action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa là một trong những đơn vị của Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội cho cộng đồng, BHXH thị xã Ninh Hòa đã và đang đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương. Trong bài viết này, Luật thiên mã sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thông tin liên hệ, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của luật Bảo hiểm xã hội tại thị xã Ninh Hòa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ninh-hoa

Thông tin giới thiệu cơ bản về thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

– Thị xã Ninh Hòa là một thị xã ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa nằm về phía đông theo vòng cung bắc nam của dãy Trường Sơn trên tọa độ từ 12°20’ đến 12°45’ độ Vĩ Bắc và từ 105°52’ đến 109°20’ độ Kinh Đông, là vùng đồng bằng ven biển Nam Trung Bộ, gần trung tâm tỉnh Khánh Hòa, với vị trí địa lý:

+ Phía Đông giáp với Biển Đông

+ Phía Tây giáp với huyện M’Drắk (tỉnh Đắk Lắk)

+ Phía Nam giáp với thành phố Nha Trang và huyện Diên Khánh

+ Phía Bắc giáp với huyện Vạn Ninh

+ Phía Tây Bắc giáp với huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên)

+ Phía Tây Nam giáp với huyện Khánh Vĩnh.

– Thị xã Ninh Hòa có 27 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 7 phường: Ninh Đa, Ninh Diêm, Ninh Giang, Ninh Hà, Ninh Hải, Ninh Hiệp, Ninh Thủy và 20 xã: Ninh An, Ninh Bình, Ninh Đông, Ninh Hưng, Ninh Ích, Ninh Lộc, Ninh Phú, Ninh Phụng, Ninh Phước, Ninh Quang, Ninh Sim, Ninh Sơn, Ninh Tân, Ninh Tây, Ninh Thân, Ninh Thọ, Ninh Thượng, Ninh Trung, Ninh Vân, Ninh Xuân.

– Theo thống kê tính đến năm 2019, Ninh Hòa là thị xã lớn nhất Việt Nam với diện tích tự nhiên 1.197,5 km², có dân số 230.566 người trong đó có 76.368 người sinh sống ở khu vực thành thị (khoảng 33.2%) và 154.198 người sinh sống ở khu vực nông thôn (khoảng 66.8%)

– Thị xã Ninh Hòa là một địa phương nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, Ninh Hòa là một trong những trung tâm kinh tế phát triển của tỉnh. Ngành Công nghiệp – Xây dựng chiếm tỷ trọng cao, mang lại một phần kinh tế ổn định đặc biệt là sản lượng muối sản xuất mỗi năm.

Ngành Nông, Lâm nghiệp – Thủy sản luon góp phần nâng cao giá trị kinh tế, cùng với đó là sự phát triển về du lịch – dịch vụ với các địa danh như: Chiến khu Đá Bàn, núi Hòn Hèo. Đồng thời cũng có các danh lam như: Bãi biển Dốc Lết, Khu du lịch Ba Hồ, Thác Bay (Ea Krông-rou)… được khai thác để phục vụ quốc kế dân sinh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa có thông tin liên hệ, số điện thoại là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ Cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa tại: 442 Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa, Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

Số điện thoại bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa: 02583844795

– Email: ninhhoa@khanhhoa.vss.gov.vn

– Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa là đơn vị cấp trên quản lý trực tiếp BHXH thị xã Ninh Hòa

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa trên Google Maps:

Với địa chỉ và số điện thoại của BHXH thị xã Ninh Hòa được cung cấp chi tiết và chính xác, người dân có thể yên tâm và tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm xã hội một cách dễ dàng và thuận tiện. Cùng với sự nhiệt tình và tận tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, Bảo hiểm xã hội tại thị xã Ninh Hòa đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Nếu bạn cần thêm thông tin hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa làm việc vào thời gian nào?

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH thị xã Ninh Hòa, gọi ngay 1900.6174

Cơ quan Bảo hiểm thị xã Ninh Hòa có thời gian làm việc tuân theo khung giờ hành chính được quy định từ thứ thứ 2 đến thứ 6:

+ Buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ

+ Buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ

Đối với các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước thì đơn vị sẽ không làm việc, và tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Do vậy, nếu bạn cần sự hỗ trợ từ cơ quan bảo hiểm, hãy đảm đảm rằng bạn đã nắm được thông tin về khung giờ làm việc hành chính trên. Ngoài ra, bạn còn có thể sử các phương thức liên hệ như số điện thoại hay gửi mail trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm thị xã Ninh Hòa để nắm bắt được thời gian cũng như thông tin chi tiết làm việc của đơn vị.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến Tổng đài hỗ trợ tư vấn BHXH thông qua hotline 1900.6174 để được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Nha Trang – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa có vị trí, chức năng như thế nào?

>> Tư vấn về vấn đề Thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa là một bảo hiểm xã hội huyện, do vậy ta có thể căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022, đơn vị sẽ có vị trí và chức năng như sau:

Về vị trí: Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa được đặt tại thị xã Ninh Hòa, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Về chức năng: Giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

BHXH thị xã Ninh Hòa có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bên cạnh đó, để tránh nhầm lẫn cho người dân thì pháp luật cũng quy định không tổ chức đơn vị BHXH thị xã Ninh Hòa tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Với vị trí đắc địa tại trung tâm thị xã Ninh Hòa và các chức năng được phân công, Bảo hiểm xã hội tại thị xã Ninh Hòa đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ bảo hiểm xã hội cho người dân trong địa bàn. Từ đó, đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong địa bàn.

Nếu bạn đang có vướng mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cam Lâm – Hotline tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ninh-hoa
Cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?

>> Chuyên viên tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa có nhiệm vụ, quyền hạn căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH. Cụ thể các nội dung mà luật quy định bao gồm như sau:

“1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.”

Trên đây là toàn bộ nội dung về Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH thị xã Ninh Hòa mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm chi tiết hay có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề trên, vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn 1900.6174 để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vạn Ninh – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hoà

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin hưởng trợ cấp học nghề, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa tư vấn cho người dân về các vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Dưới đây là các nội dung cụ thể mà tổng đài tư vấn có thể cung cấp và hỗ trợ giải đáp cho bạn:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về luật bảo hiểm xã hội như Đối tượng tham gia BHXH, điều kiện và thủ tục để được tham gia bảo hiểm xã hội, mức đóng và phương thức đóng như thế nào hay các quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia… Ngoài ra, còn sẽ có các thông tin về Bảo hiểm xã hội 1 lần: Điều kiện được hưởng, cách tính…

– Tư vấn bảo hiểm y tế, các vấn đề liên quan đến chế độ bảo hiểm y tế; quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia; mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến; cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ, thủ tục và hồ sơ cần thiết để được hưởng các quyền lợi…

– Tư vấn các chế độ bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động đang gặp khó khăn về việc mất việc làm. Bạn có thể được tư vấn về các điều kiện để được hưởng chế độ này, mức hưởng BHTN, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết

– Tư vấn về chế độ thai sản như quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, các điều kiện để được hưởng chế độ này đối với nữ và nam, mức hưởng theo từng trường hợp cụ thể theo luật định, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết…

– Tư vấn các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Nếu bạn có nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội sẽ tư vấn cho bạn về các đối tượng được tham gia, quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, cũng như các thủ tục cần thiết để đăng ký tham gia.

– Tư vấn chế độ ốm đau: Bạn có thể được tư vấn về các quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, mức hưởng, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết. Bên cạnh đó còn có chế độ khi con ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng…

– Tư vấn chế độ hưu trí: tư vấn về các quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, mức hưởng, thời gian hưởng, các thủ tục cần thiết cũng như tìm hiểu về việc thay đổi nơi nhận lương hưu…

– Tư vấn chế độ tai nạn lao động: Nếu bạn đang quan tâm đến các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội có thể giúp bạn tìm hiểu về các chế độ bảo hiểm xã hội liên quan đến tai nạn lao động. Bạn có thể được tư vấn về các quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia, mức hưởng tùy theo từng trường hợp luật định, thời gian hưởng và các thủ tục cần thiết.

– Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn về các vấn đề pháp lý, pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội đối với người sử dụng lao động như: Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước; Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp….

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đắk Lắk – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ninh-hoa

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hoà

>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  +842583844795
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +842583844795  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  442 Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa, Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam

Đóng bảo hiểm xã hội 3 tháng nhưng chưa được cấp sổ BHXH phải làm sao?

Anh An (Khánh Hòa):

“Luật sư có thể giải đáp giúp tôi vấn đề này được không: Tôi đã đi làm được 3 tháng và vẫn đóng bảo hiểm xã hội đủ 3 tháng do có khấu trừ trong bảng lương của tôi. Thế nhưng tới giờ tôi vẫn chưa nhận được sổ bảo hiểm xã hội của mình. Bởi vì đây là lần đầu tôi tham gia bảo hiểm xã hội nên không biết rằng việc chưa có sổ có ảnh hưởng gì đến quyền lợi của mình hay không…”

>> Chuyên viên hướng dẫn giải quyết khi đóng bảo hiểm 3 tháng nhưng chưa được cấp sổ BHXH, gọi ngay 1900.6174

Trả lời:

Chào anh An! Cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Đóng bảo hiểm xã hội 3 tháng nhưng chưa được cấp sổ BHXH phải làm sao, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người sử dụng lao động trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng phải nộp hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu của người lao động cho cơ quan BHXH. Vậy nên có thể sẽ có một số trường hợp như sau:

Đầu tiên, nếu như anh đã nộp hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu rồi thì có khả năng là do công ty đã làm thất lạc sổ BHXH của anh, anh có thể trực tiếp hỏi phòng hỗ trợ của phía công ty về vấn đề này, nếu đúng như vậy thì lúc này anh có thể yêu cầu công ty cung cấp mã số BHXH để anh làm hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất, Bởi lẽ nếu đã đăng ký rồi thì anh sẽ có mã số BHXH riêng của mình trên hệ thống. Anh cần chuẩn bị hồ sơ sẽ bao gồm:

Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội; Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH theo mẫu TK1-TS được quy định theo Quyết định 222/QĐ-BHXH. Tiếp đó là nộp hồ sơ lên phía đơn vị công ty anh đang làm việc. Thời hạn giải quyết tối đa trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nộp đủ đơn hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH cho cơ quan BHXH. Trường hợp nếu hồ sơ gặp vấn đề hoặc không đủ điều kiện thì cơ quan BHXH sẽ gửi thông báo về. Bên cạnh đó, anh có thể thực hiện online thông qua ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Đối với ứng dụng VssID, anh truy cập vào phần dịch vụ công, lựa chọn mục cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin. Tiếp đó là nhập địa chỉ nơi ở hiện tại của anh và lựa chọn gửi qua đường bưu chính.

Đối với Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, anh cần truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/. Thực hiện đăng nhập thông tin, kế đó là chọn mục Kê khai hồ sơ, chọn kê khai cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng và hoàn thành các bước thông tin.

Còn nếu như công ty không cung cấp cho anh lý do chính đáng hay cung cấp mã số BHXH, anh có thể đến cơ quan BHXH gần nhất để trình bày hoặc mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại và tiến hành truy cập vào trang Tra cứu mã số BHXH. Anh cần nhập tối thiểu các thông tin như: Họ và tên, nơi đăng ký BHXH, số CMND/CCCD hoặc ngày tháng năm sinh để hệ thống xác nhận và cho phép tra cứu.

Nếu anh đã nộp hồ sơ cho công ty thì có thể nhập nơi đăng ký là tên công ty của anh đang làm việc. Sau đó, hệ thống sẽ cho ra thông tin của anh bao gồm mã số BHXH. Nếu hiện ra thì anh có thể lấy mã số đó để điền vào hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH. Bởi vì anh đã tham gia đóng 3 tháng BHXH, vậy nên không thể xem đây là lần đầu anh tham gia và làm hồ sơ theo thủ tục đăng ký tham gia lần đầu được.

Trên đây là một số cách giải quyết về tình huống Đóng bảo hiểm xã hội 3 tháng nhưng chưa được cấp sổ BHXH phải làm sao, nếu anh còn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị hỏng, mất

Chị Nhung (Khánh Hòa):

“Xin chào Luật sư, vừa qua tôi chẳng may làm ướt sổ BHXH của mình dẫn đến bị hư hỏng nặng và giờ đang có ý định làm lại sổ mới. Luật sư có thể cho tôi biết những thủ tục liên quan đến việc xin được cấp lại sổ BHXH bị hỏng không? Tôi xin chân thành cảm ơn!”

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Trả lời:

Chào chị Nhung! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị hỏng, mất, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, đối với trường hợp sổ bảo hiểm xã hội của chị bị hư hỏng, chị có thể làm đơn đề nghị và gửi lên cơ quan BHXH có thẩm quyết để xin được cấp lại sổ BHXH.

Tiếp đó, chị cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH theo mẫu TK1-TS được quy định theo Quyết định 222/QĐ-BHXH và Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng rồi đem nộp kèm với đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH cho nơi có thẩm quyền cấp lại sổ cho anh. Tại Quyết định 222/QĐ-BHXH quy định tùy vào từng trường hợp mà chị sẽ đem nộp hồ sơ đến cơ quan nào:

Đối với người đang làm việc thì nộp hồ sơ cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH trực tiếp thu.

Người tham gia BHXH tự nguyện thì nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cơ quan BHXH trực tiếp thu có thẩm quyền giải quyết.

Người lao động đã nghỉ việc thì trực tiếp nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

Theo đó, chị có thể nộp hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH lên cho công ty hiện tại đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH mà chị đang tham gia trực tiếp.

Ngoài cách thức truyền thống trên, chị có thể thực hiện thủ tục online thông qua ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Đối với ứng dụng VssID, chị có thể truy cập vào phần dịch vụ công, rồi lựa chọn mục cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin. Tiếp đó là nhập địa chỉ nơi ở hiện tại và lựa chọn gửi qua đường bưu chính.

Đối với Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, chị truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/. Thực hiện đăng nhập thông tin, kế đó là chọn mục Kê khai hồ sơ, chọn kê khai cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng và hoàn thành các bước thông tin.

Đối với thủ tục xin cấp lại sổ BHXH bị hỏng, thời hạn giải quyết tối đa trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nộp đủ đơn hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH cho cơ quan BHXH. Trường hợp nếu hồ sơ gặp vấn đề hoặc không đủ điều kiện thì cơ quan BHXH sẽ gửi thông báo về.

Trên đây là những thông tin về Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất, hỏng, nếu chị còn có bất kì thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Trên đây là những thông tin về Bảo hiểm xã hội thị xã Ninh Hòa, nơi cung cấp các dịch vụ bảo hiểm quan trọng đến cho người lao động và gia đình tại địa phương. Với vị trí địa lý thuận tiện và chức năng nhiệm vụ đa dạng, Bảo hiểm xã hội tại thị xã Ninh Hòa đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống của người dân. Qua đó, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và đất nước.

Nếu trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội bạn có vướng mắc hay khó khăn hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7!

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7