action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Hướng dẫn thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác mới nhất

Nhằm đẩy mạnh mạng lưới kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, đăng ký mở chi nhánh công ty là cách mà các doanh nghiệp hay dùng. Tuy nhiên, thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác như thế nào? Thủ tục xin mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác có khác gì thủ tục đăng ký mở chi nhánh công ty cùng tỉnh? Hồ sơ mở chi nhánh công ty bao gồm những nội dung gì? Luật mở chi nhánh công ty được quy định ở đâu? Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Luật Thiên Mã tư vấn thủ tục mở chi nhánh.

thu-tuc-mo-chi-nhanh-cong-ty-o-tinh-khac

Chi nhánh công ty là gì?

Trước hết, cần phải hiểu chi nhánh của công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Luật mở chi nhánh công ty quy định ở đâu?

Trong thời gian qua, có nhiều câu hỏi được gửi về hòm thư của Luật Thiên Mã về thủ tục mở chi nhánh cho công ty như:

Luật mở thêm chi nhánh công ty được quy định như thế nào? Đơn xin mở chi nhánh công ty lấy ở đâu? Thủ tục mở chi nhánh công ty ở khác tỉnh có khác gì với thủ tục mở chi nhánh cho công ty ở cùng tỉnh hay không? Thủ tục thành lập chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh có khó không?

Vì vậy, Luật Thiên Mã sẽ giải đáp từng vướng mắc của khách hàng trong bài viết dưới đây.
Theo quy định của pháp luật hiện hành, việc mở chi nhánh công ty sẽ phải thực hiện theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản pháp luật liên quan. Bạn có thể tham khảo thêm về tư vấn mở chi nhánh công ty.

Mẫu thông báo mở chi nhánh công ty khác tỉnh

Đơn xin mở chi nhánh công ty thực chất là thông báo mở chi nhánh công ty, khách hàng lấy mẫu thông báo mở chi nhánh công ty ở Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.

Và tương tự, thủ tục thành lập chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh và thủ tục mở chi nhánh công ty khác tỉnh thực chất là giống nhau.

Với thông báo mở chi nhánh công ty, Quý khách hàng cần lưu ý điền đúng, chính xác, đầy đủ thông tin để tránh trường hợp hồ sơ bị ra thông báo, mất thời gian trong thủ tục mở chi nhánh của công ty.

Giới thiệu về thủ tục mở chi nhánh công ty khác tỉnh

Thủ tục mở chi nhánh công ty khác tỉnh về cơ bản giống với thủ tục mở chi nhánh cho công ty ở cùng tỉnh. Tuy nhiên, khác nhau ở việc nộp hồ sơ và cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Theo đó, khi khách hàng mở chi nhánh ở tỉnh nào thì nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh dự định đặt trụ sở.

Giấy tờ cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục đăng ký mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác nhanh nhất

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết sau:
– Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của Công ty
– Bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu và các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương)

Thành phần hồ sơ để mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác bao gồm

– Thông báo về việc đăng ký kinh doanh chi nhánh (Còn gọi là đơn xin mở chi nhánh công ty);
– Quyết định và bản sao hợp lệ của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/ chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc – – Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên/ của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần/ của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh(theo mẫu);

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của Công ty;
– Đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì sẽ phải cung cấp thêm giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian, trình tự thực hiện thủ tục xin mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác theo Luật doanh nghiệp 2014

Bước 1: Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền kê khai thông tin và tải hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau khi tải lên hoàn tất, người đại diện theo pháp luật/người được ủy quyền sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty.

Bước 2: Sau thời gian 3 ngày khi có thông báo hợp lệ, người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của chi nhánh sẽ nộp hồ sơ giấy trực tiếp lên phòng đăng ký kinh doanh.

Lưu ý: Đối với trường hợp chuyển trụ sở chi nhánh sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác này, doanh nghiệp phải gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh ở phòng đăng ký kinh doanh nơi dự định chuyển đến. Chi nhánh của công ty phải thông báo thành lập chi nhánh gửi cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế. 

Bước 3: Nhận kết quả theo giấy hẹn của cơ quan có thẩm quyền, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi Chi nhánh đặt trụ sở sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho công ty.

Hồ sơ mở chi nhánh công ty đang ngày càng gia tăng trên hệ thống trang thông tin đăng ký, điều này chứng tỏ rằng doanh nghiệp Việt Nam đang trên đà phát triển không ngừng.

Đây được xem như là một nguồn động lực to lớn cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Vì vậy, việc tìm hiểu rõ về đăng ký mở chi nhánh công ty, thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác là điều cần thiết đối với bất cứ cá nhân nào có ý định thành lập doanh nghiệp.

Hiểu được tâm lý của khách hàng, Luật Thiên Mã đã xây dựng những vấn đề cơ bản về hồ sơ mở chi nhánh công ty, luật mở chi nhánh công ty để giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ hơn, dễ dàng trong việc khởi nghiệp.
Luật Thiên Mã rất hân hạnh được đồng hành cùng sự phát triển của Quý công ty!

– Diệu Linh –
Nguồn: luatthienma.com.vn

Gọi ngay: 0936380888 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7