Mua, bán, chuyển giao nhãn hiệu

mua bán chuyển giao nhãn hiệu

Để tiến hành sử dụng được thương hiệu của một tổ chức, cá nhân đã có tiến trên thị trường thì giữa hai bên sẽ có sự thỏa thuận, sự thỏa thuận này được thành lập thành văn bản thì việc chuyển quyền này mới hợp pháp. Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ Việt Nam thì hợp đồng chuyển giao nhãn hiệu phải được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Chi phí mua bán chuyển giao nhãn hiệu

Đăng ký sử dụng dịch trọn gói về mua bán, chuyển giao nhãn hiệu tại Luật Thiên Mã, Quý khách sẽ được cung cấp các dịch vụ sau:

  • Tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý liên quan đến điều kiện mua bán chuyển giao nhãn hiệu;
  • Soạn thảo hợp đồng mua bán chuyển giao nhãn hiệu cho Quý khách;
  • Soạn thảo hồ sơ phục vụ việc việc đăng ký hợp đồng mua bán, chuyển giao nhãn hiệu cho Quý khách tại Cục Sở hữu trí tuệ;
  • Thay mặt Quý khách nộp hồ sơ đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ;
  • Theo dõi tiến trình hồ sơ và bổ sung hồ sơ cho Quý khách trong trường hợp bị thiếu hoặc sửa đổi hồ sơ;
  • Tư vấn pháp lý miễn phí các vấn đề liên quan đến dịch vụ đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu quốc tế

Chi phí nhà nước cho việc đăng ký hợp đồng mua bán chuyển giao nhãn hiệu này bao gồm các loại phí, lệ phí sau:

  • Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký Hợp đồng chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp: 120.000 VNĐ
  • Phí thẩm định yêu cầu chuyển nhượng đơn (mỗi đơn đăng ký): 160.000 VNĐ
  • Phí thẩm định hồ sơ đơn đăng ký chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp (mỗi văn bằng bảo hộ): 230.000 VNĐ

Bạn cần chuẩn bị những thủ tục gì?

mua bán chuyển giao nhãn hiệu 2

Để thực hiện dịch vụ này, Quý khách cần cung cấp cho chúng tôi những thông tin sau:

  • Bản gốc văn bằng bảo hộ nhãn hiệu đã được cấp
  • Thông tin chủ sở hữu nhãn hiệu được cấp văn bằng
  • Thông tin bên nhận mua, nhận chuyển giao nhãn hiệu

Thời gian hoàn thành dịch vụ là bao lâu?

Thời gian hoàn thành việc đăng ký hợp đồng chuyển giao nhãn hiệu là từ 03 đến 05 tháng kể từ ngày nộp đơn ( thời gian này không bao gồm thời gian sửa đổi, bổ sung đơn).

Quy trình làm việc của chúng tôi

Quy trình làm việc của Luật Thiên Mã khi đăng ký chuyển giao nhãn hiệu:

  • Tư vấn công việc, yêu cầu & dịch vụ đến khách hàng
  • Gửi thư báo giá và phản hồi
  • Ký kết hợp đồng dịch vụ & thu phí dịch vụ
  • Nhận thông tin, hồ sơ của khách hàng cung cấp
  • Xây dựng hồ sơ và gửi ký hoàn thiện
  • Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước
  • Trả kết quả & thanh lý hợp đồng với khách hàng
  • Tư vấn miễn phí sau dịch vụ đến khách hàng 24/7

Cam kết dịch vụ mua bán chuyển giao nhãn hiệu

Chúng tôi cam kết: luôn tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ tối đa lợi ích của Quý khách và đúng thời gian đã cam kết, luôn luôn hỗ trợ tối đa khách hàng.

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ tại Luật Thiên Mã

  • Chi phí dịch vụ hợp lý và trọn gói nhất.
  • Đến tận nơi tư vấn khách hàng và ký kết hồ sơ, giấy tờ
  • Khách hàng không phải lên Cơ quan nhà nước để làm việc
  • Cam kết đảm bảo thời gian thực hiện công việc
  • Ưu đãi giảm 10% chi phí dịch vụ cho những lần thực hiện dịch vụ tiếp theo

Xu hướng của dịch vụ này trong tương lai

Hoạt động chuyển nhượng thương hiệu ngày càng phổ biến trong hoạt động thương nghiệp của mọi cá nhân, tổ chức hiện nay bởi thương hiệu của cá nhân, tổ chức đóng vai trò rất lớn đối với việc thành công trong kinh doanh. Nhận thức được điều này nên thay vì tự xây dựng cho mình một thương hiệu riêng thì nhiều cá nhân tổ chức mới bắt đầu hoạt động kinh doanh đã tiến hành mua lại một thương hiệu tên tuổi. Chính vì vậy dịch vụ đăng ký việc mua bán chuyển giao nhãn hiệu cũng sẽ phát triển.

Muốn biết thêm Thủ Tục Đăng Ký Thương Hiệu Sản Phẩm thì VÀO ĐÂY

Những câu hỏi thường gặp khi mua bán chuyển giao nhãn hiệu

Để có thể chuyển nhượng (bán ) thương hiệu của mình cho người khác, người bán cần bảo đảm điều kiện gì?

  • Luật Thiên Mã trả lời: Để có thể chuyển nhượng ( bán thương hiệu) của mình cho người khác, người tiến hành chuyển nhượng ( người bán) cần đảm bảo điều kiện là: Nhãn hiệu của mình vẫn đang trong thời hạn được bảo hộ.

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển giao nhãn hiệu bao gồm những gì?

  • Luật Thiên Mã trả lời: Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển giao nhãn hiệu bao gồm:
  • 02 bản Tờ khai đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, làm theo mẫu 01-HĐCN quy định tại Phụ lục D của Thông tư này;
  • 02 bản hợp đồng (bản gốc hoặc bản sao hợp lệ); nếu hợp đồng làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt thì phải kèm theo bản dịch hợp đồng ra tiếng Việt; hợp đồng có nhiều trang thì từng trang phải có chữ ký xác nhận của các bên hoặc đóng dấu giáp lai;
  • Bản gốc văn bằng bảo hộ;
  • Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, nếu quyền sở hữu công nghiệp tương ứng thuộc sở hữu chung;
  • Giấy ủy quyền (nếu nộp hồ sơ thông qua đại diện);
  • Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Một số văn bản pháp luật áp dụng

  • Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009)
  • Thông tư 01/2007/TT – BKHCN

Luật Thiên Mã đang cung cấp dịch vụ đăng ký mua bán – chuyển giao nhãn hiệu với chi phí thấp nhất, dịch vụ uy tín và nhanh nhất. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hoặc báo giá dịch vụ vui lòng liên hệ hotline 0936.380.888 hoặc số máy nội bộ 0936.380.888 hoặc email: luatthienma@gmail.com để được hỗ trợ và tư vấn giải quyết yêu cầu nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết “Mua, bán, chuyển giao nhãn hiệutại chuyên mụcdịch vụ bản quyền