Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh – Tư vấn luật BHXH Long AN

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh là cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Long An, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Trong bài viết sau, Luật Thiên Mã sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về địa chỉ, số điện thoại bảo hiểm xã hội tại huyện Tân Thạnh. 

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạch đặt tại: số 4, khu phố 4, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An

Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An

Điện thoại: 02723 844200 – 02723 601393

Email: tanthanh@longan.vss.gov.vn

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạch áp dụng quy định giờ hành chính về thời gian làm việc như sau:

Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ;

Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ;

Cơ quan làm việc liên tục từ: sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh, tỉnhLong An cũng có vị trí và chức năng theo quy định của pháp luật như sau:

+ Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

+ Cơ quan chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

+ Về tư cách pháp lý: BHXH huyện Côn Đảo có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là thông tin về vị trí và chức năng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

 Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạch là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh. Do đó sẽ có chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ tương ứng như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, (căn cứ theo quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 ban hành vào ngày 29/7/2019). Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạch bao gồm:

Thứ nhất, thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến các thông tin đến người dân bao gồm: các chính sách, chế độ, pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Thứ hai, cơ quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thực hiện thu các khoản đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội đối với các cá nhân và tổ chức tham gia. Từ chối các việc đóng các chế độ bảo hiểm (xã hội, thất nghiệp, y tế) mà không đúng quy định. Kiểm tra việc ký kết các hợp đồng lao động, việc đóng, nộp các loại bảo hiểm (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp) đối với các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động trên địa bàn huyện;

+ Ký kết hợp đồng với các tổ chức đại lý thu bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội;

+ Tổ chức các bộ phận tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các chế độ bảo hiểm và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các khoản thuộc các chế độ bảo hiểm gồm; bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng theo quy định pháp luật;

+ Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế;

Thứ ba, giải quyết các khiếu nại, các kiến nghị về việc thực hiện chế độ, chính sách về các loại bảo hiểm theo thẩm quyền được quy định đối với các cá nhân, tổ chức tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Thứ tư, thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Thứ năm, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cá nhân, tổ chức tham gia về bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội.

Thứ sáu, chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn huyện, với các cá nhân, tổ chức đang tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội để cùng nhau giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực hiện các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Thứ bảy, thực hiện quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ các lợi ích công cộng trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội trên địa bàn.

Thứ tám, định kỳ cung cấp các thông tin đầy đủ và kịp thời đến cá nhân, tổ chức về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội; Cung cấp kịp thời và đầy đủ các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thứ chín, tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Trên đây là nhiệm vụ, quyền hạn mà bảo hiểm xã hội của huyện Tân Thạch được giao và là trách nhiệm của bảo hiểm huyện đối với các cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ ốm đau như: Tư vấn điều kiện hưởng chế độ ốm đau; thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ ốm đau; thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ khi con ốm đau; chế độ nghỉ dưỡng, phục hồi sau ốm đau,…

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ thai sản như: Tư vấn điều kiện hưởng chế độ thai sản cho cả chồng và vợ; thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ thai sản; các thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho cả chồng và vợ,…

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ hưu trí, tử tuất: Tư vấn điều kiện nghỉ hưởng lương hưu; điều kiện hưởng lương hưu khi nghỉ trước tuổi, bị suy giảm khả năng lao động; hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí; mức hưởng chế độ hưu trí; đối tượng, điều kiện hưởng trợ cấp mai táng; thủ tục, mức hưởng trợ cấp mai táng; chế độ trợ cấp tuất hàng tháng, tuất 1 lần,…

+ Tư vấn về mức đóng bảo hiểm xã hội: Tư vấn các mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất từ ngày 1/7/2020; các mức đóng BHXH tự nguyện; các mức đóng BHXH bắt buộc,…

+ Tư vấn việc tham gia bảo hiểm xã hội: Tư vấn đối tượng đủ và không đủ điều kiện tham gia BHXH; các thủ tục, hồ sơ để tham gia BHXH; việc cấp lại Sổ BHXH khi bị mất,…

Các câu hỏi thường gặp

Thủ tục đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên mới và trả sổ bảo hiểm xã hội

Chuyên viên tư vấn:

Bước 1: Lập, nộp hồ sơ

Căn cứ Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định: Đăng ký BHXH, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Hồ sơ cần chuẩn bị 1 bộ các loại giấy tờ sau:

Với người lao động:

– Thứ nhất, tờ khai tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội (khai thông tin theo mẫu TK1-TS)

– Thứ hai, với đối tượng lao động được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế cao hơn căn cứ theo phụ lục 03, cần phải chuẩn bị giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên

– Thứ ba, người lao động có yếu tố nước ngoài cần chuẩn bị thêm hợp đồng lao động được gia hạn hoặc hợp đồng lao động có thời hạn tại nước ngoài.

