action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội ngày càng được phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Người dân tại thành phố Yên Bái được phổ biến về chế độ, chính sách BHXH, tuy nhiên còn nhiều người khó khăn khi thực hiện quyền, nghĩa vụ liên quan đến BHXH. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin người lao động cần biết về bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp kịp thời và miễn phí!

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-yen-bai

Một số thông tin giới thiệu về thành phố Yên Bái

>> Tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174 

– Vị trí địa lý: Thành phố Yên Bái là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Yên Bái, Việt Nam, cách Hà Nội 154 km về phía tây bắc. Thành phố có vị trí địa lý cụ thể như sau:

+ Phía đông và phía bắc thành phố Yên Bái giáp với huyện Yên Bình

+ Phía tây thành phố Yên Bái giáp với huyện Trấn Yên

+ Phía nam thành phố Yên Bái giáp với huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

– Dân số, diện tích: Thành phố Yên Bái có diện tích 108,15 km², dân số năm 2019 là 100.631 người, mật độ dân số đạt 930 người/km².

– Hành chính: Thành phố Yên Bái có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường: Đồng Tâm, Hồng Hà, Hợp Minh, Minh Tân, Nam Cường, Nguyễn Phúc, Nguyễn Thái Học, Yên Ninh, Yên Thịnh và 6 xã: u Lâu, Giới Phiên, Minh Bảo, Tân Thịnh, Tuy Lộc, Văn Phú.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Yên Bái – Hotline tư vấn luật 1900.6174 

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Tư vấn thủ tục gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Trụ sở Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái đặt tại: đường Nguyễn Tất Thành, phường Yên Thịnh, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

– Số điện thoại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái: 0216 3852 816.

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái.

Người dân cần hỗ trợ trực tiếp hãy liên hệ với cơ quan BHXH thành phố Yên Bái theo thông tin trên, ngoài ra bạn cần hỗ trợ nhanh chóng có thể gọi ngay đến chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên giải đáp miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện văn chấn – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174 

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái làm việc theo quy định giờ hành chính, cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ.

– Thời gian làm việc buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ.

Người dân khi cần lên trực tiếp tại cơ quan BHXH thành phố Yên Bái chú ý đến vào khung giờ hành chính, tránh ngày cuối tuần, những ngày lễ, tết theo quy định. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí 24/7 các ngày trong tuần.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp chính xác, gọi ngay 1900.6174 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái được quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019:

– Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đặt trụ sở tại thành phố Yên Bái, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thành phố chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái được xác định tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-yen-bai
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí từ A-Z, liên hệ ngay 1900.6174 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019, bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo phân cấp;
h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Yên Bái.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH thành phố Yên Bái nhằm hỗ trợ người dân tại đây có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục liên quan trong quá trình tham gia BHXH. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về cơ quan BHXH thành phố Yên Bái hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp chi tiết!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Chấn – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH thành phố Yên Bái, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái hỗ trợ giải đáp các nội dung:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thường gặp trong lĩnh vực lao động

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm hưu trí

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt hành chính, lãi suất chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội; Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước; tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác cho người lao động.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-yen-bai

Cách thức liên hệ với chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0216 3852 816.

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0216 3852 816.  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, phường Yên Thịnh, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

Các vướng mắc thường gặp:

>> Thủ tục cấp lại BHXH khi đã hương BHXH một lần, gọi ngay 1900.6174 

Thủ tục hưởng chế độ ốm đau dài ngày

>> Hướng dẫn trình tự chốt sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174 

Căn cứ Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thủ tục hưởng chế độ ốm đau dài ngày cũng được thực hiện như thủ tục hưởng chế độ ốm đau thông thường. Theo quy định này, người lao động phải phối hợp với người sử dụng lao động để thực hiện thủ tục hưởng như sau:

Bước 1: Người lao động nộp 01 bộ hồ sơ cho doanh nghiệp

Bộ hồ sơ đầy đủ để hưởng chế độ ốm đau mà người lao động cần chuẩn bị bao gồm:

Trường hợp bệnh dài ngày cần điều trị nội trú: Bản sao giấy ra viện, trong phần chẩn đoán phải ghi rõ mã bệnh và tên bệnh theo Thông tư số 46/2016/TT-BYT.

Trường hợp bệnh dài ngày chỉ cần điều trị ngoại trú:

+ Bản chính giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, trong phần chẩn đoán có ghi rõ mã bệnh và tên bệnh theo Thông tư số 46/2016/TT-BYT.

+ Hoặc bản sao giấy ra viện có chỉ định của y, bác sỹ điều trị cho nghỉ thêm sau thời gian nằm viện, phần chẩn đoán của giấy ra viện phải ghi rõ mã bệnh và tên bệnh theo Thông tư số 46/2016/TT-BYT.

Thời hạn nộp hồ sơ: Người lao động quay trở lại công ty sau thời gian điều trị ốm đau dài ngày phải nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau cho người sử dụng lao động trong vòng 45 ngày kể từ ngày quay lại làm việc.

Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang đóng bảo hiểm.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ của người lao động, doanh nghiệp phải lập danh sách đề nghị hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo Mẫu số 01B-HSB rồi gửi toàn bộ hồ sơ cho cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang đóng bảo hiểm để hoàn tất thủ tục.

Trường hợp nộp hồ sơ muộn so với thời hạn quy định, doanh nghiệp phải gửi kèm văn bản giải trình lý do cùng với bộ hồ sơ hưởng chế độ ốm đau.

