Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang là nơi tiếp nhận, giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội. Khi gặp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, người dân có thể đến cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải quyết.

Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan BHXH huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

>>> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, đặt lịch ngay để được luật sư tư vấn với giá chỉ 150k

Một số thông tin giới thiệu về huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

>Đặt lịch tư vấn với luật sư để giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

Huyện Hòa Vang nằm ở phía tây của thành phố Đà Nẵng với tổng diện tích khoảng 707,33 km², dân số năm 2018 là 185.223 người, mật độ dân cư đạt 262 người/km².

Huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng có vị trí địa lý:

+ Phía Bắc huyện Hòa Vang giáp huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế);

+ Phía Nam huyện Hòa Vang giáp thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam);

+ Phía Tây huyện Hòa Vang giáp huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) và huyện Đông Giang  (Quảng Nam);

+ Phía Đông huyện Hòa Vang giáp quận Liên Chiểu, quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn.

Huyện Hòa Vang chủ yếu phát triển về nông nghiệp, các ngành nghề chủ yếu như: trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản…..Tuy nhiên, trong những năm gần đây, kinh tế huyện Hòa Vang đang dần phát triển theo hướng chuyển dịch kinh tế từ nông nghiệp sang ngành dịch vụ và công nghiệp. Trong đó, nổi bật là ngành dịch vụ khi các điểm du lịch nổi tiếng của huyện được đưa vào khai thác như: Khu du lịch Bà Nà, Khu du lịch Phước Nhơn, Khu du lịch Ngầm Đôi, Suối Hoa…..

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đà Nẵng

Địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

>Nhận tư vấn chuyên sâu từ luật sư, giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Để làm việc trực tiếp với Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, người dân có thể đến trực tiếp trụ sở cơ quan có địa chỉ tại: QL14B, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Số điện thoại liên hệ: 0236 3674 246

Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ của BHXH huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng trên Google Maps:

Như vậy, khi có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, người dân cần đến trực tiếp trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Ngũ Hành Sơn 

Số tài khoản Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

>>> Hãy đặt lịch với luật sư để nhận sự hỗ trợ tối ưu cho quyền lợi của bạn.

Khi thanh toán BHXH tại Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, các tổ chức cá nhân cần chú ý nộp vào các tài khoản được chỉ định. Một số tài khoản được BHXH huyện Hòa Vang sử dụng bao gồm:

– Tên chủ tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

– Số tài khoản:

+ Kho bạc Nhà nước huyện Hòa Vang: 3741.0.1056715.92008

+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh huyện Hòa Vang: 2008202917085

Lưu ý: khi nộp tiền vào tài khoản cần ghi đầy đủ các nội dung bao gồm: Mã đơn vị +Nội dung chuyển tiền.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Khê 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

>>> Đặt lịch tư vấn ngay để tìm giải pháp hiệu quả và đảm bảo quyền lợi.

Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang là đơn vị BHXH cấp huyện thuộc sự quản lý chuyên môn của BHXH thành phố Đà Nẵng và chịu sự quản lý hành chính của UBND huyện Hòa Vang. Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Với vị trí này, BHXH huyện Hòa Vang có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Hòa Vang theo sự phân công của BHXH tỉnh và theo quy định của pháp luật.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Cẩm Lệ 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoa-vang
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

>>> Tư vấn chuyên sâu từ luật sư, hoàn tiền phí nếu dùng dịch vụ trọn gói.

Nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng như sau:

– Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chương trình phát triển BHXH, BHTN, BHYT ngắn hạn và dài hạn theo chỉ đạo của Giám đốc BHXH thành phố Đà Nẵng;

– Thực hiện công tác tuyên truyền các chế độ chính sách của BHXH, BHYT, BHTN đến người dân;

– Thực hiện các công việc theo sự phân công của BHXH Việt Nam và BHXH thành phố Đà Nẵng như: Cấp phát và quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; Giải quyết các chế độ về bảo hiểm xã hội; Quản lý các nguồn kinh phí cho bảo hiểm xã hội….

– Giải quyết các đơn từ khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm;

– Tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch cải cách hành chính; thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…;

– Phối hợp với các cơ quan chuyên môn thanh tra, kiểm tra việc việc thực hiện các chế độ bảo hiểm; phối hợp với cơ quan Nhà nước cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức;

– Quản lý viên chức, người lao động của BHXH huyện Hòa Vang;

– Các nhiệm vụ khác được Giám đốc BHXH thành phố Đà Nẵng giao.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp người dân hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Liên Chiểu

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã hỗ trợ giải đáp những nội dung gì?

>>> Đặt lịch tư vấn ngay để nhận sự hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ chuyên gia.

