Luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương – Hotline: 1900.6174

 

Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa là cơ quan nhà nước thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo Hiểm tỉnh Thanh Hóa, có chức năng giúp bảo hiểm Việt Nam tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thai sản, hưu trí, tử tuất và các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Trong bài viết này, Luật Thiên Mã sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và một số vấn đề liên quan. Ngoài ra nếu bạn đang có vấn đề liên quan đến BHXH cần tư vấn, có thể liên lạc qua đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn – hỗ trợ ngay lập tức!

> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH huyện Quảng Xương nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-xuong

Một số thông tin sơ lược về huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa 

Huyện Quảng Xương nằm ở phía đông nam tỉnh Thanh Hóa. Có diện tích tự nhiên 174,22 km² (17.422 ha), chiếm 1,56% tổng diện tích tự nhiên  toàn tỉnh. Hiện toàn huyện có dân số 203.020 người, bằng 5,5% dân số toàn tỉnh; là huyện có dân số đông, cơ cấu dân số vàng, với hơn 120.700 người trong độ tuổi lao động, có trình độ văn hóa, chuyên môn cao so với mặt bằng chung của tỉnh. 

 Quảng Xương có mạng lưới giao thông thuận lợi, trên địa bàn huyện có quốc lộ 1A, quốc lộ 45, tỉnh lộ 504, tỉnh lộ 511 và các tuyến đường nối liền với các đô thị khác, các trung tâm kinh tế lớn, các đầu mối giao thông chính trong tỉnh như: Thị xã Thanh Hóa, Thị xã Sầm Sơn, Khu công nghiệp Lam Sơn Sao Vàng, cảng hàng không Thọ Xuân,… ;

Đặc biệt, tuyến đường bộ ven biển  qua huyện Quảng Xương được đầu tư hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế vùng ven biển. Có bãi biển cát mịn mềm, nước trong xanh, có nhiều bãi tắm đẹp ở các xã Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Thái, Tiên Trang và mũi  Quảng Nham, vùng triều Lạch Ghép (xã Quảng Trung, Quảng Chính).

> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z, gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa 

– Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đặt tại: khu phố 2, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam.

– Điện thoại: 0373.863.29

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa

Vị trí BHXH huyện Quảng Xương trên google maps:

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa 

  •  Email bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương quangxuong@thanhhoa.vss.gov.vn

Nếu bạn cần những đọc căn cứ pháp lý chính xác, những lời tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu tường tận và dùng làm tài liệu giải quyết vụ việc thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua email là dịch vụ phù hợp dành cho bạn!

  •  Điện thoại: 0373.863.29

Đường dây của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương là đường dây hỗ trợ người dân và doanh nghiệp cư trú trên địa bàn huyện Quảng Xương có thể liên hệ để giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội như: cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ thai sản, các quy định của pháp luật về chế độ của bảo hiểm xã hội còn liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động bị ốm đau; tai nạn lao động,… v…v…v. Vì vậy khi bạn có những câu hỏi, thắc mắc cần được hỗ trợ thì có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương 037 386 329 sẽ hỗ trợ bạn giải đáp cho bạn. 

 VD: Bạn ở Thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Cần giải đáp về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội thất nghiệp thì bạn có thể liên hệ tới Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương tại địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam. Hoặc gọi điện theo số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương nêu trên để hỏi về hồ sơ.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Hồng – Hotline: 1900.6174

Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương 

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa  được áp dụng theo quy định giờ hành chính của các cơ quan nhà nước như sau:

  • Buổi sáng bắt đầu từ: 8 giờ đến 12 giờ;
  • Buổi chiều bắt đầu từ: 14 giờ đến 17 giờ

Làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

Vì vậy, khi muốn đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội để làm việc, người dân nên chú ý đến thời gian hoạt động để tránh lãng phí thời gian. Hoặc có thể liên hệ trước thông qua số điện thoại của cơ quan BHXH về thời gian làm việc của đơn vị này.

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ thai sản, liên hệ ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương 

Theo Điều 5 của Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương, cụ thể:

“ Điều 5. Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện

  1. Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
  2. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
  3. Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
  4. Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.”

 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương 

Theo Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương, cụ thể:

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện

  1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
  2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-xuong-ho

  1. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
  2. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
  3. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
  4. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  5. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
  6. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
  7. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  8. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
  9. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  10. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  11. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
  12. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
  13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.”

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm xã hội 1900.6174 hỗ trợ

Phạm vi tư vấn Tổng đài bảo hiểm xã hội xoay quanh về các vấn đề, nội dung dưới đây:

 + Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội.

