Luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh- Hotline tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là người lao động làm việc trong các công ty tư nhân. Trong bài viết này, Luật Thiên Mã sẽ giải đáp cho quý bạn đọc về bảo hiểm xã hội huyện này. Mời các bạn cùng theo dõi. Nếu có vấn đề pháp lý nào cần hỗ trợ, hãy gọi đến số tổng đài 1900.6174 để được tư vấn nhanh chóng.

> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-loc-ninh

Thông tin sơ lược về huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Lộc Ninh là huyện vùng núi biên giới Tây  Bắc của tỉnh Bình Phước, có đường biên giới dài hơn 100km tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Có 01 Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư.

Diện tích tự nhiên: 86.297,52 ha, trong đó đất rừng  68.714 ha, còn lại là đất nông nghiệp với phần lớn là đất đỏ bazan, có độ phì nhiêu cao, thích hợp trồng các loại cây  có thu nhập cao như: cà phê, điều, hồ tiêu, cao su, nên nền kinh tế  Lộc Ninh chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

Dân số ước tính 115.268 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm xấp xỉ 18% dân số toàn huyện. Huyện Lộc Ninh gồm 16 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 15 xã và 01 thị trấn. 

 Về giao thông, khu vực Lộc Ninh có Quốc lộ 13 chạy qua trung tâm huyên và nối sang Campuchia qua cửa khẩu Hoa Lư. Đây là một lợi thế trong việc phát triển kinh tế xã hội trong tương lai với các quốc gia khác. Lộc Ninh còn có hai con sông lớn chảy qua là sông Măng tạo thành biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Campuchia.

> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước là 00271 3566 339.

Đây là số máy giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn huyện có thể liên hệ để được hỗ trợ về các vấn đề về bảo hiểm xã hội như: thời gian làm việc bảo hiểm xã hội, kiểm tra các khoản đóng bảo hiểm xã hội, thời gian đóng bảo hiểm xã hội, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội, cách tính bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể liên hệ qua địa chỉ email: locninh.bhxhbinhphuoc@gmail.com.

Như vậy, khi bạn có những nhu cầu liên quan đến bảo hiểm xã hội cần sự trợ giúp thì có thể gọi điện thoại đến số máy trên. Nhân viên tư vấn bảo hiểm xã hội huyện sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời.

Với những chia sẻ vừa rồi hy vọng bạn đã ghi chú lại số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn- Hotline tư vấn 1900.6174

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước tọa lạc tại: Số 7, đường 3 tháng 2, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh là: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh làm việc theo giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Tết:

– Buổi sáng từ: 8h đến 12h;

– Buổi chiều từ: 14h đến 17h.

Đây là những thông tin về giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh tỉnh Bình PhướcLuật Thiên Mã muốn gửi đến bạn. Nếu còn điều gì chưa rõ về nội dung trên, hãy liên hệ đến số máy của 1900. 6174 để được tư vấn chi tiết nhé.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Krông Pắk – Hotline tư vấn 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh

BHXH huyện Lộc Ninh là đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh, đóng trên địa bàn huyện, có chức năng giúp Giám đốc BHXH tỉnh tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Quản lý thu chi BHXH, BHTN, BHYT của Khu vực theo đúng quy định.

Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý nhà nước trong phạm vi quyền hạn của Ủy ban nhân dân huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Địa chỉ BHXH huyện Lộc Ninh trên bản đồ:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh

Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh là BHXH cấp huyện, có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019 như sau:

– Xây dựng và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-loc-ninh

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

–  Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Bên trên là nội dung tư vấn của Luật Thiên Mã về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh. Nếu còn điều gì chưa rõ, quý khách hàng hãy liên hệ đến số máy của 1900. 6174 để được Luật Thiên Mã tư vấn cụ thể hơn nhé.

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh – 1900.6174

Bên trên Luật Thiên Mã đã cung cấp cho bạn một vài thông tin về huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước cũng như cơ quan bảo hiểm xã hội ở huyện này. Ở nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn về tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh.

