Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai – Hotline tư vấn luật 19006174

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là một cơ quan thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý, thu hồi và chi trả các khoản bảo hiểm xã hội cho người lao động và các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội khác trong khu vực quận Hoàng Mai. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ, địa chỉ cũng như thẩm quyền của cơ quan BHXH quận Hoàng Mai. Nếu bạn còn thắc mắc những vấn đề khác cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ

.>> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về BHXH quận Hoàng Mai, liên hệ ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-quan-hoang-mai

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội có địa chỉ ở đâu?

 

>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội có địa chỉ tại: Trung tâm Hành chính quận Hoàng Mai, Số 3 Ngõ 4 phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội trên Google Maps:

Trên đây là địa chỉ của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay thẩm quyền giải quyết BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan này, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận 3 – Thông tin liên hệ, địa chỉ

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có số điện thoại là gì?

 

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội: 024.36425461 

PGĐ: 024.36425490

Bộ phận Kế toán: 024.36244192 – 024.36340617

Người dân cần lưu ý chỉ liên hệ vào khung giờ hành chính để được cán bộ tiếp nhận và xử lý, ngoài khung giờ này sẽ không có cán bộ trực bắt máy. Do đó, bạn có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng nhất từ chuyên viên của chúng tôi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận 4 – Thông tin liên hệ, địa chỉ

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội có số tài khoản là gì?

 

> Chuyên viên tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Hà Nội: 1500.224.000.046

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Hai Bà Trưng: 12.110.009.801.070

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai: 0931.004.174.228

Ngân hàng TMCP Công thương – chi nhánh Hoàng Mai: 901.065.000.009

Ngân hàng TMCP Quân đội – chi nhánh Thanh Xuân – PGD Linh Đàm: 0141.100.568.007

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – chi nhánh Hoàng Mai: 004.698.818.085

Lưu ý: 

Khi nộp tiền cần ghi rõ nội dung: Mã đơn vị (Ví dụ: HN29801) – Tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như NT, HN, TA) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.

Trên đây là số tài khoản của cơ quan BHXH quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Trong quá trình thực hiện giao dịch, nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1 – Tổng đài tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có lịch làm việc như thế nào?

 

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174

Thời gian trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, Hà Nội làm việc được áp dụng theo quy định giờ hành chính, cụ thể: từ Thứ 2 đến Thứ 6

+ Sáng: từ 08 giờ – 12 giờ

+ Chiều: từ 14 giờ – 17 giờ

Người dân có nhu cầu cần đến cơ quan BHXH quận Hoàng Mai thì cần chú ý khung giờ làm việc trên để được cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ và giải đáp 24/7.

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có vị trí, chức năng là gì?

 

>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Vị trí của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai:

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ:

+ Chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp;

+ Chịu sự quản lý của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế;

+ Chịu sự quản lý của Bộ Tài chính về chế độ tài chính đối với các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai:

+ Tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; 

+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-hoang-mai
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính nào?

 

> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Các thủ tục hành chính được thực hiện tại Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai gồm:

+ Thực hiện cấp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT): Cấp lại, thay đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người tham gia BHXH, BHYT.

+ Về chính sách BHYT: Thanh toán trực tiếp các chi phí khám/chữa bệnh BHYT; Ký hợp đồng khám/chữa bệnh BHYT; Thanh toán chi phí khám/chữa bệnh BHYT với cơ sở khám/chữa bệnh BHYT.

+ Về chính sách BHXH: Giải quyết các trường hợp hưởng chế độ ốm đau; chế độ thai sản; trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần.

+ Về chế độ BHXH: Truy lĩnh lương hưu, hưởng tiếp trợ cấp BHXH; thay đổi tài khoản cá nhân hoặc lĩnh chế độ BHXH hàng tháng bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại … các thủ tục khác liên quan đến lương hưu và trợ cấp BHXH…

+ Thu BHXH: Đăng ký, điều chỉnh đóng các loại hình bảo hiểm và các thủ tục hoàn trả tiền đã đóng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các thủ tục hành chính tại cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thực hiện các thủ tục tại đây, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để nhận tư vấn, giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

 

>> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai hỗ trợ giải đáp các nội dung sau:

+ Tư vấn tham gia luật bảo hiểm xã hội: Đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần: Điều kiện, thủ tục, hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần và  Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần…

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp: Điều kiện, thủ tục, hồ sơ rút bảo hiểm thất nghiệp; Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp; Khai báo tình trạng việc làm hàng tháng…

+ Tư vấn chế độ ốm đau: Điều kiện hưởng chế độ ốm đau; Thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng; Chế độ khi con ốm đau; Chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau…

+ Tư vấn chế độ thai sản: Điều kiện, hồ sơ, trình tự giải quyết, thời gian, mức hưởng hưởng chế độ thai sản cho từng trường hợp cụ thể…

+ Tư vấn chế độ hưu trí: Điều kiện được hưởng lương hưu; Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi; Thủ tục, mức lương hưu hằng tháng; Thay đổi nơi nhận lương hưu…

+ Tư vấn chế độ tử tuất: Tư vấn trợ cấp mai táng; Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất hằng tháng, mức trợ cấp tử tuất hằng tháng; Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần, mức trợ cấp tuất một lần.

+ Tư vấn về sổ bảo hiểm xã hội: Cấp lại, thay đổi thông tin, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội; Giải quyết khi công ty không trả sổ; ….

 

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

 

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  024 3642 5461
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  024 3642 5461  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  trung tâm Hành chính quận Hoàng Mai, Ngõ 4 Bùi Huy Bích, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

luật Thiên Mã

 

Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào?

 

> Hướng dẫn thủ tục rút BHXH 1 lần tại quận Hoàng Mai NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174

Thủ tục rút BHXH 1 lần bao gồm những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ 

Căn cứ Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm::

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động.

– Đối với người định cư ở nước ngoài phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực/công chứng một trong các loại giấy tờ sau đây:

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp

+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

Trong trường hợp người lao động mắc bệnh nguy hiểm tính như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế, thì cần có trích sao hồ sơ bệnh án.

Bước 2: Nộp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi cư trú.

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

Một người có thể sử dụng 2 bảo hiểm y tế cùng lúc không?

 

> Giải đáp mức hưởng BHYT đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến CHÍNH XÁC, liên hệ ngay 1900.6174

Theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Bảo hiểm y tế 2014 thì mỗi người chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế.

Trong trường hợp một người cùng lúc thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế khác nhau quy định tại Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế 2014 thì đóng bảo hiểm y tế theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều này.

Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế 2014 cũng quy định như sau:

“Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế theo đối tượng có quyền lợi cao nhất”. 

Do đó, một người không thể cùng một lúc sử dụng 2 thẻ bảo hiểm y tế.

Trên đây, Luật Thiên Mã đã cung cấp toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn quận Hoàng Mai, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn giải đáp miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!