Bảo hiểm xã hội Quận 11 luôn là một vấn đề được nhiều người lao động quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến các quyền lợi của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết. Khi có các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, người lao động có thể chủ động liên hệ các trung tâm Bảo hiểm xã hội tại từng khu vực, địa phương.
Trong bài viết này, Luật Thiên Mã cung cấp các thông tin cơ bản và cần thiết về Bảo hiểm xã hội Quận 11 ngay sau đây. Nếu các bạn có các thắc mắc về nội dung bài viết hay thắc mắc về bất kỳ vấn đề pháp lý khác, hay cần tư vấn khẩn cấp, các bạn có thể liên hệ số hotline 1900.6174 để được tư vấn kịp thời và chính xác nhất!
>>> Luật sư tư vấn miễn phí BHXH quận 11 mới nhất hiện nay. Gọi ngay: 1900.6174
Thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội Quận 11
Về thông tin liên hệ, các bạn có thể liên lạc với Bảo hiểm xã hội Quận 11 bằng các cách thức gồm:
- Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ: Số 5-7 Hàn Hải Nguyên, Phường 16, Quận 11.
- Liên hệ qua email: quan11@hochiminh.vss.gov.vn
- Liên hệ qua Tổng đài: (028) 39.630.620 (hoặc qua Số điện thoại đường dây nóng: (028) 39.699.683).
Số máy nhánh của từng bộ phận tại Bảo hiểm xã hội Quận 11 như sau:
BAN GIÁM ĐỐC | |
Giám đốc: Ông Nguyễn Tiến Dũng | Số nhánh 101 |
Phó Giám đốc: Ông Phạm Công Trúc | Số nhánh 102 |
Phó Giám đốc: Bà Tạ Thị Lan Phương | Số nhánh 103 |
Phó Giám đốc: Đỗ Thị Bích Thủy | Số nhánh 104 |
BỘ PHẬN NGHIỆP VỤ | |
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC | Số nhánh 107 |
Bộ phận Quản lý thu | Số nhánh 120 |
Bộ phận cấp Sổ, thẻ | Số nhánh 134 |
Bộ phận chế độ | Số nhánh 137 |
Bộ phận Kế toán | Số nhánh 115 |
Bộ phận Tiếp công dân | Số nhánh 105 |
>>> Thông tin liên hệ BHXH quận 11 như thế nào? Gọi ngay: 1900.6174
Số tài khoản Bảo hiểm xã hội Quận 11
Để đóng các khoản thu BHXH tại Bảo hiểm xã hội Quận 11, ngoài cách thức thanh toán trực tiếp, các bạn có thể thanh toán trực tuyến qua các số tài khoản sau:
Tên đơn vị thụ hưởng | Tên Ngân hàng | Số tài khoản ngân hàng |
Bảo hiểm xã hội quận 11 | Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Bến Thành | 033.100.3333333 |
Bảo hiểm xã hội quận 11 | Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn – Chi nhánh Chợ Lớn | 6220.202.902.145 |
Bảo hiểm xã hội quận 11 | Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh 11 | 902125.00000.6 |
Bảo hiểm xã hội quận 11 | Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Tây Sài Gòn | 3111.000.9832.084 |
Bảo hiểm xã hội quận 11 | Ngân hàng TMCP Quân Đội – Phòng giao dịch Lê Đại Hành | 703.112.000.1122 |
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý khi thanh toán qua ngân hàng, nội dung chuyển khoản cần ghi rõ: Mã đơn vị (bắt buộc) – Mã số thuế – Tên đơn vị – Diễn giải (Nộp tiền BHXH tháng… năm…).
Đối với doanh nghiệp mới đăng ký lần đầu, nội dung chuyển khoản sẽ bao gồm: Mã số thuế – Tên đơn vị – Thanh toán BHXH tháng… – ĐKM – Số điện thoại.
>>> Thông tin số tài khoản của bảo hiểm xã hội quận 11? Gọi ngay: 1900.6174
Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội Quận 11
Tiếp đến, về giờ làm việc, Bảo hiểm xã hội Quận 11 hoạt động từ Thứ 2 đến Thứ 6 trong các khung giờ:
- Sáng: Từ 07g30 đến 12g00.
- Chiều: Từ 13g00 đến 16g30.
Bảo hiểm xã hội Quận 11 không làm việc ngày Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ, tết.
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Quận 11
Vị trí, chức năng của các trung tâm Bảo hiểm xã hội cấp huyện trên Việt Nam nói chung và của Bảo hiểm xã hội Quận 11 nói riêng được Quyết định số 2355/QĐ-BHXH, ngày 16/9/2022 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định tại Điều 5 như sau:
- Về vị trí: Bảo hiểm xã hội cấp huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Là cơ quan có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
- Về chức năng: Bảo hiểm xã hội huyện có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng các Bảo hiểm xã hội huyện không được tổ chức tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết – Hotline tư vấn: 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Quận 11
Theo Điều 6 của Quyết định số 2355/QĐ-BHXH, ngày 16/9/2022 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định các Bảo hiểm xã hội huyện và cũng là của Bảo hiểm xã hội Quận 11 có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:
- Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
- Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.
- Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
a) Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;
b) Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;
c) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;
d) Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;
đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
h) Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;
i) Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.
- Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
- Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
- Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
- Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.
- Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.
- Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.
- Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.
- Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.
- Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
- Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
- Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
>>> Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH quận 11? Gọi ngay: 1900.6174
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Quận 11 – 1900.6174 hỗ trợ giải đáp nội dung gì?