Các lĩnh vực về bảo hiểm xã hội tổng đài hỗ trợ

Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của xã hội, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh đã cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội với các vấn đề:

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật như

– Tổng đài hỗ trợ, hướng dẫn người dân tham khảo luật, nghị định, thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật khác…

– Trả lời câu hỏi, ý nghĩa của các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

– Cung cấp đầy đủ kiến ​​thức pháp luật về hệ thống bảo hiểm xã hội.

– Hướng dẫn tra cứu BHXH trên Cổng thông tin điện tử. 

– Tư vấn về chế độ ốm đau

– Tư vấn về khái niệm và điều kiện hưởng chế độ ốm đau.

– Ý kiến ​​về hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau, ví dụ hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau cần những giấy tờ gì? Giấy chứng nhận xuất viện hoặc giấy chứng nhận chăm sóc chính có cần thiết không? Hay chỉ cần có giấy xác nhận của bệnh viện tư nhân là đủ?

– Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau như: Hưởng chế độ ốm đau như thế nào? phải làm gì, hay phải làm gì để được hưởng chế độ ốm đau. Nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau ở đâu?

– Tư vấn về trách nhiệm: mức hưởng chế độ ốm đau như thế nào? Theo tiền lương nhận được hay tiền công, tiền lương cơ sở tham gia BHXH, khu vực nào thấp nhất? Thời gian hưởng chế độ ốm đau tối đa?

– Tư vấn nghỉ ốm đau.

– Tư vấn thông tin về chế độ bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động: Khi đủ điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, bệnh nghề nghiệp thì cần chuẩn bị hồ sơ gì để được hưởng chế độ, thủ tục và quy trình ra sao?

– Tư vấn về chế độ sinh sản

– Tư vấn điều kiện hưởng chế độ sinh sản: đối tượng nào được hưởng chế độ sinh sản, khi đóng bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?

– Tư vấn hồ sơ, trình tự, thủ tục tham gia chế độ thai sản: cần chuẩn bị những giấy tờ gì, nộp hồ sơ ở đâu;

– Tư vấn chế độ thai sản: vợ được hưởng chế độ thai sản bao nhiêu, chồng được hưởng chế độ thai sản như thế nào.

– Tham khảo hệ thống sinh sản cho các hệ thống sinh đôi, phá thai và thai chết lưu, v.v.

– Tư vấn về tai nạn lao động;

– Tư vấn điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp: Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là gì? Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động bao nhiêu phần trăm thì được hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp? Nếu không đủ điều kiện thì ai trả tiền bồi dưỡng, ốm đau cho người lao động?

– Tư vấn hưởng chế độ hưu trí 

– Tư vấn  điều kiện rút tiền hưởng chế độ hưu trí; 

– Lời khuyên cho việc đăng ký trợ cấp hưu trí: Yêu cầu đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí là gì? Ai được yêu cầu nộp đơn xin trợ cấp tuổi già, nhân viên hoặc chủ lao động? Hồ sơ hưởng chế độ hưu trí cần chuẩn bị những gì?

– Tư vấn thủ tục hưởng chế độ hưu trí: Trình tự hưởng chế độ hưu trí như thế nào? Người sử dụng lao động có phải thông báo cho người lao động nếu người lao động được hưởng lương hưu không? Người lao động và người sử dụng lao động nên chuẩn bị và thực hiện những bước nào? 

– Tư vấn về điều kiện nghỉ hưu sớm; 

– Tính lương hưu theo luật định: số tiền lương hưu được quy định như thế nào, lương hưu ở  đâu (tạm trú hay thường trú)?

– Tư vấn về trợ cấp tử vong 

– Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp tử vong: Mất bao lâu để nhận được trợ cấp tử vong nếu bạn tham gia bảo hiểm xã hội? Nếu người thân của bạn chết vì bất kỳ lý do gì, ai là người được hưởng bảo hiểm xã hội của người đó?

