Luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh – Hotline tư vấn: 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long là cơ quan chuyên tư vấn cũng như hỗ trợ các vấn đề liên quan đến BHXH cho người dân trên địa bàn. Vậy cơ quan BHXH thị xã Bình Minh ở đâu? Số điện thoại liên hệ của cơ quan này như thế nào?… Bài viết dưới đây Luật Thiên Mã sẽ đi giải đáp cụ thể những thắc mắc liên quan đến cơ quan BHXH thị xã Bình Minh. Mọi câu hỏi của các bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900 6174 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất.

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-binh-minh-1

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội của thị xã Bình Minh. Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long ở đâu? Cách liên hệ?

trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có địa chỉ trụ sở chính đặt tại: phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long

Số điện thoại liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long: 0270 3890 718

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội của thị xã Bình Minh trên Gooogle Maps:

>>> Giải đáp miễn phí về vị trí của BHXH thị xã Bình Minh. Gọi ngay 1900.6174

Trung tâm BHXH thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long làm việc vào thời gian nào?

Trung tâm BHXH thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có thời gian làm việc theo giờ hành chính trong khung giờ được quy định như sau:

– Buổi sáng cơ quan làm việc từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Buổi chiều cơ quan làm việc từ: 14 giờ đến 17 giờ

Người dân cũng cần lưu ý đó là Trung tâm BHXH thị xã Bình Minh sẽ chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu và không làm việc ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của nhà nước.

>>> Tư vấn miễn phí về bảo hiểm xã hội rút 1 lần tại thị xã Bình Minh. Gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh

BHXH thị xã Bình Minh được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

BHXH thị xã Bình Minh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long đặt trụ sở tại thị xã Bình Minh, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã Bình Minh.

BHXH thị xã Bình Minh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

BHXH thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>>> Giải đáp miễn phí về chức năng của BHXH thị xã Bình Minh. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh

BHXH thị xã Bình Minh là bảo hiểm xã hội cấp thị xã trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH thị xã Bình Minh bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-binh-minh-2

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã Bình Minh

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Bình Minh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

>>> Giải đáp miễn phí về nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH thị xã Bình Minh. Gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh – 1900.6174

Tổng đài tư vấn tất cả các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội

Tổng đài tư vấn 1900 6174 hỗ trợ tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến BHXH cụ thể bao gồm những nội dung sau đây:

–        Tư vấn các quy định của pháp luật hiện hành về BHXH, BHYT, BHTN

–        Tư vấn về điều kiện cũng như mức hưởng các chế độ liên quan đến BHXH bắt buộc chẳng hạn như chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động…

–        Tư vấn về quyền cũng như nghĩa vụ của người lao động khi tham gia BHXH

–        Tư vấn đề hình thức xử phạt đối với những hành vi vi phạm pháp luật BHXH

–        Tư vấn về cách thức giảm trùng, chốt sổ, gộp sổ, hủy sổ BHXH

–        Tư vấn về hồ sơ tham gia BHXH lần đầu đối với từng trường hợp cụ thể

–        Tư vấn về cách thức đăng ký và sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VssID

–        Tư vấn về cách thức khiếu nại và giải quyết khiếu nại các vấn đề liên quan đến BHXH

–        Tư vấn các vấn đề BHXH khác theo yêu cầu của khách hàng

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về hưởng chế độ ốm đau của bảo hiểm xã hội. Gọi ngay: 1900.6174

Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội như thế nào?

Nếu bạn muốn kết nối đến tổng đài tư vấn BHXH, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900 6174 của chúng tôi. Lúc này bạn sẽ được trực tiếp trao đổi cũng như trò chuyện với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

Những vấn đề liên quan đến BHXH thường là những vấn đề đơn giản, do đó việc sử dụng dịch vụ tư vấn qua tổng đài sẽ tiết kiệm cho bạn được rất nhiều thời gian cũng như chi phí di chuyển đi lại so với việc bạn phải đến trực tiếp cơ quan BHXH

Tuy nhiên nếu trường hợp vấn đề của bạn quá phức tạp, cần sự hướng dẫn cụ thể và chi tiết thì lúc này chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho các bạn dịch vụ tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng để đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng.

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-binh-minh-3

Lợi ích khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội?

