Ngày nay, hầu hết người lao động trong cả nước đều biết các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là một huyện có số lượng dân tộc thiểu số cao thì việc tìm hiểu về bảo hiểm xã hội của người lao động ở đây còn hạn chế. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái để người lao động có thể nắm được các quyền và lợi ích của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp miễn phí.
> Hướng dẫn cách đăng ký nộp BHXH tự nguyện trực tuyến, liên hệ ngay 1900.6174
Một số thông tin sơ lược về huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái
> Tư vấn hưởng chế độ hưu trí trước tuổi NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174
Văn Yên là một huyện có diện tích lớn và có điều kiện kinh tế công nghiệp phát triển của tỉnh Yên Bái. Huyện Văn Yên nằm ở phía tây bắc của tỉnh, có mật độ dân số thấp (93 người/km2) và có đa dạng các dân tộc sống tập trung.
Huyện Văn Yên gồm 25 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó thị trấn Mậu A là trung tâm về mọi mặt của toàn huyện. Nhờ có lợi thế cạnh sông hồng, nên huyện Văn Yên thu hút được các nhà đầu tư phát triển với 3 khu công nghiệp nằm trên huyện giải quyết vấn đề việc làm cho hầu hết dân số trong huyện cũng như cả tỉnh Yên Bái.
Như vậy, huyện Văn Yên đang phát triển kinh tế giúp giải quyết việc làm cho người lao động, từ đó việc tham gia bảo hiểm xã hội cho người dân ngày càng tăng cao. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại huyện Văn Yên nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Yên Bái – Hotline tư vấn 1900.6174
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái
> Đang mang thai nghỉ việc có được hưởng chế độ thai sản không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.
Thị trấn Mậu A là trung tâm về mọi mặt của toàn huyện nên bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên được đặt tại thị trấn Mậu A, cụ thể tại địa chỉ: Số 272 đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Giống như các cơ quan bảo hiểm cấp huyện khác trong tỉnh, cơ quan BHXH huyện Văn Yên thuộc sự quản lý trực tiếp của bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái.
Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái trên Google Maps:
Hy vọng những thông tin về địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm để thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục tại cơ quan này. Trong quá trình tham gia hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội tại đây, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng và kịp thời.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình – Hotline tư vấn 1900.6174
Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái
> Giải đáp chi tiết về tuổi nghỉ hưu cho người lao động, liên hệ ngay 1900.6174
Để tra cứu các thông tin về thời gian làm việc, các khoản bảo hiểm xã hội phải đóng, thời hạn đóng bảo hiểm xã hội,… bạn có thể gọi điện trực tiếp tới trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên với số điện thoại: 0216 383 4246
Đối với những vấn đề giải đáp thắc mắc, hoặc đóng góp ý kiến với các quyết định của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, bạn nên gửi vấn đề của mình đến địa chỉ email: vanyen@yenbai.vss.gov.vn
Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác từ đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên – Hotline tư vấn 1900.6174
Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên
> Hướng dẫn cách tính lương hưu khi nghỉ mất sức lao động CHÍNH XÁC, liên hệ ngay 1900.6174
Vì thời gian làm việc của người lao động tại huyện Văn Yên thường sớm hơn so với giờ hành chính nhà nước (là 8h00 sáng) do thói quen sinh hoạt nên thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên cũng được điều chỉnh phù hợp theo khung giờ như sau:
+ Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30;
+ Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13h00 đến 17h00.
Ngoài ra, cơ quan BHXH huyện Văn Yên không làm việc và tiếp đón người dân vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết theo quy định của pháp luật.
Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn thời gian phù hợp để thực hiện các hồ sơ, thủ tục tại bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên. Nếu ngoài giờ hành chính, bạn vẫn có vấn đề cần giải đáp thắc mắc thì hãy liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí và trọn vẹn nhất chỉ trong vòng 1 cuộc điện thoại.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Chấn – Hotline tư vấn 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là cơ quan cấp huyện nên có vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện bao gồm:
+ Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, cơ quan thực hiện các công việc tổ chức cho các đối tượng có liên quan thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Văn Yên giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái.
