Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên là cơ quan BHXH trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam thực hiện chức năng tổ chức, quản lý và kiểm tra, rà soát quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH huyện Duy Xuyên. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Duy Xuyên, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để nhận được sự giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

> Tư vấn miễn phí về điều kiện hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174

hotline-ho-tro-bao-hiem-xa-hoi-huyen-duy-xuyen

Một số thông tin giới thiệu về huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

 

> Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ tử tuất miễn phí, liên hệ ngay hotline 1900.6174

Huyện Duy Xuyên nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Nam. Huyện Duy Xuyên có diện tích 297,85 km², dân số năm 2019 là 126.686 người, mật độ dân số đạt 425 người/km².

Huyện Duy Xuyên có vị trí địa lý như sau:

+ Phía đông huyện Duy Xuyên giáp với biển Đông

+ Phía tây huyện Duy Xuyên giáp với các huyện Đại Lộc và Nông Sơn

+ Phía nam huyện Duy Xuyên giáp các huyện Quế Sơn và Thăng Bình

+ Phía bắc huyện Duy Xuyên giáp thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An.

Huyện Duy Xuyên có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Nam Phước (huyện lỵ) và 13 xã: Duy Châu, Duy Hải, Duy Hòa, Duy Nghĩa, Duy Phú, Duy Phước, Duy Sơn, Duy Tân, Duy Thành, Duy Thu, Duy Trinh, Duy Trung, Duy Vinh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Nam – Tổng đài hỗ trợ 1900.6174

Thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

 

> Giải đáp miễn phí về những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thai sản, liên hệ ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên có trụ sở đặt tại địa chỉ: 421 Hùng Vương, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Số điện thoại: 0235 3877 266

Email: duyxuyen@quangnam.vss.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Duy Xuyên, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên

 

> Tư vấn về hồ sơ, thủ tục chuyển nơi hưởng BHTN từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam được áp dụng theo quy định giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu như sau:

+ Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

+ Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Cơ quan trên không làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật.

Do đó, người dân có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi. Tổng đài tư vấn BHXH luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình – Hotline tư vấn 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên

 

> Giải đáp chi tiết về hồ sơ, thủ tục chuyển nơi khám chữa bệnh ban đầu, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên có vị trí là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam đặt tại huyện Duy Xuyên. Cơ quan này chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Duy Xuyên.

BHXH huyện Duy Xuyên có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Duy Xuyên theo quy định. Cơ quan này có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên theo quy định của pháp luật. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Điện Bàn – Hotline tư vấn 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-duy-xuyen
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên

 

> Có thai rồi mới đóng bảo hiểm thai sản được không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.

Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam kế hoạch phát triển BHXH huyện Duy Xuyên dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Duy Xuyên theo thẩm quyền.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Duy Xuyên theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Duy Xuyên. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam giao.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nếu bạn có thắc mắc về các hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội tại đây, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn và giải đáp miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ – Hotline tư vấn 1900.6174

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên 1900.6174 hỗ trợ giải đáp nội dung gì?

 

> Hướng dẫn thủ tục nhận chế độ thai sản nhanh chóng cho lao động nữ, gọi ngay 1900.6174 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 hỗ trợ giải đáp toàn bộ vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người dân trên địa bàn cả nước, cụ thể bao gồm:

+ Tư vấn tham gia bảo hiểm xã hội: Đối tượng, mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện; Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần: Điều kiện, thủ tục, hồ sơ, mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp: Điều kiện, thủ tục, hồ sơ, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp; Khai báo tình trạng việc làm hàng tháng

+ Tư vấn chế độ ốm đau: Điều kiện hưởng chế độ ốm đau; Thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng; Chế độ khi con ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng; Chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau

+ Tư vấn chế độ thai sản: Điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với nữ và nam; Hồ sơ hưởng chế độ thai sản; Trình tự giải quyết hưởng chế độ thai sản; Thời gian hưởng chế độ thai sản; Mức hưởng chế độ thai sản cho từng trường hợp cụ thể

+ Tư vấn chế độ hưu trí: Điều kiện hưởng lương hưu; Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi; Thủ tục, mức lương hưu hằng tháng; Thay đổi nơi nhận lương hưu

+ Tư vấn chế độ tử tuất: Tư vấn trợ cấp mai táng; Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng, mức trợ cấp tử tuất hàng tháng; Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần, mức trợ cấp tuất một lần

