action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước – Hotline hỗ trợ luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm xã hội quan trọng tại tỉnh Bình Định. Với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho người dân lao động trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước đã và đang hoạt động với nhiều nhiệm vụ và quyền hạn đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, vị trí đặt tại trung tâm huyện Tuy Phước của đơn vị cũng là một lợi thế giúp cho việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ luật bảo hiểm xã hội trở nên thuận tiện hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin người lao động cần biết về luật bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp kịp thời và miễn phí.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tuy-phuoc

Một số thông tin giới thiệu về huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

– Tuy Phước là một huyện nằm ở phía Nam tỉnh Bình Định, có vị trí địa lý:

+ Phía bắc giáp huyện Phù Cát

+ Phía tây giáp thị xã An Nhơn

+ Phía tây nam giáp huyện Vân Canh

+ Phía đông và đông nam giáp thành phố Quy Nhơn.

– Huyện Tuy Phước có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Tuy Phước (huyện lỵ), Diêu Trì và có 11 xã: Phước An, Phước Hiệp, Phước Hòa, Phước Hưng, Phước Lộc, Phước Nghĩa, Phước Quang, Phước Sơn, Phước Thắng, Phước Thành, Phước Thuận.

– Dựa trên bảng thống kê số liệu năm 2019, huyện có diện tích tự nhiên là 216,77 km² với dân số là 180.191 người, mật độ dân số đạt 831 người/km².

– Là một huyện có địa hình đồng bằng tích tụ ven sông và đồng bằng duyên hải ở phía đông huyện. Vậy nên nền kinh tế nơi đây thuần nông, trồng lúa, màu, rau câu, mía, cây ăn quả, chăn nuôi bò, gia cầm, bên cạnh đó còn có nuôi bắt cá, tôm và chế biến hải sản. Công nghiệp cũng khá phát triển, chủ yếu là sản xuất xi măng, đá xây dựng, khai thác cao lanh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Định – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định có địa chỉ liên hệ, số điện thoại là gì?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174 

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước tại: Thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước: 0256. 3633393

– Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Tuy Phước trên Google Maps:

Bảo hiểm xã hội tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định là một trong những đơn vị cung cấp các thông tin địa chỉ và số điện thoại quan trọng, hỗ trợ cho việc tìm kiếm và liên hệ trong các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội. Việc cập nhật thông tin địa chỉ và số điện thoại của BHXH huyện Tuy Phước sẽ giúp cho công tác tìm kiếm và liên lạc trở nên dễ dàng hơn đối với người dân trong khu vực.

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần gọi ngay đến hotline 1900 để được chuyên viên tư vấn hướng dẫn nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vân Canh – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước có vị trí, chức năng như thế nào?

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước có vị trí, chức năng căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022, cụ thể như sau:

BHXH huyện Tuy Phước là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa được đặt tại huyện Tuy Phước, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

BHXHhuyện Tuy Phước có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là thông tin cơ bản về vị trí và chức năng của cơ quan BảHXH huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu rộng hơn về vấn đề này vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn 1900.6174 để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất.

Bảo hiểm xã hội ở huyện Tuy Phước đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ bảo hiểm xã hội cho người dân trong khu vực. Với vị trí đặt tại trung tâm huyện Tuy Phước, Bảo hiểm xã hội tại huyện Tuy Phước đã và đang hoạt động với chức năng chính là cung cấp các dịch vụ bảo hiểm xã hội cho người lao động và cộng đồng. Các hoạt động của BHXH huyện Tuy Phước nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho người lao động và cộng đồng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính tại đây, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn, hỗ trợ miễn phí!

> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Quy Nhơn – Hotline hỗ trợ tư vấn luật  1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tuy-phuoc
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?

>> Thủ tục hưởng chế độ tử tuất được thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước có nhiệm vụ, quyền hạn căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH. Cụ thể các nội dung mà luật quy định bao gồm như sau:

“1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.”