Hình thức tư vấn BHXH thông qua tổng đài tư vấn đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo quý khách hàng bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Khi liên hệ đến Tổng đài BHXH 1900 6174 bạn sẽ nhận được những lợi ích đáng chú ý như sau:

–        Bạn được trao đổi trực tiếp với đội ngũ chuyên viên dày dặn những kinh nghiệm có thể nắm bắt trọng tâm vấn đề một cách nhanh chóng và đưa ra cách giải quyết gần như ngay lập tức

–        Tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí dành cho việc di chuyển đi lại

–        Thời gian hoạt động của Tổng đài gần như là 24/7 do đó chúng tôi luôn tự tin có thể hỗ trợ quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi đối với mọi vấn đề

>>>Xem thêm: Chi tiết mức hưởng, mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện 2023

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh

Hướng dẫn tra cứu thông tin mã số bảo hiểm xã hội (BHXH)

Để có thể thực hiện việc tra cứu thông tin mã số BHXH bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web: https://baohiemxahoi.gov.vn/

Bước 2: Bạn tiến hành ấn vào mục “Tra cứu trực tuyến”

Bước 3: Bạn nhấp vào phần “Tra cứu mã số BHXH”

Bước 4: Bạn nhập những thông tin mà hệ thống yêu cầu bao gồm:

–        Tỉnh/thành phố nơi cư trú (ở đây có thể là nơi thường trú hoặc tạm trú)

–        Nhập ít nhất một trong số các thông tin liên quan đến số CMND/CCCD, Ngày tháng năm sinh

–        Nhập họ tên của người tra cứu

Bước 5: Bạn nhấp tích vào mục “tôi không phải là người máy”

Bước 6: Sau khi bạn tích chọn đủ thông tin hệ thống sẽ hiển thị mã số BHXH của bạn.

Chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)

Để có thể hưởng chế độ BHTN người lao động cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

–        Người lao động phải tham gia chế độ BHTN khi làm việc theo hợp đồng lao đồng hoặc hợp đồng làm việc

–        Đã chấm dứt hợp đồng lao động và hợp đồng làm việc trừ trường hợp việc người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật và người lao động được hưởng lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hàng tháng

–        Người lao động đóng đủ 12 tháng BHTN trở lên trong vòng 24 tháng trước khi nghỉ việc

Mức hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp hằng tháng sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Người lao động đóng đủ 1 năm đến đủ 3 năm BHTN sẽ được 3 tháng thất nghiệp sau đó thêm 1 năm sẽ được cộng thêm 1 tháng thất nghiệp nhưng tối đa không được quá 12 tháng.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin hưởng chế độ BHTN sẽ là trung tâm giới thiệu việc làm nơi người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đồng nghĩa với việc trong trường hợp này không bắt buộc người lao động phải nộp hồ sơ cho trung tâm giới thiệu việc làm nơi mình cư trú mà chỉ cần nộp cho cơ quan ở địa phương thuận tiện nhất theo mong muốn của mình. 

Ngoài ra người lao động cũng cần lưu ý, trong quá trình hưởng BHTN hàng tháng người lao động sẽ cần phải thực hiện việc khai báo việc tìm kiếm việc làm của mình cho trung tâm giới thiệu việc làm nơi hỗ trợ chi trả chế độ. Việc này sẽ là căn cứ để cơ quan biết được người lao động vẫn đang trong giai đoạn thất nghiệp, cần đến sự hỗ trợ của chế độ này. 

Trong trường hợp người lao động đang hưởng chế độ BHTN mà tìm được việc làm mới thì lúc này cần thông báo ngay cho trung tâm giới thiệu việc làm để tạm ngưng việc hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo lưu thời gian chưa hưởng cho quá trình sau. Trường hợp đã có việc làm nhưng người lao động không thông báo mà vẫn nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thì lúc này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. 

>>>Xem thêm: Không nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp phải làm sao?

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Luật Thiên Mã về các thông tin liên quan đến cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn khi tham gia cũng như hưởng BHXH trên địa bàn thị xã Bình Minh nói riêng và trên cả nước nói chung. Nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc hãy nhấc máy và kết nối ngay đến số điện thoại 1900 6174 để được giải đáp nhanh chóng nhất. 

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7