Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên diễn ra rất phổ biến. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội thường phát sinh các vấn đề mà người dân không thể tự giải quyết được và phải đến cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Trấn Yên. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những thông tin cơ bản về cơ quan bảo hiểm xã hội mà mình đang tham gia. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về địa chỉ, số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao giải đáp nhanh chóng!

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tran-yen

 

Một số thông tin về huyện Trấn Yên

 

>> Điều kiện hưởng chế độ thai sản mới nhất là gì? Gọi ngay 1900.6174 

Huyện Trấn Yên nằm ở phía đông nam tỉnh Yên Bái, có vị trí địa lý:

– Phía bắc giáp huyện Văn Yên

– Phía nam và phía tây giáp huyện Văn Chấn

– Phía đông giáp huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và huyện Yên Bình, thành phố Yên Bái.

Huyện Trấn Yên có diện tích 629,14 km². Dân số năm 2019 là 84.675 người, mật độ dân số đạt 135 người/km².

Huyện lỵ là thị trấn Cổ Phúc nằm trên tỉnh lộ 151, cách thành phố Yên Bái 13,5 km về hướng tây bắc.

Các ga Cổ Phúc và Ngòi Hóp của tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh nằm trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Huyện Trấn Yên có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cổ Phúc (huyện lỵ) và 20 xã: Báo Đáp, Bảo Hưng, Cường Thịnh, Đào Thịnh, Hòa Cuông, Hồng Ca, Hưng Khánh, Hưng Thịnh, Kiên Thành, Lương Thịnh, Minh Quán, Minh Quân, Nga Quán, Quy Mông, Tân Đồng, Vân Hội, Việt Cường, Việt Hồng, Việt Thành, Y Can.

 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên

 

 >> Đóng BHXH được đủ 12 tháng, khi bầu 3 tháng và nghỉ việc có được hưởng chế độ thai sản không? Gọi ngay 1900.6174 

– Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái tại: khu phố 5, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái

– Nếu còn điều gì cần hỗ trợ tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6174

 

Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

 

Số điện thoại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên: 0216 3825 213

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tran-yen

 

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

 

>> Tại sao trên VSSID đã có số tiền hưởng thai sản mà lại chưa được nhận được tiền? Gọi ngay 1900.6174

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên làm việc và hoạt động theo giờ hành chính được nhà nước quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30;

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13h00 đến 17h00.

Và cơ quan không làm việc vào thứ bảy, chủ nhật cũng như các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của nhà nước.

 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên

 

>> Chuyên viên hỗ trợ giải quyết các trường hợp mượn sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản và trụ sở riêng.

 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên

 

>> Chuyên viên hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh Yên Bái. Vì vậy cơ quan có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Theo quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 gồm các nội dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh theo kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi và phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, cụ thể như sau:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký và quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện Trần Yên;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; và từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng theo quy định;

+ Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng và hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp;

+ Ký và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái. Tổ chức triển khai các hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương và cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên hỗ trợ người dân những nội dung gì?

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên tư vấn tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Tư vấn về các vấn đề tham gia bảo hiểm xã hội

+ Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

+ Mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện

– Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội 

+ Tư vấn về chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Điều kiện để được rút bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào

+ Hồ sơ để rút bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần là bao nhiêu

– Tư vấn về chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Điều kiện để rút bảo hiểm thất nghiệp

+ Thủ tục để được rút bảo hiểm thất nghiệp

+ Hồ sơ rút bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì

+ Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao nhiêu

+ Khai báo tình trạng việc làm hàng tháng của người lao động

– Tư vấn chế độ ốm đau

+ Điều kiện để được hưởng chế độ ốm đau

+ Thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng bao nhiêu

+ Chế độ khi con ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng

+ Chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau của người lao động

– Tư vấn về chế độ thai sản

+ Điều kiện được hưởng chế độ thai sản đối với nữ và nam

+ Hồ sơ hưởng chế độ thai sản gồm những gì

+ Trình tự để giải quyết hưởng chế độ thai sản,

+ Thời gian hưởng chế độ thai sản trong bao lâu

+ Mức hưởng chế độ thai sản cho từng trường hợp cụ thể…

– Tư vấn về chế độ hưu trí

+ Điều kiện để hưởng lương hưu

+ Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi là gì

+ Thủ tục, mức lương hưu hằng tháng như thế nào

+ Thay đổi nơi nhận lương hưu…

– Tư vấn về chế độ tử tuất

+ Tư vấn trợ cấp mai táng

+ Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất hằng tháng, mức trợ cấp tử tuất hàng tháng

+ Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần, mức trợ cấp tuất một lần

– Tư vấn về chế độ bảo hiểm y tế

+ Thủ tục tham gia bảo hiểm y tế

+ Tra cứu các thông tin thẻ bảo hiểm y tế

+ Các quyền lợi bảo hiểm y tế đối với từng đối tượng

+ Khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến sẽ như thế nào

+ Mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến là bao nhiêu

+ Cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ…

– Tư vấn về sổ bảo hiểm xã hội

+ Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng; thay đổi thông tin

+ Tra cứu các thông tin về sổ bảo hiểm xã hội

+ Điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội

+ Giải quyết khi công ty không trả lại sổ bảo hiểm

+ Xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội

+ Chốt sổ bảo hiểm xã hội như thế nào

– Các nội dung tư vấn về pháp luật bảo hiểm xã hội đối với người sử dụng lao động: 

+ Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai và nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước. 

+ Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp….

+ Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp.

 

tong-dai-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tran-yen

 

Cách thức kết nối tới tổng đài bảo hiểm xã hội miễn phí

 

>> Giải đáp một người có thể sử dụng 2 thẻ BHYT không? Gọi ngay 1900.6174

– Bạn đang có vấn đề thắc mắc và muốn kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội? Chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho chúng tôi qua số hotline để tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 là bạn đã có thể được tư vấn các vấn đề về bảo hiểm xã hội.

– Chúng tôi khuyến khích quý khách hàng sử dụng dịch vụ tổng đài hỗ trợ bảo hiểm xã hội qua điện thoại vì: Các vấn đề pháp luật về bảo hiểm xã hội thường là các vấn đề pháp luật khá đơn giản, thay vì việc phải mất nhiều thời gian và tốn chi phí khi đi tư vấn trực tiếp, bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại để nhanh chóng và tiết kiệm.

– Nếu vấn đề của bạn phức tạp hơn thì chúng tôi sẵn sàng sẽ tư vấn cho quý khách hàng thông qua hình thức tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua thư tư vấn để đảm bảo mọi vấn đề pháp lý của khách hàng đều được chúng tôi hỗ trợ và giải quyết.

– Vì vậy, nếu bạn đang có vấn đề gặp phải về bảo hiểm xã hội cần tư vấn thì đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng bảo hiểm xã hội hoặc đặt lịch tư vấn luật sư trực tiếp tại văn phòng để được hỗ trợ kịp thời.

Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội:

– Được các chuyên viên giải đáp các thắc mắc liên đến bảo hiểm xã hội nhanh thông qua việc trao đổi trực tiếp qua số hotline: 1900.6174

– Không mất thời gian trực tiếp đến công ty tư vấn luật để được giải đáp. Do đó, tư vấn bảo hiểm xã hội qua tổng đài giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian.

– Thời gian hoạt động của Tổng đài 24/7. Do đó, khách hàng có thể kết nối với chuyên viên tư vấn mọi lúc, mọi nơi chỉ thông qua một cuộc điện thoại.

 

Các vướng mắc thường gặp khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên

 

Nghỉ việc bao lâu thì được hưởng BHXH 1 lần?

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về điều kiện hưởng BHXH 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Chuyên viên trả lời: 

Theo quy định của pháp luật hiện hành, sau 1 năm nghỉ việc được tính từ khi người lao động chấm dứt đóng bảo hiểm xã hội tại công ty, và điều kiện nghỉ việc đủ một năm trở lên là điều kiện đủ để bạn có thể được hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Hiện nay pháp luật cũng không có quy định cụ thể về thời hạn rút bảo hiểm xã hội một lần sau khi có đầy đủ các điều kiện.

 

Sai địa chỉ trong thẻ bảo hiểm y tế có được thanh toán chi phí khám chữa bệnh?

 

>> Chuyên viên hỗ trợ các trường hợp sai địa chỉ trong thẻ bảo hiểm y tế, gọi ngay 1900.6174 

Chuyên viên trả lời: 

Theo căn cứ tại Điều 19 của Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định như sau:

“Điều 19. Các trường hợp đổi thẻ bảo hiểm y tế

Thẻ bảo hiểm y tế được đổi trong trường hợp như sau:

a) Thẻ bảo hiểm bị rách, nát hoặc hỏng;

b) Thay đổi nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh so với ban đầu;

c) Thông tin ghi trong thẻ bị sai, không đúng.”

Như vậy, trường hợp thẻ bảo hiểm y tế của bạn bị sai lệch thông tin về địa chỉ, bệnh viện có thể sẽ không chấp nhận và bạn phải làm lại thủ tục để được cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế. Trong quá trình làm lại thẻ, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn nhanh chóng!

Bài viết trên là toàn bộ chia sẻ của Luật Thiên Mã về các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Trần Yên. Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích để có thể áp dụng giải quyết các vấn đề trên thực tế. Mọi vướng mắc của các bạn liên quan đến vấn đề trên, vui lòng liên hệ trực tiếp đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội hỗ trợ nhanh chóng!