action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Quy định pháp luật về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Quy định pháp luật về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Bạn muốn tìm hiểu thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần? Công ty của bạn đang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh? Bạn gặp khó khăn về hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần bao gồm những gì? Cách mở chi nhánh công ty như thế nào? Hãy liên hệ với Luật Thiên Mã để chúng tôi giúp bạn.

Luật Thiên Mã sẽ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ mẫu thông báo và mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần đến phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố.

Nội dung của pháp luật về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần: 

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, có chức năng thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng kinh doanh của công ty. Theo quy định của pháp luật thủ tục bao gồm:

Bước 1: Luật Thiên Mã sẽ tư vấn cho bạn các quy định pháp luật để tư vấn cho bạn về các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh công ty:

Về tên chi nhánh: Tên chi nhánh không được trùng với tên doanh nghiệp đã đăng ký. Thường chi nhánh đặt tên theo công thức: Chi nhánh + Địa chỉ + Tên công ty.

Về ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty cổ phần phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty.

Về trụ sở kinh doanh: Trụ sở chi nhánh không được đặt ở nhà chung cư (theo quy định của Luật Nhà ở).
Tư vấn về thuế, tư vấn sự khác biệt giữa chi nhánh độc lập và chi nhánh phụ thuộc…

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ lập chi nhánh dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp.

Bước 3: Nộp hồ sơ mẫu thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Bước 4: Tiến hành làm con dấu và công bố mẫu dấu chi nhánh.

Bước 5: Thực hiện kê khai và nộp thuế môn bài cho chi nhánh.
Trên đây là những bước mà Luật Thiên Mã sẽ tiến hành thay bạn. Hồ sơ mẫu thành lập chi nhánh công ty cổ phần được nộp tại phòng đăng ký kinh doanh sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố.

Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần:

Khi tiến hành soạn thảo hồ sơ bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh; Nếu địa chỉ chi nhánh nằm trong tòa nhà cần phương án kiến trúc của tòa nhà đó.

  • Căn cứ vào quy định của Luật Doanh Nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn, hồ sơ bao gồm:
  • Biên bản họp của Hội đồng quản trị về thành lập chi nhánh công ty;
  • Quyết định thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị;
  • Mẫu thông báo thành lập chi nhánh công ty cổ phần (Theo mẫu ii-13);
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.

Bạn chỉ cần cung cấp đủ các giấy tờ, Luật Thiên Mã sẽ giúp bạn soạn thảo hồ sơ trong thời gian nhanh nhất (6h làm việc sau khi nhận đủ các thông tin cần thiết).

Trên đây là bộ hồ sơ đầy đủ để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Chúng tôi xin trình bày cụ thể nội dung của một vài giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ trên để bạn có thể hiểu rõ hơn.

Nội dung quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần của Hội đồng quản trị

Sau khi tiến hành họp, Hội đồng quản trị ra quyết định thành lập chi nhánh. Nội dung của văn bản này bao gồm:

  • Thông qua quyết định thành lập chi nhánh: tên chi nhánh (tên tiếng Việt, tên Nước ngoài, tên viết tắt, địa chỉ chi nhánh, ngành nghề kinh doanh.
  • Hiệu lực thi hành của quyết định.
  • Chữ ký và dấu của chủ tịch hội đồng quản trị.

Trên đây là những nội dung cơ bản của quyết định thành lập chi nhánh của công ty cổ phần. Nếu bạn còn băn khoăn hãy liên hệ ngay với Luật Thiên Mã để được tư vấn trực tiếp.

Nội dung thông báo thành lập chi nhánh công ty cổ phần:

Thông báo thành lập chi nhánh công ty cổ phần là văn bản theo mẫu. Theo đó nội dung của thông báo này bao gồm:

  • Mã số doanh nghiệp của công ty mẹ;
  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty mẹ;
  • Tên của chi nhánh dự định thành lập;
  • Địa chỉ trụ sở của chi nhánh;
  • Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh;
  • Họ, tên; nơi cư trú, số giấy chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu chi nhánh;
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Thông báo thành lập chi nhánh phải đảm bảo đủ các nội dung đã trình bày trên đây và đảm bảo phải đúng mẫu quy định thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo pháp luật. Và thông báo này gửi đến cơ quan có thẩm quyền và gửi đến cơ quan thuế.

Các hồ sơ mẫu thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Trong bộ hồ sơ mẫu có những văn bản mà nội dung do pháp luật quy định, những văn bản do nội bộ công ty quy định. Theo đó, mẫu thông báo thành chi nhánh công ty cổ phần Phụ lục II-12 của thông tư 20/2015/TT- BKHĐT, còn các văn bản còn lại như: biên bản họp, quyết định thành lập chi nhánh của hội đồng thành viên, mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc chi nhánh đều là văn bản nội bộ doanh nghiệp. Luật Thiên Mã sẵn sàng hỗ trợ bạn soạn thảo những văn bản nói trên.

Bạn có thể tự mình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần hoặc ủy quyền cho chúng tôi trực tiếp làm việc với các cơ quan nhà nước có liên quan. Thời hạn thực hiện công việc này là từ 03-05 ngày làm việc bao gồm cả công bố mẫu dấu.

Trên đây là những nội dung tư vấn của Luật Thiên Mã về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Chúng tôi rất mong muốn rằng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ quy trình thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần, nắm được các nội dung chính của biên bản họp, quyết định thành lập chi nhánh của hội đồng quản trị, quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh và đặc biệt là thông báo mở chi nhánh công ty cổ phần.

Luật Thiên Mã luôn tự hào là người bạn đối tác tin cậy sát cánh cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ vướng mắc gì hay bạn muốn sử dụng dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ  với Luật Thiên Mã để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.
– Bích Thảo –
Nguồn: luatthienma.com.vn

Gọi ngay: 0936380888 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7