+ Cơ quan trực tiếp quản lý bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên là cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái và người trực tiếp thực hiện quản lý về mọi mặt là Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, ngoài ra Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên còn quản lý bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên về mặt hành chính.
+ Về tư cách pháp lý khi thực hiện các công việc: Cơ quan trên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Như vậy, cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên có vị trí và chức năng vô cùng quan trọng khi người dân trong huyện thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ với đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái – Hotline tư vấn 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên
> Hướng dẫn cách đăng ký nộp BHXH tự nguyện trực tuyến, liên hệ ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên là đơn vị cấp huyện trực thuộc tỉnh Yên Bái. Bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Với những thông tin về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên hy vọng sẽ giúp bạn xác định được các thủ tục thực hiện tại cơ quan. Nếu bạn có vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội mà chưa biết hướng xử lý, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn chi tiết và kịp thời nhất.
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm xã hội 1900.6174 hỗ trợ
> Giải đáp miễn phí về điều kiện, mức hưởng chế độ thai sản, liên hệ ngay 1900.6174
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 của chúng tôi tư vấn tất cả các vấn đề, các chế độ bảo hiểm của người lao động, cụ thể là:
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: tư vấn các điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội, trình tự thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động cũng như người sử dụng lao động, điều kiện để rút tiền BHXH, cách thức rút tiền bảo hiểm xã hội, mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động và người sử dụng lao động trong từng trường hợp,….
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp: tư vấn đối tượng và điều kiện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn thủ tục, giấy tờ (có hỗ trợ xin giấy tờ) để hưởng bảo hiểm thất nghiệp,….
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: tư vấn đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế, cách sử dụng bảo hiểm y tế khi tham gia khám chữa bệnh,….
+ Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí: tư vấn điều kiện và hỗ trợ làm thủ tục để hưởng chế độ hưu trí, mức hưu trí tương đương với mức đóng bảo hiểm,….
+ Tư vấn quy định về xử phạt khi vi phạm lĩnh vực bảo hiểm xã hội: tư vấn mức phạt khi chậm nộp tờ khai, chậm nộp tiền bảo hiểm xã hội, các hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi tham gia bảo hiểm xã hội,….
+ Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm như bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp, khiếu nại quyết định của cơ quan bảo hiểm, hướng dẫn thực hiện kê khai và nộp BHXH online trên hệ thống,….
Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề như trên, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn, hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết nhất. Với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể giải quyết triệt để mọi vướng mắc của bạn.

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.6174
> Tư vấn về thủ tục chuyển nơi hưởng BHTN chi tiết, gọi ngay 1900.6174
Khi tham gia bảo hiểm xã hội, chắc hẳn không phải ai cũng hiểu được hết các quy định của pháp luật cũng như quyền và nghĩa vụ của mình, vì vậy khi gặp khó khăn, bạn hãy bấm máy và gọi trực tiếp đến tổng đài số 1900.6174 để được chuyên viên bên chúng tôi hỗ trợ kịp thời với mọi vấn đề của bạn.
Để liên hệ và được hỗ trợ từ Tổng đài bảo hiểm xã hội, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1:
Khách hàng liên hệ bằng cách sử dụng điện thoại bất kỳ và bấm gọi đến số điện thoại 1900.6174.
Bước 2:
Sau khi bấm gọi, bạn sẽ nghe thấy những hướng dẫn tự động của tổng đài và bạn cần thực hiện các bước theo hướng dẫn đó.
Bước 3:
Sau khi bạn đã thực hiện các bước theo hướng dẫn tự động của tổng đài, bạn sẽ được kết nối máy đến chuyên viên và bạn được đặt câu hỏi không giới hạn để tổng đài viên giải đáp.
Bước 4:
Bạn được chuyên viên giải đáp mọi thắc mắc về bảo hiểm xã hội đúng theo quy định của pháp luật.
Bước 5:
Bạn hãy lưu lại số của tổng đài để có thể dễ dàng liên hệ giải đáp các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm xã hội (nếu có).