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội sẽ giải đáp hỗ trợ khách hàng các vấn đề như: 

– Về bảo hiểm xã hội: giải đáp các vấn đề về đối tượng tham gia, mức đóng và phương thức đóng, quyền và nghĩa vụ của người tham gia; Giải đáp các chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, tử tuất….;Tư vấn các thủ tục về bảo hiểm xã hội như: báo tăng, báo giảm lao động; gộp sổ; chốt sổ bảo hiểm xã hội;…..; tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội;….;

– Về bảo hiểm y tế: Tư vấn các vấn đề về bảo hiểm y tế bắt buộc và bảo hiểm y tế tự nguyện;  Tư vấn các thủ tục về bảo hiểm xã hội như: mua bảo hiểm y tế; thủ tục cấp đổi thẻ BHYT, thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu; các vấn đề về dùng bảo hiểm xã hội đúng tuyến và trái tuyến…;

– Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp: Đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp; thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp; chế độ khác trong bảo hiểm thất nghiệp;…

– Giải đáp về các vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội;

– Hỗ trợ đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan bảo hiểm xã hội và thực hiện các công việc khách theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài tư vấn bảo hiểm xã hội, chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề pháp lý phát sinh của khách hàng. Không chỉ tư vấn theo yêu cầu, chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những phương án giải quyết sáng tạo nhất để tối đa hóa lợi ích của khách hàng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà 

Cách thức liên hệ chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội

>>> Giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả với tư vấn từ luật sư.  Đặt lịch tư vấn ngay

Tư vấn qua số điện thoại:

Để kết nối với  số điện thoại 0236 3674 246, các bạn chỉ cần thực hiện 2 bước cơ bản:

Bước 1: Chuẩn bị các câu hỏi cần được giải đáp và nhấc máy gọi đến số 0236 3674 246

Bước 2: Trình bày vấn đề của mình một cách chi tiết, rõ ràng và lắng nghe tư vấn từ chuyên viên

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: QL14B, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu 

Tôi phải làm gì nếu quên Mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID

>>> Đặt lịch tư vấn ngay để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho quyền lợi của bạn.

VssID là một ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giúp người tham gia bảo hiểm xã hội có thể thuận lợi trong việc theo dõi, tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội cũng như thực hiện được một số dịch vụ bảo hiểm xã hội. 

Khi sử dụng, có thể xảy ra trường hợp quên mật khẩu của ứng dụng VssID. Để lấy lại mật khẩu, mọi người có thể làm theo cách sau đây:

Cách 1: Lấy mật khẩu qua mail đã đăng ký

– Mở ứng dụng VssID bấm vào quên mật khẩu

– Nhập địa chỉ mail vào ô trống và ấn gửi. Khi đó mã OTP sẽ được gửi về mail;

– Mở mail và lấy mã OTP, điền vào ô trống trên ứng dụng VssID => nhấn xác nhận;

– Mật khẩu mới sẽ được gửi về mail. Bạn sử dụng mật khẩu mới đó để đăng nhập ứng dụng VssID.

Cách 2: Lấy mật khẩu qua số điện thoại

– Mở ứng dụng VssID bấm vào quên mật khẩu

– Nhập số điện thoại vào ô trống và ấn gửi. Khi đó mã OTP sẽ được gửi về điện thoại;

– Mở phần tin nhắn của điện thoại ra lấy mã OTP và điền vào ô trống trên ứng dụng VssID => nhấn xác nhận;

– Mật khẩu mới sẽ được gửi về tin nhắn trên điện thoại. Bạn sử dụng mật khẩu mới đó để đăng nhập ứng dụng VssID.

Cách 3: Lấy mật khẩu thông qua việc nhắn tin vào số 8079

– Người dùng có thể dùng điện thoại nhắn tin theo cú pháp “BH MK (Mã số BHXH) gửi tổng đài 8079. Khi đó tổng đài sẽ gửi lại mật khẩu mới cho bạn. 

– Sau khi lấy nhận được mật khẩu mới, bạn có thể vào ứng dụng VssID=> vào phần đổi mật khẩu để đổi lại mật khẩu do mình tự đặt. 

Như vậy bạn có thể sử dụng các cách trên để lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các thao tác này, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 0977.523.155 để nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên.

Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp?

> Phí tư vấn hoàn lại nếu bạn sử dụng dịch vụ trọn gói. Đặt lịch ngay.

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động bị mất việc có đủ điều kiện có thể làm hồ sơ để được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Theo điều 49 Luật việc làm 2013 thì điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

– Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm trước khi chấm dứt hợp đồng lao động;

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định

– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp.

Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 20 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ.  Người lao động trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ được Giám đốc Sở LĐ –TB&XH quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó trung tâm việc làm sẽ xác nhận việc được hưởng trợ cấp thất nghiệp vào sổ bảo hiểm xã hội và trao quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp

Tổ chức BHXH sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ khi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Từ tháng thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

→ Như vậy, tính từ khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đến khi nhận được trợ cấp thất nghiệp sẽ mất thời gian tối đa là khoảng bốn tháng nếu người lao động đáp ứng đủ các điều kiện.

Trên đây là một số thông tin liên hệ cơ bản về bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Lời kết của luật sư tư vấn BHXH Luật Thiên Mã

Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng như các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan, Đặt lịch tư vấn với Luật Sư của Luật Thiên Mã để được  giải đáp một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác nhất.

Chat Zalo
Đặt Lịch