action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ Bảo hiểm xã hội cho người dân trên địa bàn quận Gò Vấp, đồng thời đưa ra các chính sách và quy định liên quan đến Bảo hiểm xã hội, hỗ trợ người dân trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến luật  Bảo hiểm xã hội và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách này.

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về luật Bảo hiểm xã hội tại quận Gò Vấp, đồng thời hướng dẫn mọi người cách thức tiếp cận với nguồn thông tin bổ ích khi quý khách có những câu hỏi không thể tự mình giải đáp liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng  1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

bao-hiem-xa-hoi-quan-go-vap

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp có địa chỉ ở đâu?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

– Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP.HCM đặt tại địa chỉ: số 135 đường Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội trên Google Maps:

Nếu quý khách muốn biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể hơn về bảo hiểm ở quận Gò Vấp, hãy gọi ngay đường dây nóng 1900.6174 để được hướng dẫn bởi các chuyên viên của chúng tôi. Trung tâm Bảo hiểm xã hội ở quận Gò Vấp sẵn sàng hỗ trợ quý khách trong suốt 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1 – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp có số điện thoại liên hệ là gì?

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.6174  

– Điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội Quận Gò Vấp: 028 3985 3844

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội TPHCM

Việc cung cấp số điện thoại cơ quan BHXH Quận Gò Vấp nhằm giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục tại bảo hiểm xã hội tại Quận Gò Vấp. Qua đó, người dân có thể tiếp cận thông tin về các dịch vụ Bảo hiểm xã hội và nhận được sự hỗ trợ, giải đáp thắc mắc từ phía cơ quan.

Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến hồ sơ thủ tục tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 , chuyên viên chúng tôi hỗ trợ khách hàng 24/7 mọi lúc – mọi nơi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 12 – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp có số tài khoản là gì?

>> Tư vấn mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tên tài khoản của đơn vị Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp được viết rõ là “Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp”.

Kho bạc Nhà nước Quận Gò Vấp chỉ chấp nhận các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN. Nếu đơn vị của bạn thỏa mãn yêu cầu này, bạn có thể sử dụng tài khoản Ngân sách của mình để giao dịch với Kho bạc Nhà nước Quận Gò Vấp.

Để tiện lợi hơn trong việc giao dịch, đơn vị BHXH quận Gò Vấp có thể sử dụng các tài khoản ngân hàng sau đây:

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Gia Định: 6400202902065

– Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trường Sơn: 17710009832174

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất: 0911000006869

– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Số 9 TP.HCM: 902105000001

– Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Bắc Sài Gòn: 2011.132.666.888

Vui lòng chọn tài khoản ngân hàng phù hợp với nhu cầu và tiện ích của đơn vị của bạn khi thực hiện các giao dịch cần thiết.

Lưu ý:

Khi nộp tiền cho BHXH, BHYT và BHTN, cần ghi rõ mã đơn vị (ví dụ: YN01234) và tên đơn vị. Nếu đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị. Nếu có thông tin nào cũ hoặc sai sót hoặc cần bổ sung, vui lòng thông báo lại trong comment bên dưới.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7 – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp làm việc trong thời gian nào?

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí từ A-Z, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6:

Sáng: 07:30–12:00

Chiều: 13:00–16:30

Thứ 7 và Chủ Nhật: Nghỉ

Do đó khi người lao động cần lên trực tiếp tại cơ quan BHXH Quận Gò Vấp lưu ý sắp xếp thời gian và đến vào khung giờ hành chính để được nhân viên hỗ trợ giải quyết thắc mắc. Ngoài khung giờ hành chính bạn cần tư vấn nhanh chóng hãy gọi ngay qua hotline 1900.6174 , chúng tôi giải đáp nhanh chóng mọi lúc – mọi nơi!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Bình Tân – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp có vị trí, chức năng như thế nào?

>> Giải đáp điều kiện, đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174  

Bảo hiểm xã hội cấp thành phố là một cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh, được đặt tại địa bàn thành phố và có nhiệm vụ hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội cấp thành phố còn có trách nhiệm quản lý các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và pháp luật.

Bảo hiểm xã hội huyện được quản lý trực tiếp và toàn diện bởi Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố bởi Ủy ban nhân dân thành phố.

Bảo hiểm xã hội thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và triển khai các chính sách Bảo hiểm xã hội tại địa phương. Với vị trí đặt tại quận Gò Vấp, cơ quan này có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ Bảo hiểm xã hội cho người dân trong khu vực này, bao gồm các dịch vụ như đăng ký, nộp tiền và nhận quyền lợi Bảo hiểm xã hội.

Vì vậy, việc hiểu rõ về vị trí và chức năng của cơ quan Bảo hiểm xã hội tại quận Gò Vấp là rất cần thiết đối với người dân, giúp họ có thể tiếp cận và sử dụng các dịch vụ Bảo hiểm xã hội một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác hơn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về cơ quan BHXH quận Gò Vấp cũng như hồ sơ, thủ tục tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên giải đáp chi tiết, nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 8– HOTLINE TƯ VẤN LUẬT 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-go-vap
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp thực hiện những thủ tục hành chính gì?

>> Hướng dẫn mức chi trả bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh đúng tuyến, gọi ngay 1900.6174  

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp là cơ quan bảo hiểm xã hội thuộc tuyến huyện, được thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội theo quy định, bao gồm:

Lĩnh vực

Các thủ tục cụ thể

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế có thể được thực hiện trực tiếp tại cơ sở y tế. Trước khi tiến hành khám chữa bệnh, bạn cần ký hợp đồng với bảo hiểm y tế. Sau khi hoàn tất quá trình khám chữa bệnh, bạn có thể thanh toán chi phí trực tiếp cho cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

– Lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế

Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội

Để giải quyết chế độ ốm đau, người lao động có thể thực hiện các giải pháp sau đây:

Đối với những trường hợp sắp sinh hoặc đang nghỉ thai sản, người lao động cần đăng ký giải quyết hưởng chế độ thai sản tại cơ quan bảo hiểm xã hội.