Trường hợp doanh nghiệp chậm nộp hồ sơ gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động thì phải bồi thường cho người đó

Bước 3: Cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền chế độ ốm đau dài ngày.

Thời hạn giải quyết: Tối đa 06 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận được đủ hồ sơ hợp lệ.

Hình thức chi trả tiền chế độ ốm đau dài ngày:

+ Nhận tiền mặt tại doanh nghiệp sau khi cơ quan bảo hiểm xã hội đã chuyển trợ cấp cho doanh nghiệp.

+ Nhận tiền qua thẻ ATM của người lao động.

+ Nhận trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội nếu chưa nhận tại doanh nghiệp mà doanh nghiệp đã chuyển lại cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trên đây là hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau dài ngày, tuy không phức tạp nhưng cần chuẩn bị rất nhiều hồ sơ. Do đó trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục hưởng chế độ ốm đau dài ngày nếu có khó khăn cần giúp đỡ hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên hướng dẫn chi tiết thủ tục.

Người lao động sinh đôi được hưởng chế độ thai sản như thế nào?

>> Tư vấn thủ tục hưởng chế độ thai sản nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174 

Chế độ thai sản của người lao động sinh đôi được quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014. Cụ thể:

Về tiền chế độ thai sản khi sinh đôi

+ Với lao động nữ sinh đôi:

Căn cứ Khoản 1 Điều 34, khoản 1 Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014:

“Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Mức hưởng một tháng bằng 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Trường hợp người lao động đóng BHXH chưa đủ 06 tháng thì mức hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng BHXH.”

Như vậy, lao động nữ sinh đôi được nghỉ 07 tháng. Công thức tính mức hưởng như sau:

Mức hưởng hàng tháng = 100% x Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

+ Với lao động nam có vợ sinh đôi

Căn cứ khoản 2 Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014:

” Lao động nam đang đóng BHXH có vợ sinh con thì trong vòng 30 ngày đầu kể từ ngày vợ sinh được nghỉ hưởng chế độ thai sản như sau:

10 ngày làm việc nếu sinh đôi thường.

14 ngày làm việc trường hợp vợ sinh đôi mà phải phẫu thuật.

Mức hưởng một ngày được tính bằng mức hưởng chế độ thai sản theo tháng chia cho 24 ngày. Trường hợp người lao động đóng BHXH chưa đủ 06 tháng thì mức hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng BHXH.”

Công thức tính như sau:

Mức hưởng = Số ngày nghỉ x (100% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của 06 tháng trước khi nghỉ /24)

(Lưu ý: Lao động nam đóng BHXH sẽ được hưởng chế độ thai sản khi vợ sinh con. Vì vậy, trong những ngày nghỉ như trên sẽ được hưởng trợ cấp thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội mà không được hưởng lương do doanh nghiệp chi trả (trừ trường hợp lao động xin nghỉ phép hàng năm theo quy định tại Bộ luật Lao động)

Về tiền trợ cấp một lần khi sinh đôi

Căn cứ Điều 38 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014:

“Lao động nữ sinh con thì được trợ cấp một lần cho mỗi con bằng 02 lần mức lương cơ sở tại tháng lao động nữ sinh con.
Trường hợp vợ sinh con nhưng chỉ có chồng tham gia BHXH và đã đóng đủ từ 06 tháng trở lên trong 12 tháng trước khi người vợ sinh. Mức trợ cấp một lần bằng 02 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con.”

Theo quy định trên, lao động nữ sinh đôi hoặc trường hợp vợ sinh đôi chỉ có chồng tham gia BHXH thì được hưởng mức trợ cấp bằng 04 lần mức lương cơ sở.

Tính đến tháng 2/2023, mức lương cơ sở vẫn đang là 1,49 triệu đồng/tháng. Do đó, trợ cấp thai sản một lần khi sinh đôi được nhận = 1,49 triệu đồng x 4 = 5,96 triệu đồng.

Về tiền dưỡng sức sau sinh đôi

Căn cứ Điều 40, 41 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014:

“Lao động nữ ngay sau thời gian hưởng chế độ thai sản, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu làm việc mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ từ 05 ngày đến 10 ngày. Cụ thể, số ngày nghỉ như sau:

Tối đa 10 ngày đối với lao động nữ sinh một lần từ hai con trở lên.

Tối đa 07 ngày đối với lao động nữ sinh con phải phẫu thuật.

Tối đa 05 ngày đối với các trường hợp khác.

Mức hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản một ngày bằng 30% mức lương cơ sở.”

Như vậy, lao động nữ sinh đôi hoặc sinh đôi mà phải phẫu thuật được nghỉ thêm tối đa 10 ngày. Mức hưởng tiền dưỡng sức 01 ngày = 30% x mức lương cơ sở.

Tính đến tháng 2/2023, lương cơ sở hiện là 1,49 triệu đồng/tháng. Do đó mức hưởng chế độ dưỡng sức sau sinh mổ 01 ngày = 30% x 1,49 triệu đồng = 447.000 đồng/ngày.

Trên đây là chi tiết về chế độ thai sản mà người lao động đưuọc hưởng theo quy định đói với từng trường hợp cụ thể. Để có thể bảo vệ tối đa quyền, lợi ích của mình bạn cần nắm rõ những quy định về chế độ thai sản nêu trên. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ với chuyên viên tư vấn qua hotline 1900.6174 để nhận tư vấn chi tiết!

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Để được chuyên viên tư vấn và hỗ trợ về các quy định mới nhất liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN hay hướng dẫn các thủ tục hành chính, hãy gọi ngay đến Luật thiên mã qua tổng đài 1900.6174 . Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp miễn phí mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!