+ Tư vấn bảo hiểm y tế (về đối tượng tham gia BHYT, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia BHYT,…)

+ Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp,…)  

+ Tư vấn bảo hiểm thai sản (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ thai sản,…)

+ Tư vấn bảo hiểm xã hội tự nguyện (về mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động, người sử dụng lao động; của cá nhân tham gia bảo hiểm tự nguyện,các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện,…)

+ Tư vấn chế độ ốm đau (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ ốm đau,…)

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội một lần (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần,…)

+ Tư vấn chế độ hưu trí (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ hưu trí,…)

+ Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp ( về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp,…)

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ tai nạn lao động,…) 

+ Tư vấn chế độ tử tuất (về điều kiện hưởng, cách tính chế độ hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ tử tuất,…)

+ Tư vấn quyền và trách nhiệm cũng như lợi ích của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trách nhiệm của các bên tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn về thực hiện các thủ tục bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có vấn đề phát sinh;

+ Các quy định về chế độ của bảo hiểm xã hội còn liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

Ngoài ra, đội ngũ tư vấn cũng hỗ trợ những thủ tục liên quan để có thể đem đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng: 

  • Hỗ trợ về các thủ tục như điền hồ sơ và tờ khai nộp lên cơ quan bảo hiểm xã hội, bệnh viện, Trung tâm dịch vụ liên quan để hưởng các chế độ bảo hiểm tương ứng; 
  • Đưa ra lời khuyên khi thực hiện thủ tục hay tiến hành khám, chữa bệnh để quyền lợi khách hàng được hưởng là cao nhất; 
  • Hướng dẫn tận dụng triệt để các chính sách hỗ trợ của Nhà nước…. để mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.6174

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về bảo hiểm xã hội, khách hàng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài 1900.6174

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe Tổng đài gửi lời chào tự động và sau đó làm theo hướng dẫn của Tổng đài;

Bước 3: Khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp tới tư vấn viên tiếp đó trình bày vấn đề hoặc câu hỏi cần được giải đáp;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của Tổng đài tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan dựa trên quy định của pháp luật;

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có).

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quỳ Hợp – Hotline: 1900.6174

Trình bày cam kết khi liên hệ tổng đài BHXH

Chúng tôi cam kết quý khách hàng sử dụng dịch vụ tổng đài hỗ trợ bảo hiểm xã hội qua điện thoại vì đáp ứng đủ tiêu chí: Nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả!

  • Không tốn thời gian đến trực tiếp địa điểm tư vấn pháp luật để được tư vấn. Vì vậy, tư vấn BHXH qua tổng đài giúp tiết kiệm tối đa thời gian; 
  •  Thời gian hoạt động của đường dây gần như 24/7, luôn có chuyên viên túc trực để hỗ trợ. Do đó, khách hàng có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một cuộc điện thoại.

Ngoài ra,tại Luật Thiên Mã với dịch vụ tư vấn này chúng tôi sẽ Tư vấn miễn phí đối với các nhóm đối tượng theo pháp luật quy định thuộc diện được hỗ trợ pháp lý miễn phí . Bên cạnh đó, tư vấn có tính phí theo giờ hoặc buổi làm việc của Luật sư, Chuyên viên pháp lý có tính phí toàn bộ vụ việc theo tiến trình giải quyết của vụ việc, vụ án. 

Khi trải qua tư vấn sơ bộ qua điện thoại và nhận thấy nhiều vấn đề phức tạp trong vụ việc của quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng thông qua hình thức tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua thư tư vấn nhằm đảm bảo mọi vấn đề pháp lý của khách hàng đều được chúng tôi giải quyết triệt để và đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, nếu bạn đang có vấn đề liên quan đến BHXH cần tư vấn, đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn – hỗ trợ ngay lập tức!

Ngoài ra, chúng tôi cam kết về chất lượng của đội ngũ tư vấn: có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn pháp luật về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, được đào tạo chuyên sâu về pháp luật bảo hiểm xã hội, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các thủ tục pháp lý BHXH trên thực tế, đáp ứng được yêu cầu tư vấn của khách hàng bao gồm: 

