Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng của tỉnh Bình Phước là một nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến các chế độ về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về Cơ quan Bảo hiểm xã hội của huyện Phú Riềng.
Để có thể hiểu rõ hơn về cách thức liên hệ, vị trí chức năng, các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi giải quyết các chế độ tại cơ quan BHXH huyện Phú Riềng của tỉnh Bình Phước các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chúng tôi qua số hotline 19006174 của Tổng đài Luật Thiên Mã để được hỗ trợ và giải đáp thông tin kịp thời.
>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước, gọi ngay 1900.6174
Thông tin sơ lược về huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
- Huyện Phú Riềng là một huyện trực thuộc tỉnh Bình Phước.
- Huyện Phú Riềng nằm ở trung tâm tỉnh Bình Phước, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Bù Đăng. Phía tây giáp các huyện Lộc Ninh và Hớn Quản. Phía nam giáp huyện Đồng Phú. Phía bắc giáp huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long.
- Huyện Phú Riềng hiện có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 10 xã: Bình Sơn, Bình Tân, Bù Nho, Long Bình, Long Hà, Long Hưng, Long Tân, Phú Riềng (huyện lỵ), Phú Trung, Phước Tân.
>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Nam – Hotline tư vấn: 1900.6174
Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
Nếu như có bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ về bảo hiểm thì người dân tại huyện Phú Riềng của tỉnh Bình Phước có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng thông qua các cách liên hệ sau đây:
- Gửi thư qua địa chỉ Email bảo hiểm xã hội huyện : Email: phurieng@binhphuoc.vss.gov.vn.
- Gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0271.3 714 555
>> Giải đáp miễn phí về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174
Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
Cơ quan bảo hiểm xã hội của huyện Phú Riềng là một cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh Bình Phước. Có trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện Phú Riềng.
Hiện nay, trụ sở của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng được đặt tại địa chỉ sau: ĐT741, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước.
>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ – Hotline tư vấn 1900.6174
Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Phú Riềng được áp dụng theo như quy định giờ hành chính của nước ta như sau:
- Buổi sáng từ: 8 giờ – 12 giờ;
- Buổi chiều: 14 giờ – 17 giờ
Thời gian làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.
>> Điều kiện hưởng chế độ ốm đau khi con ốm cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
Bảo hiểm xã hội của Huyện Phú Riềng là một cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm về thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo như các quy định của pháp luật.
Giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bình Phước tổ chức thực hiện các chính sách về chế độ bảo hiểm xã hội cũng như có trách nhiệm quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn Huyện Phú Riềng.
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
Bảo hiểm xã hội của huyện Phú Riềng là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Bình Phước. Vì vậy nó cũng sẽ có những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo như quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau đây:
- Xây dựng và trình lên Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn; các chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.
- Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT.
- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo như phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, cụ thể như:
- Cấp sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho những người dân;
- Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia vào và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm không đúng quy định. Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động, đóng nộp các loại bảo hiểm như xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
- Ký kết các hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật;
- Giải quyết các chế độ về các loại bảo hiểm xã hội, y tế; tiếp nhận hồ sơ và trả các kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội cấp huyện;
- Chi trả các loại chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế không đúng quy định;
- Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước;
- Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của BHXH huyện theo phân cấp;
- Ký, tổ chức thực hiện các hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo phân cấp.
- Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện các chế độ, chính sách của bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định.
- Thực hiện các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo các chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH tỉnh. Tổ chức và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO.
- Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo quy định.
- Quản lý, lưu trữ các loại hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và các hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
- Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia.
- Chủ trì, phối hợp thực hiện với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia vào các loại bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo như quy định của pháp luật.
- Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm.
- Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích của công cộng, nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
- Định kỳ cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về việc đóng, các quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho người lao động, người sử dụng lao động; Cung cấp đầy đủ và kịp thời các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do các cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp, tổ chức.
- Quản lý viên chức, người lao động tại Bảo hiểm xã hội huyện.
- Tham gia nghiên cứu khoa học, các ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, bảo mật các dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện các chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của BHXH tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
>> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, gọi ngay 1900.6174
Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng – 1900.6174
Tổng đài của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ hầu như mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội đối với các người dân tại địa bàn huyện Phú Riềng và để liên hệ với Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng 1900.6174 có thể liên hệ theo cách sau
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tư Nghĩa – Hotline: 1900.6174
Các lĩnh vực về bảo hiểm xã hội tổng đài hỗ trợ
Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội của huyện Phú Riềng sẽ tư vấn về hầu hết các vấn đề có liên quan tới Luật Bảo hiểm xã hội mà các bạn đang quan tâm:
- Tư vấn các quy định chung về Bảo hiểm xã hội như: nguyên tắc, chính sách của nhà nước, cơ quan và trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước về BHXH cũng như các hành vi bị nghiêm cấm khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
- Tư vấn các quy định về quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động hay các cơ quan BHXH.
- Tư vấn về các vấn đề pháp lý về Bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó bao gồm các trường hợp như sau: chế độ ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất…
- Tư vấn vấn đề pháp lý về BHXH tự nguyện, bao gồm các trường hợp như: chế độ tử tuất và chế độ hưu trí.
- Tư vấn về các vấn đề pháp lý về quỹ BHXH.
- Tư vấn về trình tự, các thủ tục thực hiện BHXH, tham gia bảo hiểm xã hội, giải quyết chế độ BHXH…
- Khiếu nại, tố cáo về các vi phạm bảo hiểm xã hội như thế nào và đến đâu để được xử lý v.v…
>> Tư vấn trực tuyến về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội Trình bày cách liên hệ:
Khi người dân tại huyện Phú Riềng gặp phải bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài của chúng tôi 1900.6174. Tại đây một đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp ngay, miễn phí, hiệu quả và chi tiết nhất về những vướng mắc mà bạn đang gặp phải.
>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174
Tại sao cần liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội?
Thực tế thì việc thực hiện, áp dụng các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội vẫn gặp phải rất nhiều bất cập. Chính điều này đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động. Bên cạnh đó, nhiều người lao động tham gia BHXH vẫn chưa nắm rõ được các quyền lợi và phương thức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
Nhiều doanh nghiệp mới thành lập cũng gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ thực hiện quyền lợi của người lao động liên quan đến BHXH như các chế độ về thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, kê khai, thông báo tăng mới người lao động,…
Thấu hiểu được những khó khăn của người lao động và người sử dụng lao động, Tổng Đài BHXH của chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn qua số điện thoại bảo hiểm xã hội miễn phí tại hotline 1900.6174. Chúng tôi xin cam kết sẽ giải đáp cặn kẽ tất cả thắc mắc cũng như đảm bảo tối đa các quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bảo hiểm.
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng
Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra liên quan đến vấn đề bảo hiểm ở huyện Phú Riềng như: điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay trên 65 tuổi có phải đóng BHXH hay không? Cụ thể về điều này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.
>> Liên hệ tổng đài 1900.6174 để đặt lịch hẹn trực tiếp với chuyên viên
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Điều kiện để được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp được quy định rõ trong Luật Việc làm 2013. Căn cứ theo Điều 49 của Luật trên thì các điều kiện để người lao động hưởng BHTN là:
– Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng trái với pháp luật
+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp:
+ Từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi kết thúc hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn.
– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày kết thúc hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Chưa tìm được việc làm sau thời gian15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
+ Đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
+ Đi học tập từ đủ 12 tháng trở lên;
+ Chấp hành các quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, trại cai nghiện bắt buộc;
+ Bị tạm giam hay đang chấp hành hình phạt tù;
+ Ra nước ngoài định cư hay đang lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
+ Chết.
>> Gọi ngay 1900.6174 để đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm
Trên 65 tuổi có phải đóng bảo hiểm xã hội không?
Theo như quy định của pháp luật hiện hành thì người lao động cao tuổi mà chưa được hưởng lương hưu thì vẫn là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Theo đó tại Điều 2 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, cụ thể như sau:
– Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng – dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;
– Người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 1 tháng – dưới 3 tháng;
Theo như quy định trên thì người làm việc theo hợp đồng lao động mà thời hạn 1 tháng trở lên thì đã thuộc các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội.
Mặt khác, theo Khoản 9 Điều 123 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về quy định chuyển tiếp như sau:
– Người lao động đủ điều kiện và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì vẫn thực hiện theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11.
– Người hưởng lương hưu, hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội, hưởng trợ cấp hàng tháng mà đang giao kết hợp đồng lao động thì không thuộc các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Như vậy, tóm lại có thể hiểu rằng người lao động cao tuổi chưa được hưởng lương hưu thì vẫn là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội trên 65 tuổi, gọi ngay 1900.6174
Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ của Tổng đài Luật Thiên Mã về “Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước” cụ thể về hoạt động, cách thức liên hệ, chức năng quyền hạn hay thời gian làm việc tại đây…Nếu như các bạn có nhu cầu tư vấn các vấn đề pháp luật hay còn có thêm thắc mắc nào khác liên quan đến Bảo hiểm xã hội thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline sau đây 19006174 để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh nhất