Bảo hiểm xã hội Phú Thọ là cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam. Đây là nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Bất cứ người dân nào có vướng mắc cần hỗ trợ đều có thể liên hệ với BHXH tỉnh Phú Thọ để được giải quyết. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội Phú Thọ. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí.
>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.6174
Giới thiệu chung về bảo hiểm xã hội Phú Thọ
> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174
Phú Thọ là một tỉnh thuộc vùng phía Đông Bắc Bộ, Việt Nam với tổng diện tích là 3.534,56 km2. Tỉnh có 13 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc với tổng dân số là 1.507.500 người, mật độ dân số đạt 427 người/km2 theo số liệu thống kê năm 2021.
Tỉnh Phú Thọ có địa giới hành chính như sau:
+ Phía đông tỉnh Phú Thọ giáp tỉnh Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội
+ Phía tây tỉnh Phú Thọ giáp tỉnh Sơn La và tỉnh Yên Bái
+ Phía nam tỉnh Phú Thọ giáp tỉnh Hòa Bình
+ Phía bắc tỉnh Phú Thọ giáp với Tuyên Quang
Bảo hiểm xã hội Phú Thọ được thành lập theo Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào năm 1995. Cơ cấu hệ thống tổ chức của bảo hiểm xã hội Phú Thọ bao gồm: 10 Phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh và 12 BHXH các huyện thị, thành phố.
Địa chỉ của BHXH Phú Thọ tại: Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Tân Dân, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Điện thoại: 0210.3848.978
Fax: 02103.840.138
Email: bhxh@phutho.vss.gov.vn
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội Phú Thọ trên Google Maps:
Trên đây là một số thông tin về tỉnh Phú Thọ cũng như về cơ quan bảo hiểm xã hội Phú Thọ, hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí chỉ trong 01 cuộc gọi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội – Tổng đài hỗ trợ 1900.6174
Nơi nhận bảo hiểm xã hội tại Phú Thọ
> Tư vấn miễn phí về trường hợp gộp sổ BHXH cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Danh sách các cơ quan BHXH trực thuộc Bảo hiểm xã hội Phú Thọ bao gồm:
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Việt Trì
Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Thọ Sơn, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Phú Thọ
Địa chỉ: Xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Khê
Địa chỉ: Thị Trấn Lâm Thao, Cẩm Khê, Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đoan Hùng
Địa chỉ: Thị trấn Đoan Hùng, Đoan Hùng, Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hạ Hòa
Địa chỉ: Thị trấn Hạ Hoà, Hạ Hòa, Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lâm Thao
Địa chỉ: Thị trấn Lâm Thao Huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phù Ninh
Địa chỉ: QL2, Thị trấn Phong Châu, Phù Ninh, Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tam Nông
Địa chỉ: QL32, Thị trấn Hưng Hóa, Tam Nông, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thanh Sơn
Địa chỉ: Thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tân Sơn
Địa chỉ: Xã Tân Phú, hhuyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tam Nông
Địa chỉ: Thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thanh Thủy
Địa chỉ: Thị trấn La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lập
Địa chỉ: Thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ
Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về các cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH tại các cơ quan này, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Vĩnh Phúc – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội Phú Thọ
> Tư vấn về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí MIỄN PHÍ, liên hệ ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Phú Thọ là cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam đặt tại tỉnh Phú Thọ. Cơ quan này có chức năng giúp Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, các chính sách về BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng giúp quản lý các quỹ: BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn tỉnh theo quy định của BHXH Việt Nam và quy định của pháp luật.
Cơ quan bảo hiểm xã hội Phú Thọ chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của UBND tỉnh.
Bảo hiểm xã hội Phú Thọ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội Phú Thọ. Trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục rút, hưởng BHXH tại tỉnh Phú Thọ, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí và nhanh chóng nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sơn La – Hotline tư vấn 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội Phú Thọ
> Tư vấn thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện từ A-Z, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định nhiệm vụ và quyền hạn Bảo hiểm xã hội Phú Thọ như sau:
– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
– Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;
– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.
– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.
– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:
+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;
+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh. Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.
– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.
– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.
Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội Phú Thọ theo quy định của pháp luật. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thẩm quyền của cơ quan trên trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi vướng mắc của bạn 24/7.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Yên Bái – Hotline tư vấn 1900.6174
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Phú Thọ 1900.6174 hỗ trợ giải đáp vấn đề gì?
> Tư vấn thủ tục, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tỉnh Phú Thọ, liên hệ ngay 1900.6174
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo pháp luật quy định. Cụ thể như sau:
Các nội dung tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội đối với người lao động
– Tư vấn tham gia bảo hiểm xã hội
+ Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
+ Mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện
+ Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội
– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Điều kiện rút bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
– Tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp
+ Điều kiện rút bảo hiểm thất nghiệp
+ Thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp
+ Hồ sơ rút bảo hiểm thất nghiệp
+ Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
+ Khai báo tình trạng việc làm hàng tháng.
– Tư vấn chế độ ốm đau
+ Điều kiện hưởng chế độ ốm đau
+ Thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng
+ Chế độ khi con ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng
+ Chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau.
– Tư vấn chế độ thai sản
+ Điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với nữ và nam
+ Hồ sơ hưởng chế độ thai sản,
+ Trình tự giải quyết hưởng chế độ thai sản
+ Thời gian hưởng chế độ thai sản
+ Mức hưởng chế độ thai sản cho từng trường hợp cụ thể.
– Tư vấn chế độ hưu trí
+ Điều kiện hưởng lương hưu
+ Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi
+ Thủ tục, mức lương hưu hằng tháng
+ Thay đổi nơi nhận lương hưu.
– Tư vấn chế độ tử tuất
+ Tư vấn trợ cấp mai táng
+ Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng, mức trợ cấp tử tuất hàng tháng
+ Tư vấn các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần, mức trợ cấp tuất một lần
– Tư vấn chế độ bảo hiểm y tế
+ Thủ tục tham gia bảo hiểm y tế
+ Tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế
+ Các quyền lợi bảo hiểm y tế đối với từng đối tượng
+ Khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến như thế nào
+ Mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến,
+ Cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ.
– Tư vấn về sổ bảo hiểm xã hội
+ Tra cứu thông tin sổ bảo hiểm
+ Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng; thay đổi thông tin
+ Điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội
+ Giải quyết khi công ty không trả sổ
+ Xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội
+ Chốt sổ bảo hiểm xã hội
Các nội dung tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội đối với người sử dụng lao động
– Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước.
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp.
Ngoài tư vấn BHXH, chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề pháp lý đa lĩnh vực. Sở hữu đội ngũ chuyên viên am hiểu pháp luật và có kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi tự tin có thể giải quyết nhanh chóng và trọn vẹn mọi vướng mắc của bạn. Chúng tôi luôn hy vọng được đồng hành và hỗ trợ bạn trước mọi vấn đề trong cuộc sống.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hòa Bình – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Cách thức liên hệ với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Phú Thọ miễn phí
> Hướng dẫn cách tính chế độ bệnh nghề nghiệp CHÍNH XÁC, liên hệ ngay hotline 1900.6174
Người lao động và người sử dụng lao động luôn có những khó khăn vướng mắc trong quá trình xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Vậy để giải quyết những khó khăn vướng mắc mà người lao động và người sử dụng lao động gặp phải, hãy kết nối ngay với chúng tôi qua tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ 1900.6174.
Bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Phú Thọ nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Không chỉ tư vấn theo yêu cầu, các chuyên viên sẽ chủ động tìm kiếm những phương án giải quyết nhanh chóng và tối ưu nhất cho khách hàng.
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 1900.6174 là hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không cần phải đóng bất kỳ một khoản phí nào. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc phát sinh thêm các khoản chi phí. Bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định đã được niêm yết của nhà mạng.
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Tuyên Quang – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Không tra cứu được toàn bộ quá trình tham gia BHXH trên VssID phải làm sao?
> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174
Hiện nay việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu. Do đó, một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được. BHXH Việt Nam đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật nội dung này để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của người lao động.
Nếu bạn có thắc mắc nào khác liên quan đến quá trình tham gia BHXH hay muốn tìm hiểu về cách sử dụng VssID trong việc theo dõi quá trình đóng BHXH của mình, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.
Quy định về bảo lưu số tháng chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục bảo lưu trợ cấp thất nghiệp từ A-Z, gọi ngay 1900.6174
Về các trường hợp được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo trong các trường hợp sau:
– Người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp;
– Người lao động có những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu;
– Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp:
+ Tìm được việc làm;
+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
+ Bị tòa án tuyên bố mất tích;
+ Bị tạm giam, chấp hành hình phạt tù.
Về cách tính thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu
Tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, thời gian bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp, cụ thể:
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = Tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp – Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong đó, thời gian đóng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo nguyên tắc, mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp tương ứng 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến bảo lưu trợ cấp thất nghiệp. Trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục bảo lưu trợ cấp thất nghiệp, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng, chính xác nhất.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội Phú Thọ. Để được tư vấn và giải đáp về các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hay hỗ trợ giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.