> Tham gia BHXH bao lâu thì được hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ là BHXH cấp thành phố trực thuốc tỉnh. Vì vậy, nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ sẽ được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019) như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là các nội dung về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ BHXH, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp và tư vấn nhanh chóng.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

Có thai rồi mới đóng BHXH có kịp hưởng chế độ thai sản không? Gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ hỗ trợ, giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội cụ thể như sau:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội như chế độ hưởng BHXH một lần, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, tử tuất,…

– Tư vấn bảo hiểm y tế như đối tượng tham gia, thời gian, mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế,…

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn bảo hiểm thai sản;

– Tư vấn các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Tư vấn chế độ ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng,…

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn chế độ hưu trí: tư vấn điều kiện và hỗ trợ làm thủ tục để hưởng chế độ hưu trí, mức hưu trí tương đương với mức đóng bảo hiểm,…

– Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp;

– Tư vấn chế độ tai nạn lao động.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ BHXH cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây: +84 215 3825 236
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +84 215 3825 236  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:   7 Tháng 5, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng chế độ ốm đau không?

> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ ốm đau cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Trước hết, ta cần phải biết có các chế độ bảo hiểm xã hội nào và đối tượng áp dụng chế độ ốm đau thuộc phạm vi nào?

Theo quy định tại Điều 4 và Điều 24 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014, chế độ bảo hiểm xã hội gồm có bảo hiểm xã hội tự nguyện (có chế độ hưu trí và tử tuất). Còn đối tượng áp dụng chế độ ốm đau là người lao động quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và h khoản 1 Điều 2 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

Như vậy, BHXH chỉ có 2 chế độ mà người tham gia được hưởng là hưu trí và tử tuất. BHXH tự nguyện không có chế độ ốm đau. Do đó, khi bạn đóng BHXH tự nguyện thì không được hưởng chế độ ốm đau, và không có tiền từ chế độ ốm đau.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về chế độ ốm đau. Nếu bạn có thắc mắc nào về điều kiện, mức hưởng, hồ sơ, thủ tục của chế độ ốm đau, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng, chính xác từ chuyên viên.

Làm việc ở 2 nơi khác nhau có được hưởng BHXH 1 lần không?

> Hướng dẫn cách tính mức hưởng khi rút BHXH 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Theo Khoản 1 Điều 8 Nghị định 115/2015/NĐ-CP có quy định về bảo hiểm xã hội thì NLĐ sẽ được hưởng BHXH một lần khi đáp ứng một trong các điều kiện:

+ Đủ tuổi hưởng lương hưu nhưng chưa đóng đủ 20 năm bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

+ Không đủ tuổi hưởng lương hưu và chưa đóng đủ 20 năm bảo hiểm xã hội; không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 năm nghỉ việc.

+ Các trường hợp nước ngoài định cư hoặc bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

+ Ra nước ngoài định cư.

Như vậy, theo quy định trên, làm việc ở 2 nơi khác nhau thì không được hưởng BHXH 1 lần. Nếu bạn chưa hiểu rõ hay còn bất kỳ vướng mắc nào khác, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến BHXH cũng như các thủ tục hành chính liên quan, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của luật Thiên Mã Với đội ngũ chuyên viên am hiểu pháp luật và dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra hướng giải quyết tốt nhất nhằm tối đa hoá lợi ích của khách hàng.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!