  • Đội ngũ luật sư chuyên môn là đội ngũ nhân sự cốt cán được tuyển chọn và đào tạo để thực hiện các dịch vụ pháp lý tại Luật Thiên Mã theo đúng quy định của pháp luật. Đội ngũ này bao gồm các Luật sư trực thuộc Luật Thiên Mã và các Luật sư hợp tác với từng chuyên môn cụ thể khác nhau để thực hiện công việc tại Luật Thiên Mã. 
  • Bên cạnh đó còn có đội ngũ trợ lý của các luật sư chuyên hỗ trợ pháp lý; Đây là đội ngũ các cán bộ, người tập sự hành nghề luật sư, các trợ lý của các luật sư, cử nhân luật hoặc các thực tập sinh, sinh viên luật với vai trò hỗ trợ về mặt hành chính, văn bản, thực hiện thủ tục hoặc chuyên môn cho các Luật sư trong toàn bộ quá trình giải quyết các vụ việc vụ án tại Luật Thiên Mã.
  • Còn có Đội ngũ cố vấn tại Luật Thiên Mã bao gồm các nhà Luật học, nhà nghiên cứu, giảng viên cao cấp, chuyên gia pháp lý, các luật sư có uy tín của các tổ chức khác đã cố vấn và tham mưu chuyên môn giải quyết các vụ việc vụ án nổi tiếng cho các Luật sư đang hành nghề tại Luật Thiên Mã. Đây là một trong những nhóm nhân sự chất lượng và có chuyên môn cao đang hợp tác hỗ trợ với Luật Thiên Mã.

Vậy nên hãy lưu số máy của Luật Thiên Mã 1900.6174 vào danh bạ của bạn. Để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn bất cứ khi nào, ở mọi nơi mà bạn cần. Chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi vấn đề pháp lý

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH huyện Quảng Xương miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương 

Do nhu cầu người lao động cần được tư vấn Bảo hiểm xã hội miễn phí trực tuyến ngày càng cao mà số lượng luật sư, chuyên viên tư vấn còn hạn chế nên khi kết nối tới tổng đài, người dân có thể gặp tình trạng quá tải, vậy vui lòng chờ và giữ máy nếu chưa kết nối được ngay với chúng tôi.

Ngoài ra tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương chỉ hỗ trợ những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Quảng Xương, tỉnh Phú Thọ. Vậy nên vẫn có trường hợp người dân gặp khó khăn không được hỗ trợ vì không trong phạm vi giải quyết của  tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, thì có thể liên hệ tới hotline: 1900.6174 để có thể hỗ trợ kịp thời 

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH huyện Quảng Xương miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Cách tra cứu quá trình tham gia BHXH bằng CMND 

Mục tra cứu mã số BHXH bằng CCCD này sẽ giúp người tham gia BHXH nắm được các thông tin cụ thể của quá trình đóng BHXH, cung cấp  đầy đủ và chi tiết. 

 Trước hết, bạn  truy cập vào trang web BHXH Việt Nam – baohiemxahoi.gov.vn và bấm vào nút “Tra cứu quá trình tham gia BHXH” (1).

Giao diện khi truy cập hệ thống tra cứu quá trình tham gia Bảo hiểm xã hội.

Bước 1: Nhập thông tin tra cứu BHXH theo CMND 

 Đối với các mục thông tin, nhà nghiên cứu phải hoàn thành như sau: 

  • Tỉnh/TP: Lưu ý  nơi  đóng BHXH, không phải nơi đăng ký hộ khẩu hoặc nơi thường trú, tạm trú.  
  • Cơ quan bảo hiểm xã hội: là cơ quan nơi bạn  đóng bảo hiểm. 
  • Thời gian tra cứu:  “Từ tháng” và “Đến tháng” là khoảng thời gian hệ thống sẽ  tra cứu quá trình đóng bảo hiểm.  
  • Số chứng minh  nhân dân của người tham gia bảo hiểm xã hội. 
  • Họ và tên: Bạn có thể chọn điền họ và tên có dấu hoặc không dấu nhưng phải có đầy đủ  họ, tên đệm và tên. 
  • Số BHXH: bạn có thể tra cứu mã  trên trang BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM.  
  • Số điện thoại nhận mã OTP: Để tra cứu quá trình tham gia BHXH, bạn cần đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH để nhận mã OTP.  Sau khi điền đầy đủ thông tin và số điện thoại  đăng ký, bạn bấm  “Lấy mã OTP”  hệ thống sẽ gửi mã, bạn nhập vào ô OTP. Bạn bấm vào “Tôi không phải là người máy” và thực hiện tìm kiếm.

Lưu ý: Để đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm, nhận mã OTP khi tra cứu, bạn làm theo hướng dẫn sau: 

Đối với doanh nghiệp: Khi thực hiện báo tăng mới lao động, người kê khai cần lập tờ khai TK1-TS, trong đó có ghi đầy đủ thông tin số điện thoại của lao động để gửi lên Cơ quan Bảo hiểm.

