action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội là lĩnh vực phổ biến trong đời sống và ngày càng được người dân huyện Ngọc Hiển quan tâm. Khi gặp vấn đề cần giải đáp, người dân thường muốn được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Nếu bạn đang gặp bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại huyện Ngọc Hiển, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí 24/7.

>> Giải đáp miễn phí về điều kiện, mức hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-ngoc-hien

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

 

> Xin đóng thêm tiền BHXH để nhận lương hưu cao được không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau được đặt tại: ấp Kiến Vàng, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Theo quy định về phân cấp quản lý, BHXH huyện Ngọc Hiển chịu sự quản lý trực tiếp của bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau.

Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau trên Google Maps:

Trên đây là những thông tin cơ bản về địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, người dân có thể dễ dàng trao đổi trực tiếp những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, khi người dân có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn kịp thời và miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Cà Mau – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

 

> Tư vấn về điều kiện, mức hưởng BHXH một lần NHANH CHÓNG, liên hệ 1900.6174

Nếu bạn muốn được giải đáp các vấn đề một cách nhanh chóng mà không thể đến trực tiếp trụ sở của bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, hãy liên hệ qua số điện thoại của cơ quan là: (0290)3719.144 hoặc qua địa chỉ email: ngochien@camau.vss.gov.vn.

Trên đây là các cách thức liên lạc tới cơ quan BHXH huyện Ngọc Hiển. Nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng, chính xác các vấn đề liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội, hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục hành chính, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đầm Dơi – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

 

> Hướng dẫn cách ủy quyền hưởng lương hưu nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau làm việc theo khung giờ sau:

+ Buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30

+ Buổi chiều: từ 13h30 đến 17h00

Ngoài ra, người dân cần lưu ý: BHXH huyện Ngọc Hiển chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, không làm việc ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết.

Trên đây là thông tin về thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển. Ngoài ra, để được tư vấn và giải đáp kịp thời mọi vấn đề vướng mắc về thủ tục rút, hưởng BHXH, bạn hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất chỉ trong 1 cuộc gọi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển

 

> Thủ tục hưởng chế độ tử tuất được thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau có vị trí và chức năng theo quy định của pháp luật như sau:

+ Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

+ BHXH huyện Ngọc Hiển chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

+ Về tư cách pháp lý: BHXH huyện Ngọc Hiển có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là thông tin về vị trí và chức năng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng về các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, hãy liên hệ với đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện U Minh – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-ngoc-hien
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển

 

> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển là đơn vị bảo hiểm xã hội cấp huyện. Vì vậy, nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển sẽ được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019) như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là các nội dung về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, sẽ giúp bạn xác định được vụ việc của mình thuộc cơ quan nào xử lý.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển

 

> Giải đáp về điều kiện, múc hưởng chế độ tử tuất NHANH CHÓNG, MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển tư vấn, giải đáp người dân tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội như:

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp;

+ Tư vấn bảo hiểm thai sản;

+ Tư vấn các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Tư vấn chế độ ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng,…

+ Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

+ Tư vấn chế độ hưu trí;

+ Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp;

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-ngoc-hien

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển

> Giải đáp nhanh chóng, chính xác chế độ thai sản cho lao động nam khi vợ sinh mổ, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0290 3719 144

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0290 3719 144  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Đường 3 tháng 2, Tân Ân, Ngọc Hiển, Cà Mau

Thời điểm nhận tiền BHXH 1 lần nếu nghỉ việc

> Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174

Theo Khoản 1, Điều 1, Nghị quyết 93/2015/QH13 ngày 22/6/2015 quy định về việc thực hiện chính sách hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động như sau:

“Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần.”

Như vậy, để nhận tiền BHXH 1 lần nếu nghỉ việc, NLĐ phải tham gia BHXH bắt buộc sau 1 năm nghỉ việc và chưa đủ 20 năm đóng BHXH.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thời điểm nhận tiền bảo hiểm xã hội 1 lần. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục hưởng BHXH 1 lần, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Quá thời hạn nộp hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau thì phải làm thế nào?

 

> Hướng dẫn viết văn bản giải trình chậm nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại Khoản 1; Khoản 2 Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động phải nộp hồ sơ cho công ty và công ty phải nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trong thời hạn 10 ngày tiếp theo.

Do đó trong trường hợp vượt quá thời hạn nộp hồ sơ theo quy định trên thì cần phải có văn bản giải trình về lý do chậm nộp kèm theo hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ ốm đau để cơ quan bảo hiểm xã hội xem xét giải quyết. (Quy định tại Điều 116 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014).

Hy vọng những thông tin giải đáp trên đây đã giúp bạn tháo gỡ vướng mắc của mình. Nếu bạn cần giải đáp rõ hơn về chế độ ốm đau xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Hiển, hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, nếu bạn có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của luật Thiên Mã để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ kịp thời và miễn phí cho khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra hướng giải quyết tốt nhất để giúp khách hàng hài lòng, yên tâm về dịch vụ.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7