– Tư vấn hồ sơ trợ cấp tử vong: Cần chuẩn bị hồ sơ gì? Thủ tục giấy tờ để nhận trợ cấp tử tuất và mai táng là gì? Nộp đơn xin hưởng trợ cấp tử vong và mai táng ở đâu? 

Nếu bạn đang gặp một trong những vướng mắc về  lĩnh vực về bảo hiểm xã hội tổng đài hỗ trợ mà không thể tự mình quyết định được thì hãy gọi đến tổng đài của Luật Thiên Mã để được hỗ trợ: 1900. 6174.

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH huyện Lộc Ninh miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội

Bạn muốn kết nối với tổng đài tư vấn BHXH huyện Lộc Ninh? Bạn đang băn khoăn về cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội? Đừng lo, Luật Thiên Mã sẽ gợi ý cho bạn cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh:

bao-hiem-xa-hoi-huyen-loc-ninh

* Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn 1900.6174 là đã có thể được tư vấn về bảo hiểm xã hội.

Luật Thiên Mã khuyến khích bạn nên sử dụng dịch vụ tổng đài hỗ trợ bảo hiểm xã hội qua điện thoại vì lý do những vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội thường khá đơn giản. Do đó thay vì việc phải vất vả và tốn chi phí khi đi tư vấn trực tiếp thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại. Điều này tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà còn nhanh chóng hoàn thành công việc.

Nếu vấn đề của có tính chất phức tạp, nhiều thủ tục chưa rõ ràng, tổng đài bảo hiểm xã hội sẽ tư vấn cho bạn thông qua các hình thức như tư vấn trực tiếp hoặc gửi thư tư vấn.

> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh

Để hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội ở huyện này mà Luật Thiên Mã tổng hợp được.

Làm gì để được nhận bảo hiểm xã hội 1 lần khi công ty bỏ trốn?

Thưa Luật sư, tôi có một thắc mắc cần luật sư tư vấn như sau: Tôi có làm thủ tục nhận BHXH một lần, tuy nhiên hồ sơ của tôi bị trả lại với lý do công ty trốn đóng BHXH và hiện công ty đã đóng cửa. Vậy, tôi cần làm gì để nhận được BHXH một lần? Mong nhận được tư vấn chi tiết từ luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Phần trả lời của Luật sư:

Chào anh/chị, cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của anh/chị về việc nhận bảo hiểm xã hội một lần cụ thể như sau:

Đối với trường hợp công ty nợ đóng BHXH và có dấu hiệu bỏ trốn như anh/chị đã nêu, hiện nay chưa có phương án giải quyết hưởng trợ cấp BHXH một lần được, chúng ta phải chờ hướng dẫn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. 

Anh/chị có thể liên hệ với cơ quan BHXH tại địa phương  để cơ quan này ghi nhận lại thông tin của anh/chị, khi cơ quan có thẩm quyền có hướng dẫn giải quyết, cơ quan BHXH sẽ thông báo đến anh/chị làm thủ tục hưởng trợ cấp.

>>> Cách nhận được bảo hiểm xã hội 1 lần khi công ty bỏ trốn. Gọi ngay: 1900.6174

Nghỉ 2 năm có lấy được số bảo hiểm xã không?

Có hai trường hợp có thể xảy ra: 

Trường hợp thứ nhất: công ty cũ vẫn còn tồn tại và đang hoạt động. Nếu công ty cũ vẫn đang hoạt động và tồn tại, người lao động chỉ cần quay lại công ty cũ và yêu cầu đơn vụ thực hiện chốt, trả sổ BHXH cho mình.

Trường hợp thứ hai: công ty cũ đã giải thể hoặc đã chấm dứt hoạt động. Trong trường hợp này người lao động có thể làm thủ tục xin cấp sổ BHXH do bị mất.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi “nghỉ 2 năm có lấy được sổ bảo hiểm không” là hoàn toàn có thể nhé

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH huyện Lộc Ninh miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình PhướcLuật Thiên Mã muốn gửi đến quý bạn đọc. Mọi vướng mắc pháp lý mà bạn gặp phải xin đừng ngần ngại hãy gọi: 1900. 6174. Đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7