Tổng đài tư vấn Bảo hiểm xã hội Quận 11 – 1900.6174 có thể hỗ trợ giải đáp miễn phí khi các bạn có các thắc mắc về các vấn đề liên quan đến quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hiểm xã hội gồm:
- Hỗ trợ rút Bảo hiểm xã hội;
- Tra cứu Bảo hiểm xã hội: Cấp lại sổ; Thay đổi thông tin; Giải quyết khi công ty không trả sổ;…
- Đăng ký Bảo hiểm xã hội;
- Về chế độ thai sản: Điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với nữ và nam: Mức hưởng; Thời gian hưởng; Hồ sơ đăng ký hưởng chế độ thai sản;…
- Về Bảo hiểm thất nghiệp: Điều kiện hưởng; Mức hưởng; Hồ sơ rút bảo hiểm thất nghiệp;…
- Về chế độ hưu trí: Điều kiện hưởng lương hưu; Thủ tục, mức lương hưu hàng tháng;…
- Về Bảo hiểm y tế: Thủ tục tham gia; Tra cứu Thẻ bảo hiểm y tế; Khám chữa bệnh đúng tuyến/ trái tuyến;…
- Về chế độ ốm đau: Điều kiện hưởng chế độ ốm đau; Thời gian nghỉ, thủ tục, mức hưởng; Chế độ khi con ốm đau,…
- Về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp: Đối tượng hưởng; Điều kiện hưởng; Các loại trợ cấp được hưởng;…
- Về chế độ tử tuất: Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng; Mức hưởng trợ cấp;…
- Các vấn đề khác.
>>> Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Quận 11 – 1900.6174 hỗ trợ giải đáp nội dung gì? Gọi ngay: 1900.6174
Cách thức kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.6174
Để có thể kết nối với Tổng đài Bảo hiểm xã hội Quận 11 và được tư vấn miễn phí, các bạn chỉ cần thực hiện 3 bước vô cùng đơn giản:
Bước 1: Chỉ cần có một chiếc điện thoại với đủ pin, cước điện thoại và chuẩn bị sẵn những thắc mắc cần giải đáp để cuộc gọi được nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
Bước 2: Bấm số điện thoại hotline 1900.633.705.
Bước 3: Sau khi được bắt máy, các bạn chỉ cần trình bày thắc mắc mình đã chuẩn bị và nghe đội ngũ các Luật sư, Chuyên viên của chúng tôi giải đáp!
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Móng Cái – Hotline tư vấn: 1900.6174
Mức hưởng BHXH 1 lần
Mức hưởng BHXH một lần có sự khác nhau giữa người tham gia BHXH bắt buộc và người tham gia BHXH tự nguyện.
Thứ nhất, đối với người tham gia BHXH bắt buộc:
Mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau:
– 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014;
– 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi;
– NLĐ có thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH một lần được tính bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng BHXH, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Trường hợp đặc biệt đối với riêng NLĐ là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật công an nhân dân; người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân; hạ sĩ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân; hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân phục vụ có thời hạn; học viên quân đội, công an, cơ yếu đang theo học được hưởng sinh hoạt phí có thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Thứ hai, đối với người tham gia BHXH tự nguyện:
Mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau:
– 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014;
– 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi;
– Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH.
Các bạn cũng cần lưu ý khi tính mức hưởng BHXH 1 lần cho cả hai trường hợp:
– Khi tính mức hưởng BHXH một lần trong trường hợp thời gian đóng BHXH có tháng lẻ thì từ 01 tháng đến 06 tháng được tính là nửa năm, từ 07 tháng đến 11 tháng được tính là một năm.
– Trường hợp có thời gian đóng BHXH cả trước và sau ngày 01/01/2014 mà thời gian đóng trước ngày 01/01/2014 có tháng lẻ thì những tháng lẻ đó được chuyển sang giai đoạn đóng BHXH từ ngày 01/01/2014 trở đi để làm căn cứ tính hưởng BHXH một lần.
>>> Mức hưởng BHXH 1 lần là bao nhiêu? Gọi ngay: 1900.6174
Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Trước khi nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy đảm bảo hồ sơ của bạn có đầy đủ các giấy tờ, tài liệu sau:
- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.
- Bản chính sổ bảo hiểm xã hội;
- 02 ảnh 3×4;
- Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân;
Đồng thời, các bạn cũng cần lưu ý rằng, từ ngày 01/01/2023, Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú bằng giấy đã bị loại bỏ. Thay vào đó, các bạn có thể sử dụng Căn cước công dân có gắn chip khi làm các thủ tục hành chính cũng như khi làm hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
>>> Hồ sơ hưởng BHXH thất nghiệp bao gồm những gì? Gọi ngay: 1900.6174
Qua những nội dung Luật Thiên Mã vừa chia sẻ, chúng tôi đã khái quát lên các thông tin cơ bản, cần thiết nhất để quý anh/ chị, bạn đọc có thể tham khảo khi cần tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội nói chung và về Bảo hiểm xã hội Quận 11 nói riêng. Nếu quý anh/ chị, bạn đọc có bất kỳ thắc mắc về các vấn đề nêu trên hoặc các vấn đề pháp lý thuộc lĩnh vực khác, hãy liên hệ hotline 1900.6174 để được đội ngũ Luật Thiên Mã tư vấn miễn phí và chính xác nhất!