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm y tế: Thủ tục tham gia bảo hiểm y tế; Tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế;

+ Giải đáp chi tiết các quyền lợi bảo hiểm y tế đối với từng đối tượng; Khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến như thế nào; Mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến; Cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ…

+ Tư vấn về sổ bảo hiểm xã hội: Tra cứu thông tin sổ bảo hiểm xã hội; Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng; thay đổi thông tin; Điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội; Giải quyết khi công ty không trả sổ; Xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội; Chốt sổ bảo hiểm xã hội

Trên đây là các lĩnh vực tư vấn liên quan bảo hiểm xã hội của chúng tôi. Tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 sở hữu đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, hùng mạnh cả về chất và lượng. Chúng tôi tự tin có thể giải quyết mọi vướng mắc của bạn nhanh chóng và trọn vẹn nhất chỉ trong 1 cuộc điện thoại.

tong-dai-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-duy-xuyen
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên

Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên miễn phí

 

> Hướng dẫn giảm trùng bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ đến Tổng đài tư vấn BHXH miễn phí

+ Bước 1: Hãy chuẩn bị, nội dung tư vấn, pin điện thoại, cước điện thoại trước khi gọi để chất lượng tư vấn được tốt nhất, không bị ngắt quãng.

+ Bước 2: Nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi qua số hotline bảo hiểm xã hội 1900.6174.

+ Bước 3: Trình bày về vấn đề thắc mắc của mình, lắng nghe tư vấn từ các chuyên viên tư vấn của chúng tôi!

Lợi ích khi kết nối với chuyên viên tư vấn qua số điện thoại 1900.6174

+ Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm

+ Được các chuyên viên tư vấn có chuyên môn hỗ trợ cụ thể, chi tiết

+ Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng

Thủ tục gia hạn thẻ bảo hiểm y tế như thế nào?

 

> Giải đáp mức hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Để gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình bạn chỉ cần tới Đại lý thu BHXH, BHYT hoặc cơ quan BHXH gần nhất, thông báo số BHXH (cung cấp mã thẻ BHYT cũ), nộp tiền đóng BHYT.

Trong trường hợp bạn không có điều kiện trực tiếp tới Đại lý thu BHXH, BHYT hoặc cơ quan BHXH, bạn có thể đóng tiền gia hạn thẻ BHYT trực tuyến.

Hiện tại, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai các dịch vụ nộp tiền trực tuyến. Phương thức nộp tiền BHYT được triển khai trên phần mềm thiết bị di động và trên website của Ngân hàng BIDV. Sau khi thanh toán xong, thẻ BHYT sẽ được tự động gia hạn. Sau đó, BHXH Việt Nam gửi tin nhắn thông báo kết quả đến số điện thoại của người tham gia.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về thủ tục gia hạn thẻ BHYT. Trong quá trình thực hiện gia hạn trực tiếp hay trực tuyến, nếu bạn có khó khăn cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng nhất.

Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội như thế nào?

 

> Giải đáp chi tiết, miễn phí về điều kiện chốt sổ BHXH, liên hệ ngay 1900.6174

Theo Quyết định 595/QĐ-BHXH, người sử dụng lao động thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội theo trình tự dưới đây:

Bước 1: Báo giảm lao động

Trước khi thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, người sử dụng lao động cần thực hiện thủ tục báo giảm lao động.

Theo Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH, hồ sơ báo giảm lao động bao gồm:

+ Tờ khai điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

+ Tờ khai đơn vị điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);

+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);

+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng của người lao động (01 bản/người);

Người sử dụng lao động gửi hồ sơ báo giảm lao động trực tiếp tới cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người sử dụng lao động tham gia hoặc gửi qua đường bưu điện.

Sau khi báo giảm BHXH thành công, có thể tiến hành làm hồ sơ chốt sổ BHXH.

Bước 2: Chốt sổ bảo hiểm xã hội

Theo Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH, hồ sơ làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm gồm:

+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS).

+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

+ Sổ bảo hiểm xã hội

+ Các tờ rời bảo hiểm xã hội.

+ Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (hoặc giấy tờ khác liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động).

+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng của người lao động(01 bản/người);

Người sử dụng lao động tiến hành nộp hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người sử dụng lao động tham gia hoặc nộp qua đường bưu điện.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình thực hiện thủ tục này, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp chi tiết từ chuyên viên.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết của bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN hay trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tại cơ quan này, hãy nhấc máy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7