Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai là cơ quan chuyên cung cấp cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến BHXH cho người dân trên địa bàn thành phố Pleiku. Vậy BHXH thành phố Pleiku ở đâu? Cơ quan trên làm việc vào thời gian nào?… Tại bài viết dưới đây Luật Thiên Mã sẽ đi giải đáp cụ thể những vấn đề trên. Nếu có bất cứ vấn đề nào thắc mắc, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và kết nối ngay đến với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được Luật sư giải đáp nhanh chóng nhất.
>>>Thông tin Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, liên hệ ngay 1900.6174
Thông tin khái quát về thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
– Về địa lý:
Thành phố Pleiku là thành phố lớn thứ hai Tây Nguyên đây là một trong những đô thị quan trọng nhất của vùng Bắc Tây nguyên. Pleiku là một trong 22 đô thị loại I của Việt Nam. Thành phố Pleiku có vị trí địa lý như sau:
– Phía Đông thành phố giáp với Đak Đoa
– Phía Tây thành phố giáp với huyện la Grai
– Phía Bắc thành phố giáp với huyện Chư Păh
– Phía Nam thành phố giáp với huyện Chư Prông
Thành phố Pleiku được chia thành 22 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 14 phường Chi Lăng, Diên Hồng, Đống Đa, Hoa Lư, Hội Phú, Hội Thương, Ia Kring, Phù Đổng, Tây Sơn, Thắng Lợi, Thống Nhất, Trà Bá, Yên Đỗ, Yên Thế và 8 xã: An Phú, Biển Hồ, Chư Á, Diên Phú, Gào, Ia Kênh, Tân Sơn, Trà Đa.
– Về dân cư:
Thành phố Pleiku có 34.867 cư dân. Theo niên giám thống kê, dân cư thành phố Pleiku bao gồm 28 dân tộc người Kinh chiếm đa số (khoảng 87,5%), còn lại là các dân tộc khác, chủ yếu là dân tộc Gia Rai và Ba Na chiếm khoảng 12,5%. Số người trong độ tuổi lao động khoảng 328.240 người chiếm 65% dân số.
– Về kinh tế:
Thành phố Pleiku có ưu thế về thổ nhưỡng, thời tiết thuận lợi để cho việc phát triển các loại cây công nghiệp chẳng hạn như cây cao su, cây cà phê, cây lâm sản đa dạng.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố bình quân hàng năm là 14,65, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng ngày càng tăng. Thu nhập bình quân đầu người của thành phố đạt 662 USD/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 550 hộ chiếm tỉ lệ 1,45%.
>>>Thông tin khái quát về thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, liên hệ ngay 1900.6174
Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Số điện thoại liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku: (0269) 3882 368
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Trung tâm BHXH thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có địa chủ trụ sở chính đặt tại: đường Phạm Văn Đồng, Phường Thống Nhất, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai, Việt Nam.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai.
>>>Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, liên hệ ngay 1900.6174
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai làm việc vào thời gian nào?
Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có thời gian làm việc theo giờ hành chính với khung giờ cụ thể như sau:
– Buổi sáng cơ quan làm việc từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Buổi chiều cơ quan làm việc từ: 14 giờ đến 17 giờ
Người dân cũng cần lưu ý, trung tâm BHXH thành phố Pleiku sẽ chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần cũng như những ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
>>>Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai làm việc vào thời gian nào? liên hệ ngay 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku
Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai đặt trụ sở tại thành phố Pleiku, có chức năng hỗ trợ Giám đốc BHXH tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Pleiku.
Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về BHXH và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Vị trí của BHXH thành phố Peiku trên google maps:
>>>Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, liên hệ ngay 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku
Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp.
>>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Trạch – Hotline tư vấn 1900.6174
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Pleiku
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Pleiku. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của BHXH tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
>>>Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, liên hệ ngay 1900.6174
Tổng Đài Tư Vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku – 1900.633.727
Tổng Đài Tư Vấn tất cả các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội
Tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho quý khách hàng ở mọi vấn đề liên quan đến các chế độ BHXH, bao gồm nhưng không giới hạn ở những nội dung sau đây:
– Tư vấn những quy định của pháp luật BHXH hiện hành chẳng hạn như điều kiện, mức hưởng, mức đóng bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn các chính sách của Nhà nước đối với những đối tượng khách nhau đối với chế độ bảo hiểm y tế
– Tư vấn về thủ tục hành chính tương ứng với mỗi chế độ BHXH khác nhau chẳng hạn như hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản, hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động….
– Tư vấn xử lý khiếu nại liên quan đến các chế độ BHXH
– Tư vấn về nghĩa vụ tham gia BHXH của đơn vị sử dụng lao động cũng như những chế tài pháp luật đặt ra nếu có hành vi vi phạm.
