Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh – Tư vấn Luật bảo hiểm xã hội TPHCM chuyên sâu

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh, Tp HCM là một cơ quan địa phương thuộc Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ chính là quản lý, thu hồi và chi trả các khoản bảo hiểm xã hội cho người lao động và các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội khác trong khu vực Huyện Bình Chánh.

Để người dân có thể nắm bắt kịp thời những quyền lợi của mình, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Nội Dung Bài Viết

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì?

– Địa chỉ

Huyện Bình Chánh là một địa phương phát triển thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Với kết cấu hạ tầng giao thông thuận lợi người dân rất dễ dàng có thể tìm đường đến trụ sở cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh. Do vậy, nếu có vấn đề gì cần được giải quyết trực tiếp, người lao động có thể đến trụ sở cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh tại địa chỉ: Số 1, Đường số 4, Trung tâm Hành chính Huyện, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ của cơ quan BHXH huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh trên Google Maps:

– Số điện thoại

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh là một cơ quan chức năng cực kỳ quan trọng đối với người tham gia bảo hiểm đang sinh sống tại khu vực Bình Chánh. Cũng giống như các cơ quan bảo hiểm xã hội khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh cũng triển khai thực hiện một số điện thoại đường dây nóng để người lao động khi gặp bất kỳ vấn đề gì có thể liên hệ.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh: 028.37602303

Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 102-104

Bộ phận Quản lý thu: 118-125 

Bộ phận Sổ, thẻ: 114-117

Bộ phận Chính sách: 111-113

Bộ phận Kế toán: 106 – 108

Có thế thấy, việc nắm bắt được số điện thoại của cơ quan BHXH huyện Bình Chánh giúp người lao động có thể tiết kiệm thời gian và công sức, công việc vẫn được giải quyết mà không nhất thiết phải đến làm việc trực tiếp. 

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1, TPHCM

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh có số tài khoản là gì?

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Ở nước ta hiện nay, việc áp dụng hình thức thanh toán qua số tài khoản đã trở nên phổ biến. Điều này không những giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra sự thuận lợi cho những người ở xã vẫn có thể thanh toán. Không nằm ngoài xu thế đó, bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh cũng cho phép người lao động tham gia bảo hiểm xã hội có thể trả tiền thông qua số tài khoản của cơ quan đã được niêm yết. Theo đó, người tham gia bảo hiểm xã hội tại cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh có thể nộp tiền bảo hiểm xã hội qua các số tài khoản sau:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Nam TP Hồ Chí Minh: 6440202902235

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bình Hưng: 17910009832789

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Sài Gòn: 0171007777777

Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Bình Chánh: 2681100098002

Người lao động khi thanh toán tiền cần kiểm tra thật kỹ, tránh trường hợp chuyển nhầm cho các đơn vị, cá nhân khác. 

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7, TP HCM 

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh có lịch làm việc như thế nào?

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh chỉ làm việc trong giờ hành chính. Mọi công việc chỉ được giải quyết trung khung giờ đã niêm yết của cơ quan. Ngoài khung giờ đó cơ quan sẽ đóng của và không giải quyết bất kỳ vấn đề gì. Giờ làm việc của BHXH huyện Bình Chánh được quy định như sau:

+ Buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

+ Buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

+ Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần 

+ Thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết theo quy định của nhà nước cơ quan sẽ không làm việc. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 12, TP HCM 

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-binh-chanh
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh có vị trí, chức năng là gì?

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh là cơ quan nhà nước thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh cũng có những vị trí, chức năng cơ bản như những cơ quan bảo hiểm xã hội khác. Cụ thể như sau:

– Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh thuộc bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc bảo hiểm xã hội thành phố  và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các thủ tục hành chính nào?

Mỗi cấp cơ quan bảo hiểm xã hội chỉ thực hiện một số thủ tục hành chính nhất định. Những thủ tục không thuộc thành quyền của họ thì sẽ không được giải quyết. Và bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh cũng vậy. Cơ quan này chỉ tổ chức thực hiện một số thủ tục hành chính nhất định. Cụ thể:  

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế:

Tiến hành thực hiện thủ tục thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

– Lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế:

Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội:

Giải quyết hưởng chế độ ốm đau; Giải quyết hưởng chế độ thai sản; Giải quyết hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

– Lĩnh vực chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội:

Truy lĩnh lương hưu, hưởng tiếp trợ cấp bảo hiểm xã hội trong các trường hợp: Hết hạn hưởng, không còn tên trên Danh sách chi trả tháng này nhưng còn số tiền của các tháng trước chưa nhận; người hưởng hoặc người lĩnh thay 6 tháng liên tục không nhận tiền, cơ quan bảo hiểm xã hội đã tạm dừng in danh sách chi trả; truy lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội một lần của những năm trước.

Người hưởng lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi tài khoản cá nhân, hoặc thay đổi nơi nhận trong địa bàn tỉnh. Ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.Truy lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng hoặc trợ cấp một lần của người hưởng đã chết nhưng còn những tháng chưa nhận.

– Lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội:

+ Đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

+ Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, cấp sổ bảo hiểm xã hội.

+ Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế.

+ Hoàn trả tiền đã đóng đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người có từ 6 sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trùng nhau, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng.

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội tại địa bàn huyện Bình Chánh, nhanh chóng và chính xác, người dân có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh qua các cách thức sau:

Cách 1: Người dân đến trực tiếp bộ phẩn 1 của hoặc bộ phận tiếp dân của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh theo địa chỉ trên.

Cách 2: Người dân liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh qua số điện thoại: 028.37602303

Những lưu ý khi tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh.

Chỉnh sửa lại thông tin bảo hiểm y tế bị sai như thế nào?

Khi gặp tình trạng thông tin bảo hiểm y tế bị sai thì  người sử dụng thẻ được đổi thẻ. Thủ tục cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện như dưới đây:

(1) Thành phần hồ sơ

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm y tế.

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có).

– Đơn vị: Bảng kê thông tin.

(2) Thủ tục thực hiện

– Người có nhu cầu đổi thẻ bảo hiểm y tế, sau khi chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo hướng dẫn trên nộp tại địa điểm sau đây: 

Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện nếu người đổi thẻ bảo hiểm y tế thuộc đối tượng do cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện trực tiếp quản lý.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nếu người đổi thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp quản lý.

– Thời hạn giải quyết hồ sơ: 

+ Trường hợp thay đổi thông tin, không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

+ Với người tham gia đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh: Trong ngày khi nhận đủ hồ sơ.

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội như thế nào?

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Một người lao động sẽ chỉ có 1 mã số bảo hiểm xã hội với 1 cuốn sổ bảo hiểm xã hội duy nhất. Tuy nhiên, trong trong thực tế, vẫn có các trường hợp người lao động có nhiều hơn một sổ. Khi này, cần phải tiến hành gộp sổ bảo hiểm xã hội. Thủ tục như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội; 

– Các sổ bảo hiểm xã hội đề nghị gộp (nếu có).

– Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Người lao động sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên thì nộp hồ sơ cho người sử dụng lao động tại đơn vị nơi mình đang làm việc hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện nơi tham gia bảo hiểm.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ gộp sổ bảo hiểm xã hội

– Thời gian giải quyết hồ sơ gộp sổ bảo hiểm xã hội không quá 10 ngày kể từ ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Tổng hợp thông tin về BHXH Bình Chánh

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh mà Luật Thiên Mã đã cung cấp cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội và bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Bình Chánh, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy Đặt Lịch Tư Vấn với Luật sư của Luật Thiên Mã để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch