action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái là nơi ngày càng được mọi người quan tâm đặc biệt là đối với người lao động bởi sự gắn liền với quyền lợi của mỗi người. Tuy nhiên, về lĩnh vực này vẫn còn có rất nhiều thắc mắc và tranh cãi do sự phức tạp và chồng chéo của các quy định pháp luật. Bài viết dưới đây của Luật Thiên Mã 1900.6174 sẽ cung cấp thông tin cho bạn đọc về những quy định luật Bảo hiểm xã hội của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái mới nhất hiện nay, mời các bạn đọc cùng tham khảo.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-yen-binh

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về các chính sách bảo hiểm bắt buộc tại huyện Yên Bình. Gọi ngay: 1900.6174

Giới thiệu khái quát về huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

Yên Bình là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

Huyện Yên Bình nằm ở phía đông của tỉnh Yên Bái, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Hàm Yên và huyện Yên Sơn thuộc tỉnh Tuyên Quang
  • Phía tây giáp huyện Trấn Yên, huyện Văn Yên và thành phố Yên Bái
  • Phía nam giáp huyện Hạ Hòa và huyện Đoan Hùng thuộc tỉnh Phú Thọ
  • Phía bắc giáp huyện Lục Yên.

Huyện Yên Bình có diện tích 1.187,14 km², dân số năm 2019 là 112.046 người, mật độ dân số đạt 94 người/km².

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về các chính sách bảo hiểm xã hội tại huyện Yên Bình. Gọi ngay: 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

  • Số điện thoại liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái: 02163.885.964
  • Thông tin website bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình

   Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

  • Email bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình

   Email: yenbinh@yenbai.vss.gov.vn

>>>Luật sư tư vấn miễn phí về thông tin liên hệ của BHXH huyện Yên Bình. Gọi ngay: 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

Trung tâm BHXH huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đặt tại: tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội của huyện Yên Bình trên Gooogle Maps:

>>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ nghỉ hưu sớm ở huyện Yên Bình. Gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái làm việc vào thời gian nào?

Cơ quan bảo hiểm của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái là cơ quan Nhà nước nên làm việc theo giờ hành chính với thời gian cụ thể như sau:

  • Thời gian mà làm việc buổi sáng của cơ quan trên: từ 8 giờ đến 12 giờ
  • Thời gian mà làm việc buổi chiều của cơ quan trên: từ 14 giờ đến 17 giờ
  • Từ thứ 2 đến thứ 6, ngoại trừ các ngày nghỉ lễ và ngày tết

>>> Giải đáp miễn phí về vấn đề hưởng trợ cấp thất nghiệp. Gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của BHXH huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

BHXH huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội của tỉnh Yên Bái, mà chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế; của Bộ Tài chính về chế độ tài chính đối với các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Cơ quan này thực hiện chức năng nhiệm vụ như sau:

  • Giúp đỡ Giám đốc Bảo hiểm xã hội của tỉnh Yên Bái tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái theo quy định.
  • Bảo hiểm xã hội của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về tai nạn lao động tại huyện Yên Bình. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

  • Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
  • Thực hiện về công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Tổ chức thực hiện về các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người mà tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối về việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra về việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức mà làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết về các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái;

+ Chi trả cho các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế mà không đúng quy định;

+ Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang nhằm để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán về các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức về thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

  • Giải quyết về các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
  • Thực hiện về chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức để triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
  • Tổ chức về thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
  • Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Hướng dẫn về nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
  • Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
  • Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án để bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
  • Định kỳ để cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước mà có thẩm quyền.
  • Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp các cơ quan thuế về  cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  • Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
  • Tham gia để nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện về chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
  • Thực hiện về các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh đã giao.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-yen-binh-2

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về chính sách bảo hiểm y tế. Gọi ngay 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình 

Về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội:

  • Tư vấn về đối tượng nào phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, đối tượng nào mà được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. 
  • Tư vấn về mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, mức đóng bảo hiểm xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh là bao nhiêu;
  • Tư vấn về mức hỗ trợ khi mà tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh;
  • Tư vấn về thời điểm đóng bảo hiểm mà theo quy định;

Về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội:

  • Tư vấn về những quyền lợi, chế độ người lao động được hưởng khi mà tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc;
  • Tư vấn quyền lợi người lao động được hưởng khi mà tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;
  • Tư vấn về điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ thai sản khi mà đóng bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn về điều kiện hưởng, mức hưởng, hồ sơ hưởng chế độ ốm đau khi mà đóng bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn về điều kiện hưởng, mức hưởng, hồ sơ, thời gian mà được hưởng chế độ hưu trí khi đóng bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn về điều kiện hưởng, mức hưởng, hồ sơ hưởng chế độ tử tuất khi mà thân nhân đóng bảo hiểm xã hội bị chết tại thành phố Hồ Chí Minh.

Về tư vấn các thủ tục liên quan:

  • Tư vấn về thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động có nhiều hơn 01 cuốn sổ bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn về thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động bị mất sổ, rách, hỏng sổ bảo hiểm xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh;
  • Tư vấn về thủ tục đính chính các thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội.
  • Tư vấn về thủ tục đóng bảo hiểm xã hội lần đầu cho các doanh nghiệp;
  • Tư vấn về thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tư vấn về cách tra cứu bảo hiểm xã hội cho người lao động;

>>>Xem thêm: Những thay đổi về luật bảo hiểm xã hội mới nhất 2021

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:   02163.885.964
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại   02163.885.964  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  tổ 10, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-yen-binh

>>> Luật sư tư vấn miễn phí về chế độ ốm đau của bảo hiểm xã hội. Gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình

Có được hưởng BHXH 1 lần khi đã có sổ bảo hiểm mới?

Không, bạn không được hưởng BHXH 1 lần khi đã có sổ bảo hiểm mới. Bảo hiểm xã hội là một khoản tiền mà bạn đóng hàng tháng để đảm bảo được quyền lợi về sức khỏe, tai nạn lao động và hưu trí. Khi bạn có sổ bảo hiểm mới, bạn sẽ tiếp tục đóng tiền BHXH hàng tháng để bảo vệ quyền lợi của mình. Bạn chỉ có thể được hưởng các khoản tiền bảo hiểm khi bạn đáp ứng các điều kiện quy định và đăng ký yêu cầu nhận tiền từ cơ quan bảo hiểm xã hội.

Có được đóng nhờ BHXH ở công ty khác để hưởng thai sản không?

 Có, theo quy định của BHXH Việt Nam, người lao động có thể được đóng bảo hiểm xã hội tại công ty khác để hưởng chế độ thai sản. Tuy nhiên, điều này phải được sự đồng ý của cả hai bên và thực hiện theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, việc đóng bảo hiểm xã hội tại công ty khác cũng phải đảm bảo các quy định liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và chế độ lao động đối với người lao động. Nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, bạn nên liên hệ với BHXH để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

>>>Xem thêm: Rút bảo hiểm xã hội 1 lần năm 2023 được thực hiện như thế nào?

Trên đây là tư vấn của Luật sư Luật Thiên Mã về các nội dung mà liên quan đến luật bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Trường hợp bạn cần những hỗ trợ cụ thể hay những giải đáp hợp lý, cụ thể hơn thì bạn có thể liên hệ qua số điện thoại hotline 1900.6174  sẽ được chúng tôi hỗ trợ  tư vấn cho quý bạn đọc nhé..

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7