action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ của tỉnh Bình Định là một nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến các chế độ về ;luật bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Để có thể hiểu rõ hơn về cách thức liên hệ, vị trí chức năng, các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi giải quyết các chế độ tại cơ quan BHXH huyện Phù Mỹ của tỉnh Bình Định các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chúng tôi qua số hotline 19006174 của Tổng đài Luật Thiên Mã để được hỗ trợ và giải đáp thông tin kịp thời.

>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội , gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-my

Thông tin sơ lược về huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

 – Huyện Phù Mỹ là một huyện trực thuộc tỉnh Bình Định.

 – Huyện Phù Mỹ nằm ở phía đông của tỉnh Bình Định, có vị trí địa lý: Phía đông giáp Biển Đông, Phía tây bắc giáp huyện Hoài Ân, Phía tây và phía nam giáp huyện Phù Cát, Phía bắc giáp thị xã Hoài Nhơn.

 – Huyện Phù Mỹ hiện nay có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Phù Mỹ (huyện lỵ), Bình Dương và 17 xã: Mỹ An, Mỹ Cát, Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Châu, Mỹ Đức, Mỹ Hiệp, Mỹ Hòa, Mỹ Lộc, Mỹ Lợi, Mỹ Phong, Mỹ Quang, Mỹ Tài, Mỹ Thắng, Mỹ Thành, Mỹ Thọ, Mỹ Trinh.

>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định- Hotline tư vấn luật BHXH 1900.6174

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Nếu như có bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ về bảo hiểm thì người dân tại huyện Phù Mỹ của tỉnh Bình Định có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ thông qua các cách liên hệ sau đây:

  • Gửi thư qua địa chỉ Email bảo hiểm xã hội huyện : Email: phumy@binhdinh.vss.gov.vn.
  • Gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0256 3855 442

>> Giải đáp miễn phí về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Cơ quan bảo hiểm xã hội của huyện Phù Mỹ là một cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh Bình Định. Có trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện Phù Mỹ.

Hiện nay, trụ sở của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ được đặt tại địa chỉ sau: thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định.

 

>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình – Hotline tư vấn: 1900.6174

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Phù Mỹ được áp dụng theo như quy định giờ hành chính của nước ta như sau:

  • Buổi sáng từ: 8 giờ – 12 giờ;
  • Buổi chiều: 14 giờ – 17 giờ

Thời gian làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

>> Điều kiện hưởng chế độ ốm đau khi con ốm cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

 Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ

Bảo hiểm xã hội của Huyện Phù Mỹ là một cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm về thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo như các quy định của pháp luật.

Giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bình Định tổ chức thực hiện các chính sách về chế độ bảo hiểm xã hội cũng như có trách nhiệm quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn Huyện Phù Mỹ.

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ

Bảo hiểm xã hội của huyện Phù Mỹ là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Bình Định. Vì vậy nó cũng sẽ có những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo như quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau đây:

– Xây dựng và trình lên Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn; các chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-my

 

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo như phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, cụ thể như:

– Cấp sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho những người dân;

– Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia vào và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm không đúng quy định. Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động, đóng nộp các loại bảo hiểm như xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

– Ký kết các hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật;

– Giải quyết các chế độ về các loại bảo hiểm xã hội, y tế; tiếp nhận hồ sơ và trả các kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội cấp huyện;

– Chi trả các loại chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế không đúng quy định;

– Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước; 

– Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của BHXH huyện theo phân cấp;

– Ký, tổ chức thực hiện các hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện các chế độ, chính sách của bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định.

– Thực hiện các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo các chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH tỉnh. Tổ chức và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO.

– Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ các loại hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và các hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp thực hiện với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia vào các loại bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo như quy định của pháp luật.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm.

– Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích của công cộng, nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về việc đóng, các quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho người lao động, người sử dụng lao động; Cung cấp đầy đủ và kịp thời các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do các cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động tại Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, các ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, bảo mật các dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện các chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của BHXH tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định giao cho.

>> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, gọi ngay 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ

Tổng đài của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ hầu như mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội đối với các người dân tại địa bàn huyện Phù Mỹ và để liên hệ với Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ 0256 3855 442 có thể liên hệ theo cách sau.

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ luật bảo hiểm xã hội của huyện Phù Mỹ sẽ tư vấn về hầu hết các vấn đề có liên quan tới Luật Bảo hiểm xã hội mà các bạn đang quan tâm:

   – Tư vấn các quy định chung về luật Bảo hiểm xã hội như: nguyên tắc, chính sách của nhà nước, cơ quan và trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước về BHXH cũng như các hành vi bị nghiêm cấm khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.