Khi liên hệ đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174, quý khách sẽ được chuyên viên giải đáp thắc mắc về bảo hiểm xã hội một cách trực tiếp thông qua cuộc gọi mà không mất thời gian di chuyển đến công ty. Tổng đài của chúng tôi hỗ trợ cho khách hàng 24/7 nên bạn có thể được giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, khách hàng còn được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội như hỗ trợ điền tờ khai, hoàn thiện hồ sơ tham gia BHXH, hỗ trợ khách hàng liệt kê các quyền lợi được hưởng,….
Như vậy, với rất nhiều quyền lợi khách hàng được hưởng mà chỉ với thao tác đơn giản là liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm 1900.6174, bạn còn ngần ngại gì mà không liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu tư vấn liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên
Thủ tục cộng dồn bảo hiểm xã hội
> Tiền bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí
Để thực hiện cộng dồn bảo hiểm xã hội, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1:
Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của Văn bản hợp nhất 2089/VBHN-BHXH năm 2020 gồm có:
– Mẫu TK1-TS (Tờ khai liên quan đến điều chỉnh BHXH- mẫu này được quy định sẵn tại phụ lục của văn bản hợp nhất): khi điền tờ khai liên quan đến gộp sổ BHXH thì bạn nhớ phải ghi rõ vào mục số (14) của tờ khai về nội dung thay đổi, yêu cầu.
– 2 sổ BHXH của bạn cần cộng dồn thời gian vào nhau.
– Mẫu D01-TS (Bảng kê thông tin) (nếu có): mẫu này sẽ do đơn vị sử dụng lao động kê khai làm căn cứ để cộng dồn BHXH.
Bước 2:
Người lao động hoặc người sử dụng lao động nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội quản lý trực tiếp. Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ nhận hồ sơ và ra phiếu hẹn thời gian trả kết quả.
Bước 3:
Nhận kết quả cộng dồn BHXH tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Thời gian thông thường có kết quả là 10 ngày làm việc, nếu cơ quan bảo hiểm cần xác minh thời gian cộng dồn BHXH thì thời hạn trả kết quả sẽ kéo dài.
Như vậy, việc thực hiện cộng dồn BHXH rất đơn giản và giúp người lao động được hưởng đúng quyền và lợi ích của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trong quá trình thực hiện thủ tục cộng dồn BHXH có bất kỳ khó khăn gì, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ bạn giải quyết kịp thời.
Gộp sổ BHXH khi thay đổi CMND, CCCD như thế nào?
> Điều kiện để được gộp sổ BHXH là gì? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí
Khi bạn làm thủ tục gộp sổ BHXH mà thay đổi CMND,CCCD thì việc này cũng không ảnh hưởng đến thủ tục cũng như quyền lợi của người tham gia bảo hiểm theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội 2014. Tuy nhiên, thông tin số CMND/CCCD là một trong các tiêu chí để cơ quan bảo hiểm quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm trên hệ thống dữ liệu, vì vậy khi bạn thay đổi CMND, CCCD thì bạn nên làm thủ tục đề nghị điều chỉnh bổ sung thông tin thay đổi này.
Việc thực hiện điều chỉnh thông tin CMND/CCCD thay đổi được thực hiện tại cơ quan bảo hiểm xã hội quản lý trực tiếp của bạn. Khi thực hiện thủ tục bạn chỉ cần nộp CMND/CCCD thay đổi mới cùng với mẫu Tờ khai (TK1-TS) điều chỉnh bổ sung thông tin.
Sau khi nhận kết quả điều chỉnh bổ sung thông tin về CMND/CCCD thì bạn thực hiện việc gộp sổ BHXH như các bước chúng tôi đã hướng dẫn bên trên.
Có thể thấy, việc điều chỉnh các thông tin về CMND/CCCD của người lao động cũng rất quan trọng, nó giúp cơ quan BHXH dễ dàng quản lý và đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động không bị bỏ sót. Trong quá trình điều chỉnh thông tin tham gia BHXH khi thay đổi CCCD gắn chíp mới hiện nay mà bạn gặp khó khăn, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên của chúng tôi hướng dẫn bạn thực hiện nhanh chóng.
Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội tại huyện Văn Yên mà bạn có bất kỳ vấn đề gì cần chúng tôi tư vấn, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.