Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn cung cấp các khoản trợ cấp cho người lao động và gia đình của họ khi họ gặp phải các tình huống như bệnh tật, tai nạn lao động, thất nghiệp hoặc lúc về hưu. Chương trình bảo hiểm xã hội thường bao gồm các khoản trợ cấp cho bệnh tật, trợ cấp hưu trí, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thai sản,.. Tuy nhiên không phải người dân nào tại huyện Ninh Sơn cũng hiểu rõ cơ quan BHXH huyện Ninh Sơn để thực hiện các thủ tục hành chính.
Do đó trong bài viết này Luật thiên mã sẽ cung cấp cho quý bạn đọc thông tin chi tiết về cơ quan BHXH huyện Ninh Thuận. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có thông tin địa chỉ như thế nào?
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí từ A-Z, gọi ngay 1900.6174
Địa chỉ cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận: Số 203 Lê Duẩn, Thị trấn Tân Sơn, Huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam
Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Thuận
Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Ninh Sơn trên Google Maps:
Trên đây là thông tin về địa chỉ BHXH huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Nếu bạn đang sống và làm việc tại địa phương này, hãy nhanh chóng đến trụ sở BHXH huyện Ninh Sơn để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội. Nếu bạn cần hỗ trợ thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ninh Thuận – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có số điện thoại liên hệ là gì?
>> Giải đáp điều kiện, đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận: 0259. 3854.378
Email: vanphongbhxhnt@bhxhninhthuan.gov.vn
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của người dân về các chế độ bảo hiểm xã hội. Nếu bạn cần liên hệ với cơ quan này, hãy liên hệ đến thông tin chúng tôi đã nêu trên đây để được hỗ trợ. Ngoài ra bạn cần tư vấn nhanh chóng hãy gọi ngay đến chún tôi qua hotline 1900.6174 chuyên viên giải đáp nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Nam – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn làm việc trong khung giờ nào?
>> Chuyên viên hướng dẫn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174
Mọi người có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có thể đến vào các ngày từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước với những khung giờ sau:
– Buổi sáng: 8h – 12h
– Buổi chiều: 14h – 17h
Ngoài khung giờ hành chính bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến hotline chuyên viên tư vấn sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề khách hàng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có vị trí chức năng là gì?
>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục báo tăng, giảm lao động, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn Căn có vị trí, chức năng quy định theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH, tương tự như vị trí, chức năng chung của các cơ quan Bảo hiểm xã hội của các huyện ở tỉnh thành khác, bao gồm:
BHXH huyện Ninh Sơn là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội tỉnh, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.
Bảo hiểm xã hội tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý, triển khai các hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện. Với vị trí thuận lợi, chức năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm quyền lợi của người lao động và nâng cao đời sống cho cộng đồng địa phương.
Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về cơ quan BHXH huyện Ninh Sơn cũng như các thủ tục hành chính được thực hiện tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên tư vấn miễn phí!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn cũng tương tự như nhiệm vụ, quyền hạn chung của các cơ quan Bảo hiểm xã hội của các huyện ở tỉnh thành khác, bao gồm:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao
Với nhiệm vụ chính là quản lý, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và các chế độ, chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, cơ quan BHXH huyện Ninh Sơn đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi và chăm sóc cho người lao động và người sử dụng lao động trong khu vực này. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của mình và mọi người xung quanh hãy gọi ngay đến hotline chuyên viên để được chuyên viên giải đáp, hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ tư vấn đa dạng mọi chủ đề, mọi lĩnh vực liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Tùy thuộc vào trường hợp mà bạn đang gặp phải, tổng đài tư vấn sẽ đưa ra những nội dung tư vấn tương ứng ví dụ như trường hợp ốm đau, thai sản, về hưu, tử tuất,..
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
+ Tư vấn chế độ ốm đau đối với người lao động
+ Tư vấn điều kiện được hưởng chế độ ốm đau
+ Tư vấn mức hưởng chế độ ốm đau
+ Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau
+ Tư vấn chế độ nghỉ đối với chế độ ốm đau
+ Tư vấn chế độ thai sản: điều kiện, đối tượng, hồ sơ thủ tục và mức hưởng chế độ thai sản
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn điều kiện, đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn mức đóng và mức hưởng chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tư vấn hồ sơ, thủ tục xin giới thiệu việc làm
+ Tư vấn hồ sơ thủ tục xin trợ cấp học nghề
Tư vấn bảo hiểm y tế
+ Tư vấn hồ sơ, thủ tục tham gia bảo hiểm y tế
+ Tư vấn hồ sơ, thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế
+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
Tư vấn luật lao động
+ Tư vấn thủ tục báo tăng, báo giảm lao động
+ Tư vấn chế độ hưởng khi bị tai nạn lao động
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Thuận – Tồng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn
>> Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại huyện Ninh Sơn, gọi ngay 1900.6174
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Linh – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài luật Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn
Rút bảo hiểm xã hội có cần sổ hộ khẩu không?
>> Chuyên viên giải đáp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Rút bảo hiểm xã hội là việc một người do không có nhu cầu về bảo hiểm xã hội nên đã thực hiện thủ tục để rút tiền bảo hiểm xã hội hay hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần. Theo Điểm 1.2.3 Khoản 1 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH (có hiệu lực từ ngày 01/05/2019), hồ sơ rút bảo hiểm xã hội còn tùy vào đối tượng thực hiện (cần nộp thêm một số hồ sơ riêng biệt, ví dụ Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam…..), tuy nhiên, chắc chắn hồ sơ sẽ bao gồm:
Sổ BHXH của người tham gia đóng Bảo hiểm.
Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần theo Mẫu số 14-HSB ban hành kèm theo Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019. Phải chú ý làm đơn theo mẫu đơn mới nhất, có hiệu lực pháp luật.
Trong thành phần hồ sơ không có sổ hộ khẩu, do đó rút bảo hiểm xã hội không cần nộp sổ hộ khẩu của người thực hiện.
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội hãy kết nối ngay với chúng tôi qua hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Mất sổ bảo hiểm xã hội có lãnh tiền được không?
>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần mới nhất, gọi ngay 1900.6174
Theo Khoản 1 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH (có hiệu lực từ ngày 01/05/2019), sổ bảo hiểm xã hội là một trong những hồ sơ bắt buộc để hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, lương hưu, chế độ tử tuất,… nên mất số bảo hiểm thì không lãnh tiền được.
Khi bị mất sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần xin cấp lại sổ sau đó mới tiến hành nhận bảo hiểm. Trường hợp mất sổ bảo hiểm xã hội người lao động có thể làm lại tại cơ quan BHXH hoặc làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH online tại ứng dụng VSSID hoặc tại Cổng dịch vụ công của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Bắc – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Ninh Sơn, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn theo hotline 1900.6174 của Luật Thiên Mã để chuyên viên tư vấn, giải đáp miễn phí.
Lưu ý:
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!