Khi có quyết định chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần nhanh chóng tiến hành thủ tục thông báo theo quy định. Với mong muốn đồng hành cùng Quý vị trên con đường pháp lý, Luật Thiên Mã đã dành riêng bài viết này, để giải đáp những vấn đề liên quan đến chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.

Các trường phải thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

  • Sau khi công ty ra quyết định chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Căn cứ theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Khi rơi vào các trường hợp nêu trên, công ty phải gửi thông báo đến cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện đó.

Riêng với văn phòng đại diện ở nước ngoài trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động, thì công ty phải thực hiện thủ tục thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

→ CÓ THỂ BẠN QUAN: Hồ sơ, thủ tục giải thể doanh nghiệp chi tiết & đầy đủ nhất 2020

Hồ sơ cần có khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

Trong quy trình thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, khâu chuẩn bị hồ sơ rất quan trọng.

Nếu hồ sơ thiếu, sai sót hoặc chưa hợp lệ sẽ phải sửa đổi, bổ sung thậm chí bị từ chối, điều này dẫn đến mất thêm thời gian, công sức quý báu của doanh nghiệp.

  • Quyết định của công ty về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
  • Thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, kể cả thuế và bảo hiểm xã h
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đó
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký đối với văn phòng đại diện (nếu chưa thực hiện cập nhật, bổ sung)
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ, nếu không phải người đại diện theo pháp luật
  • Chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu còn giá trị hiệu lực của người được ủy quyền
  • Giấy tờ khác tùy từng trường hợp là chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện trong nước hay ở nước ngoài.

→ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đăng ký tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần như thế nào?

Cơ quan có thẩm quyền thực hiện

  • Với văn phòng đại diện trong nước: Khi công ty khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện cơ quan có thẩm quyền giải quyết là cơ quan đăng ký kinh doanh. Cụ thể Phòng Đăng ký kinh doanh- nơi văn phòng đại diện đó đặt trụ sở.
  • Văn phòng đại diện ở nước ngoài: Cơ quan có thẩm quyền là Phòng Đăng ký kinh doanh-nơi công ty đặt trụ sở chính.

Thời gian giải quyết

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của doanh nghiệp, cơ quan ký đăng ký kinh doanh tiếp nhận thông báo và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
  • Hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh tiến hành việc cập nhật lại tình trạng pháp lý của văn phòng đại diện đó trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang trạng thái chấm dứt hoạt động.
  • Đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.

Công ty Luật Thiên Mã chuyên cung cấp dịch vụ doanh nghiệp

Chúng tôi nhận tư vấn, hỗ trợ các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp, như: Thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện; Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh; Bổ sung ngành nghề kinh doanh; Giải thể; Tạm ngừng hoạt động kinh doanh; Chấm dứt hoạt động kinh doanh,… trong đó có chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.

Chỉ cần Quý vị có nhu cầu hãy sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty Luật Thiên Mã, chúng tôi sẽ giúp Quý vị thực hiện toàn bộ thủ tục này trong thời gian ngắn, đảm bảo kết tốt đẹp nhất.

Nếu còn vướng mắc pháp lý về doanh nghiệp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại: 0977.532.155 hoặc qua địa chỉ hòm thư điện tử: luatthienma@gmail.com  đội ngũ chuyên môn sẽ tư vấn miễn phí cho Quý vị.

Bạn đang xem bài viết “hồ sơ, thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diệntại chuyên mụcdịch vụ doanh nghiệp