Hướng dẫn thực hiện thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh

Bạn đang thắc mắc về thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh? Chi nhánh công ty bạn muốn thay đổi giám đốc chi nhánh để tìm phương thức quản lý, phương án hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, hay vì lý do nào khác. Vậy hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh (thay đổi người đứng đầu chi nhánh) cần những giấy tờ gì? Các thủ tục thay đổi tên giám đốc chi nhánh mất thời hạn bao lâu? Nội dung mẫu thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh (theo mẫu) gồm những gì?

Luật Thiên Mã hiểu được những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với Luật Thiên Mã ngay! Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, cùng 10 năm hoạt động tư vấn mọi vấn đề cho doanh nghiệp.

Luật Thiên Mã tự hào là người bạn, là đối tác đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn về các vấn đề pháp lý về thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh.

Các quy định của pháp luật về thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh.

Theo quy định pháp luật hiện hành, thủ tục thay đổi tên giám đốc chi nhánh gồm các bước sau:

Bước 1: Lập tài khoản đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (Bạn có thể liên hệ với Luật Thiên Mã để được tư vấn cách mở).

Bước 2: Scan bộ hồ sơ đã đúng theo quy định pháp luật, đăng nhập và kê khai thông tin  theo từng mục trên trang đăng ký kinh doanh, sao cho các thông tin trên mạng giống hệt với hồ sơ giấy. Sau đó kiểm tra lại thông tin cho đúng. 

Bước 3: Tải hồ sơ đã scan lên trang đăng ký điện tử, người dùng cần tải lên đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần hồ sơ.

Bước 4: Ký số/xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Bước 5: Sau 03 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh hoặc những nội dung cần sửa đổi bổ sung.

Bước 6: Khi hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 30 ngày từ ngày nhận được thông báo doanh nghiệp nộp hồ sơ công văn thông báo thay đổi giám đốc công ty bản giấy đã scan tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành sửa đổi lại những thông tin như thông báo được gửi tới tài khoản đăng ký kinh doanh.

Bước 7: Lấy kết quả như trên phiếu hẹn.

Khi tiến hành thủ tục thay đổi tên giám đốc chi nhánh, người đại diện theo pháp luật của công ty có thể trực tiếp tiến hành hoặc ủy quyền cho Luật Thiên Mã soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh và tiến hành nộp hồ sơ, công văn thông báo thay đổi giám đốc công ty theo  các thủ tục đã trình bày tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thành phần hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh trong thủ tục thay đổi tên giám đốc chi nhánh

Soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh là một trong các bước quan trọng nhất khi thực hiện thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh.

Theo quy định pháp luật hiện hành, hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh bao gồm:

  • Thông báo thay đổi giám đốc (người đứng đầu) chi nhánh (theo mẫu)

  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

  • Giấy tờ chứng thực cá nhân của giám đốc chi nhánh

  • Giấy ủy quyền cho cá nhân người nộp hồ sơ

Trong bộ hồ sơ này bạn cần lưu ý mẫu thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh có nội dung theo quy định pháp luật, cụ thể là theo thông tư 15/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.

Còn quyết định bổ nhiệm giám đốc - người đứng đầu chi nhánh là văn bản nội bộ do doanh nghiệp bạn soạn thảo. Luật Thiên Mã sẽ trình bày cụ thể các nội dung trong thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh theo mẫu để bạn có thể nắm rõ khi tiến hành soạn thảo.

Lưu ý khi lập mẫu thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh (theo mẫu)

Thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh theo mẫu là văn bản được lập ra để thông báo về việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh.

Trong mẫu thông báo thay đổi giám đốc (người đứng đầu) chi nhánh (theo mẫu)  đó phải đảm bảo các nội dung thông tin theo thông tư 15/2015/TT-BKHĐT, cụ thể tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, địa chỉ; Nội dung thay đổi, thông tin người đứng đầu chi nhánh mới.

Để tham khảo thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh theo mẫu hãy liên hệ chúng tôi để đảm bảo thực hiện thủ tục chính xác nhất.

Bài viết liên quan: 

>>> Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói

Với bài viết này chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn về thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh. Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.Bạn chỉ cần cung cấp cho Luật Thiên Mã bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của giám đốc chi nhánh.

Chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc chi nhánh trong đó có bao gồm cả  mẫu thông báo thay đổi giám đốc chi nhánh (theo mẫu) và nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Với đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm và uy tín, chúng tôi luôn mong muốn được là đối tác tin cậy lâu dài của doanh nghiệp.

Hãy để Luật Thiên Mã hoàn thành sứ mệnh của mình: Là người bạn, là đối tác tin cậy sát cánh cùng doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay đến Luật Thiên Mã để được tư vấn thủ tục thay đổi tên giám đốc chi nhánh miễn phí.

Ghi chú: Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hoặc báo giá dịch vụ vui lòng liên hệ đến 0977 523 155 hoặc số máy nội bộ 024 7300 6563  

Bài gốc: Hướng dẫn thực hiện thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh

Nguồn: Luật Thiên Mã

Bình luận

TOP