action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho là một chương trình rất quan trọng trong việc đảm bảo cuộc sống ổn định và an toàn cho người dân trong thành phố. Chương trình này đã giúp đỡ hàng ngàn người lao động tại địa phương này trở nên an toàn và bảo vệ quyền lợi của họ. Với nhiều chính sách hỗ trợ cho trẻ em, người già, người tàn tật và các hộ nghèo, BHXH Mỹ Tho đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cộng đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chương trình Bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho và những lợi ích mà nó mang lại cho người dân. Nếu bạn đọc đang cần hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ hotline 1900.6174 để được tư vấn kịp thời.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-my-tho

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang có thông tin liên hệ là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

– Hiện nay, bảo hiểm xã hội ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của đất nước. Do đó, các cơ quan bảo hiểm xã hội được ra đời với sứ mệnh đảm bảo cho các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện một cách hiệu quả trên thực tế để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

– Trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, khi người dân có nhu cầu thực hiện các thủ tục về bảo hiểm xã hội, thì có thể đến trực tiếp tại Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang có trụ sở tại:

– Địa chỉ: Số 418 đường Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

– Với tư cách pháp lý là một cơ quan nhà nước hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, Trung tâm bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho trực thuộc đơn vị cấp trên trực tiếp là Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang.

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trên Google Maps

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp đến các bạn thông tin về cơ quan BHXH thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Trường hợp bạn đọc cần cập nhật số điện thoại liên hệ, giờ làm việc hay những thông tin cần thiết khác, vui lòng gọi đến số 1900.6174 để được chuyên viên cung cấp chính xác nhất!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Tiền Giang – Tổng đài hỗ trợ tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang có số điện thoại liên hệ là gì?

>> Chuyên viên tư vấn chế độ hưởng thai sản đối với lao động nữ, gọi ngay 1900.6174

Trong trường hợp người lao động và người dân đang sinh sống và làm việc tại thành phố Mỹ Tho cần được hỗ trợ những vấn đề liên quan đến chính sách, cách thức tham gia và trình tự thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thai sản, hưu trí… trên địa bàn, thì có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại của cơ quan bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang:

Số điện thoại bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho: 0273.3388.316

– Địa chỉ email: thanhpho-bhxh@tiengiang.vss.gov.vn

– Địa chỉ website: https://tiengiang.baohiemxahoi.gov.vn

Trên đây là số điện thoại cùng những thông tin liên hệ về cơ quan bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang mà bạn đọc cần ghi chú lại để thuận tiện trong quá trình giải quyết các vấn đề bảo hiểm xã hội tại cơ quan này. Nếu các bạn đang gặp khó khăn trong việc tham gia hoặc thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc kịp thời nhất!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Gạo – Thông tin liên hệ, địa chỉ

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm việc trong khung giờ nào?

>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang sẽ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Do đó Khi cần giải quyết các vấn tại cơ quan bảo hiểm xã hội, ngoài việc chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết, thì người dân cũng cần lưu ý về thời gian làm việc tại cơ quan trên để không tốn nhiều thời gian và có thể được giải quyết thủ tục một cách nhanh chóng. Khung giờ làm việc cụ thể của cơ quan như sau:

Giờ làm việc buổi sáng: Bắt đầu từ 8h00 đến 12h00

Giờ nghỉ trưa: Bắt đầu từ 12h00 đến 14h00

Giờ làm việc buổi chiều: Bắt đầu từ 14h00 đến 17h00

Ngoài các ngày nghỉ trong tuần như thứ bảy, chủ nhật, thì trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang sẽ nghỉ làm việc vào các ngày nghỉ lễ, tết như tết Dương lịch, tết Nguyên đán, Giỗ tổ Hùng Vương, ngày lễ Quốc khánh… theo quy định của pháp luật lao động.

Như vậy, chuyên viên tư vấn đã nêu cụ thể về khung giờ hành chính làm việc ở trung tâm bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Do đó, người dân cần sắp xếp thời gian hợp lý để được tiếp nhận yêu cầu và giải quyết trong giờ hành chính của cơ quan. Nếu bạn đọc muốn được tư vấn khẩn cấp nhưng không thể đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội, hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được giải đáp nhanh chóng, đúng luật!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cái Bè – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho có vị trí, chức năng như thế nào?

>>  Chuyên viên hỗ trợ tra cứu thông tin, quá trình đóng BHXH trên VssID miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho với chức trách là một cơ quan chuyên tổ chức, thực hiện giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội cho người dân. Do đó cơ quan BHXH thành phố Mỹ Tho có vị trí, chức năng được quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022.

– Thứ nhất, về vị trí

+ Cơ quan BHXH thành phố Mỹ Tho trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang;

+ Cơ quan này chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho;

+ Đây là cơ quan nhà nước về bảo hiểm xã hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng để hoạt động.

– Thứ hai, về chức năng

+ Cơ quan BHXH thành phố Mỹ Tho có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang những công việc sau đây:

+ Tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật.

Trên đây là thông tin theo quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội hiện hành về vị trí, chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Nếu như các bạn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này hoặc muốn tìm hiểu rõ hơn về nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan trên, hãy nhấc máy và gọi ngay đến Tổng đài 1900.6174 để có được câu trả lời một cách cụ thể và nhanh chóng nhất!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phước – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-my-tho
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho sẽ có những nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật ghi nhận cụ thể tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022.

Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

Phối hợp với các phòng, ban liên quan để tham mưu xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

Quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia;

Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện;

Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành;

Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế;

Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ.

Thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

Phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.
Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động;

Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

Như vậy, pháp luật quy định khá chặt chẽ và rõ ràng những nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội. Nếu như các bạn muốn tìm hiểu thêm hay có bất kỳ thắc mắc nào về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, vui lòng gọi đến số máy 1900.6174 để được các chuyên viên chúng tôi sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ tận tình!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

>> Chuyên viên giải đáp mức đóng, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho sẵn sàng giải đáp những thắc mắc pháp lý cho khách hàng bằng dịch vụ tư vấn với một số lĩnh vực dưới đây:

– Tư vấn các quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn các chế độ bảo hiểm xã hội như chế độ hưu trí, thai sản, bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất;

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, người sử dụng lao động;

– Tư vấn về thủ tục, hồ sơ đối với bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn thủ tục đăng ký và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng các trang web chính thống và ứng dụng điện tử về bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn về thành phần hồ sơ để được hưởng bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn khiếu nại và giải quyết các tranh chấp về bảo hiểm xã hội giữa người lao động với người sử dụng lao động;

– Tư vấn và cung cấp các mẫu văn bản, biểu mẫu làm việc với cơ quan bảo hiểm xã hội khi khách hàng có nhu cầu;

– Tư vấn và hỗ trợ về những vấn đề khác có liên quan đến bảo hiểm xã hội theo yêu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gò Công Đông – Hotline tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-my-tho

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần chính xác, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0273.3872.122
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0273.3872.122  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  6A Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, Việt Nam

Các vướng mắc thường gặp khi liên hệ bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

Đóng bảo hiểm xã hội 07 năm được bao nhiêu tiền?

>> Chuyên viên giải đáp mức đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Theo đó, để xác định được câu trả lời về việc đóng bảo hiểm xã hội 07 năm được bao nhiêu tiền thì tùy thuộc vào thời điểm người lao động bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội và mức lương hàng tháng của người lao động đó. Căn cứ theo khoản 2 Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, sửa đổi, bổ sung 2019, thì mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau:
Hưởng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng trước năm 2014;

Hưởng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.

Cụ thể, mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội được xác định theo Điều 62 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, sửa đổi, bổ sung 2019.
Trường hợp người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định có toàn bộ thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương này thì tính bình quân tiền lương tháng của số năm đóng bảo hiểm xã hội theo khoản 1 Điều 62 của Luật Bảo hiểm xã hội;

Trường hợp người lao động có toàn bộ thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tính bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của toàn bộ thời gian.

Trường hợp người lao động vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tính bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội chung của các thời gian.

Phần trình bày trên đây là thông tin giải đáp chi tiết về câu hỏi đóng bảo hiểm xã hội 07 năm được bao nhiêu tiền theo quy định được cập nhật mới nhất. Ngoài ra, các bạn đọc có thể gọi đến đội ngũ chuyên viên tư vấn chúng tôi qua số máy 1900.6174 để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội mà bạn gặp phải trong cuộc sống!

Điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội năm 2023 như thế nào?

>> Chuyên viên tư vấn chế độ hưởng hưu trí mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Có thể thấy rằng, sau một khoảng thời gian dài Nhà nước thực hiện chính sách hỗ trợ mức đóng bảo hiểm xã hội cho đối tượng là người lao động và người sử dụng lao động, thì bắt đầu từ năm 2023 sẽ chấm dứt thực hiện chính sách trên. Do đó, chuyên viên tư vấn sẽ chia sẻ đến bạn đọc một cách chi tiết nhất về việc điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội trong năm 2023.

Theo đó, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2023 được thực hiện theo quy định tại các Điều 85, Điều 86 và Điều 87 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, sửa đổi, bổ sung 2019; Điều 57 Luật Việc làm 2013; Điều 13 Luật Bảo hiểm y tế 2008, sửa đổi, bổ sung 2020.

– Thứ nhất, về mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Đối với người lao động:

+ Đóng bằng 8% mức tiền lương tháng vào quỹ hưu trí và tử tuất;

+ Đóng bằng 1% tiền lương tháng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp;

+ Đóng bằng 2% tiền lương tháng vào quỹ bảo hiểm y tế;

Đối với người sử dụng lao động:

+ Đóng 3% vào quỹ ốm đau và thai sản trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động ;

+ Đóng 1% vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động;

+ Đóng 14% vào quỹ hưu trí và tử tuất trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động;

+ Đóng bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

+ Đóng bằng 4% tiền lương tháng của người lao động vào quỹ bảo hiểm y tế.

– Thứ hai, về mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Theo quy định của pháp luật, người lao động hằng tháng thực hiện đóng bằng 22% mức thu nhập tháng do người lao động lựa chọn để đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Trong đó, mức thu nhập hằng tháng làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội thấp nhất bằng mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn và cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã phần nào giúp cho bạn đọc cập nhật được quy định của pháp luật về mức đóng bảo hiểm xã hội năm 2023. Nếu người lao động gặp khó khăn, vướng mắc trong việc xác định cụ thể mức đóng bảo hiểm xã hội hằng tháng, hay nhanh chóng gọi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để kịp thời có được câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất!

Trên đây là toàn bộ những thông tin có giá trị, hữu ích đối với người lao động và bạn đọc về Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên đã phần nào gỡ rối những vướng mắc của các bạn. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, nếu bạn đọc có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn nào cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ ngay đến số máy 1900.6174 để các chuyên viên sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ miễn phí!

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!