   – Tư vấn các quy định về quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động hay các cơ quan BHXH.

   – Tư vấn về các vấn đề pháp lý về Bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó bao gồm các trường hợp như sau: chế độ ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất…

 

   – Tư vấn vấn đề pháp lý về BHXH tự nguyện, bao gồm các trường hợp như: chế độ tử tuất và chế độ hưu trí.

   – Tư vấn về các vấn đề pháp lý về quỹ BHXH.

   – Tư vấn về trình tự, các thủ tục thực hiện BHXH, tham gia bảo hiểm xã hội, giải quyết chế độ BHXH…

   – Khiếu nại, tố cáo về các vi phạm bảo hiểm xã hội như thế nào và đến đâu để được xử lý v.v…

>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội, Gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Phú Mỹ

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0256 3855 442
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0256 3855 442  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:   thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, Việt Nam.

>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ

Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra liên quan đến vấn đề bảo hiểm ở huyện Phù Mỹ như: có cần giấy quyết định nghỉ việc khi thực hiện rút BHXH hay đóng BHXH 12 năm thì cụ thể sẽ rút được bao nhiêu tiền? Cụ thể về điều này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Có cần giấy quyết định nghỉ việc khi rút BHXH không? (tình huống)

 

Chào luật sư!

Tôi hiện đã thôi việc tại công ty cũ và cũng đã nhận được sổ BHXH. Thế nhưng trong quá trình chuyển nhà tôi đã để lạc mất quyết định thôi việc. Vậy luật sư cho tôi hỏi sắp tới đây tôi rút BHXH thì có cần kèm theo giấy quyết định nghỉ việc không?

Tôi xin cảm ơn!

Chào bạn, về câu hỏi trên Tổng đài Luật Thiên Mã 19006174 xin phép được trả lời như sau:

Căn cứ theo như quy định tại Điều 109 của Luật Bảo hiểm xã hội và văn bản hướng dẫn thực hiện luật thì hồ sơ để hưởng BHXH một lần đối với các trường hợp đã chốt sổ BHXH, bảo lưu thời gian đóng BHXH, gồm các giấy tờ như sau: Sổ BHXH và Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần (Mẫu số 14-HSB).

Như vậy, có thể thấy thủ tục hồ sơ giải quyết hưởng BHXH một lần không bao gồm giấy quyết định thôi việc.Do đó mà trong trường hợp trên, bạn hoàn toàn có thể tiến hành rút BHXH mà không cần có giấy quyết định nghỉ việc.

>> Liên hệ tổng đài 1900.6174 để đặt lịch hẹn trực tiếp với chuyên viên

Đóng bảo hiểm xã hội 12 năm được bao nhiêu tiền? (tình huống) (tự trả lời nhé!)

>> Gọi ngay 1900.6174 để đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

 

Xin chào luật sư!

Tôi đã đóng bảo hiểm xã hội được 12 năm và hiện tại tôi muốn nghỉ việc ở công ty để về kinh doanh tự do. Vậy luật sư cho tôi hỏi tôi có quyền rút hết số tiền đã đóng bảo hiểm trong vòng 12 năm qua hay không và tôi có thể rút được tổng cộng bao nhiêu tiền? Mong được hỗ trợ, xin chân thành cảm ơn luật sư!

Chào bạn, chúng tôi rất vui vì đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của bạn, về câu hỏi trên Tổng đài Luật Thiên Mã 19006174 xin phép được trả lời như sau:

Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được quy định cụ thể tại khoản 2 Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

– Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm thì sẽ được tính như sau:

+ 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014;

+ 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi;

+ Trường hợp thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH sẽ bằng số tiền đã đóng, mức tối đa là bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Như vậy, có thể hiểu rằng mức hưởng bảo hiểm xã hội sẽ được chia ra làm 2 giai đoạn, cụ thể như sau:

– Trước năm 2014: Số tiền bảo hiểm nhận được = 1,5 x Bình quân lương tháng đóng bảo hiểm xã hội x Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội trước năm 2014;

– Sau năm 2014: Số tiền bảo hiểm nhận được = 2 x Bình quân lương tháng đóng bảo hiểm xã hội x Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2014 trở về sau.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ của Tổng đài Luật Thiên Mã về “Bảo hiểm xã hội huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định” cụ thể về hoạt động, cách thức liên hệ, chức năng quyền hạn hay thời gian làm việc tại đây…Nếu như các bạn có nhu cầu tư vấn các vấn đề pháp luật hay còn có thêm thắc mắc nào khác liên quan đến luật Bảo hiểm xã hội thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline sau đây 19006174 của Luật Thiên Mã để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh nhất.

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7