Với doanh nghiệp:

– Thứ nhất, tờ khai thông tin theo mẫu TK3-TS

– Thứ hai, danh sách các lao động mới tham gia bảo hiểm xã hội (dựa theo mẫu D02-TS)

– Thứ ba, bảng kê thông tin dựa theo mẫu D01-TS

Nơi tiếp nhận hồ sơ: Cơ quan bảo hiểm huyện nơi công ty được cấp giấy phép kinh doanh cho chi nhánh hoặc nơi đặt trụ sở.

Thời hạn nộp hồ sơ của doanh nghiệp:  tính từ ngày giao kết hợp đồng lao động trong thời hạn 30 doanh nghiệp phải nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội có thẩm quyền.

Về hình thức nộp, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các cách sau đây:

– Thứ nhất, qua dịch vụ bưu chính

– Thứ hai, trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan bảo hiểm xã hội có thẩm quyền

– Thứ ba, qua giao dịch điện tử

Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận hồ sơ và giải quyết.

Bước 3: Nhận kết quả từ cơ quan bảo hiểm bao gồm: thẻ bảo hiểm xã hội, sổ bảo hiểm xã hội

Sau khi doanh nghiệp đăng ký và đóng đầy đủ tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động, sau 5 ngày cơ quan bảo hiểm sẽ cấp thẻ BHYT, Sổ BHXH cho người lao động

Như vậy, thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên mới sẽ được thực hiện với thủ tục 3 bước như trên và sau thời hạn 5 ngày từ khi doanh nghiệp đăng ký và đóng đầy đủ tiền sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế sẽ được cơ quan bảo hiểm y tế cấp cho người lao động.

Khám chữa bệnh trái tuyến, ngoại trú có được hưởng BHYT không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 57 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009, khám ngoại trú là việc điều trị ngoại trú được xác định là một trong các trường hợp sau:

– Trường hợp, người bệnh không cần điều trị nội trú.

– Trường hợp, người bệnh phải theo dõi và điều trị tiếp sau khi ra khỏi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi đã điều trị nội trú ổn định.

Khám chữa bệnh trái tuyến là việc khám chữa bệnh không thuộc 8 trường hợp về quy định khám chữa bệnh đúng tuyến quy định tại thông tư 30/2020/TT-BHYT.

Như vậy, khám chữa bệnh trái tuyến ngoại trú là trường hợp người bệnh đến khám mà không cần điều trị nội trú và không thuộc các trường hợp đúng tuyến.

Theo khoản 3 và khoản 6 Điều 22 Luật bảo hiểm y tế 2008 về các trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế đi khám bệnh, chữa bệnh trái tuyến được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán theo mức hưởng quy định tại mục 3.1 theo tỷ lệ như sau:

– 40% chi phí điều trị nội trú đối với bệnh viện tuyến trung ương;

– 100% chi phí điều trị nội trú đối với bệnh viện tuyến tỉnh (từ ngày 01/01/2021 trong phạm vi cả nước);

– 100% chi phí khám bệnh tại bệnh viện tuyến huyện,

Đặc biệt, những trường hợp khi khám, chữa bệnh trái tuyến nhưng vẫn được hưởng như đúng tuyến bao gồm:

–  Trường hợp vượt tuyến do quá khả năng chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (có trách nhiệm chuyển người bệnh kịp thời đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác theo quy định về chuyển tuyến).

–  Người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn mà là người dân tộc thiểu số hoặc người thuộc hộ gia đình nghèo đang tham gia bảo hiểm y tế; người đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo có tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh, chữa bệnh trái tuyến được thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh (với bệnh viện tuyến huyện), điều trị nội trú (với bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương) và có mức hưởng theo như đúng tuyến.

– Người đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh được thanh toán 100% chi phí điều trị (trong phạm vi mức hưởng của thẻ bảo hiểm y tế).

Như vậy, căn cứ theo quy định trên người điều trị ngoại trú trái tuyến tỉnh, tuyến trung ương sẽ không được quỹ bảo hiểm y tế chi trả. Điều trị ngoại trú trái tuyến huyện sẽ được hưởng 100% chi phí điều trị

Trên đây là những tư vấn của đội ngũ chuyên gia pháp lý của chúng tôi liên quan đến Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạch. 

Tổng hợp thông tin

Như vậy, Luật Thiên Mã đã cung cấp cho anh/chị những thông tin về Bảo hiểm xã hội của huyện Tân Thạch và các vấn đề xoay quanh.

Việc nắm rõ các thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội mà bản thân tham gia là rất cần thiết để bảo vệ quyền, lợi ích của chính mình và người thân yêu.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp anh /chị tháo gỡ những thắc mắc của mình. 

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch