action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công có vị trí và vai trò như thế nào? Bảo hiểm xã hội đã và đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là người lao động làm việc trong các công ty tư nhân. Tại sao tất cả người lao động ở Việt Nam hay thị xã Gò Công đều phải đóng BHXH?

Hãy cùng Luật Thiên Mã tìm hiểu sâu hơn về các nội dung liên quan đến luật bảo hiểm xã hội ở thị xã Gò Công, Tiền Giang trong bài viết dưới đây. Nếu có vấn đề pháp lý nào cần hỗ trợ gấp, hãy gọi đến số tổng đài 1900 6174 của luật Thiên Mã để được tư vấn nhanh chóng.

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-go-cong

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công. Gọi ngay 1900.6174

Một số thông tin giới thiệu về thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang

– Gò Công là một thị xã nằm phía đông tỉnh Tiền Giang, cách Thành phố Hồ Chí Minh về phía nam 60km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông và phía nam giáp huyện Gò Công Đông
  • Phía tây giáp huyện Gò Công Tây và huyện Châu Thành, tỉnh Long An
  • Phía bắc giáp huyện Cần Đước, tỉnh Long An qua sông Vàm Cỏ.

– Thị xã Gò Công có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 5 phường: phường 1, 2, 3, 4, 5 và 7 xã: Long Chánh, Long Hoà, Long Hưng, Long Thuận, Bình Đông, Bình Xuân, Tân Trung.

– Cập nhật theo dữ liệu thống kê năm 2019, thị xã Gò Công có diện tích 102,36 km², dân số là 99.657 người, mật độ dân số đạt 974 người/km².

– Thị xã Gò Công tập trung lãnh đạo điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy các hoạt động xã hội trên nhiều lĩnh vực thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát được dịch bệnh, kinh tế – xã hội tiếp tục phát triển, đạt chỉ tiêu tuyển quân, giữ vững quốc phòng, an ninh, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống hạn, mặn.

>>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ nghỉ hưu sớm tại thị xã Gò Công. Gọi ngay 1900.6174

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công

– Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công tọa lạc tại: 123A Trần Hưng Đạo, phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang

– Số điện thoại liên lạc: 0273 3841 093

– Email: thixagocong@tiengiang.vss.gov.vn

– Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công được chấp hành theo quy định giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 như sau:

  • Buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ
  • Buổi chiều: từ 14 giờ – 17 giờ

Lưu ý rằng, cơ quan sẽ không làm việc vào thứ 7, chủ nhật kể cả các ngày nghỉ lễ, Tết. Vì vậy, người dân cần nắm được khung giờ làm việc của cơ quan để đến vào đúng giờ.

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội của thị xã Gò Công trên Gooogle Maps:

 

>>> Giải đáp miễn phí về vị trí của BHXH thị xã Gò Công. Gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công

BHXH thị xã Gò Công là một bảo hiểm xã hội cấp huyện, vậy nên xét theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 sẽ có vị trí và chức năng như sau:

  • BHXH thị xã Gò Công là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang được đặt tại thị xã Gò Công, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.
  • BHXH thị xã Gò Công chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
  • BHXH thị xã Gò Công có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>>> Giải đáp miễn phí về chức năng của BHXH thị xã Gò Công. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công

Để tìm hiểu về nhiệm vụ cũng như quyền hạnBHXH thị xã Gò Công thì cần căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH, bởi lẽ điều luật này đang quy định về các quyền hạn, nhiệm vụ đương nhiên tồn tại ở một cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện mà BHXH thị xã Gò Công cũng nằm trong số đó. Cụ thể các nội dung mà luật quy định bao gồm như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

  • Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;
  • Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;
  • Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;
  • Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;
  • Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
  • Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
  • Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
  • Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;
  • Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-go-cong-2

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH thị xã Gò Công mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm chi tiết hay có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề trên, vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn 1900.6174 để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất.

>>> Tư vấn miễn phí về bảo hiểm xã hội rút 1 lần tại thị xã Gò Công. Gọi ngay 1900.6174

BHXH thị xã Gò Công 0273 3841 093 hỗ trợ giải đáp nội dung gì?

Tổng đài BHXH thị xã Gò Công rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách. Để đáp ứng nhu cầu đó, chúng tôi cũng xin phép thông tin đến quý khách hàng về những nội dung có thể hỗ trợ:

– Tư vấn về các vấn đề về pháp luật bảo hiểm xã hội, thay đổi, cập nhật chính sách mới, quyền và trách nhiệm của phía người lao động cung như người sử dụng lao động.

– Tư vấn, hỗ trợ người lao động cũng như người sử dụng lao động thực hiện tham gia đóng và các thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các thủ tục, hồ sơ giấy tờ để tham gia các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động.

– Tư vấn, cung cấp các thông tin cần thiết về điều kiện và thủ tục để được hưởng các chế độ hưu trí, tử tuất, thai sản, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, ốm đau…, mức hưởng theo từng chế độ khi quý khách gặp phải các tình huống trong khi tham gia BHXH.

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-go-cong

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về chế độ ốm đau của bảo hiểm xã hội. Gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công miễn phí

Người tham gia bảo hiểm xã hội có nhu cầu cần được tư vấn hỗ trợ thì có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công qua các cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại:

– Nếu trong trường hợp quý khách hàng gặp phải khó khăn, những vấn đề khúc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội trong quá trình làm việc hay cuộc sống đời thường, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy trực tiếp liên hệ trực tiếp đến chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công thông qua:

– Số điện thoại 0273 3841 093

– Email: thixagocong@tiengiang.vss.gov.vn

Cách 2: Đến trực tiếp bộ phận một cửa của cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công theo địa chỉ: 123A Trần Hưng Đạo, phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang

 >>>Liên hệ tổng đài Luật Thiên Mã tư vấn các chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc. Gọi ngay: 1900.6174

Lưu thai có được hưởng tiền trợ cấp không?

Chị Hà (Tiền Giang):

“Hai tuần trước tôi có dấu hiệu bị chóng mặt và sốt cao, khi vào bệnh viện tiến hành các thủ tục thăm khám thì tôi được bác sĩ chẩn đoán là do thai nhi đang có chuyển động rất yếu. Duy trì quan sát thường xuyên cuối cùng vào hai ngày trước, bác sĩ đã kết luận lưu thai ở tuần thứ 23 do không còn chuyển động thai nữa. 

Tôi nhận được chẩn đoán trong giấy ra viện là phẫu thuật lấy thai, thai 23 tuần chết lưu trong tử cung.

Luật sư có thể cho tôi biết lưu thai thì có được hưởng tiền trợ cấp không? Bởi vì tôi nghe nói chỉ được hưởng trợ cấp khi đã sinh con.”

Trả lời:

Chào chị Hà, trước tiên chúng tôi xin chia buồn cùng chị và gia đình, mong chị có thể vượt qua nỗi mất mát ấy và rồi một thiên thần nhỏ khác sẽ lại đến bên chị. Cũng rất cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Lưu thai có được hưởng tiền trợ cấp không, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì các tùy vào trường hợp mà thời gian hưởng chế độ khi lưu thai sẽ kéo dài tối đa như sau:

“a) 10 ngày nếu thai dưới 05 tuần tuổi;

b) 20 ngày nếu thai từ 05 tuần tuổi đến dưới 13 tuần tuổi;

c) 40 ngày nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi;

d) 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên.”

Đối với trường hợp của chị lưu thai vào tuần thứ 23, tức là nằm trong khoảng từ tuần 13 đến dưới 25 tuần, lúc này thời gian chị được nghỉ hưởng chế độ tối đa là 40 ngày tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

Như vậy, chị sẽ được hưởng trợ cấp khi bị lưu thai theo chế độ thai sản, đây hoàn toàn là quyền mà chị được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội. Cụ thể mức hưởng mà chị nhận được sẽ được quy định dựa theo Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

  • Mức hưởng chế độ thai chết lưu một ngày sẽ được tính bằng mức trợ cấp theo tháng và được chia cho 30 ngày;
  • Mức trợ cấp được tính theo tháng bằng 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng trước khi nghỉ việc để hưởng chế độ;
  • Đối với trường hợp người lao động đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội nhưng chưa đủ 06 tháng. Thì mức hưởng sẽ là mức bình quân tiền lương của những tháng đã đóng bảo hiểm xã hội.

Và để được nhận khoản hưởng này thì chị cần nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho đơn vị chị đang làm việc hoặc cho cơ quan BHXH chị đang trực tiếp tham gia.

Trên đây là những thông tin về Lưu thai có được hưởng tiền trợ cấp không, nếu chị có bất kì thắc mắc nào về vấn đề trên hay có nhu cầu tìm hiểu thêm về Thủ tục hưởng chế độ thai sản bao gồm những gì, hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

>>> Tư vấn về vấn đề Lưu thai có được hưởng tiền trợ cấp không, gọi ngay 1900.6174

Thủ tục hưởng chế độ ốm đau

Anh Minh (Tiền Giang):

“Xin chào Luật sư, vừa rồi tôi có xin công ty cho phép được nghỉ để điều trị và phẫu thuật tay do tôi bị tai nạn xe. Tôi đã tham gia đóng đầy đủ BHXH ở công ty được 6 năm nên không biết liệu bây giờ khi nghỉ để phẫu thuật như vậy thì tôi có được hưởng theo chế độ ốm đau hay không?

Và nếu được thì thủ tục hưởng chế độ ốm đau như thế nào? Luật sư có thể tư vấn giúp tôi về vấn đề này được không? Xin chân thành cảm ơn!”

Trả lời:

Chào anh Minh, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về Thủ tục hưởng chế độ ốm đau, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Trước tiên thì về vấn đề tai nạn xe, nếu như sự việc tai nạn này là do say rượu, sử dụng chất kích thích hay bất kỳ lý do nào mà phạm phải trường hợp không được hưởng chế độ ốm đau của bảo hiểm xã hội được quy định theo Danh mục ban hành kèm theo Nghị định số 82/2013/NĐ-CP và Nghị định số 126/2015/NĐ-CP. 

Còn nếu vì lý do khách quan dẫn đến việc tai nạn xe khiến anh phải nhập viện như vậy được xem như thuộc trường hợp được hưởng chế độ ốm đau theo pháp luật bảo hiểm xã hội. Khi quay trở về công ty, trong thời hạn 45 ngày thì anh hãy làm hồ sơ để được hưởng theo chế độ ốm đau. 

Căn cứ theo Điều 100 Luật Bảo hiểm xã hội 2014điểm 2.1 khoản 2 Điều 4 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 thì hồ sơ anh cần chuẩn bị bao gồm:

  • Đơn đề nghị xin hưởng chế độ ốm đau
  • Trường hợp điều trị nội trú:

+ Bản sao giấy ra viện của anh 

+ Trường hợp chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh trong quá trình điều trị nội trú thì có thêm bản sao giấy chuyển tuyến hoặc giấy chuyển viện.

  • Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (bản chính).
  • Trường hợp nếu anh khám, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ điều trị nội trú và ngoại trú được thay bằng bản sao của bản dịch tiếng Việt giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.

Tùy thuộc vào trường hợp anh khám chữa bệnh ở đâu, có thể dựa vào những thông tin hồ sơ chúng tôi đã cung cấp để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sau đó nộp lên cho công ty anh đang làm việc.

>>>Xem thêm: Không nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp phải làm sao?

Thời hạn giải quyết chế độ ốm đau được quy định theo Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội 2014:

  • Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ anh, phía công ty nơi anh đang làm sẽ có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
  •  Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

+ Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

  • Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, thời gian tối đa để anh có thể được nhận tiền hưởng chế độ ốm đau là 20 ngày kể từ ngày anh nộp hồ sơ. Khoản hưởng này anh có thể nhận trực tiếp hoặc sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của anh.

Trên đây là những thông tin về Thủ tục hưởng chế độ ốm đau, nếu anh có bất kì thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

>>>Xem thêm: Những thay đổi về luật bảo hiểm xã hội mới nhất 2021

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công mà Luật Thiên Mã muốn gửi đến quý bạn đọc. Nếu có thông tin nào chưa rõ và cần hỗ trợ thì hãy gọi điện đến số hotline 1900. 6174 của luật Thiên Mã để nhận được sự tư vấn chi tiết.

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7