Trên đây là toàn bộ nội dung về Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã An Phước – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước

>> Chuyên viên tư vấn chế độ hưởng thai sản đối với lao động nữ, gọi ngay 1900.6174 

Trong quá trình hoạt động, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, cá nhân, tổ chức thường gặp các vấn đề liên quan đến chế độ BHXH. Để giúp quý khách hàng có thể giải quyết các vấn đề này, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn như sau:

– Tư vấn các thủ tục đối với doanh nghiệp mới thành lập khi tham gia BHXH hay các thủ tục phát sinh liên hệ giữa Người lao động và các chế độ BHXH

– Tư vấn thủ tục, hồ sơ giấy tờ tham gia, hưởng BHXH, BHYT, BHTN, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động

– Tư vấn các chế độ hưu trí, tử tuất, thai sản, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động

– Tư vấn và cập nhật các chính sách mới, các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tuy-phuoc

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0256 3633 464
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0256 3633 464  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Người lao động trong thời gian nghỉ sinh có phải đóng bảo hiểm xã hội, BHTN không?

Chị N (Bình Định):

“Xin chào Luật sư, tôi có thắc mắc này mong được sự giải đáp. Tôi ký kết hợp đồng làm việc với công ty không xác định thời hạn, tới nay đã làm được 5 năm. Hiện tại tôi đang có thai và dự kiến 3 tháng nữa sẽ sinh. Tôi tham gia đầy đủ trong việc đóng bảo hiểm xã hội nhưng tôi có thắc mắc rằng trong thời gian nghỉ sinh thì tôi có cần tham gia đóng bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm thất nghiệp không? Như vậy có ảnh hưởng gì đến các chế độ hưởng sau này của tôi hay không ạ? Mong nhận được sự giải đáp của Luật sư. Xin chân thành cảm ơn!”

>>> Tư vấn về vấn đề Người lao động trong thời gian nghỉ sinh có phải đóng bảo hiểm xã hội, BHTN không, gọi ngay 1900.6174 

Trả lời:

Chào chị N! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Người lao động trong thời gian nghỉ sinh có phải đóng bảo hiểm xã hội, BHTN không, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, điều kiện để được hưởng chế độ thai sản là khi đóng BHXH từ đủ 06 tháng trong thời gian 12 tháng trước khi sinh là. Mà theo như chị n đã có trình bày thì chị đã tham gia đóng đầy đủ 5 năm bảo hiểm xã hội. Vậy nên chị được quyền hưởng chế độ thai sản vì đã đáp ứng đủ điều kiện.

Tiếp đó, đối với vấn đề trong thời gian nghỉ sinh có phải đóng bảo hiểm xã hội, BHTN không? Dựa theo khoản 2 Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014khoản 6 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định:

Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội, BHTN. Thời gian này được tính để hưởng BHXH cho người lao động, không được tính là thời gian đóng BHTN và được cơ quan BHXH đóng BHYT cho người lao động.

Do vậy, trong khoảng thời gian nghỉ sinh con, chị vẫn sẽ được tính là tham gia BHXH.

Dựa trên các quy định pháp luật đã nêu, lao động nữ nghỉ sinh con sẽ không phải đóng BHXH, BHTN.

Cũng cần lưu ý thêm, quy định tại khoản 6 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH có nêu rõ:

“ Lao động nữ đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con theo quy định thì thời gian hưởng chế độ thai sản từ khi nghỉ việc đến khi đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh được tính là thời gian đóng BHXH, kể từ thời điểm đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ sinh con thì lao động nữ và đơn vị phải đóng BHXH, BHTN..”.

Tức là khi chị nghỉ sinh con mà đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản thì khoảng thời gian nghỉ sinh được tính là thời gian tham gia BHXH. Còn chị nghỉ sinh mà không đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản thì khoảng thời gian nghỉ sinh không được tính là thời gian tham gia BHXH.