– Tư vấn về các phương án giải quyết tranh chấp liên quan đến BHXH
– Tư vấn các vấn đề BHXH khác theo yêu cầu của khách hàng.
>>>Những quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174
Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội
Nếu bạn đang gặp bất cứ vướng mắc nào liên quan đến BHXH cần đến sự hỗ trợ của chúng tôi, đừng lo lắng hãy tiến hành thực hiện những thao tác đơn giản đó là nhấc điện thoại và kết nối ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được trao đổi trực tiếp với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.
Sở dĩ chúng tôi luôn khuyến khích quý khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn qua tổng đài bởi hình thức tư vấn này luôn mang lại những lợi ích nổi bật cho khách hàng. Chẳng hạn như thay vì việc bạn phải đến trực tiếp cơ quan BHXH để được hỗ trợ thì lúc này bạn chỉ cần ngồi ở nhà, nhấc điện thoại và kết nối đến số hotline 1900.6174, lúc này chuyên viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp vấn đề bạn đang gặp phải gần như là ngay lập tức.
Ngoài ra nếu bạn có mong muốn được gặp trực tiếp đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn, trao đổi thì lúc này chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn dịch vụ tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng để đảm bảo mọi vấn đề của khách hàng khi tìm đến chúng tôi đều được giải quyết nhanh chóng nhất.
>>>Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174
Cam kết khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội?
tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 luôn cam kết mọi nội dung tư vấn cũng như những thông tin mà khách hàng cung cấp đều được chúng tôi bao mật tuyệt đối, không tiết lộ cho bên thứ 3 dưới bất cứ hình tức nào và cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.
Ngoài ra chúng tôi cũng có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, có thể ngăn chặn mọi hành vi có thể xâm nhập hoặc can thiệp từ bên ngoài vào hệ thống của chúng tôi.
>>>Cam kết khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội? liên hệ ngay 1900.6174
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku
Có bắt buộc nhận tiền BHXH 1 lần ở nơi làm việc không?
Tại điểm 2.2 khoản 2 Điều 26 Quyết định 636/QĐ- BHXH có quy định về nơi tiếp nhận hồ sơ cũng như trả tiền BHXH 1 lần cho người lao động như sau:
– Người đủ điều kiện hưởng chế độ BHXH 1 lần tiến hành nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH cấp huyện hoặc cơ quan BHXH cấp tỉnh nơi cư trú để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần
Đồng thời tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 636/QĐ- BHXH cũng quy định nơi cứ trú là nơi công dân thường trú hoặc tạm trú.
Do đó, từ những quy định trên có thể thấy không có quy định bắt buộc người lao động phải nhận tiền BHXH 1 lần tại nơi người lao động làm việc. Nếu có nhu cầu rút khoản tiền này khi đã đủ điều kiện thì người lao động chỉ cần nộp hồ sơ đến cơ quan BHXH nơi mình cư trú cho dù cơ quan BHXH đó không phải cơ quan BHXH ở địa phương nơi người lao động làm việc.
>>>Có bắt buộc nhận tiền BHXH 1 lần ở nơi làm việc không? liên hệ ngay 1900.6174
Có được hoàn trả tiền BHXH tự nguyện khi có việc làm không?
Tại Quyết định 896/QĐ-BHXH năm 2021 quy định các trường hợp được hoàn tiền BHXH tự nguyện bao gồm:
– Có thời gian đóng BHXH theo hình thức tự nguyện trùng với thời gian đóng BHXH theo hình thức bắt buộc
– Người tham BHXH gia chết (trước khi hết thời gian tham gia đóng BHXH tự nguyện).
Như vậy, căn cứ vào quy định trên có thể thấy việc người tham gia đang tham gia BHXH mà có việc làm sẽ không thuộc vào một trong các trường hợp được hoàn lại tiền BHXH tự nguyện bởi trên thực tế thời gian tham gia BHXH tự nguyện trước đó không ảnh hưởng đến việc có hay không có việc làm sau này của người lao động.
Việc hoàn trả lại tiền BHXH tự nguyện chỉ xảy ra nếu người lao động đã có việc làm nhưng vẫn tham gia BHXH theo cả hai hình thức tự nguyện và bắt buộc tại công ty. Tuy nhiên số tiền hoàn lại cũng chỉ là số tiền đóng trùng giữa hai phương thức này, còn khoảng thời gian tham gia tự nguyện trước đó cũng sẽ không được hoàn lại.
>>>Có được hoàn trả tiền BHXH tự nguyện khi có việc làm không? liên hệ ngay 1900.6174
Trên đây là những chia sẻ của Luật Thiên Mã về các thông tin cơ bản liên quan đến cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku. Nếu trong quá trình tìm hiểu gặp bất cứ khó khăn nào, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến số hotline 1900.6174 để được chúng tôi giải đáp nhanh chóng nhất.