Người lao động bị ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có thể giải quyết hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị tại cơ sở y tế được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

Đối với những trường hợp một lần như mất sức lao động hoặc tử vong do tai nạn lao động, người lao động hoặc gia đình cần giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại cơ quan bảo hiểm xã hội.

– Lĩnh vực chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội

Chế độ truy lĩnh lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội được áp dụng trong các trường hợp sau đây:

Thứ nhất, khi người hưởng lương hưu đã hết hạn nhưng vẫn còn số tiền chưa được nhận trong các tháng trước đó.

Thứ hai, khi người hưởng hoặc người đại diện liên tục không nhận được tiền trong vòng 6 tháng, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tạm dừng việc in danh sách chi trả.

Thứ ba, khi người hưởng muốn truy lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội một lần của những năm trước.

Ngoài ra, người hưởng lương hưu có thể chuyển đổi hình thức nhận tiền từ tiền mặt sang tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi tài khoản cá nhân và địa chỉ nhận trong địa bàn tỉnh. Người đại diện có thể được ủy quyền để lĩnh thay lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Cuối cùng, trong trường hợp người hưởng đã qua đời nhưng vẫn còn những tháng chưa nhận được lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, người thừa kế có thể truy lĩnh các khoản tiền này.

– Lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội

Các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm đăng ký, điều chỉnh đóng và cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp.

Để đăng ký hoặc điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và nhận sổ bảo hiểm xã hội, người đóng bảo hiểm cần thực hiện các thủ tục tương ứng. Người tham gia bảo hiểm y tế sẽ được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp trùng nhau, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, cũng như người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng, đều có thể được hoàn trả tiền đã đóng.

Vì vậy, để thực hiện các thủ tục trên, người đóng bảo hiểm cần tuân thủ quy định của cơ quan bảo hiểm xã hội và nắm rõ các quy trình đăng ký, điều chỉnh đóng và cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp tương ứng.

Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần mà gặp khó khăn, hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên tư vấn thủ tục đầy đủ, nhanh chóng!

>>  Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm y tế đối với người lao động, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận gò Vấp sẵn sàng giải đáp những thắc mắc pháp lý cho khách hàng bằng dịch vụ tư vấn với một số lĩnh vực dưới đây:

– Tư vấn các quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn các chế độ bảo hiểm xã hội như chế độ hưu trí, thai sản, bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất;

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, người sử dụng lao động;

– Tư vấn về thủ tục, hồ sơ đối với bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn thủ tục đăng ký và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng các trang web chính thống và ứng dụng điện tử về bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn về thành phần hồ sơ để được hưởng bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn khiếu nại và giải quyết các tranh chấp về bảo hiểm xã hội giữa người lao động với người sử dụng lao động;

– Tư vấn và cung cấp các mẫu văn bản, biểu mẫu làm việc với cơ quan bảo hiểm xã hội khi khách hàng có nhu cầu;

– Tư vấn và hỗ trợ về những vấn đề khác có liên quan đến bảo hiểm xã hội theo yêu cầu của khách hàng.

bao-hiem-xa-hoi-quan-go-vap

Cách thức kết nối với tổng đài hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã

>> Chuyên viên giải đáp miễn phí mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  028 3985 3844
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  028 3985 3844  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  135 đường Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận 10 – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Thay đổi thông tin trên chứng minh nhân dân có cần làm lại sổ BHXH không?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, khi có bất kỳ thay đổi nào về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, dân tộc, quốc tịch hoặc sổ bảo hiểm xã hội bị mất, hỏng hoặc gộp sổ thì sẽ cần thực hiện thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Thủ tục cấp lại sẽ được hoàn tất trong vòng không quá 15 ngày làm việc, trừ trường hợp phức tạp cần xác minh thì thời gian không quá 45 ngày làm việc nhưng sẽ có thông báo cho người lao động biết.

Tuy nhiên, trong trường hợp này khi sổ bảo hiểm xã hội bị sai thông tin về số chứng minh nhân dân và địa chỉ thì không cần thực hiện thủ tục cấp lại sổ. Quyền lợi về bảo hiểm xã hội của vợ bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh – Tư vấn chi tiết luật 1900.6174

Đơn phương chấm dứt hợp đồng có được trả sổ bảo hiểm xã hội không?

>> Chuyên viên giải đáp nghỉ ngang có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ vào Điều 47 của Bộ luật lao động năm 2012 về trách nhiệm của người sử dụng lao động, khi chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Trường hợp đặc biệt, thời hạn này có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày. Ngoài ra, người sử dụng lao động còn có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và các giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

Vì vậy, nếu bạn nghỉ việc thì người sử dụng lao động vẫn phải chốt sổ và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho bạn. Việc bạn nghỉ ngang không được coi là lý do để người sử dụng lao động không thực hiện trách nhiệm này. Nếu công ty không thực hiện trách nhiệm của mình, bạn có quyền đệ trình đơn khiếu nại đến Phòng lao động thương binh và xã hội để giải quyết và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận 5 – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Trên đây là toàn bộ thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp. Hy vọng thong tin trên đây của Luật thiên mã sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tham gia cũng như thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Nếu bạn đang cần hỗ trợ và tư vấn bạn có thể liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 của Luật Thiên Mã để được hỗ trợ bởi chuyên viên bảo hiểm xã hội chỉ trong một cuộc gọi.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7