Trên đây là lời giải đáp cũng như một số thông tin về Người lao động trong thời gian nghỉ sinh có phải đóng bảo hiểm xã hội, BHTN không, nếu chị còn có bất kì thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Ân – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online

Anh Khải (Bình Định):

“Luật sư có thể tư vấn cho tôi cách nộp hồ sơ thất nghiệp online được không ạ? Tôi muốn làm hồ sơ để được nhận trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian đi tìm công việc mới, được chị đồng nghiệp công ty cũ chỉ về cách nộp hồ sơ online nhưng thú thật là tôi cảm thấy hơi khó khăn mà ra cơ quan bảo hiểm thì đông người sợ lâu. Nên rất mong Luật sư có thể giải đáp và hướng dẫn cho tôi về cách thức trên. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

>> Chuyên viên tư vấn về vấn đề Cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online, gọi ngay 1900.6174 

Trả lời:

Chào anh Khải, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Hiện nay, công nghệ đang dần phát triển, nhiều thủ tục cũng dần được rút gọn hoặc chuyển đổi hóa sang cách thực hiện thao tác trực tuyến qua ứng dụng hay trang web thay vì phải đến trực tiếp cơ quan làm việc. Và với Cổng dịch vụ công quốc gia cũng đã mang lại rất nhiều thuận tiện cho người dân trong việc hỗ trợ thực hiện kê khai, nộp hồ sơ, làm giấy tờ đăng ký, thủ tục hành chính trực tuyến trên không gian mạng. Bên cạnh đó, người lao động thất nghiệp cũng có thể thực hiện làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp online qua website cổng dịch vụ công.

Lưu ý rằng, để có thể thực hiện nghiệp vụ nộp hồ sơ và làm thủ tục BHTN trực tuyến thì người lao động cần có tài khoản đăng nhập cá nhân trước đó, trong trường hợp chưa có tài khoản người dùng có thể đăng ký mới trên trang chủ của cổng dịch vụ công. Như vậy, anh cần vào trang chủ Cổng dịch vụ công quốc gia, nếu chưa có tài khoản thì thực hiện thao tác đăng ký, lúc này khi bảng thông tin hiện ra, anh chỉ cần nhập đúng theo yêu cầu là đã tạo được tài khoản.

Các bước thực hiện việc nộp hồ sơ BHTN sẽ như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản/Đăng nhập tài khoản nếu đã có sẵn trước đó.

Bước 2: Chọn mục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tại mục “Tìm kiếm nâng cao”, điền “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp”, và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm bên cạnh.
Kết quả gợi ý các mục có liên quan đến nội dung bạn tìm kiếm, chọn trong danh sách gợi ý mục “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” sau đó nhấn chọn vào ô “Nộp trực tuyến”.

Bước 3: Nhập thông tin hệ thống yêu cầu

Khi giao diện mới mở ra, hãy nhập thông tin theo yêu cầu gồm mẫu đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 01.
Lưu ý mục có dấu (*) là mục thông tin bắt buộc phải nhập. Chọn gửi Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTBXH để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Bước 4: Chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp

Sau khi điền hết các thông tin NLĐ chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp. Ở bước này NLĐ có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng hoặc nhận tại cơ quan BHXH quận/huyện nơi cư trú.

Bước 5: Tải file đính kèm

Người lao động tải file đính kèm là bản chụp/scan một trong các giấy tờ chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động/làm việc theo quy định.

Bước 6: Chọn cơ quan tiếp nhận và nộp hồ sơ

Sau khi tải file đính kèm, người lao động chọn cơ quan tiếp nhận bằng cách nhập tỉnh/thành phố và Trung tâm dịch vụ việc làm tương ứng tại tỉnh/thành phố nơi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Sau đó nhấn chọn ô “Nộp hồ sơ” để hoàn tất. Khi này hệ thống sẽ gửi thông báo nộp hồ sơ thành công để xác nhận việc hoàn tất.

Trên đây là toàn bộ các bước để thực hiện việc nộp hồ sơ BHTN online, anh hãy thực hiện theo đúng chỉ dẫn, nếu có sai sót hay không thể thao tác tiếp tục ở một bước nào đó, hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174  để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết nhất của bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Trong quá trình tham gia BHXH tại huyện Tuy Phước nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì cần được giải đáp và tư vấn để được bảo vệ quyền và lợi ích của mình, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174của Luật Thiên Mã để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ kịp thời và miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7