Thủ tục và hồ sơ đổi tên chi nhánh

Bạn đã nắm được thủ tục và hồ sơ đổi tên chi nhánh công ty hay chưa? Theo bạn, thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty thực hiện ở đâu? Hồ sơ thay đổi tên chi nhánh gồm những gì? Mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh như thế nào là đúng? Thông báo đổi tên chi nhánh phải điền những nội dung gì? Hồ sơ đổi tên chi nhánh có khác biệt gì với thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc trên nhé.

Thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty thực hiện ở đâu?

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, công ty và các đơn vị phụ thuộc do Sở kế hoạch và đầu tư quản lý nên thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty thực hiện tại phòng Đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư nơi có chi nhánh.

Doanh nghiệp có thể nộp bộ hồ sơ thay đổi tên chi nhánh công ty trực tuyến trên mạng tại https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn thông qua chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc nộp hồ sơ đổi tên chi nhánh trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư.

Sau khi thực hiện xong thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty, Sở kế hoạch đầu tư sẽ đẩy thông tin về chi cục thuế nơi đặt chi nhánh nên doanh nghiệp không phải thông báo thay đổi tên chi nhánh tại chi cục thuế.

Trường hợp chi nhánh xuất hóa đơn giá tăng thì có thể sử dụng nốt hóa đơn cũ hoặc đặt in hóa đơn mới. Sau khi thay đổi hóa đơn, doanh nghiệp sẽ làm thêm thủ tục thông báo thay đổi mẫu hóa đơn lên chi cục thuế quản lý.

Hồ sơ thay đổi tên chi nhánh gồm những gì?

Theo Điều 48 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp của Chính Phủ thì hồ sơ thay đổi tên chi nhánh chỉ cần: 

  • Thông báo đổi tên chi nhánh; 

  • Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ; 

  • 01 Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền làm thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty. 

Sau 03 ngày kể từ khi nhận hồ sơ đổi tên chi nhánh hợp lệ, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.

Ngoài ra, nếu chi nhánh có con dấu riêng thì sau khi thay đổi tên chi nhánh sẽ phải thay đổi con dấu và làm thủ tục thay đổi mẫu con dấu mới. 

Hồ sơ thay đổi mẫu con dấu gồm có 01 mẫu thông báo thay đổi mẫu con dấu, Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân người được ủy quyền.

Những nội dung điền vào mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh?

Mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh được quy định theo Phụ lục II-13 của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Trong mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh, doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin bao gồm: 

  • Tên doanh nghiệp;

  • Mã số thuế doanh nghiệp (hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp);

  • Thông tin tên Chi nhánh hiện tại (gồm tên chi nhánh, mã số chi nhánh hoặc số giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh);

  • Thông tin tên chi nhánh mới dự định thay đổi. 

Sau khi điền thông tin, doanh nghiệp sẽ cam kết chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, trung thực, chính xác của thông báo. 

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu chi nhánh ký tên, đóng dấu vào mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh.

Thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh như thế nào?

Hồ sơ thực hiện thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh tương tự như hồ sơ đổi tên chi nhánh. Bao gồm: 

  • 01 thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh (theo mẫu), Giấy ủy quyền cho người làm thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh (nếu có);

  • 01 bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh và người được ủy quyền. 

Sau 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

Mẫu thông báo làm thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh được quy định theo biểu mẫu của Phụ lục II-13 của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

>>> Các Vấn Đề Pháp Lý Về Đổi Tên Chi Nhánh

Những thông tin trên có giúp bạn giải đáp những thắc mắc về hồ sơ đổi tên chi nhánh chưa?

Hồ sơ thay đổi tên chi nhánh gồm: Thông báo thay đổi (mẫu thông báo thay đổi tên chi nhánh theo thông tư 20/2015/TT-BKHĐT); Giấy ủy quyền và giấy tờ chứng thực cá nhân người làm thủ tục thay đổi đăng ký hoạt động chi nhánh. 

Nếu còn thắc mắc về thủ tục thay đổi tên chi nhánh hay thủ tục thay đổi tên người đứng đầu chi nhánh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Ghi chú: Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hoặc báo giá dịch vụ vui lòng liên hệ đến 0977 523 155 hoặc số máy nội bộ 024 7300 6563  

Bài gốc: Thủ tục và hồ sơ đổi tên chi nhánh

Nguồn: Luật Thiên Mã

Bình luận

TOP