Đối với người lao động đang tham gia BHXH: Đơn vị, công ty rà soát  thông tin, bổ sung thông tin số điện thoại của những người còn thiếu để lập tờ khai TK1-TS  gửi cơ quan BHXH. Trường hợp số lượng lao động nhiều có thể sử dụng mẫu D02-TS, ghi thêm số điện thoại vào phần “Ghi chú”.  

Đối với người lao động đã nghỉ việc: Người lao động phải tự  kê khai mẫu TK1-TS gửi trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm nơi cư trú.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-xuong

Bước 2: Đọc kết quả tra cứu Quy trình BHXH 

 Tương tự như trường hợp tra cứu mã số BHXH, có 2 trường hợp trả kết quả: 

a) Nếu hệ thống không trả về kết quả tra cứu 

Bạn phải xác minh rằng thông tin đã nhập là chính xác và đầy đủ. Mặt khác, số điện thoại của bạn phải được đăng ký với Cơ quan Bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, với các lỗi hệ thống khác, bạn  liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH để tra cứu trực tiếp. 

b) Trường hợp tra cứu kết quả thành công 

 Nếu hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm, bạn có thể đọc các thông tin chi tiết liên quan đến  quá trình đóng bảo hiểm: BHXH, BHTN, BHTNLĐ, B bao gồm: 

  • Thời gian đóng bảo hiểm: thời gian, các giai đoạn đóng bảo hiểm, tổng thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động. 
  • Thông tin về đơn vị công tác: nơi người lao động làm việc và đóng BHXH, địa chỉ, chức năng. 
  • Mức tiền đóng bảo hiểm xã hội.

Tra cứu thành công sẽ hiển thị kết quả chi tiết về quá trình đóng BHXH

Như vậy, chỉ với chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân người tham gia BHXH có thể tra cứu các thông tin liên quan như quá trình tham gia, mã số BHXH, cơ quan bảo hiểm, đơn vị tham gia BHXH, điểm thu đại lý thu và cả số sổ BHXH thông qua cổng tra cứu trực tuyến của BHXH Việt Nam.

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH huyện Quảng Xương miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Thủ tục gộp 2 sổ bảo hiểm xã hội như thế nào? 

Trước khi thực hiện thủ tục Hợp nhất hồ sơ BHXH, người lao động cần xác thực thông tin cá nhân của người tham gia bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, quốc tịch trên  sổ BHXH và có thể xảy ra 2 trường hợp như sau: 

 Trường hợp 1: Thông tin cá nhân của người lao động trùng khớp => tiếp tục kiểm tra  quá trình đóng BHXH. 

 Trường hợp 2: Thông tin cá nhân của người tham gia khác  => lập hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân sao cho thông tin trên 2 sổ xã hội trùng khớp.

>>> Thủ tục gộp 2 sổ bảo hiểm xã hội như thế nào? Gọi ngay: 1900.6174

Hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH

Căn cứ theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH bao gồm:

  • Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (đối với người lao động);
  • Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).
  • Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);
  • Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);

Bước 1: Nhân viên gửi yêu cầu 

Khi đã đầy đủ các giấy tờ của hồ sơ nêu trên, người lao động nộp hồ sơ cho người sử dụng lao động nơi mình làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm xã hội. 

 Bước 2:  BHXH tiếp nhận và xử lý hồ sơ 

Thời gian gộp sổ bảo hiểm xã hội là bao lâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động quan tâm. Theo đó, trong thời hạn tối đa 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH khác tỉnh hoặc tại nhiều đơn vị mà người lao động có thời gian công tác thì trong thời hạn 45 ngày (có văn bản thông báo cho người lao động), người lao động được cấp sổ BHXH mới. 

 Lưu ý: Theo điểm e, điều 43, Quyết định 595, trường hợp người lao động có từ 02 sổ BHXH trở lên và có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH sẽ hoàn trả số tiền của đơn vị cho người lao động. người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, quỹ hưu trí và số tiền đã đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp (bao gồm cả số tiền  người sử dụng lao động phải đóng để đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp), không bao gồm tiền lãi.

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH huyện Quảng Xương miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Trên đây là toàn bộ thông tin Luật Thiên Mã chúng tôi đã tìm hiểu mà muốn cung cấp thêm thông tin cho các bạn về vấn đề Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương Với bài viết này, hi vọng rằng các bạn đã có cái nhìn sâu và hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu còn thắc mắc hay cần hỗ trợ về những vấn đề pháp lý khác, các bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7